I.Yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ thuộc lời bài hát, giai điệu và hiểu nội dung bài hát "Nắng sớm"
- Trẻ hát đúng lời, đúng giai điệu bài hát.
- Trẻ biết vận động theo phách bài "Nắng sớm".
2. Kỹ năng:
- Rèn kĩ năng chú ý, ghi nhớ có chủ định.
- Trẻ hát đúng cao độ, trường độ, phát âm rõ lời bài hát.
- Phát triển tai nghe, cơ quan phát âm cho trẻ.
3. Giáo dục:
- Trẻ thích không khí mùa hè, vui khi hè đến.
- Giữ gìn sức khỏe ngày hè.
II.Chuẩn bị:
- Nhạc có lời, nhạc không lời.
- Video hình ảnh.
- Dụng cụ vận động sáng tạo: Nơ múa, trống lắc, phách tre, .
19 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 12244 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp mầm - Tuần 35 - Chủ đề nhánh: Trang phục mùa hè, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh
TẠO HÌNH
Xé dán đuôi diều
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
KHÁM PHÁ KHOA HỌC
- Trò chuyện về mùa hè
LQVT
- Ôn so sánh dài - ngắn
KHÁM PHÁ KHOA HỌC
- Trang phục mùa hè của bé
LQVT
- Ôn hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật.
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
THỂ DỤC
- Chuyền bóng (qua phải, qua trái)
- TC: Nhảy qua suối
THỂ DỤC
- Chuyền bóng (qua đầu, qua chân)
- TC: Đuổi bóng
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI
- Cảm nhận được không khí của mùa hè.
- Kính trọng và yêu quý cô giáo.
- Lưu luyến khi xa cô, xa bạn, xa trường lớp.
KẾ HOẠCH TUẦN 35
Chủ đề nhánh : TRANG PHỤC MÙA HÈ
Thời gian: Từ ngày 08/05 đến 13/5/2017
HỌAT ĐỘNG
THỨ 2
08/05/2017
THỨ 3
09/05/2017
THỨ 1005/2017
THỨ 5
11/05/2017
THỨ 6
12/05/2017
Đón trẻ - Trò chuyện
- Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh về mùa hè.
- Trò chuyện với trẻ về một số trang phục thương mặc vào mùa hè.
- Trẻ hoạt động theo ý thích.
Thể dục sáng
8h
* Khởi động: Cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi.
* Trọng động:
- Động tác hô hấp 1: Gà gáy
- Động tác tay vai 1 : Đưa hai tay ra trước, gập trước ngực.
- Động tác lưng - bụng – lườn 2: Đứng xoay người sang 2 bên.
- Động tác chân 2 : Đứng khụy gối, lưng thẳng, không kiễng chân, tay đưa ra trước
- Động tác bật 2: Bật tách khép chân.
* Hồi tĩnh:
- Cho trẻ đi chậm, hít thở nhẹ nhàng.
Hoạt động ngoài trời
8h - 8h30
Trò chuyện đầu tuần
- Cô trò chuyện với trẻ về ngày nghỉ cuối tuần.
- Động viên trẻ ngoan trong tuần để được khen.
- Cho trẻ dạo quanh sân trường.
- Cho trẻ chơi tự do.
Quan sát một số hình ảnh đặc trưng của mùa hè.
- Quan sát: Hình ảnh hoa phượng, nắng oi bức.
- Chuẩn bị: Hình ảnh hoa phượng, nắng oi bức.
- Yêu cầu: Trẻ biết đặc điểm của mùa hè.
* Trò chơi vận động: Trời nắng, trời mưa
-Yêu cầu: trẻ biết cách chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi tự do
Quan sát hình ảnh trang phục mùa hè.
- Quan sát: Hình ảnh trang phục mùa hè.
- Chuẩn bị: Hình ảnh trang phục mùa hè.
- Yêu cầu: Trẻ biết tên, đặc điểm trang phục mùa hè.
* Trò chơi vận động: Nhảy lò cò
-Yêu cầu: trẻ biết cách chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi tự do.
Quan sát hình ảnh các bạn đi chơi ngày hè.
- Quan sát: Hình ảnh các hoạt động mùa hè.
- Chuẩn bị: Hình ảnh các hoạt động mùa hè.
- Yêu cầu: Trẻ biết tên gọi của các hoạt động mùa hè.
* Trò chơi vận động: Kéo co
-Yêu cầu: trẻ biết cách chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi tự do
Quan sát hình ảnh con diều.
- Quan sát : Hình ảnh con diều.
- Chuẩn bị :
Hình ảnh con diều.
- Yêu cầu:
- Trẻ biết về tên gọi, đặc điểm của con diều.
* Trò chơi vận động: Trời nắng, trời mưa
-Yêu cầu: trẻ biết cách chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi tự do
Kế hoạch hoạt động chung
8h40 - 9h10
THỂ DỤC
- VĐCB: Chuyền bóng (qua đầu, qua chân)
-TC: Đuổi bóng
ÂM NHẠC
- Hát: “Nắng sớm”.
- VĐ: Phách.
- NH: “Cơn mưa hè”.
- TC: Tai ai tinh
MTXQ
- Trang phục mùa hè của bé
LQVT
- Ôn hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật.
VĂN HỌC
Thơ : “Mùa xuân - mùa hè”.
TẠO HÌNH
.- Xé dán đuôi diều.
Hoạt động góc
9h20 - 10h10
*Góc xây dựng: Xây bãi biển
*Góc đóng vai: Cửa hàng giải khát, bán hàng.
*Góc nghệ thuật: Trang trí con diều, tô màu trang phục mùa hè, làm đồ dùng - đồ chơi bằng nguyên vật liệu mở.
*Góc học tập: Ghép tranh mùa hè, bộ sưu tập trang phục mùa hè
*Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
15h30
- 17h30
- Ôn kỹ năng: “Chuyền bóng (qua đầu, qua chân)”
- Ôn bài hát đã học: Nắng sớm
- LQ: Trang phục mùa hè của bé
-Nhận xét, tuyên dương.
- Vệ sinh trả trẻ.
- Ôn: "Trang phục mùa hè của bé”
- LQ: Ôn hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật.
-Nhận xét, tuyên dương.
- Cấm cờ bé ngoan.
- Vệ sinh trả trẻ.
- Ôn:
“Ôn hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật."
- LQ: Thơ : “Mùa xuân - mùa hè”.
-Nhận xét, tuyên dương.
- Cấm cờ bé ngoan.
- Vệ sinh trả trẻ.
- Ôn: Thơ : “Mùa xuân - mùa hè”.
- Làm quen hoạt động " Xé dán đuôi diều "
- Nhận xét, tuyên dương.
- Cấm cờ bé ngoan.
- Vệ sinh trả trẻ.
- Ôn thơ, bài hát đã học trong tuần.
- Hoàn thành sản phẩm.
-Nhận xét cuối tuần.
- Cấm cờ bé ngoan.
- Vệ sinh trả trẻ..
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC
Chủ đề nhánh: TRANG PHỤC MÙA HÈ
Thời gian: Từ ngày 08/05 đến 13/5/2017
I. YÊU CẦU:
- Phát triển khả năng tư duy của trẻ, khả năng sử dụng ngôn ngữ trò chơi, khả năng giao tiếp và phát triển vốn từ.
- Trẻ biết thể hiện vai chơi và hành động chơi qua các trò chơi.
- Trẻ biết sử dụng đồ chơi và cất dọn đồ chơi ngăn nắp gọn gàng sau khi chơi.
- Trẻ tự nguyện chọn góc chơi phù hợp với chủ đề “Trang phục mùa hè”.
- Thái độ trẻ tính đoàn kết, phối hợp với bạn trong quá trình chơi.
1. Góc phân vai: Cửa hàng giải khát, bán hàng.
* Nhóm bán hàng:
- Người bán hàng: Thái độ vui vẻ, ân cần chào hàng, giới thiệu hàng và cám ơn khách mua hàng.
- Người mua hàng: Lựa chọn đúng món hàng mình muốn mua, trả tiền khi mua hàng.
2. Góc xây dựng: Xây bãi biển
- Cháu thể hiện các vai chơi chủ công trình, các chú thợ xây.
- Biết cách bố trí hợp lí các công trình trong khu trường hợp lý.
- Qua buổi chơi giáo dục cho cháu lòng yêu lao động, sự sẽ chia, thái độ yêu quý thiên nhiên, sự cộng tác của các thành viên trong nhóm chơi để tạo lên công trình đẹp.
3. Góc nghệ thuật: Trang trí con diều, tô màu trang phục mùa hè, làm đồ dùng - đồ chơi bằng nguyên vật liệu mở.
- Trẻ biết dùng kỹ năng đã học để trang trí con diều, tô màu trang phục mùa hè.
- Phát triển óc sáng tạo của trẻ, trẻ biết phối hợp các nguyên vật liệu để tạo ra sản phẩm đẹp.
- Trẻ biết giữ gìn vệ sinh khi thực hiện.
4. Góc học tập: Ghép tranh mùa hè, bộ sưu tập trang phục mùa hè
- Trẻ biết ghép tranh mùa hè đúng trình tự.
- Trẻ biết làm bộ sưu tập trang phục mùa hè.
5. Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh.
- Trẻ biết chăm sóc cây xanh : Nhặt lá vàng, tưới cây...
- Trẻ biết lấy đồ dùng để chơi
- Biết làm vệ sinh sạch sẽ kệ để cây xanh.
II. CHUẨN BỊ:
1. Góc phân vai: Cửa hàng giải khát, bán hàng.
* Nhóm bán hàng:
- Bàn ghế, điện thoại, tiền.
- Phao bơi, đồ bơi, nón, dù, ...
- Các loại nước giải khát...
2. Góc xây dựng: Xây bãi biển
- Hàng rào, gạch các loại, bàn - ghế, hoa cỏ, cây xanh,
- Nhà, dù, ...
3. Góc nghệ thuật: Trang trí con diều, tô màu trang phục mùa hè, làm đồ dùng - đồ chơi bằng nguyên vật liệu mở.
- Trang phục mùa hè, con diều, ...
- Bút màu
- Các nguyên vật liệu tái sử dụng: chai, que, ...
4. Góc học tập: Ghép tranh mùa hè, bộ sưu tập trang phục mùa hè
- Tranh mùa hè
- Album, lô tô trang phục mùa hè
5. Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh
- Kệ cây xanh, hoa, ..
- Bình tưới cây.
III. TIẾN HÀNH:
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
* Gây hứng thú:
- Cô và các bạn cùng hát bài : “Mùa hè đến”
+ Sau giờ học thì đến giờ gì ?
+ Hoạt động góc lớp mình có mấy góc chơi ?
+ Các con đang hoạt động ở chủ đề nào?
+ Với chủ đề “Trang phục mùa hè” các con thích chơi ở những góc nào?
I/ Thỏa thuận trước khi chơi :
1.Góc phân vai: Cửa hàng giải khát, bán hàng.
- Góc phân vai các con chơi gì?
- Nhóm chơi bán hàng cần những vai chơi nào?
- Công việc của chủ cửa hàng là gì?
- Các bạn nhỏ phải như thế nào khi đi mua hàng?
- Các con sẽ bán những mặt hàng nào?
- Cho trẻ về góc chơi
2. Góc xây dựng: Xây bãi biển
- Ở góc xây dựng các con chơi gì ?
- Để xây được công trình cần có những ai ?
- Chủ công trình làm nhiệm vụ gì? Còn các chú công nhân xây dựng?
- Khi xây dựng thì các chú công nhân làm việc như thế nào ?
- Để công trình hoàn thành đúng thời gian quy định thì phải làm sao ?
- Cho trẻ đăng ký chơi ở góc xây dựng.
3. Góc nghệ thuật: Trang trí con diều, tô màu trang phục mùa hè, làm đồ dùng - đồ chơi bằng nguyên vật liệu mở.
- Các con nghĩ mình sẽ chơi gì ở góc nghệ thuật?
- Để thực hiện các con cần có những gì?
- Khi chơi các con như thế nào?
- Sau khi làm ra sản phẩm các con phải làm gì?
4. Góc học tập: Ghép tranh mùa hè, bộ sưu tập trang phục mùa hè.
- Hôm nay góc học tập chơi gì?
- Các con dự định chơi như thế nào?
- Các con hãy gắn các tranh lô tô trang phục mùa hè để tạo thành album nhé!
- Yêu cầu: Gắn đúng trang phục mùa hè vào album.
5. Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh
- Góc thiên nhiên sẽ làm công việc gì?
- Khi thực hiện phải như thế nào?
II/ Quá trình chơi:
- Trẻ vào góc chơi mình đăng kí, từng nhóm thỏa thuận vai chơi và bầu trưởng nhóm.
- Cô theo dõi các góc chơi. Chú ý bao quát, gợi ý để trẻ nhập vai chơi. Cô nhập vai chơi để trò chuyện bằng ngôn ngữ trò chơi cùng trẻ. Dùng ngôn ngữ của vai chơi để gợi ý giúp trẻ phản ánh đúng hành động và thái độ của vai chơi.
- Cô chú ý xử lý tình huống xảy ra trong quá trình chơi.
Vd:
+ Góc xây dựng: Công nhân không làm nhiệm vụ chủ công trình phân công mà làm việc của người khác Cô đến hỏi chủ công trình đã phân công ai xây khu vực này, bạn đã thực hiện xong nhiệm vụ của mình chưa? Có thể chủ công trình gọi bạn dó lại xây hoặc phân công một bạn khác
+ Góc phân vai: Trẻ quên sử dụng ngôn ngữ vai chơi, cô hỏi: chị bán gì? Mẹ đang làm gì?...
- Gợi ý để trẻ phát triển trò chơi theo ý tưởng sáng tạo của trẻ.
- Biết liên kết giữa các góc chơi.
- Trẻ sắp xếp đồ dùng, đồ chơi ngăn nắp.
III/ Nhận xét sau khi chơi:
* Nhận xét hành động qua vai chơi:
- Cô gợi ý cho trẻ trong nhóm nhận xét vai chơi, nhận xét thái độ và hành động của nhóm chơi.
- Nhận xét công việc đã hoàn thành và chưa hoàn thành.
- Khen trẻ chơi tốt, động viên trẻ chưa tích cực tham gia.
* Nhận xét buổi chơi:
- Trẻ tập trung về một góc chơi tốt nhất. Dùng ngôn ngữ trò chơi nhận xét về cách chơi của trẻ, những gì cầm bổ sung cho lần chơi sau.
- Nhận xét cả lớp.
- Cho trẻ thu dọn đồ chơi.
- Nhắc trẻ vệ sinh sạch sẽ sau khi chơi để giữ vệ sinh cơ thể
- Trẻ hát cùng cô.
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ nêu ý tưởng
- Trẻ trả lời
-Trẻ nêu ý tưởng
- Trẻ trả lời
-Trẻ nêu ý tưởng
- Trẻ trả lời
-Trẻ nêu ý tưởng
- Trẻ trả lời
- Trẻ nêu ý tưởng
-Trẻ thực hiện
-Trẻ nhận xét
- Trẻ lắng nghe.
-Trẻ thực hiện
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
Thứ hai, ngày 08 tháng 05 năm 2017
Đề tài : CHUYỀN BÓNG (QUA ĐẦU- QUA CHÂN)
TCVĐ: Đuổi bóng
I.Yêu cầu:
1.Kiến thức:
- Trẻ thực hiện đúng, nhớ tên vận động chuyền bóng (qua đầu- qua chân).
- Trẻ thuộc các động tác của bài thể dục.
2.Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng chuyền bóng.
- Xác định phía trên - phía dưới.
- Rèn cho trẻ sự kết hợp khéo léo giữa tay, chân và mắt khi thực hiện vận động.
- Phát triển khả năng chú ý và thực hiện bài thể dục theo nhạc.
3. Thái độ:
- Thái độ trẻ ý thức nề nếp khi tham gia vào các hoạt động.
- Thái độ trẻ thường xuyên tập thể dục và giữ vệ sinh cho cơ thể khỏe mạnh.
II. Chuẩn bị:
Nhạc
Bóng
Sân tập sạch sẽ, vạch chuẩn.
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
* Hoạt động gây hứng thú.
- Hát: "Mùa hè đến"
- Mùa hè đến rồi, các con có thích được đi chơi không?
- Chúng ta cùng rèn luyện sức khỏe để tham gia thật nhiều trò chơi bổ ích nhé!
1. Hoạt động 1: Khởi động
- Cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi: Trẻ đi thường – đi kiễng gót – đi thường – đi bằng gót chân – đi khom lưng - chạy chậm - chạy nhanh – đi thường.
-Trẻ dàn thành 4 hàng ngang cách đều nhau.
2. Hoạt động 2: Bé thể hiện mình.
a. Bài tập phát triển chung:
+ Hô hấp: Gà gáy ( 2 lần 8 nhịp)
+ Động tác tay vai 2: Đưa hai tay ra trước, gập trước ngực. (2 lần 8 nhịp)
+ Động tác chân 2: Đứng khụy gối, lưng thẳng, không kiễng chân, tay đưa ra trước( 4 lần 8 nhịp) ĐTNM
+ Động tác lưng bụng 2: Đứng xoay người sang 2 bên. (2 lần 8 nhịp)
+ Động tác bật 2: Bật tách khép chân. ( 2 lần 8 nhịp)
.b.Vận động cơ bản: Chuyền bóng (qua đầu - qua chân)
- Hôm nay cô sẽ dạy các con vận động mới đó là vận động " chuyền bóng (qua đầu - qua chân)".
- Cô thực hiện mẫu lần 1 không phân tích.
- Cô thực hiện mẫu lần 2 kết hợp phân tích.
CHUYỀN BÓNG QUA ĐẦU
- TTCB: Chân đứng rộng bằng vai, hai tay cầm bóng
- TH: Khi có hiệu lệnh thì đưa bóng lên đầu người hơi ngã về phiá sau và bạn phiá sau đón bóng bằng hai tay và chuyền cho bạn kế tiếp. Cứ như thế truyền cho đến cuối hàng
CHUYỀN BÓNG QUA CHÂN
- TTCB: Chân đứng rộng bằng vai, hai tay cầm bóng
- TH: Khi có hiệu lệnh thì bạn đứng đầu cầm bóng cúi xuống đưa bóng qua chân ra phía sau và bạn phía sau cúi xuống đón bóng bằng hai tay và chuyền cho bạn kế tiếp. Cứ như thế truyền cho đến cuối hàng.
* Trẻ thực hiện:
- Chia trẻ đứng thành 2 hàng dọc, thực hiện lần lượt cho đến hết lớp (2 lần).
- Cho trẻ đứng thành 4 hàng dọc và thi đua giữa 4 đội.
- Cô bao quát kết hợp với sửa sai, động viên khuyến khích trẻ thực hiện tốt động tác.
* Củng cố: Cô hỏi lại tên bài tập. Mời 2 trẻ khá nhất thực hiện lại động tác cho cả lớp cùng xem.
c. Trò chơi “Đuổi bóng”
* Cô nêu cách chơi: Giáo viên hướng dẫn chuẩn bị 5 quả bóng.Tất cả các em trong lớp phải đuổi theo quả bóng đang lăn, khi nào bóng dừng thì các em mới dùng tay để bắt bóng.Ai bắt được bóng thì người đó sẽ là người thắng cuộc.Sau đó trò chơi lại tiếp tục.
* Luật chơi: Trẻ phải đuổi theo quả bóng đang lăn,không dược dùng chân hãm bóng lại.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 1 - 2 lần.
- Cô quan sát bao quát và khuyến khích trẻ chơi.
* Giáo dục: Trẻ nhường nhịn, không xô đẩy nhau khi chơi.
3. Hoạt động 3: Hồi tĩnh
Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng, hít thở sâu.
Trẻ lắng nghe
Trẻ thực hiện
Trẻ thực hiện
Trẻ lắng nghe và quan sát
Trẻ thực hiện
Trẻ lắng nghe
Trẻ thực hiện
Nhận xét tiết dạy: ....
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỂN THẪM MỸ
Thứ hai, ngày 08 tháng 05 năm 2017
Đề tài: “NẮNG SỚM”
Vận động: PHÁCH
Nghe hát: “CƠN MƯA HÈ”
I.Yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ thuộc lời bài hát, giai điệu và hiểu nội dung bài hát "Nắng sớm"
- Trẻ hát đúng lời, đúng giai điệu bài hát.
- Trẻ biết vận động theo phách bài "Nắng sớm".
2. Kỹ năng:
- Rèn kĩ năng chú ý, ghi nhớ có chủ định.
- Trẻ hát đúng cao độ, trường độ, phát âm rõ lời bài hát.
- Phát triển tai nghe, cơ quan phát âm cho trẻ.
3. Giáo dục:
- Trẻ thích không khí mùa hè, vui khi hè đến.
- Giữ gìn sức khỏe ngày hè.
II.Chuẩn bị:
- Nhạc có lời, nhạc không lời.
- Video hình ảnh.
- Dụng cụ vận động sáng tạo: Nơ múa, trống lắc, phách tre, ...
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
* Hoạt động gây hứng thú
- Hát âm "la" bài hát Nắng sớm.
- Cô vừa hát bài gì?
- Đó là bài hát "Nắng sớm" của tác giả Huy Tuấn, các con cùng nghe nhé!
* Hoạt động 1: Bé vui hát cùng cô
- Cô hát lần 1 kết hợp với nhạc.
- Cô vừa hát bài gì?
- Nội dung: Bài hát “Nắng sớm" nói về ánh nắng chiếu vào cửa sổ và vui đùa cùng bạn nhỏ rất vui.
- Cả lớp hát cùng cô 2- 3 lần
* Giáo dục trẻ nắng sớm rất tốt cho sức khỏe.
* Hoạt động 2: Cùng vận động
- Bài hát thật hay và ý nghĩa đúng không, để bài hát thêm vui thì chúng ta cùng vận động theo phách lời bài hát nhé!
- Cô hát và vận động lần 1.
- Cô hát và vận động lần 2 và phân tích:
Vỗ đệm theo phách là mỗi phách trong ô nhịp ta vỗ vào 1 tiếng. Ứng với bài hát này ta bắt đầu vỗ vào từ “Mở”, cứ thế vỗ đến hết bài.
- Cả lớp vận động 2-3 lần
- Tổ vận động
- Nhóm bạn trai, bạn gái vận động
- Cá nhân vận động
- Cã lớp vận động
- Cô chú ý sửa sai nếu có
- Vận động sáng tạo:
+ Ngoài vận động minh họa ra các con còn có thể vận động bằng cách nào nữa?( lắc hông, nhún chân, ..)
- Cô cho trẻ về nhóm thỏa thuận vận động
- Cho trẻ vận động tự do 1 lần
- Cô động viên trẻ hát đúng nhịp điệu và vận động minh họa
- Cô mời từng nhóm đứng lên biểu diễn.
* Hoạt động 3: Nghe hát “Cơn mưa hè”
- Các con rất giỏi nên cô sẽ hát tặng cho lớp mình 1 bài hát:
Đó là bài hát “ Cơn mưa hè” của tác giả Nguyễn Xuân Hữu Tâm nói về cơn mưa vào mùa hè làm cho phố phường như trẻ lại, cây cối xanh tốt, hoa phượng nở khắp phố phường.
- Cô hát và vận động minh họa cho trẻ xem.
- Lần 2: Cô và trẻ cùng vận động tự do.
* Kết thúc: Cho trẻ đi vệ sinh chuẩn bị hoạt động tiếp theo.
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ thực hiện
Trẻ quan sát-lắng nghe
Trẻ thực hiện
Trẻ lắng nghe
Trẻ thực hiện
Nhận xét tiết dạy: ...........................
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
Thứ ba, ngày 09 tháng 05 năm 2017
Đề tài : TRANG PHỤC MÙA HÈ CỦA BÉ
I. Yêu cầu:
1.Kiến thức:
- Trẻ biết một số đặc trưng khi hè đến.
- Biết được một số trang phục phù hợp vào mùa hè.
2.Kỹ năng:
- Trẻ biết chia nhóm để chơi trò chơi.
- Rèn kỹ năng trả lời tròn câu, đủ ý cho trẻ.
- Phát triển khả năng ghi nhớ có chủ định.
- Thông qua trò chơi rèn khả năng nhận biết và phán đoán.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết nhường nhịn, giúp đỡ bạn khi tham gia trò chơi.
- Giáo dục trẻ giữ gìn sức khỏe ngày hè, mặc trang phục phù hợp ngày hè.
II.Chuẩn bị:
- Nhạc
- Hình ảnh
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
* Ổn định – gây hứng thú
- Hát "Mùa hè đến"
- Bài hát nhắc đến mùa nào trong năm?(Mùa hè)
- Mùa hè đến thì không khí trở nên nóng nực, vậy chúng ta nên chọn những trang phục như thế nào để mặc vào mùa hè đây?
* Hoạt động 1: Trang phục mùa hè của bé
* Cho trẻ xem hình ảnh áo thun ba lỗ, áo ngắn tay, quần sọt, váy, đầm.
+ Đây là hình ảnh trang phục gì?
+ Bộ quần áo này bằng len hay vải?
+ Chúng có màu sắc ra sao?
+ Tại sao vào mùa hè các bạn thường mặc những loại quần áo này?
+ Ngoài những quần áo trên. Bạn nào có thể kể một số trang phục khác sử dụng vào mùa hè?
Cô nhấn lại: Mùa hè nắng gay gắt, nóng bức nên ta thường mặt những loại quần áo ngắn, có màu tươi sáng, mềm mỏng, dể thoát mồ hôi tạo sự mát mẻ cho những ngày hè nóng bức.
* Cho trẻ xem hình ảnh nón: Nón kết, nón rộng vành, nón vải.
+ Đây là hình ảnh gì?
+ Vì sao ta phải đội nón vào mùa hè?
Giáo Dục: Mùa hè rất là nóng bức. Nếu ta đi nắng mà không đội nón, sẽ bị nhứt đầu và dễ gây ra bệnh vì vậy mùa hè đến đi đâu các bạn phải đội nón nhé
* Cho trẻ xem hình ảnh giày, dép
+ Đây là hình ảnh gì?
+ Vì sao vào mùa hè chúng ta lại mang các loại giầy dép này?
* Hình ảnh mắt kính
+ Đây là gì?
+ Tại sao ta phải đeo chúng khi đi nắng?
* Hình ảnh khẩu trang
+ Đố bạn đây là hình ảnh gì?
+ Vì sao phải đeo khẩu trang khi ra đường
Cô nhấn lại: Chúng ta phải đeo kính mát và khẩu trang khi đi nắng để bảo vệ đôi mắt, mũi của chúng ta khỏi bụi và ánh nắng mặt trời
* Hoạt động 2: Tìm tranh đúng
- Cô giới thiệu TC: TC Tìm tranh đúng
+ Cách chơi: Chia lớp thành 3 đội, mỗi đội sẽ được nhận được 1 tấm tranh chứa nhiều hình ảnh, nhiệm vụ của các đội là thảo luận và khoanh tròn vào vào tranh có trang phục phù hợp ngày hè.
+ Luật chơi: Trong thời gian 1 bài hát, đội nào thực hiện đúng và nhanh là đội chiến thắng.
- Cô mời trẻ tham gia trò chơi
- Cô bao quát nhận xét.
* Hoạt động 3: Đi siêu thị
- Cô giới thiệu TC: TC đi siêu thị
+ Cách chơi: Chia lớp thành 3 đội xếp thành 3 hàng, trên đây cô có rất nhiều trang phục, mỗi thành viên sẽ lần lược lên lựa chọn trang phục mình yêu thích để đi chơi hè.
+ Luật chơi: Trong thời gian 1 bài hát, đội nào chọn được nhiều trang phục hơn là đội chiến thắng.
- Cô mời trẻ tham gia trò chơi.
- Cô bao quát - nhận xét
* Kết thúc: Trẻ rửa tay, vệ sinh để chuẩn bị cho hoạt đông tiếp theo.
Trẻ thực hiện
Trẻ trả lời
Trẻ quan sát-lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ lắng nghe
Trẻ thực hiện
Trẻ lắng nghe
Trẻ thực hiện
Nhận xét tiết dạy:
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
Thứ tư, ngày 10 tháng 05 năm 2017
Đề tài : ÔN HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN, HÌNH TAM GIÁC, HÌNH CHỮ NHẬT
1.Kiến thức:
- Trẻ cũng cố tên gọi và đặc điểm của hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật.
2.Kỹ năng:
- Trẻ có kỹ năng nhận biết đăc điểm của vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật..
- Kỹ năng chơi trò chơi .
- Rèn ý thức tham gia hoạt động tập thể trong môn học toán.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú học tập, tích cực tham gia trò chơi
II.Chuẩn bị:
- Nhạc
- Rỗ đồ dùng, lô tô các hình hình học, các ngôi nhà.
- Que, sỏi, ...
- Đồ dùng có dạng hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật, ...
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
* Gây hứng thú:
Hát “Nắng sớm”
- Hôm nay cô sẽ cho các con tham gia một số trò chơi để xem các con nhớ gì về đặc điểm của các hình vuông, hình tròn, hình tam giác và hình chữ nhật nhé!
* Hoạt động 1: Nhận dạng đồ vật
- Cách chơi: Chia lớp thành 2 đội, mỗi đội sẽ lần lượt kể tên các đồ vật mà mình biết có dạng hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật. trong 30s mà đội nào chưa kể được sẽ mất một lượt cho đội kia.
- Luật chơi: Trong thời gian 5 phút, đội nào kể được nhiều đồ vật hơn là đội chiến thắng.
- Cô mời trẻ tham gia trò chơi.
- Cô bao quát - nhận xét
* Hoạt động 2: Xếp hình
- Cách chơi: Cô chuẩn bị cho mỗi trẻ 1 rỗ đồ dùng có rất nhiều que, sỏi, .. Nhiệm vụ của các con là sẽ xếp thành các hình hình học từ các que và sỏi đó.
- Luật chơi: Trong thời gian 5 phút, ai xếp được nhiều hình hơn sẽ thắng cuộc.
- Cô mời trẻ tham gia trò chơi.
- Cô bao quát - nhận xét
* Hoạt động 3: Về đúng số nhà
- Cách chơi: Cô có 4 ngôi nhà: hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật. Mỗi bạn sẽ được chọn một lô tô hình học, sau đó cùng vận động theo bài hát "Mùa hè đến", khi dứt tiếng nhạc mỗi bạn phải nhanh chóng về nhà ứng với lô tô mình chọn.
- Luật chơi: Ai về sai nhà sẽ bị mất 1 lượt chơi
- Cô mời trẻ tham gia trò chơi.
- Cô bao quát - nhận xét
* Kết thúc tiết học
Lớp hát bài “Mùa hè đến”.
- Trẻ hát
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ thực hiện
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ thực hiện
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ thực hiện
Nhận xét tiết dạy: .
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
Thứ năm, ngày 11 tháng 05 năm 2017
Đề tài : Thơ "MÙA XUÂN - MÙA HÈ"
I. Yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài thơ: " Mùa xuân - mùa hè"
- Trẻ thuộc và hiểu nội dung bài thơ: "Mùa xuân - mùa hè"
2. Kỹ năng:
- Phát triển khả năng ghi nhớ, chú ý của trẻ.
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ; trả lời to, rõ câu hỏi của cô.
- Phát triển tư duy, khả năng đọc thơ diễn cảm.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú, chú ý lắng nghe cô đọc thơ.
II.Chuẩn bị:
- Tranh, ảnh minh họa..
- Video thơ
- Nhạc: "Mùa hè đến"
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
*Gây hứng thú
- Hát bài "Mùa hè đến"
- Bài hát nhắc đến mùa nào trong năm?
- Cô có một bài thơ nói về mùa hè, đó là bài thơ "Mùa xuân - mùa hè" của tác giả Trần Đăng Khoa, chúng ta cùng tìm hiểu nhé!
*Hoạt động 1: Bé nghe đọc thơ
Bài thơ " Mùa xuân mùa hè"
- Cô đọc lần 1 diễn cảm kết hợp cử chỉ minh họa.
- Cô vừa đọc bài thơ gì?
-Tóm tắt nội dung: Bài thơ “ Mùa xuân mùa hè” của tác giả Trần Đăng Khoa nói về cảnh đẹp của mùa xuân chuyển tiếp theo là mùa hè với tiếng sẻ, tiếng ve, cơn mưa rộn ràng, trên cánh đồng bông lúa bát đầu nặng hạt.
- Cô đọc lần 2 với tranh minh họa.
* Hoạt động 2: Thử tài bé yêu
- Cô vừa đọc bài thơ gì?( Mùa xuân mùa hè)
- Mùa xuân thì cảnh vật như thế nào?
- Bướm mẹ và bướm con làm gì?
- Tiếng gì báo mùa hè đến?
- Mưa hè thì như thế nào?
- Trên đồng bông lúa như thế nào?
- GD : Trẻ cảm nhận và yêu mến các đặc điểm khi xuân đi, hè đến.
*Hoạt động 3: Bé đọc thơ
- Lớp đọc bài thơ 2 lần.
- Từng tổ đọc thơ
- Nhóm bạn trai, nhóm bạn gái đọc nối tiếp nhau.
- Cá nhân đọc thơ.
- Cả lớp đọc lại 1 lần
* Hoạt động 4: Đọc thơ theo tranh
Cô giới thiệu TC: Đọc thơ theo tranh
- Cách chơi: Chia lớp thành 3 đội
Cô có nhiều hình ảnh, mối đội sẽ chọn những hình ảnh có trong bài thơ, sau đó sắp xếp tranh theo trình tự và đọc lại bài thơ.
- Luật chơi: Đội nào chọn, xếp đúng hình ảnh và đọc thơ giỏi là đội chiến thắng.
- Cô mời trẻ tham gia trò chơi.
- Cô bao quát - nhận xét
*Kết thúc: Nhận xét – tuyên dương.
Trẻ quan sát
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ thực hiện
Trẻ lắng nghe
Trẻ thực hiện
Nhận xét tiết dạy:
MÙA XUÂN - MÙA HÈ
Mùa xuân hoa nở đẹp tươi
Bướm con bướm mẹ ra chơi hoa hồng
Bướm mẹ hút mật đầu bông
Bướm con đùa với nụ hồng đỏ hoe
*
Vui sao khi chớm vào hè
Xôn xao tiếng sẻ tiếng ve báo mùa
Rộn ràng là một cơn mưa
Trên đồng bông lúa cũng vừa uốn câu
Trần Đăng Khoa
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỂN THẪM MỸ
Thứ sáu, ngày 12 tháng 05 năm 2017
Đề tài : XÉ DÁN ĐUÔI DIỀU
I.Yêu cầu:
1.Kiến thức:
- Trẻ biết xé, dán sáng tạo, biết cách sắp xếp bố cục cân đối để tạo thành bức tranh đẹp.
2.Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng xé dãy
- Rèn kỹ năng bôi hồ và dán cho trẻ.
- Rèn kỹ năng quan sát, nhận xét sản phẩm.
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc.
3. Thái độ:
- Trẻ biết yêu quý cái đẹp, biết tạo ra cái đẹp, biết giữ gìn sản phẩm mình và bạn.
- Trẻ biết yêu thiên nhiên.
II.Chuẩn bị:
- Tranh mẫu, giấy màu, hồ dán.
- Tập tạo hình
- Nhạc
- Góc trưng bài sản phẩm
- Bàn ghế.
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
* Ổn định:
- Hát : Mùa hè đến
- Bài hát nói về điều gì?(Mùa hè đến và các bạn được đi chơi)
- Mùa hè đến các con sẽ được chơi rất nhiều trò chơi hay và bổ ích, trong số đó có một trò chơi rất hay, đó là trò chơi thả diều !
* Hoạt động 1: Quan sát mẫu
* Quan sát hình ảnh
- Nhìn xem cô có gì đây?( Hình ảnh con diều)
- Con diều này như thế nào?
- Con diều có những bộ phận nào?( Thân điều, đuôi diều)
* Quan sát tranh mẫu
- Đây là bức tranh gì?
- Con diều có
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUAN 35 TPPCT- TRANG PHUC MUA HE - MAM - NGỌC.docx