I-YÊU CẦU:
- Cho trẻ biết đang hoạt động ở chủ đề nhánh “ Quê hương của em ”.
- Cho trẻ tập sử dụng ngôn ngữ trò chơi khi thực hiện vai chơi.
- Qua buổi chơi từng bước hình thành cho trẻ tính phối hợp, khả năng hợp tác hoạt động nhóm.
- Qua buổi chơi giáo dục trẻ thái độ làm việc nghiêm túc, chăm chỉ.
- Trẻ nhập vai, thể hiện tính đoàn kết trong khi chơi.
1.Góc phân vai: Cửa hàng của bé , Quầy giải khát.
* Cửa hàng của bé
- Chủ cửa hàng: Biết giới thiệu các mặt hàng và niềm nở với khách
- Nhân viên phục vụ: Vui vẻ , niềm nở chào mời khách; Biết hỏi khách dùng gì? Biết tính tiền,
- Người mua hàng: Biết lựa chọn mặt hàng mình mua và trả tiền
* Quầy giải khát
- Chủ cửa hàng và nhân viên phục vụ: Biết giới thiệu các loại nước uống và niềm nở với khách. Biết hỏi khách dùng gì? Biết tính tiền, lau bàn, dọn dẹp bàn ghế sau khi khách uống nước xong.
- Khách: Phải biết kêu nước mình cần uống và biết trả tiền
* Yêu cầu chung: Có ý thức bỏ rác vào thùng đúng nơi quy định và đảm bảo vệ sinh tại cửa hàng.
2. Góc xây dựng: Xây khu tưởng niêm Bác Hồ
- Trẻ biết nhiệm vụ của các vai chơi trong nhóm.
- Biết dùng vật liệu xây dựng khu tưởng niệm Bác hồ . Có các khu vực vui chơi, cây xanh, khu trồng hoa . riêng biệt. Tập cho trẻ sáng tạo thêm công trình phụ: Cây xanh, hoa
- Biết phân công nhiệm vụ cho từng chú công nhân
- Biết bố trí công trình hợp lí
20 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 2701 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp mầm - Tuần 33 - Chủ đề nhánh: Quê hương của em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Cho trẻ chơi tự do.
Đọc đồng dao, thơ và hát một số bài hát về quê hương
- Đọc đồng dao, thơ và hát một số bài hát về quê hương
- Chuẩn bị: Một số hình ảnh về các bài đồng dao, thơ và nhạc một số bài hát về quê hương
- Yêu cầu: Trẻ biết đọc đồng dao, thơ và hát một số bài hát về quê hương.
- Giáo dục: Trẻ biết yêu quê hương.
* TCDG :
Kéo co
- Cho trẻ chơi tự do.
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
THỂ DỤC
VĐCB: Trườn sấp
-TC: đuổi bóng
GDÂN
-Hát: “ Hoa Bé Ngoan”
-VĐ: Vỗ tay theo phách
-NH: “ Quê hương tươi đẹp”.
MTXQ:
- Giới thiệu về khu tưởng niêm Bác Hồ
TOÁN
- Ôn Hình vuông, hình tròn , hình tam giác
VĂN HỌC
Thơ: “ em yêu cánh đồng”.
TẠO HÌNH
- Tô màu lá cờ
HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc đóng vai: Cửa hàng của bé, Quầy giải khát.
- Góc xây dựng: Xây khu tưởng niệm Bác Hồ
- Góc học tập: Làm album về quê hương, lắp ghép tranh theo thứ tự hình và chữ số
- Góc nghệ thuật: Trang trí ảnh quê hương
- Góc thiên nhiên:Chăm sóc cây
SINH HOẠT CHIỀU
Ôn thể dục:
- Trườn sấp
- Hát “ Hoa bé ngoan”
-LQ: Giới thiệu vè khu tưởng niệm Bác Hồ
-Tuyên dương trẻ.
-Cho trẻ cắm cờ.
- Vệ sinh trả trẻ
Ôn: Giới thiệu vè khu tưởng niệm Bác Hồ
- LQ: Ôn hình vuông, hình tròn, hình tam giác
-Tuyên dương trẻ.
-Cho trẻ cắm cờ.
- Vệ sinh trả trẻ
Ôn: Ôn hình vuông, hình tròn, hình tam giác
-LQ: Thơ “ Em yêu cánh đồng”
-Tuyên dương trẻ
- Cho trẻ cắm cờ.
- Vệ sinh trả trẻ
Ôn Thơ “ Em yêu cánh đồng”
-LQ: Tô màu lá cờ
-Tuyên dương trẻ.
- Cho trẻ cắm cờ.
- Vệ sinh trả trẻ
Ôn: bài thơ bài hát trong tuần.
- Nhắc nhở các cháu ngày nghỉ ở nhà.
-Tuyên dương trẻ,
- Cho trẻ cắm cờ.
- Vệ sinh trả trẻ
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC
Chủ đề nhánh: Quê hương của em
1 Tuần: (Từ ngày 24/4 đến ngày 28/4/2017)
I-YÊU CẦU:
- Cho trẻ biết đang hoạt động ở chủ đề nhánh “ Quê hương của em ”.
- Cho trẻ tập sử dụng ngôn ngữ trò chơi khi thực hiện vai chơi.
- Qua buổi chơi từng bước hình thành cho trẻ tính phối hợp, khả năng hợp tác hoạt động nhóm.
- Qua buổi chơi giáo dục trẻ thái độ làm việc nghiêm túc, chăm chỉ.
- Trẻ nhập vai, thể hiện tính đoàn kết trong khi chơi.
1.Góc phân vai: Cửa hàng của bé , Quầy giải khát.
* Cửa hàng của bé
- Chủ cửa hàng: Biết giới thiệu các mặt hàng và niềm nở với khách
- Nhân viên phục vụ: Vui vẻ , niềm nở chào mời khách; Biết hỏi khách dùng gì? Biết tính tiền,
- Người mua hàng: Biết lựa chọn mặt hàng mình mua và trả tiền
* Quầy giải khát
- Chủ cửa hàng và nhân viên phục vụ: Biết giới thiệu các loại nước uống và niềm nở với khách. Biết hỏi khách dùng gì? Biết tính tiền, lau bàn, dọn dẹp bàn ghế sau khi khách uống nước xong.
- Khách: Phải biết kêu nước mình cần uống và biết trả tiền
* Yêu cầu chung: Có ý thức bỏ rác vào thùng đúng nơi quy định và đảm bảo vệ sinh tại cửa hàng.
2. Góc xây dựng: Xây khu tưởng niêm Bác Hồ
- Trẻ biết nhiệm vụ của các vai chơi trong nhóm.
- Biết dùng vật liệu xây dựng khu tưởng niệm Bác hồ . Có các khu vực vui chơi, cây xanh, khu trồng hoa. riêng biệt. Tập cho trẻ sáng tạo thêm công trình phụ: Cây xanh, hoa
- Biết phân công nhiệm vụ cho từng chú công nhân
- Biết bố trí công trình hợp lí
- Biết cùng nhau làm việc để hoàn thành công trình đúng tiến độ.
- Giáo dục trẻ tính làm việc tập thể
3. Góc nghệ thuật: Trang trí ảnh quê hương
- Trẻ biết phối hợp các nguyên vật liệu trang trí ảnh quê hương
4. Góc học tập: Làm album về quê hương, Lắp ghép tranh theo thứ tự hình và chữ số
- Trẻ biết xem tranh về quê hương
- Trẻ biết phân loại tranh về quê hương để tạo thành album
- Trẻ biết phân loại hình và ghép các mảnh ghép rời thành bức tranh hoàn chỉnh.
- Không xé tranh
5. Góc thiên nhiên: chăm sóc cây .
- Trẻ biết dùng bao tay nhổ cỏ và nhặt lá vàng.
- Biết bỏ rác vào thùng.
- Biết múc nước tưới cho cây không làm đổ ra ngoài..
II. CHUẨN BỊ:
1 Góc phân vai: Cửa hàng của bé,Quầy giải khát.
* Cửa hàng của bé
- Quầy lưu niệm cho khách du lịch: Móc khóa, quà lưu niệm, khăn len, ảnh Bác, ốc, sò.
- Tiền, điện thoại,
* Quầy giải khát
- Kệ 3 tầng, các loại nước giải khát: C2, trà xanh, xì tin..
- Các loại dụng cụ: Ly, ca, muỗng, đường, ống hút..
- Bàn ghế cho khách hàng ngồi uống; Tiền , menu
2. Góc xây dựng: Xây khu tưởng niệm Bác Hồ
- Cổng, đồ chơi ngoài trời,gạch,hàng rào,ghế đá,nhiều cây xanh, hoa,thảm cỏ, xe chở gạch
- Cột đèn, thùng rác.
- Gạch lớn, gạch nhỏ.
- Hàng rào
3. Góc nghệ thuật:. Trang trí ảnh quê hương
- Ảnh quê hương
- Một số nguyên liệu: hoa , Lá cây,
- bút màu, hồ dán
4.Góc học tập: Làm album về quê hương, lắp ghép tranh theo thứ tự hình và chử số
- Tranh ảnh làm album về quê hương, mũi Cà Mau, Hòn Đá Bạc
- Tranh lắp ghép
- Thẻ chữ số.
5. Góc thiên nhiên:Chăm sóc cây .
- Cây xanh
- Thùng tưới nước,bao tay,thùng rác.
III. HƯỚNG DẪN:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
* Ổn định:
- Cô cho cả lớp đọc một bài thơ về chủ để: “ Em yêu cánh đồng ”
- Lớp chúng ta đang hoạt động ở chủ đề gì?
- Theo các bạn, hôm nay chúng ta sẽ tổ chức bao nhiêu góc chơi?
- Con hãy nói xem đó là những góc nào?
- Dự kiến tổ chức hoạt động góc cho trẻ:
I. Thỏa thuận trước khi chơi
1. Góc xây dựng: Xây khu tưởng niệm bác Hồ
- Theo bạn hôm nay góc xây dựng sẽ xây gì?
- Để xây được khu tưởng niệm Bác Hồ cần có những ai?
- Nếu con là chủ công trình con sẽ xây công viên này như thế nào?
- Để công trình thành nhanh, các chú công nhân làm việc như thế nào?
- Khi các chú công nhân làm việc mệt muốn uống nước và mua đồ thì các chú công nhân đi đến đâu để mua
2. Góc đóng vai: Cửa hàng của bé, Quầy giải khát.
- Trong cửa hàng bán những gì?
- Người bán hàng và nhân viên phục vụ làm làm những công việc gì?
- Để cửa hàng có nhiều khách mọi người phải làm việc như thế nào?
3. Góc nghệ thuật: Trang trí ảnh quê hương
- Với các nguyên vật liệu mở như hoa, kim sa, đồng tiền,... thì hôm nay góc nghệ thuật các bạn sẽ chơi gì?
4. Góc học tập: Làm album quê hương, lắp ghép tranh theo thứ tự hình và Chữ số
- Góc học tập hôm nay các con thích chơi gì?
- Các con dự định chơi trò chơi ấy như thế nào?
- Cô đưa ra yêu cầu của trò chơi trẻ chọn
* Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh
- Góc thiên nhiên hôm nay các con sẽ chơi gì?
- Con sẽ tổ chức chơi như thế nào?
- Cô đưa ra yêu cầu của góc chơi?
Ngay bây giờ mời tất cả các bạn hãy về nhóm bầu nhóm trưởng và thể hiện những vai chơi của mình đi nào!
* Cô cho trẻ về nhóm thảo luận và phân công vai chơi cụ thể của từng thành viên trong từng góc chơi.
II. Quá trình chơi:
- Cho trẻ về góc chơi, chọn nhóm trưởng, thỏa thuận vai chơi.
- Cô bao quát, cho trẻ tự lấy đồ chơi, bày trí thực hiện nhiệm vụ vai chơi. Giúp đở trẻ những công việc khó: bê bàn, bê tủ,
- Cô đến hòa vào nhập vai chơi cùng trẻ. Sử dụng ngôn ngữ vai chơi giao tiếp, nhắc nhở, uốn nắn, mở rộng nội dung chơi cho trẻ.
Ví dụ:
*Góc xây dựng: Khi “ Chú công nhân” xây hàng rào chưa ngay ngắn. Cô đến và nói “ Chào các chú công nhân, nếu hàng rào không được xây ngay ngắn sẽ dễ đỗ và xãy ra tai nạn lao động
* Góc đóng vai: Khi “ Cô phục vụ ” chưa biết chào mời khách. Cô đóng vai là khách hàng “Tôi thấy cửa hàng chị có trưng bày bán rất nhiều món hàng đẹp mắt, giá rẻ. Nhưng nếu chị chào hỏi nhiệt tình lần sau tôi mới ghé”.
* Góc học tập: Trẻ lúng túng khi chơi. Cô có thể đến vừa chơi với trẻ vừa trò chuyện về cách chơi.
* Góc nghệ thuật: “ Ảnh Bác chị Trang trí rất đẹp nhưng nếu thêm những bông hoa nữa thì bức tranh sẽ đẹp hơn”
- Cô tạo tình huống kích thích trẻ nhập vai, biết cùng nhau phối hợp nhiệm vụ trong nhóm, liên kết với các góc chơi khác.
III. Nhận xét sau khi chơi:
a) Nhận xét hành động chơi qua vai chơi:
- Cô đến từng góc chơi, dùng ngôn ngữ trò chơi gợi mở trẻ nhận xét về vai chơi của mình, của bạn cùng góc chơi, nhập vai cùng trẻ nhận xét hành động từng vai chơi.
b) Nhận xét buổi chơi:
- Cô tập trung trẻ lại một góc chơi tốt nhất để cả lớp quan sát
- Cô nhận xét quá trình chơi của cả lớp. Khen góc chơi tốt nhất, khen những trẻ chơi tốt. Nhắc nhở nhẹ nhàng, động viên trẻ chơi tốt ở giờ chơi sau.
-Nhắc nhở trẻ thu dọn đồ chơi gọn gàng, làm vệ sinh cá nhân.
- Trẻ đọc thơ
- Chủ điểm “ Quê hương của bé”.
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ nói theo suy nghĩ của mình.
- Trẻ trả lời
- Chủ công trình, công nhân xây dựng.
- Trẻ trả lời
- Khi làm phải đội nón bảo hộ, làm việc cẩn thận, không đùa giỡn. chú ý giữ gìn sức khỏe
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ về nhóm thảo luận và tiến hành chơi
Thứ hai, ngày 24 tháng 04 năm 2017
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
ĐỀ TÀI: TRƯỜN SẤP
I. YÊU CẦU
1. Kiến thức:
- Trẻ biết thực hiện bài vận động “ Trườn sấp”
- Khi trườn biết phối hợp tay nọ chân kia, mắt nhìn thẳng, trườn sát sàn
2. Kỹ năng:
- Trẻ thực hiện đúng kỹ năng Trườn sấp
- Trẻ thực hiện cùng cô các động tác bài tập phát triển chung.
- Di chuyển đội hình theo hiệu lệnh của cô.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ giữ gìn sức khỏe, thương xuyên tập luyện thể dục.
- Không đùa giỡn trong giờ học.
II. CHUẨN BỊ:
- Sân tập sạch sẽ
- Vạch chuẩn
- Bóng
- Nhạc theo chủ đề
III. HƯỚNG DẨN:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*Gây hứng thú : Đọc Thơ “ Tập thể dục”
Cứ mỗi buổi sớm mai
Bé dậy tập thể dục
Chú cún con lục đục
Lao xuống bếp gọi mèo
Chúng ta khẩn trương nào
Ra sân cùng chị tập.
- Bạn nhỏ trong bài thơ rất chăm chỉ tập thể dục hằng ngày để luôn khỏe mạnh.
- bây giờ chúng ta cùng tập thể dục để có sức khỏe và mau lớn như bạn nhỏ nhé!
*Hoạt động 1: Khởi động
- Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu kiểng chân,đi thường, đi bằng gót chân, đi bẳng mũi bàn chân, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm , đi thường
- Trẻ về đội hình 4 hàng ngang tập thể dục
*Hoạt động 2: Trọng động
a. Bài tập phát triển chung
- Động tác cổ : Thực hiện 2 lần,4 nhịp.
- Động tác tay vai 4 Đưa hai tay ra trước xoay cổ tay vẩy cá bơi (thực hiện 4lần, 4 nhịp)( ĐTNM)
- Động tác chân 1: “Cây cao – cỏ thấp” (Thực hiện 4 lần,4 nhịp)( ĐTNM)
+ Nhịp 1: Ngồi xổm, tay thả xuôi
+ Nhịp 2 đứng thẳng về tư thế chuẩn bị
- Động tác bụng-lườn 4 : ĐTNM
+Tư thế chuẩn bị : Trẻ ngồi duổi chân, tay chống phía sau, đầu không cúi.
+ Nhịp 1 : cúi gập người về trước, tay chạm ngón chân( chân thẳng)
+ Nhịp 2 Về tư thế chuẩn bị .
- Động tác bật 1: Bật tại chỗ (Thực hiện 2 lần,4 nhịp)
b. Vận động cơ bản: Trườn sấp
- Hôm nay cô hướng dẫn các bạn thực hiện vận động Trườn sấp
- Cô làm mẫu lần 1
- Cô làm mẫu lần 2 kết hợp phân tích
+TTCB:Nằm sấp, ngực áp sát sàn trước vạch chuẩn, Chân trái co, chân phải thẳng, tay trái đưa lên, tay phải gập khuỷu tay, mắt nhìn thẳng về trướcsau mắt nhìn thẳng về trước. cho các bạn làm gì
+ TH: Khi trườn phối hợp chân nọ tay kia nhịp nhàng, trườn theo hướng thẳng không đưa cao chân. Đến đích thì đứng dậy đi về cuối hàng.
+ Các bạn đã rỏ cách vận động Trườn sấp chưa? Bây giờ lớp mình cùng thực hiện nhé!
- Cô cho trẻ thực hiện
- Lần 1: Cho trẻ đứng đội hình 4 hàng dọc thực hiện
+ Cô cho trẻ thực hiện 3-4 lần.
+ Cô bao quát sửa sai
- Lần 2: Thực hiện thi đua
+ Bây giờ lớp chúng mình thực hiện với hình thức thi đua nhé
c. Trò chơi vận động : “Đuổi bóng”
- Cách chơi:Cô có 5 quả bóng, các quả bóng sẽ lăn, chúng ta sẽ đuổi theo bóng đến khi bóng dừng lại thì chúng ta dùng tay bắt bóng. - Luật chơi:Khi chơi các con không được xô đẩy nhau, không dùng chân giử bóng..ai bắt được bóng sẽ thắng cuộc
- Cho trẻ chơi 2- 3 lần.
*Hoạt động 3: Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng thành vòng tròn
- Trẻ trả lời
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ quan sát
-Trẻ quan sát và lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ chơi
- Trẻ thực hiện
*Nhận xét tiết dạy : ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ hai, ngày 24 tháng 4 năm 2017
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
Hát: “ HOA BÉ NGOAN”
VĐ:VỖ TAY THEO PHÁCH.
NH: “ QUÊ HƯƠNG TƯƠI ĐẸP ”.
I.YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Trẻ thuộc bài hát và hát nhịp nhàng cùng cô.
- Trẻ biết vỗ tay theo phách cùng cô
- Trẻ biết chú ý xem cô vận động “ Quê hương tươi đẹp”
2. Kỹ năng
- Khả năng ghi nhớ có chủ định
- Phối hợp các vận động một cách nhịp nhàng khéo léo
- Phát triển và củng cố kỹ năng nghe nhạc
- Phát triển kỹ năng vận động và óc sáng tạo.
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ biết ngoan vâng lời ba mẹ, ông bà, cô giáo
- Giáo dục trẻ biết yêu quý quê hương
II. CHUẨN BỊ
- Đoạn phim về hình ảnh mẹ dắt bé đi khu tưởng niệm Bác Hồ
- Nhạc bài hát: “ Hoa bé ngoan”, “ Quê hương tươi đẹp”
- Trống lắc, phách tre,..dụng cụ âm nhạc.
III. HƯỚNG DẪN
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động gây hứng thú:
- Cho trẻ xem đoạn phim về hình ảnh mẹ dắt bé đi khu tưởng niệm Bác Hồ?
- Các con nhìn thấy hình ảnh gì?( mẹ dắt bé đi khu tưởng niệm Bác Hồ).
- Bạn nhỏ ngoan nên cuối tuần ba mẹ đưa bạn nhõ đi khu tưởng niêm Bác Hồ. Cô có một bài hát dành cho những bạn ngoan như vậy các con cùng lắng nghe nhé!
*Hoạt động 1:Hát “Hoa bé ngoan”
- Cô hát trẻ nghe lần 1 với nhạc không lời
- Cô vừa hát bài hát gì?
* Nội dung: Bài hát “Hoa bé ngoan” tác giả “ Nói về một bạn nhỏ ngoan ngoản như bông hoa bé ngoan, được ba mẹ, cô giáo yêu thương.
- Cô hát trẻ nghe lần 2.
=> Giáo dục: trẻ biết vâng lời ông bà cha mẹ và cô giáo. Biết yêu quê hương của mình...
- Cả lớp hát cùng cô 2- 3 lần
* Hoạt động 2: Vổ tay theo phách
- Để bài hát thêm sinh động hơn, cô và các con cùng vận động vổ tay theo phách nhé.
- Cô hát và vận động vỗ tay theo phách lần 1.
- Cô hát và vận động vỗ tay lần 2 kết hợp phân tích: Vỗ tay theo phách là vỗ liên tục, mỗi phách chúng ta vỗ một cái. Ứng với bài hát này chúng ta vỗ vào từ “Hoa”
- Cả lớp vận động vỗ tay 2-3 lần
- Tổ vận động
- Nhóm bạn trai bạn gái vận động
- Cá nhân vận động
- Cã lớp vận động
- Cô chú ý sửa sai nếu có
- Vận động sáng tạo:
+ Ngoài vận động theo phách ra các con còn có thể vận động bài hát bằng cách nào nữa?( nhún chân, giậm châm, vổ tay theo phách,)
- Cô cho trẻ về nhóm thỏa thuận vận động
- Cho trẻ vận động tự do 1 lần
- Cô động viên trẻ hát đúng nhịp điệu và vận động minh họa
- Cô mời từng nhóm đứng lên biểu diễn.
* Hoạt động 3: Nghe hát: quê hương tươi đẹp
- Cô mở nhạc và cho trẻ đoán tên bài hát.
- Lần 1: Cô hát với nhạc không lời
Đó là bài hát Quê hương tươi đẹp dân ca nùng, lời của Hoàng Anh nhạc sĩ Hoàng Văn Yến. Bài hát ngợi ca quê hương tươi đẹp, có đông lúa xanh tươi mát, và khi xuân về thì quê hương càng đẹp.
- Lần 2: Cô và trẻ cùng vận động tự do.
* Kết thúc:
- Trẻ xem phim
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ nghe.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ hát
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ vận động.
- Trẻ vận động
- Trẻ nghe và đoán tên bài hát
- Trẻ vận động
*Nhận xét tiết dạy : ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ ba, ngày 25 tháng 4 năm 2017
KẾ HOACH HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
ĐỀ TÀI: BÉ GIỚI THIỆU VỀ KHU TƯỞNG NIỆM BÁC HỒ
I. YÊU CẦU
1.Kiến thức
- Trẻ biết khu tưởng niệm Bác Hồ là nơi để tưởng nhớ đến Bác Hồ
- Khu tưởng niệm Bác Hồ là một trong những địa danh nổi tiếng của Cà Mau
2. Kỹ năng
- Giáo dục trẻ kỹ năng tạo nhóm và hoạt động nhóm.
- Khả năng ghi nhớ có chủ định
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ biết kính yêu Bác Hồ, chăm ngoan học giỏi để trở thành cháu ngoan Bác Hồ
- Giáo dục trẻ biết yêu quê hương mình.
II. CHUẨN BỊ
- Mô hình khu tưởng niệm Bác Hồ
- Hình ảnh khu tưởng niêm Bác Hồ, Công viên, sở thú, căn tin..
- Tranh lô tô về các hình ảnh khu tưởng niệm Bác Hồ,danh lam thắng cảnh.
- Bài hát vê quê hương “ Em yêu cánh đồng quê em”, “ Quê hương tươi đẹp”
III. HƯỚNG DẪN
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
*Hoạt động gây hứng thú
- Nghe hát “em yêu cánh đồng quê em”
- Các con vừa nghe bài hát gì?
- Quê hương chúng ta có rất nhiều địa danh đẹp và còn là điểm thu hút khách du lịch. Ở TP Cà Mau chúng ta củng có một nơi đó chính là khu tưởng niệm Bác Hồ.
*Hoạt động 1 Khu tưởng niệm Bác Hồ
- Cho trẻ quan sát tổng thể khu tưởng niệm Bác Hồ
- Các con vừa quan sát gì nào?( Khu tưởng niệm Bác Hồ)
- Trong khu tưởng niệm Bác Hồ còn có những gì?( Khu căn tin, khu sở thú).
- Khu tưởng niệm Bác Hồ đặt ở đâu?( đường Ngô Quyền, Phường 1, TP Cà Mau)
=> Khu tưởng niệm Bác Hồ là nơi để tưởng nhớ về Bác Hồ được đặt ở Đường Ngô Quyền, Phường 1, TP Cà Mau. Khi đến với khu tưởng niệm Bác Hồ chúng ta có thể viếng Bác Hồ, tham quan khu công viên, được xem sở thú, và có thể nghĩ ngơi ở căn tin.
- Bây giờ cô trò mình cùng nhau tìm hiểu xem trong khu tưởng niêm bác Hồ có những gì nhé!.
* Đền thờ Bác Hồ
- Đây là gì?( Đền thờ Bác Hồ).
- Nơi đây để làm gì?( để tưởng nhớ bác Hồ)
- Khi vào đây chúng ta phải như thế nào?( phải nghiêm trang, lịch sự, không được làm ồn ào)
=> Đền thờ Bác Hồ là nơi để tưởng nhớ Bác Hồ thì chúng ta phải nghiêm trang, lịch sự, không được làm ồn ào.
* Khung cảnh xung quanh
* Công viên cây xanh và hoa
- Đây là gì đây( Công viên trong khu tưởng niệm)
- Công viên có những gì?( Cây cối, hoa lá, và cảnh đẹp)
- Công viên để làm gì?( để tham quan cảnh đẹp)
- Khi chúng ta đến Công viên phải như thế nào?( phải giử gìn vệ sinh, không xã rác bừa bãi)
=> Khu Công viên trong khu tưởng niệm là nơi có nhiều cảnh đẹp, mát mẽ là nơi thu hút khách du lịch đến tham quan. Khi đến với Công viên chúng ta phải giử gìn vệ sinh chung không xã rác bừa bãi.
* Sở Thú
- Ngòai khu công viên trong khu tưởng niệm Bác Hồ còn có khu nào nữa?( Khu sở thú)
- Bạn nào biết đâu là đâu?( sở thú)
- Trong khu sở thú có gì?( các con thú)
- Chúng ta đi đến khu sở thú làm gì ?( xem những con thú)
- Vậy khi đến sở thú chúng ta phải như thế nào?( cẩn thận, không được chọc các con thú rất nguy hiểm).
=> Khi đến khu sơ thú chúng ta được xem các con thú quý hiếm như gấu, khỉ,.., nhưng chúng ta phải cẩn thận không được chọc các con thú vì chúng rất nguy hiểm.
* Căn tin ăn uống
- À! Trong khu tưởng niệm bác Hồ còn có một nơi để chúng ta nghỉ ngơi khi đi tham quan khu tưởng niệm Bác Hồ , Có bạn nào biết đó là khu nào không?
- Đây là nơi nào?( Căn tin ăn uống)
- Căn tin có những gì?( Bàn ghế, Võng mát và các quầy thức ăn, thức uống)
- Căn tin dùng để làm gì?( để khách tham quan dừng chân nghĩ ngơi và ăn uống)
- Khi vào căn tin chúng ta sẽ làm gì?( sẽ ăn uống và nghĩ ngơi)
=> Căn tin là nơi để chúng ta và khách tham quan khu tưởng niệm bác Hồ vào nghĩ ngơi, ăn uống, Khi vào căn tin chúng ta phải tôn trọng những người xung quanh.
=> Giáo dục: Chúng ta phải biết ghi nhớ công ơn Bác Hồ, Phải chăm ngoan học giỏi để trở thành cháu ngoan Bác Hồ, phải biết yêu quê hương chúng ta.
*Hoạt động2: “ Ai nhanh nhất”
-- Cách chơi : Cô chia lớp thành 2 đội, Nhiệm vụ của các bạn là phải vượt qua một con suối sau đó chọn những hình ảnh về những hình ảnh có trong khu tưởng niệm Bác Hồ để gắn lên bảng.
- Luật chơi: Sau một bài hát đội nào gắn đúng nhiều và nhanh sẽ là đội thắng cuộc.
*Hoạt động 3 : Bé hát về quê hương
- Hôm nay lớp mình sẽ có một chương trình văn nghệ đặc biệt để ngợi ca quê hương. Lớp mình đồng ý không nào?
-Cô dẫn chương trình các cháu lần lượt biểu diển
+ Bài hát: Em yêu cánh đồng quê em
+ Bài hát: quê hương tươi đẹp
*Kết thúc
- Trẻ trả lời
- Trẻ xem
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ tham gia chơi
- Trẻ thực hiện
*Nhận xét tiết dạy : ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ tư, ngày 26 tháng 4 năm 2017
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
Đề tài: ÔN HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN, HÌNH TAM GIÁC
I/YÊU CẤU:
1.Kiến thức:
- Củng cố phân biệt được hình vuông, hình tròn, hình tam giác
2.Kỹ năng:
-Trẻ có kỹ năng phân biệt được hình vuông, hình tròn, hình tam giác
- Kỹ năng chơi trò chơi .
-Rèn ý thức tham gia hoạt động tập thể trong môn học toán.
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ biết phối hợp với bạn trong khi chơi.
- Giáo dục trẻ biết yêu quê hương.
II.CHUẨN BỊ
- Nhạc
- Các bức tranh
-Các rổ
- Các thẻ chử số
- Các thẻ hình vuông, hình tròn, hình tam giác
III. HƯỚNG DẪN
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
*Hoạt động gây hứng thú
- Đọc thơ “ Em yêu cánh đồng ”
- Chúng ta vừa đọc bài thơ gì?
- Hôm nay cô sẽ tổ chức cho các bạn rất nhiều trò chơi. Chúng ta cùng khám phá xem đó là những trò chơi gì nhé
*Hoạt động 1 Trò chơi 1: Chơi với hình
- Cách chơi: Mỗi trẻ có một rổ hình, Trẻ sẽ sờ, lăn, đếm các góc với các hình trong rổ.Sau một thời gian trẻ sẽ lấy hình theo yêu cầu của cô.
+ Hình lăn được: Hình tròn
+ Hình Có 3 góc: Hình tam giác
+ Hình có 4 cạnh 4 góc: hình vuông
- Luật chơi: Bạn nào giơ không đúng thì nhìn xem các bạn xung quanh.
- Trẻ chơi
- Cô bao quát , nhận xét
*Hoạt động 2: Trò chơi 2: Đội nào giỏi nhất
-Cách chơi: Chia lớp thành 3 đội. Mỗi đội có một bức tranh và một rổ gồm các hình vuông, tròn, tam giác. Nhiệm vụ của các đội là phải tìm hình và ghép các hình vào bộ phận còn thiếu trong bức tranh để tạo thành bức tranh hoàn chỉnh.
- Luật chơi: Thời gian trong một bài hát đội nào ghép đúng và nhanh sẽ là đội thắng cuộc
- Trẻ chơi
- cô bao quát , nhận xét
*Hoạt động 3:Trò chơi 3 : Ai nhanh nhất
- Cách chơi: Cô chia lớp thành 3 đội,mỗi đội có 3 rổ. lần lượt từng thành viên sẽ đi trên đường gồ gề để tìm những hình tam giác, hình vuông, hình tròn gắn lên bảng theo yêu câu của cô.
- Luật chơi: Trong thơi gian là mọt bài hát đội nào phân loại đúng và nhiều sẽ là đội thắng cuộc.
- Trẻ chơi
- Cô bao quát, nhận xét
* Kết thúc :
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- trẻ thực hiện
- Trẻ tham gia chơi
- Trẻ thực hiện
*Nhận xét tiết dạy : ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ năm ngày 27 tháng 4 năm 2017
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỬ
ĐỀ TÀI: THƠ “ EM YÊU CÁNH ĐỒNG”
YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Trẻ thuộc bài thơ : “ Em yêu cánh đồng” và thể hiện được nhịp điệu của bài thơ.
2. Kỹ năng
- Kỹ năng đọc to nhỏ
- Trẻ Trả lời câu hỏi rỏ ràng, mạch lạc, dùng từ chình sác
- Thông qua bài dạy giúp trẻ biết đọc thuộc thơ, đọc diễn cảm
- Óc quan sát, trí tưởng tượng phong phú.
3. Thái dộ
- Giáo dục trẻ biết yêu quê hương, bảo vệ quê hương.
II. CHUẨN BỊ
- Đoạn phim về hình ảnh đồng lúa quê hương
- Tranh minh họa nội dung bài thơ.
- Bài hát “ Em yêu cánh đồng quê em ”
- Nhạc đệm đọc thơ
- Giáo án điện tử “ Thơ “ Em yêu cánh đồng”
III. HƯỚNG DẪN
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
Hoạt động gây hứng thú
- Tạo tình huống cho trẻ xem một đoạn phim về cánh đồng quê hương
- Các con vừa xem gì?(Cánh đồng quê hương )
- Hình ảnh cánh đồng quê hương còn được nhà thơ Hoàng Dân thể hiện trong một bài thơ rất hay đó là bài thơ : “ em yêu cánh đồng ” đó các con.
Hoạt động 1: Cô đọc trẻ nghe
- Cô đọc diễn cảm bài thơ lần 1.
- Trong bài thơ nói về điều gì?
=> Nội dung: Bài thơ nói về hình ảnh cánh đồng bát ngát, đồng lúa say hạt, lúa chín vàng đồng.
- Cô đọc diễn cảm bài thơ kết hợp hình ảnh.
Hoạt động 2: Phân tích nội dung bài thơ
- Cô vừa đọc bài thơ gì?
- Do ai sáng tác?
+ Cánh đồng mây như thế nào?
+ Cánh đồng lúa thì sao?
+ Khi lúa chín cánh đồng màu gì?
+ Các con có thấy cánh đồng quê mình đẹp không? Vậy các con có yêu quê hương mình không?
- Giáo dục trẻ : Trẻ biết yêu quê hương mình, bảo vệ quê hương mình.
Hoạt động 3: Bé đọc thơ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- PPCT tuần 33, Quê hương của em, Mầm , Trang.docx