Đón trẻ, chơi:
* Đón cháu tận tay phụ huynh, nhắc nhở cháu chào ông bà cha mẹ và sắp xếp đồ dùng ngăn nắp gọn gàng.
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của cháu.
- Chơi theo ý thích
Trẻ ăn sáng :
- Trò chuyện với trẻ:
+ Hôm nay ai đư¬a con đi học? (Bố, mẹ) lớp con có những cô giáo nào? Ngoài ra con còn biết cô giáo nào? (Cô Nhung, cô huyền, cô thặm,.)
Thể dục sáng:
* Yêu cầu: Trẻ tập cùng cô
* Chuận bị: Sân tập, trang phục gọn gàng
* Tiến hành:
- Khởi động: Trẻ đi chạy thành vòng tròn, kết hợp đi các kiểu sau đó chuyển về hàng ngang theo tổ.
- Trọng động: Tập theo nhạc baì hát tháng 10.
- Hồi tĩnh: Hít thở nhẹ nhàng theo nhạc.
21 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 18550 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Chủ đề: Các cô, bác trong nhà trẻ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
và đặt câu hỏi thích hợp
- Chơi các trò chơi: Mèo đuổi chuột, , kéo co
- Chơi tự do.
C. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG LAO ĐỘNG TRONG CHỦ ĐỀ
1. Nhiệm vụ của cô:
- Dọn dẹp phòng lớp gọn gàng, trang trí phù hợp theo chủ điểm đang thực hiện.
2. Nhiệm vụ của trẻ:
- Biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, có ý thức giữ gìn ngăn nắp, gọn gàng các đồ dung đồ chơi trong lớp, tthường xuyên lau chùi các đồ chơi , cùng cô nhặt rác trong sân trường.
3. Nhiệm vụ phụ huynh:
- Giử gìn vệ sinh chung , nhắc nhở trẻ bỏ rác đúng nơi quy định.
D. MỤC TIÊU:
Mục tiêu giáo dục
Dự kiến nội dung giáo dục
Hoạt động
I/ Giáo dục phát triển thể chất
a.Phát triển vận động:
1.Tập động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp:
Chỉ số 1: Trẻ thực hiện được các động tác trong bài tập thể dục: Hít thở, tay, lưng/ bụng và chân.
- Tay: Giơ cao, đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa ra sau kết hợp với lắc bàn tay.
- Lưng, bụng, lườn: Cúi về phía trước, nghiêng người sang hai bên, vặn người sang hai bên.
- Chân: Ngồi xuống, đứng lên, co duổi từng chân.
- Hoạt động thể dục sáng
Chỉ số 2: Trẻ biết giữ thăng bằng trong vận động đi/ chạy thay đổi tốc độ nhanh – theo cô hoặc đi trong đường hẹp có bê vật trên tay.
Đi có mang vật trên tay
- Tiết học:
+ Đi có mang vật trên tay ( 2 lần)
Chỉ số 6: trẻ biết thực hiện được vận động cổ tay, bàn tay,ngón tay- thực hiện mua khéo
Xoay tay , chạm các đầu ngón tay với nhau, rót, nhào, khuấy, đảo,vò xé,
- Hoạt động thể dục sáng
Chỉ số 7: Trẻ biết phối hợp được cử động bàn tay, ngón tay và phối hợp tay – mắt trong các hoạt động: nhào đất nặn; vẽ tổ chim; xâu vòng tay, chuổi đeo cổ.
Đóng cọc bàn gỗ.
- Giờ hoạt động góc phân vai, xây dựng
Chỉ số 10: Trẻ biết đi vệ sinh đúng nơi quy định
- Luyện một số thói quen tốt trong sinh hoạt: ăn chín, uống chín; rửa tay trước khi ăn, lau mặt, lau miệng, uống nước sao khi ăn; vứt rác đúng nơi quy định.
- Tập luyện có kỹ năng trong sinh hoạt vệ sinh trước và sau khi ăn chín, uống chín; rửa tay trước khi ăn, lau mặt, lau miệng, uống nước sao khi ăn; vứt rác đúng nơi quy định.
Chỉ số 11: Trẻ làm được một số việc với sự giúp đỡ của người lớn (lấy nước uống, đi vệ sinh)
Tập tự phục vụ: Xúc cơm, uống nước.
- Tập cho trẻ những thao tác đơn giản
+ Xúc cơm, uống nước.
II/ Giáo dục phát triển nhận thức:
1. Khám phá thế giới xung quanh bằng các giác quan:
2.thể hiện sự hiểu biết về các sự vật hiện tượng gần gũi:
Chỉ số 16: Trẻ chơi bắt chước một số hành động quen thuộc của những người gần gũi. Sử dụng được một số đồ dùng, đồ chơi quen thuộc.
- Một số đồ dùng, đồ chơi: Tên, đặc điểm nổi bật, công dụng và cách sử dụng đồ dùng, đồ chơi quen thuộc
- Cho trẻ chơi hoạt động góc ( góc phân vai, trò chuyện hoạt động ôn luyện)
Chỉ số 17: Trẻ nói được tên của bản thân và những người gần gũi khi được hỏi.
- Tên và công việc của những người thân gần gũi trong gia đình.
- Tiết học:
+ Trò chuyện về công việc của các bác cấp dưỡng trong trường.
Chỉ số 20: Trẻ chỉ/ nói tên, lấy hoặc cất đúng đồ chơi màu đỏ/ vàng/ xanh đúng yêu cầu.
Một số màu cơ bản, hình dạng kích thước , số lượng , vị trí trong không gian.
- Tiết học:
+ Nhận biết màu đỏ - màu xanh( 2 lần)
Chỉ số 21: Trẻ chỉ hoặc lấy hoặc cất đúng đồ chơi có kích thước to/nhỏ theo yêu cầu.
Hình tròn, hình vuông
-Tiết học: nhận biết hình tròn- hình vuông (2 lần)
III/ Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
1. Nghe hiểu lời nói.
Chỉ số 25: Trẻ thực hiện được nhiệm vụ gồm 2 – 3 hành động. Ví dụ: “Cháu cất đồ chơi lên giá rồi đi rửa tay!”.
- Nghe và thực hiện các yêu cầu bằng lời nói.
- Hoạt động góc, hoạt động ngoài trời
Chỉ số 29: Trẻ đọc được bài thơ, ca dao, đồng dao với sự giúp đỡ của cô giáo.
- Đọc các đoạn thơ, bài thơ ngắn có câu 3 – 4 tiếng.
-Tiết học :
+Thơ: ” Cô và mẹ” ( 2 lần)
Chỉ số 33: - Trẻ biết nói to, đủ nghe, lễ phép.
- Sử dụng các từ thể hiện sự lễ phép khi nói chuyện với người lớn.
- Tiết học:
+ Giáo dục trẻ biết lễ phép với các cô cấp dưỡng.
IV/ Lĩnh vực giáo dục phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội và thẩm mĩ:
1. Biểu lộ sự nhận thức về bản thân:
Chỉ số 35: Trẻ biết thể hiện điều mình thích và không thích.
- Nhận biết một số đồ dùng, đồ chơi yêu thích của mình.
- Hoạt động góc(góc phân vai.
Hoạt động ngoài trời
2. Nhận biết và biểu lộ cảm xúc với con người và sự vật gần gũi.
Chỉ số 36 : Trẻ biểu lộ sự thích giao tiếp với người khác bằng cử chỉ, lời nói.
- Giao tiếp với những người xung quanh.
Tiết học: Nhận biết các cô, các bác cấp dưỡng.
3.Thực hiện hành vi xã hội đơn giản
Chỉ số 42: Trẻ biết chơi thân thiện cạnh trẻ khác
Chơi thân thiện với bạn: chơi cạnh bạn, không tranh giành đồ chơi với bạn,chơi cạnh bạn không cấu bạn
- Hoạt động góc, hoạt động ngoài trời
Chỉ số 44: Trẻ biết hát và vận động đơn giản theo một vài bài hát/ bản nhạc quen thuộc.
- Nghe hát, nghe nhạc với các giai điệu khác nhau; nghe âm thanh của các nhạc cụ.
- Hát và tập vận động đơn giản theo nhạc.
- Tiết học:
+ Hát : “ Cô và mẹ” ( 2 lần)
Nghe hát: “
Chỉ số 45: Trẻ thích tô màu, vẽ, nặn, xé, xếp hình, xem tranh (cầm bút di màu, vẽ nghuệch ngoạc).
+ Vẽ các đường nét khác nhau, di màu, nặn, xé, vò, xếp hình.
+ Xem tranh.
- Tiết học:
+ Tô màu cái xô cho cô cấp dưỡng.
+ Vẽ hoa tặng cô giáo.
+ Nặn đôi đũa tặng cô cấp dưỡng.
- Hoạt động góc(Góc tạo hình)
DUYỆT Giáo viên
Võ Thị Thúy Diệu
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY TUẦN 08
NHÁNH 1: Cô giáo trong lớp, nhóm của bé (1 tuần)
( Từ ngày 22-26/10/2018)
I.MỤC TIÊU:
Mục tiêu giáo dục
Dự kiến nội dung giáo dục
Hoạt động
I/ Giáo dục phát triển thể chất
a.Phát triển vận động:
1.Tập động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp:
Chỉ số 1: Trẻ thực hiện được các động tác trong bài tập thể dục: Hít thở, tay, lưng/ bụng và chân.
- Tay: Giơ cao, đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa ra sau kết hợp với lắc bàn tay.
- Lưng, bụng, lườn: Cúi về phía trước, nghiêng người sang hai bên, vặn người sang hai bên.
- Chân: Ngồi xuống, đứng lên, co duổi từng chân.
- Hoạt động thể dục sáng
Chỉ số 2: Trẻ biết giữ thăng bằng trong vận động đi/ chạy thay đổi tốc độ nhanh – theo cô hoặc đi trong đường hẹp có bê vật trên tay.
Đi có mang vật trên tay
- Tiết học:
+ Đi có mang vật trên tay ( lần 1)
Chỉ số 6: trẻ biết thực hiện được vận động cổ tay, bàn tay,ngón tay- thực hiện mua khéo
Xoay tay , chạm các đầu ngón tay với nhau, rót, nhào, khuấy, đảo,vò xé,
- Hoạt động thể dục sáng
Chỉ số 7: Trẻ biết phối hợp được cử động bàn tay, ngón tay và phối hợp tay – mắt trong các hoạt động: nhào đất nặn; vẽ tổ chim; xâu vòng tay, chuổi đeo cổ.
Đóng cọc bàn gỗ.
- Giờ hoạt động góc phân vai, xây dựng
Chỉ số 10: Trẻ biết đi vệ sinh đúng nơi quy định
- Luyện một số thói quen tốt trong sinh hoạt: ăn chín, uống chín; rửa tay trước khi ăn, lau mặt, lau miệng, uống nước sao khi ăn; vứt rác đúng nơi quy định.
- Tập luyện có kỹ năng trong sinh hoạt vệ sinh trước và sau khi ăn chín, uống chín; rửa tay trước khi ăn, lau mặt, lau miệng, uống nước sao khi ăn; vứt rác đúng nơi quy định.
Chỉ số 11: Trẻ làm được một số việc với sự giúp đỡ của người lớn (lấy nước uống, đi vệ sinh)
Tập tự phục vụ: Xúc cơm, uống nước.
- Tập cho trẻ những thao tác đơn giản
+ Xúc cơm, uống nước.
II/ Giáo dục phát triển nhận thức:
1. Khám phá thế giới xung quanh bằng các giác quan:
2.thể hiện sự hiểu biết về các sự vật hiện tượng gần gũi:
Chỉ số 16: Trẻ chơi bắt chước một số hành động quen thuộc của những người gần gũi. Sử dụng được một số đồ dùng, đồ chơi quen thuộc.
- Một số đồ dùng, đồ chơi: Tên, đặc điểm nổi bật, công dụng và cách sử dụng đồ dùng, đồ chơi quen thuộc
- Cho trẻ chơi hoạt động góc ( góc phân vai, trò chuyện hoạt động ôn luyện)
Chỉ số 20: Trẻ chỉ/ nói tên, lấy hoặc cất đúng đồ chơi màu đỏ/ vàng/ xanh đúng yêu cầu.
Một số màu cơ bản, hình dạng kích thước , số lượng , vị trí trong không gian.
- Tiết học:
+ Nhận biết màu đỏ - màu xanh( lần 1)
Chỉ số 21: Trẻ chỉ hoặc lấy hoặc cất đúng đồ chơi có kích thước to/nhỏ theo yêu cầu.
Hình tròn, hình vuông
Tiết học: nhận biết hình tròn- hình vuông (lần 1)
III/ Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
1. Nghe hiểu lời nói.
Chỉ số 25: Trẻ thực hiện được nhiệm vụ gồm 2 – 3 hành động. Ví dụ: “Cháu cất đồ chơi lên giá rồi đi rửa tay!”.
- Nghe và thực hiện các yêu cầu bằng lời nói.
- Hoạt động góc, hoạt động ngoài trời
Chỉ số 29: Trẻ đọc được bài thơ, ca dao, đồng dao với sự giúp đỡ của cô giáo.
- Đọc các đoạn thơ, bài thơ ngắn có câu 3 – 4 tiếng.
-Tiết học :
+Thơ: ” Cô và mẹ” ( lần 1 )
IV/ Lĩnh vực giáo dục phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội và thẩm mĩ:
1. Biểu lộ sự nhận thức về bản thân:
Chỉ số 35: Trẻ biết thể hiện điều mình thích và không thích.
- Nhận biết một số đồ dùng, đồ chơi yêu thích của mình.
- Hoạt động góc(góc phân vai.
Hoạt động ngoài trời
2. Nhận biết và biểu lộ cảm xúc với con người và sự vật gần gũi.
Chỉ số 36 : Trẻ biểu lộ sự thích giao tiếp với người khác bằng cử chỉ, lời nói.
- Giao tiếp với những người xung quanh.
Hoạt động góc, hoạt động ngoài trời
3.Thực hiện hành vi xã hội đơn giản
Chỉ số 42: Trẻ biết chơi thân thiện cạnh trẻ khác
Chơi thân thiện với bạn: chơi cạnh bạn, không tranh giành đồ chơi với bạn,chơi cạnh bạn không cấu bạn
- Hoạt động góc, hoạt động ngoài trời
Chỉ số 44: Trẻ biết hát và vận động đơn giản theo một vài bài hát/ bản nhạc quen thuộc.
- Nghe hát, nghe nhạc với các giai điệu khác nhau; nghe âm thanh của các nhạc cụ.
- Hát và tập vận động đơn giản theo nhạc.
- Tiết học:
+ Hát : “ Cô và mẹ” ( 2 lần)
Nghe hát: “
DUYỆT Giáo viên
Võ Thị Thúy Diệu
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY TUẦN 08
CHỦ ĐỀ: CÁC CÔ, CÁC BÁC TRONG NHÀ TRẺ
CHỦ ĐỀ NHÁNH 1: CÔ GIÁO TRONG NHÓM, LỚP CỦA BÉ ( 1 TUẦN)
(Từ ngày 22 đến ngày 26/10/2018)
Ngày
Họat động
Thứ hai
22/10/2018
Thứ ba
23/10/2018
Thứ tư
24/10/2018
Thứ năm
25/10/2018
Thứ sáu
26/10/2018
Đón trẻ,
chơi,ăn sáng
thể dục sáng
(7h00 – 8h20)
Đón trẻ, chơi:
* Đón cháu tận tay phụ huynh, nhắc nhở cháu chào ông bà cha mẹ và sắp xếp đồ dùng ngăn nắp gọn gàng.
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của cháu.
- Chơi theo ý thích
Trẻ ăn sáng :
- Trò chuyện với trẻ:
+ Hôm nay ai đưa con đi học? (Bố, mẹ) lớp con có những cô giáo nào? Ngoài ra con còn biết cô giáo nào? (Cô Nhung, cô huyền, cô thặm,....)
Thể dục sáng:
* Yêu cầu: Trẻ tập cùng cô
* Chuận bị: Sân tập, trang phục gọn gàng
* Tiến hành:
- Khởi động: Trẻ đi chạy thành vòng tròn, kết hợp đi các kiểu sau đó chuyển về hàng ngang theo tổ.
- Trọng động: Tập theo nhạc baì hát tháng 10.
- Hồi tĩnh: Hít thở nhẹ nhàng theo nhạc.
Hoạt động học
(8h20 – 8h50)
PTTC
- Đi có mang vật trên tay (lần 1)
PTNT
-Nhận biết màu đỏ- màu xanh( lần 1)
PTNN
-Thơ: “ Cô và Mẹ” ( lần 1)
PTNT
-Nhận biết hình tròn, hình vuông ( lần 1)
PTTM
- Dạy hát: Cô và mẹ (lần 1).
Nghe hát: “ cô giáo”
Tc:
Chơi ngoài trời
(8h50 - 9h20)
- Quan sát tranh cô và các bạn đang học- Trò chơi chim sẽ.
- Quan sát hoạt động các cô trong trường.
- Trò chơi chim sẽ.
- Quan sát công việc của các cô
- Chơi tự do.
- Trò chuyện về cô giáo.
- Chơi tự do.
- Quan sát đồ chơi trong lớp
- Chơi tự do.
Chơi, hoạt động ở các góc
(9h20 - 10h)
1. Góc phân vai: Trò chơi trẻ đóng vai cô giáo.
- Chuẩn bị: các đồ chơi dạy học.
- Cách chơi: cô phân vai cho trẻ chơi, trẻ biết đóng vai cô giáo,...
2. Góc xây dựng: cho trẻ xây bồn hoa.
- Chuẩn bị: viên gạch, hoa,..
Ăn bữa chính
(10h-11h)
- Cô chuẩn bị bàn ăn gọn gàng sạch sẽ
- Cho trẻ đi vệ sinh, rửa tay trước khi ăn
- Cô giới thiệu món ăn cho trẻ
- Giáo dục trẻ khi ăn, ngồi ngay ngắn ăn không nói chuyện trong khi ăn.
Ngủ
(11h20-13h50)
- Cô cho cháu vào chổ ngủ của mình
- Cô mở nhạc dân ca, hát ru cho trẻ ngủ
- Cô quan sát trẻ.
- Vệ sinh sau khi ngủ dậy, rửa mặt.
Ăn bữa phụ
(13h50-14h20)
- Vệ sinh vận động nhẹ nhàng vào bàn ăn.
- Cô sắp xếp chổ ăn hợp lý, sạch sẽ thoáng mát
- Cô giới thiệu món ăn , khơi gợi và kích thích vị giác của trẻ.Nhắc trẻ ăn hết phần, không làm rơi vãi thức ăn, giữ vệ sinh khi ăn ....
- Sau khi trẻ ăn xong cô cho trẻ đi vệ sinh và thay quần áo.
Chơi, hoạt động theo ý thích
(14h20-15h30)
- Cho trẻ chơi tự do theo ý thích.
Trẻ chuẩn bị ra về và trả trẻ
(15h30-16h30)
- Cho trẻ đi vệ sinh
- Nêu gương cuối buổi cho trẻ dán hoa.
Trả trẻ
16h30
- Trả trẻ tận tay phụ huynh 16h 30
- Niềm nở vui vẽ trao đổi với phụ huynh trong một ngày hoạt động.
Duyệt BGH Giáo viên
Võ Thị Thúy Diệu
Thứ 2 ngày 22 tháng 10 năm 2018
PTTC
Đi có bê vật trên tay( Lần 1)
I. Mục Tiêu:
-Trẻ nhớ tên vận động “ đi có bê vật trên tay”.
-Trẻ biết bê vật trên tay và mang về đích.
-Trẻ hứng thú và làm theo hiệu lệnh của cô.
II/ Chuẩn bị :
-Bóng nhựa
III/Cách thức tổ chức họat động
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
1: Ổn định lớp :
-Cho trẻ ngồi hình chữ U
-Cô và trẻ cùng quan sát tranh ảnh về cô giáo và các hoạt động hàng ngày của bé.
2:Phương pháp, hình thức tổ chức
*Khởi động:
-Trẻ nối đuôi nhau làm đoàn tàu , đi vòng tròn theo nền nhạc của bài hát
Một đoàn tàu lên dốc , xuống dốc, đi thường , đi nhanh
*Trọng động:
Trẻ đứng lại theo vòng tròn để tập BTPTC
+ ĐT1:Tay -2tay đưa tay lên cao hạ tay xuống
+ ĐT 2:Bụng :-Cúi người xuống ,đứng thẳng người lên
+ ĐT 3 :Chân :- Đứng lên ngồi xuống
+ ĐT 4: Bật : 2 tay giang ngang vỗ vào nhau đồng thời 2 chân chụm – tách.
* VĐCB : Đi có bê vật trên tay
Hôm nay là sinh nhật của bạn Khánh , bạn Khánh rất thích chơi bóng đấy vì vậy cô và các con sẽ mang bóng đến tặng cho ban Khánh nhé.
- Cô làm mẫu :
+ lần 1: cô làm mẫu không phân tích
+ Lần 2: cô làm mẫu kết hợp phân tích động tác: Cô đứng dưới vạch xuất phát ,2tay cô bê quả bóng khi có hiệu lệnh cô bước qua vạch và đi chậm mắt nhìn đường để quả bóng không bị rơi và khi tới nhà bạn Khánh cô để quả bóng vào rổ,sau đấy cô về cuối hàng đứng.
+ Lần 3: cô mời 1 – 2 trẻ lên làm mẫu, cô quan sát và chỉnh sửa.
Cô chú ý quan sát và sửa sai cho trẻ.
Bạn Khánh có 1 thử thách xem các bạn lớp mình có giỏi và khéo léo không đấy! bạn Khánh muốn chúng ta sẽ bê bóng bằng 1 tay mang về để vào giỏ.
Cô cho cả lớp thực hiện.
* TCVĐ: Bóng tròn to
Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi
Cô cho trẻ chơi 2-3 lần
3.Giáo dục: đến lớp các con được cô giáo dạy học hát, đọc thơ, nghe kể truyện, được chơi với các bạn trong lớp,vì vậy các con phải ngoan nghe lời cô giáo và chơi đoàn kết với các bạn.
* Hồi tĩnh: cô và trẻ đi nhẹ nhàng quanh lớp
HĐ 3: Kết thúc cô tuyên dương lớp và cho các bạn ra chơi
Trẻ chú ý quan sát
Trẻ thực hiện cùng cô
Cô và trẻ cùng tạp 2 lần x 4 nhịp
-Trẻ quan sát
- Trẻ quan sát chú ý lắng nghe
-Trẻ thực hiện
+ Lần 1: cô mời từng trẻ lên thực hiện
+ Lần 2: cô chia tổ và thi đua với nhau.
-Cả lớp thực hiện
-Trẻ chơi
-Trẻ lắng nghe
Nhận xét một ngày:
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 3 ngày 23 tháng 10 năm 2018
PTNT
NHẬN BIẾT MÀU ĐỎ - MÀU XANH (lần 1)
I.Mục tiêu:
- Trẻ nhận biết được màu đỏ, màu xanh gọi tên được màu đỏ, màu xanh.
- Trẻ nhận biết được màu đỏ , màu xanh của 1 số đồ dùng đồ chơi.
II/ Chuẩn bị :
Đồ dùng của cô : sinh nhật em búp bê , thú bông, quả bóng, cái dĩa.
Đồ dùng của trẻ : Rổ đồ chơi có đồ chơi màu đỏ và màu xanh.
III/Cách thức tổ chức họat động :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Gây hứng thú: - Cả lớp cùng hát với cô bài hát “Em búp bê” nhé !
*Hoạt động 2 :Bài mới
- Trong bài hát có ai nhỉ ?
- Chúng mình xem ai đến thăm lớp chúng mình đấy !
Em búp bê : xin chào các bạn nhỏ.Mình là em búp bê thấy lớp rất là ngoan lên mình đã đến thăm lớp chúng mình đấy.Các bạn biết không hôm nay cũng là sinh nhật của mình đấy mình mời toàn thể các bạn đến tham dự sinh nhật của mình nhé ! Mình về chuẩn bị đây,chúc các bạn học tốt nhé !
- Em búp bê đã đi rồi chúng mình có muốn đến tham dự sinh nhật của em búp bê không ?
1. Hoạt động 1: Nhận biết màu đỏ, màu xanh.
+ Các con nhìn xem cô có gì đây?( hộp quà)
+ Hộp quà này có màu gì?
Cô và trẻ cùng mở hộp quà màu đỏ:
+ Cô có cái gì ? ( cái đĩa?)
+ Cái đĩa có màu gì?
+ Cô còn quả gì đây?( quả bóng)
+ Qủa bóng có màu gì?
Cô và trẻ cùng mở hộp quà màu xanh:
+ Cô có cái gì ? ( cái đĩa?)
+ Cái đĩa có màu gì?
+ Cô còn gì đây?( quả bóng)
+ Quả bóng này có màu gì?
-Các con ạ cô biết em búp bê rất thích màu đỏ, màu xanh đấy!
- Để tham dự sinh nhật của “em búp bê” cô đã chuẩn bị 1 món quà tặng cho “em búp bê” đấy.Chúng mình hãy nhắm mắt lại ra xem cô chuẩn bị gì tặng em búp bê .
Các con có biết đây là gì không ?
- Hộp quà màu gì?
( cô cho cả lớp đọc, tổ đọc , cá nhân đọc) .Cô sửa sai,động viên,khen trẻ
2. Hoạt động 2: Phân biệt màu đỏ, màu xanh
- Cô cho trẻ lấy rổ về chỗ ngồi và hỏi trẻ:
+ Trong rổ của các con có gì?
+ Các con hãy lấy giúp cô đĩa màu xanh đặt ra trước nào?
+ Trong rổ các con còn có đĩa màu gì nữa?
+ Còn cái gì trong rổ có màu xanh?
+ Các con hãy lấy giúp cô quả bóng màu đỏ lên nào! Theo các con quả bóng màu đỏ đặt vào đĩa nào?
- Trước mặt các con có 2 đĩa quả màu gì?
-Cho cả lớp, Tổ, cá nhân nhắc lại màu.
3. Hoạt động 3:Củng cố: Chơi kết bạn
- Cách chơi: Cho mỗi trẻ cầm trên tay một quả bóng có màu đỏ, xanh bất kì cô cho trẻ vừa đi vừa hát khi cô nói kết bạn thì trên tay trẻ cầm quả bóng có màu nào kết bạn có màu giống mình trẻ nắm tay lại kết bạn với nhau.
- Cô cho trẻ chơi và kiểm tra kết quả của trẻ.
* HĐNT: cô cho trẻ hát đi ra ngoai.
Cả lớp hát cùng cô
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ lấy rổ và về chỗ ngồi
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
-trẻ trả lời
Trẻ chọn theo yêu cầu của cô
-Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
Trẻ đem quả bóng màu đỏ đặt vào đĩa màu đỏ, quả bóng màu xanh đặt vào đĩa màu xanh. (Sau đó cất rổ)
-Trẻ trả lời
Trẻ chơi
Nhận xét một ngày:
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 4 ngày 24 tháng 10 năm 2018
PTNT
THƠ : CÔ VÀ MẸ (lần 1)
1. Mục tiêu:
- Trẻ nhớ tên bài thơ, biết đọc thuộc bài thơ cùng cô.
- Qua bài thơ giúp trẻ phát triển ngôn ngữ.
- Trẻ thích đọc thơ, có ý thức vui chơi học tập cùng bạn.
2. Chuẩn bị:
- Tranh thơ “Mẹ và cô ”
- Máy vi tính có hình ảnh: Bé chào mẹ; Mẹ đưa bé đến ôm với cô,
bé chào cô; bé ôm mẹ; mặt trời; mẹ và cô dắt bé
3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
a. Gây hứng thú (2-3 phút):
- Xúm xít- bên cô: Các con ơi! cô và các con cung chơi "Bóng tròn to" hỏi trẻ tên TC, khen trẻ
- Tặng các con món quà qua màn ảnh nhỏ, cô bật máy tính đàm thoại cùng trẻ
Cô dẫn dắt đến bài thơ “Mẹ và cô ”
b. Bài mới: (8-10 phút):
* Cô đọc thơ: Mẹ và cô
Buổi sáng bé chào mẹ
Chạy đến ôm cổ cô
Buổi chiều bé chào cô
Rồi xà vào lòng mẹ
Mặt trời mọc rồi lặn
Trên đôi chân lon ton
Hai chân trời của con
Là mẹ và cô giáo
Tác giả? Trần Quốc Toàn
- Cô đọc lần 1 Kết hợp tranh hình ảnh
Hỏi trẻ tên bài thơ giới thiệu tác giả
Cho trẻ về chỗ ngồi - Cô đọc lần 2: Kết hợp tranh . Hỏi trẻ tên bài thơ.
* Đàm thoại: - Cô và các con vừa đọc bài thơ gì?
- Buổi sáng đi học bé chào mẹ chạy đến ôm cổ ai?
- Buổi chiều bé chào cô rồi xà vào lòng ai?
- Bé chạy thế nào?
- Hai chân trời của bé là ai?
- Cô tóm tắt lại nội dung bài thơ cho trẻ biết:Khi đến lớp cô giáo cũng như mẹ hiền... Giáo dục trẻ vâng lời cô giáo đoàn kết vui chơi cùng bạn. Cô thấy các con rất giỏi, bây giò cô mời tất cả các bạn cùng đọc thơ nào!
* Trẻ đọc thơ:
-Cả lớp đọc 1-2 lần
- Cho trẻ đọc theo tổ 1-2lần.
- Cho 2- 3 nhóm lên đọc thơ. Hỏi tên bài thơ.
(Cô chú ý sửa sai, khen cho trẻ). Hỏi tên bài thơ.
- Cả lớp đứng lên VĐTN bài “Cô và mẹ” 1 -2 lần. Khen trẻ cho trẻ ngồi xuống.
- Cho 2- 3 trẻ lên đọc thơ. Các con vừa đọc bài thơ gì?
c. Kết thúc: (1-2 phút): Nhận xét - khen trẻ. Gd đoàn kết vui chơi cùng bạn. hát bài " Mẹ và cô ra ngoài
- Trẻ bên cô chơi TC cùng cô
- Trẻ xem và trả lời câu hỏi
- Trẻ lắng nghe- Trẻ trả lời
- Trẻ về chỗ ngồi.
- Mẹ và cô
- Cô giáo
- Mẹ ạ
- Chạy lon ton
- Mẹ và cô giáo
- Trẻ đọc thơ.
- Cả lớp đọc theo cô 1-2l.
- Tổ đọc 2 lần
- 2- 3 nhóm đọc
- Trẻ đứng lên VĐTN 1 -2 lần
- 2 cá nhân trẻ đọc thơ
- Trẻ đi ra ngoài
Nhận xét một ngày:
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 5 ngày 25 tháng 10 năm 2018
PTNT
NHẬN BIẾT HÌNH TRÒN, HÌNH VUÔNG (lần 1)
I. Mục tiêu
- Biết nhận biết, phân biệt hình tròn – hình vuông.
- Rèn kỹ năng quan sát, chú ý, ghi nhớ hình tròn, hình vuông; nói tròn câu, mạch lạc, rõ ràng.
- Hứng thú, chăm chú nghe lời cô, cất dọn đồ dùng đồ chơi sau khi học.
II. Chuẩn bị:
- Hình tròn, hình vuông của cô và trẻ (hình tròn), rổ.
- Đoạn video về bài hát " Học viện IQ
III. Tiến trình hoạt động.
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Hướng trẻ vào bài.
- Cô cùng trẻ xem đoạn vi deo bài hát " Học viện IQ ".
- Chào mừng các con đến với " Học viện IQ ".
- Trong bài hát, ông mặt trời màu gì? Ông mặt trời hình gì? (hình tròn)
- Các con nhìn xem, hôm nay cô còn mang gì đến cho các con nè.
Hoạt động 2: Dạy trẻ phân biệt hình tròn - hình vuông.
- Cô cho trẻ quan sát hình tròn.
+ Hình gì đây?
+ Hình tròn này màu gì?
+ Trẻ phát âm theo lớp, tổ, cá nhân : Hình tròn màu đỏ
+Cô vừa nói vừa làm: Điều gì xảy ra khi cô lăn hình tròn trên nền nhà? Hình tròn có lăn được không? Gọi 3 , 4 Trẻ phát âm: Hình tròn lăn được
- Cô nhắc lại: Đây là hình tròn, màu đỏ, lăn được.
- Ngoài hình tròn, cô còn có hình gì nữa? (Hình vuông)
+ Trẻ phát âm theo lớp, tổ, cá nhân: Hình vuông
+ Hình vuông này màu gì?
+ Mình cùng lăn hình vuông xem nào, lăn được không?
- Cô củng cố lại: hình vuông, màu xanh, không lăn được.
Hoạt động 3: Luyện tập.
-Trò chơi củng cố: Cô đưa ra 1 hộp quà, lắc lắc cho trẻ nghe. 1..2.3...mở, 1 dây có gắn lộn xộn hình vuông, tròn, ngôi sao, trái tim, tam giác.
+ Bạn nào biết hình tròn ở đâu?
+ Tương tự mời 2-3 trẻ tìm và chỉ hình vuông, nói màu sắc.
- Trò chơi: Bé nhanh trí.
+ Trẻ chọn hình theo yêu cầu
+ Cô nói: Hình tròn- trẻ giơ lên và nói Hình tròn màu đỏ
Hình vuông – trẻ giơ và nói Hình vuông màu xanh
Hình lăn được – trẻ giơ và nói Hình tròn
Hình không lăn được – trẻ giơ và nói Hình vuông
- Trò chơi: Hãy tìm tôi
+ Cách chơi: cô gắn hình tròn và hình vuông lớn ở giữa nhà. Cô chỉ vào từng hình và hỏi trẻ: Đây là hình gì? (Hình tròn-hình vuông). Cả lớp hát bài bóng tròn to đi quanh các hình, khi cô hô: các bạn ơi, hình tròn ở đâu? Trẻ chạy vào hình tròn đứng, tương tự tìm hình vuông.
*HĐNT: cho trẻ hát và đi ra ngoài.
-Trẻ chú ý xem
-Trẻ trả lời
-Trẻ quan sát và trả lời
-Trẻ trả lời
-2,3 trẻ trả lời
-4 Trẻ phát âm lại theo cô
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ phát âm: Hình vuông màu xanh
-Trẻ quan sát và trả lời( hình vuông không lăn được)
-Mời 3-4 trẻ tìm và chỉ được hình tròn, nói màu sắc.
-Trẻ thực hiện cùng cô
-Trẻ chơi cùng cô
Nhận xét một ngày:
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- cac co cac bac trong nha tre_12452795.docx