Góc phân vai: Con đang làm gì thế? Cô thấy hình như em bé đói bụng rồi đấy, các bạn nấu cháo cho em ăn nhé.
- Góc nghệ thuật: Các bé đang làm gì vậy? Hạt vòng có màu gì? Con phải xâu hạt như thế nào? Các bé hãy làm những chiếc vòng thật đẹp nhé.
- Cô giáo dục trẻ chơi đoàn kết không tranh giành đồ chơi, giữ gìn đồ chơi, khi hết giờ chơi biết cất đồ chơi đúng nơi quy định.
- Cô hướng dẫn, gợi ý động viên trẻ chơi đoàn kết, vui vẻ.
3. Hoạt động 3: Nhận xét sau khi hoạt động
- Cô đến các góc chơi và hỏi trẻ vừa chơi với những góc chơi nào, cô khen động viên trẻ.
- Cho trẻ nhận xét tại các góc chơi.
- Đưa trẻ về góc hoạt động với đồ vật quan sát vườn cây ăn quả.
3 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 8712 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Chủ đề: Thế giới thực vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG GÓC
Chủ đề: Thế giới thực vật
Độ tuổi: Trẻ 24 – 36 tháng
- Góc phân vai: Bế em.
- Góc hoạt động với đồ vật: Xếp vườn cây ăn quả.
- Góc nghệ thuật: Xâu vòng tặng búp bê.
I. Mục tiêu:
- Trẻ nhân biết được các góc chơi, nói được một số đồ dùng đồ chơi ở các góc, bước đầu biết thể hiện theo vai chơi.
- Rèn cho trẻ kỹ năng đóng vai, khả năng giao tiếp giữa các vai chơi, phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
- Giáo dục trẻ chơi đoàn kết, yêu quý các bạn. Biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi, biết cất đồ dùng đồ chơi vào đúng nơi quy định khi chơi xong.
II. Chuẩn bị:
- Đầy đủ đồ dùng đồ chơi cho các nhóm chơi, đẹp, phong phú, hấp dẫn.
- Góc phân vai: Búp bê, bếp gas, ấm nước, nồi, bát thìa, cốc...
- Góc hoạt động với đồ vật: Gạch xây dựng, hình khối, cây ăn quả, rau, xe chở vật liệu.
- Góc nghệ thuật: Hạt vòng.
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Trò chuyện hướng vào chủ đề
- Chào mừng các bé đến với chương trình
“ Vui chơi cùng bé”.
- Các bé ơi, trước khi bước vào chương trình, chúng mình hãy cùng nổ một tràng pháo tay dành tặng cho các vị ban giám khảo nào.
- Ngày hôm nay, chương trình đã chuẩn bị rất nhiều góc chơi hấp dẫn, các bé hãy cùng cô khám phá các góc chơi nhé.
- Chúng mình đang ở góc chơi nào đây các con?
* Góc hoạt động với đồ vật các con thích chơi trò chơi gì?
- Để xếp được vườn cây thật đẹp chúng mình cùng khám phá xem cần đến những đồ dùng đồ chơi gì nào?
- Các con quan sát xem có những gì đây? (Gạch xây dựng, hình khối, cây ăn quả, rau, xe chở vật liệu).
+ Những đồ dùng này để làm gì? Chơi như thế nào?
=> Cô chốt lại.
* Góc phân vai: Chúng mình cùng tiếp tục khám phá nào. Dung dăng dung dẻ, dắt trẻ đi chơi, đi đến một nơi, nhiều đồ chơi đẹp.
- Xin chào bạn búp bê. Các bé ơi hôm nay bố mẹ bạn búp bê đi vắng rồi, bố mẹ búp bê nhờ chúng mình chăm sóc em búp bê và chơi cùng em, chúng mình có đồng ý không.
- Khi em búp bê khóc, chúng mình phải làm gì?
- Chúng mình bế em bằng mấy tay?
- Nếu em đói bụng, chúng mình nên làm gì?
- Em khát thì sao?
- Em buồn ngủ, chúng mình làm như thế nào?
=> Cô chốt lại.
- Góc nghệ thuật: Các bé ơi em búp bê vừa nói với cô rằng em ấy rất thích được tặng quà đấy. Chúng mình tặng quà gì cho em được nhỉ? A, cô nghĩ ra rồi, chúng mình cùng lại đây nào?
- Các con có biết đây là gì không? Dùng để làm gì?
- Các bé hãy cố gắng làm những chiếc vòng thật đẹp để tặng cho búp bê nhé.
- Các con ơi, bây giờ bạn nào muốn làm những chú công nhân xây dựng thì về góc hoạt động với đồ vật, bạn nào muốn chơi với em búp bê thì về góc phân vai, còn ai muốn trổ tài với đôi bàn tay khéo léo của mình thì về góc nghệ thuât nhé các con. Xin mời các bé chọn góc chơi cho mình, các bé nhớ khi chơi lấy đồ chơi nhẹ nhàng, chơi đoàn kết với nhau nhé.
2. Hoạt động 2: Trẻ hoạt động tại góc
- Cô cùng trẻ về các góc, cô chơi cùng trẻ:
- Góc xây dựng: Ai sẽ đi chở vật liệu xây dựng? Ai là thợ xây? Bác xây như thế nào? Bác nào làm kĩ sư trưởng?
- Góc phân vai: Con đang làm gì thế? Cô thấy hình như em bé đói bụng rồi đấy, các bạn nấu cháo cho em ăn nhé...
- Góc nghệ thuật: Các bé đang làm gì vậy? Hạt vòng có màu gì? Con phải xâu hạt như thế nào? Các bé hãy làm những chiếc vòng thật đẹp nhé.
- Cô giáo dục trẻ chơi đoàn kết không tranh giành đồ chơi, giữ gìn đồ chơi, khi hết giờ chơi biết cất đồ chơi đúng nơi quy định.
- Cô hướng dẫn, gợi ý động viên trẻ chơi đoàn kết, vui vẻ.
3. Hoạt động 3: Nhận xét sau khi hoạt động
- Cô đến các góc chơi và hỏi trẻ vừa chơi với những góc chơi nào, cô khen động viên trẻ.
- Cho trẻ nhận xét tại các góc chơi.
- Đưa trẻ về góc hoạt động với đồ vật quan sát vườn cây ăn quả.
- Cô nhận xét bổ sung, động viên trẻ
* Trò chơi: Gieo hạt
- Các bé ơi, cô thấy vườn cây của các bác công nhân xây dựng vẫn còn rất nhiều đất trống đấy, các bé có muốn giúp các bác gieo thêm thật nhiều hạt cây không nào?
- Cho trẻ chơi cùng cô trò chơi 2-3 lần.
* Kết thúc
- Chương trình “ Vui chơi cùng bé” đến đây là kết thúc rồi, cô thấy tất cả các bạn nhỏ đều chơi rất nhiệt tình, xin thưởng cho các bạn nhỏ một tràng pháo tay.
- Trẻ hát bài hát “ Cất đồ chơi” và cất dọn đồ dùng đồ chơi.
- Trẻ hưởng ứng
- Trẻ vỗ tay.
- Cả lớp hát 1 lần bài hát “ Đi dạo”
- Góc hoạt động với đồ vật
- Xếp vườn cây ăn quả.
- 2 trẻ: Chăm sóc vườn rau.
- Trẻ quan sát, trò chuyện cùng cô.
- Trẻ trả lời
- Trẻ di chuyển sang góc phân vai
- Trẻ trả lời
- Bế em, dỗ em
- Bằng hai tay
- Bón cho em ăn
- Cho em uống nước
- Ru em ngủ
- Trẻ di chuyển sang góc nghệ thuật
- Hạt vòng, dây. Dùng để xâu thành vòng.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi ở các góc cùng cô
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Góc hoạt động với đồ vật, góc phân vai, góc nghệ thuật
- Trẻ nhận xét cùng cô.
- Trẻ quan sát
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ chơi cùng cô 2-3 lần.
- Trẻ hát 1 lần và cất đồ chơi.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Hoat dong goc chu de thuc vat Nha tre_12454256.docx