Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Chủ đề: Trường mầm non thân yêu của bé

I. Chuẩn bị:

1. Đồ dùng của cô: Thẻ số 1 đến 2 các nhóm đồ dùng đồ chơi xung quanh lớp.

2. Đồ dùng của trẻ: Thẻ số 1 đến 2, Vở bé làm quen với toán, sáp màu, bút chì.

II. Hướng dẫn:

1. Ổn định TC:

2. Bài mới

* Hoạt động 1: Ôn

- Tìm xung quanh lớp nhóm đồ dùng có số lượng 1

- Nhóm có số lượng 2. Đếm.

* Hoạt động 2:Trọng tâm

 

docx24 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1849 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Chủ đề: Trường mầm non thân yêu của bé, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LẬP KẾ HOACH TUẦN CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON THÂN YÊU CỦA BÉ (Tuần 1: Trường mầm non của bé) Hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Đón trẻ - Cô đón trẻ và lớp nhắc nhở trẻ chào hỏi, cất đồ dùng cá nhân gọn gàng, đúng nơi quy định. - Chơi theo ý thích, xem tranh ảnh trường mầm non. Thể dục sáng Tập các động tác kết hợp với bài hát: Trường chúng cháu là trường mầm non Động tác hô hấp: Thối nơ Động tác tay: Tay trước lên cao. Động tác chân: Tay ngang về trước khuỵu gối Động tác bụng: Tay dơ cao, nghiêng người Động tác bật: Bật chụm tách kết hợp với tay. Điểm danh. Hoạt động học LVPTNN> Thơ “Cô giáo của em” Tg: Đức Long LVPTNT Trò chuyện với trẻ về một ngày ở trường của bé TẠO HÌNH Vẽ chân dung cô giáo (M). LVPTNT Ôn số lượng trong phạm vi 1,2 LVPTNN Làm quen chữ cái o,ô,ơ. Ôn Hoạt động ngoài trời Quan sát thời tiết. - Quan sát trường lớp tại khu. - Trò chuyện về 1 số trò chơi ngoài trời trong trường mầm non. Đi dạo nhặt lá rụng trên sân trường bỏ thùng rác. Xếp đồ chơi trong trường mà con thích. Ôn Chơi TCVĐ: - Trò chơi mới: Người thừa thứ 3; Thi xem ai nhanh. - Trò chơi cũ: Kéo co TCDG: Dung dăng dung dẻ, nu na nu nống, kéo cưa lừa xẻ. TCAN: Tai ai tinh, Hát theo hình vẽ. TCHT: Hãy làm như cũ; bạn đang nói về cái gì? Hoạt động góc Góc phân vai: Cô giáo, bế p ăn của trường. Góc tạo hình: Vẽ đường đến lớp, tô màu theo tranh, dán hình ảnh về trường mầm non. Góc xây dựng: Xây dựng trường Mầm Non. Góc sách: xem truyện tranh, kể chuyện theo tranh về trường mầm non, chọn phân loại tranh lô tô đồ dùng đồ chơi. Góc thiên nhiên: Khám phá, chăm sóc các cây trong trường. Vệ sinh ăn trưa, ngủ trưa, bữa phụ Hoạt động chiều - Ôn thơ : “Cô giáo của em” - Trò chơi mới: Người thừa thứ 3. Cho trẻ chơi HĐG Trò chơi: Kéo co. LVPTTC Đi trên ghế thể dục Tập đếm theo khả năng Trò chơi mới: Thi xem ai nhanh. LVPT ÂM - Dạy vận động trường chúng cháu là trường mầm non. Nêu gương cuối tuần. Vệ sinh – trả trẻ 10. Nhận xét đánh giá trẻ `Thứ ngày Môn học HD NỘI DUNG MỤC ĐÍCH YÊU CẦU PHƯƠNG PHÁP HƯỚNG DẪN Thể dục sáng Tập với bài hát: “ Trường chúng cháu là trường mầm non” Động tác hô hấp: Thối nơ Động tác tay: Tay trước lên cao. Động tác chân: Tay ngang về trước khuỵu gối Động tác bụng: Tay dơ cao, nghiêng người Động tác bật: Bật chụm tách kết hợp với tay. 1. Kiến thức - Trẻ tập tốt các động tác trong bài thể dục sang kết hợp với lời ca. 2. Kỹ năng - Khéo léo nhịp nhàng 3. Thái độ - Tích cực trong giờ - Ý thức kỷ luật cao I. Chuẩn bị 1. Đồ dùng của cô: Sân tập 2. Đồ dùng của trẻ: II. Hướng dẫn 1. Ổn định tổ chức 2. Bài mới * Hoạt động 1 : Khởi động “Cháu đi mẫu giáo” - Cho trẻ đi vòng tròn với các kiểu đi về hàng dàn hàng * Hoạt động 2 : Trọng động “Trường chúng cháu là trường mầm non” - Cô tập cùng với trẻ 4l theo lời ca * Hoạt động3 : Hồi tĩnh “Ngày đầu tiên đi học” - Cho trẻ đi nhẹ nhàng một vòng quanh sân trường, về lớp. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI Góc phân vai Góc xây dựng Góc nghệ thuật Góc Sách Góc hiên Nhiên Chơi cô giáo, Bếp ăn của trường Xây trường Mầm Non Vẽ đường đến lớp, tô màu tranh, dán hình ảnh về trường mầm non của bé. Xem truyện tranh, kể chuyện theo tranh về trường mầm non, chọn phân loại tranh lô tô đồ dùng đồ chơi. Khám phá, chăm sóc các cây trong trường. 1. Kiến thức - Trẻ biết tên trò chơi, góc chơi,nhập tốt vào vai chơi 2. Kỹ năng - Trẻ dễ hòa đồng với bạn bè trong nhóm chơi MT1 (cs 42) -Trẻ biết sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp với tình huống. MT11 (cs 77) - Trẻ biết và không ăn, uống một số thứ có hại cho sức khỏe. MT16 (cs20) - Trẻ biết cách cầm bút, tư thế ngồi. - Trẻ biết tô màu kín không chờm ra ngoài đường viền các hình vẽ MT14 (cs 6) 3. Thái độ - Vui vẻ thoải mái khi chơi trong nhóm bạn - Trẻ thích khám phá các sự vật MT8 (cs 113) - Trẻ có hành vi giữ gìn bảo vệ sách MT12 (cs81) I. Chuẩn bị 1. Đồ dùng của cô: Các góc chơi 2. Đồ dùng của trẻ: - Phân vai: Đồ chơi dạy học, Đồ chơi nấu ăn. - Xây dựng: Tủ xây dựng - Nghệ thuật: Giấy A4, sáp màu, hồ dán, tranh về trường mầm non. - Thiên Nhiên: Bộ chăm só cây - Góc Sách: Truyên, giấy bút, sách khám phá II. Hướng dẫn 1. Ổn định TC: 2. Bài mới * Hoạt động1: Thỏa thuận góc chơi, vai chơi - Lớp mình có mấy góc chơi? - Là những góc nào? Góc phân vai chơi trò chơi gì? Cần đồ dùng gì? - Tương tự các góc chơi khác - Cô cho trẻ về góc chơi mà trẻ nhận chơi. *Hoạt động 2 : Quá trình chơi - Cô bao quát, giao tiếp, động viên giúp trẻ nhập vai chơi tốt. - GPV: Con đang chơi ở góc chơi nào? Đang chơi trò gì? Gia đình con có những ai? Ai đưa con đi học? - GXD: Còn các con đang chơi ở góc nào? Hôm nay các con xây gì? Ai là bác kỹ sư trưởng ở đây?... - Tương tự các góc chơi khác * Hoạt động 3: Kết thúc - Cô đến từng góc chơi cùng trẻ nhận xét vai chơi - Cho trẻ về góc xây dựng thăm quan - Cô nhận xét củng cố lại . 3. Kết thúc. THỨ 2 11/9/2017 PTNN Thơ: “Cô giáo của em” - Đức phong- 1. Kiến thức - Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả. - Nghe hiểu nội dung ý nghĩa bài thơ MT9(cs64) 2. Kỹ năng - Đọc thuộc và đọc diễn cảm - Nói rõ ràng MT10(cs65) 3. Thái độ - Ý thức trong giờ học - Biết yêu quý cô giáo. I. Chuẩn bị 1. Đồ dùng của cô: Tranh thơ, tranh chữ to bài thơ: “Cô giáo của em” 2. Đồ dùng của trẻ: Chỗ ngồi hợp lý II. Hướng dẫn 1. Ổn định TC: Hát bài “Trường chúng cháu đây là trường Mầm Non” 2. Bài mới *Hoạt động 1: Cô đọc thơ - Cô đọc diễn cảm 3 lần - Lần 2 tranh thơ - Lần 3 tranh chữ to * Hoạt động 2: Đàm thoại - Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? Của tác giả nào? - Bài thơ nói về điều gì? Trong bài thơ có những ai? - Khi còn bé ai dạy em? - Khi lớn ai dạy em? - Cô giáo là người như thế nào? - Cô giáo dạy em những gì? - Tình cảm của em đối với cô giáo như thế nào? - Thế còn các con thì sao? * Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ - Cô cùng trẻ đọc 2 lần - Tổ, nhóm, cá nhân đọc đan xen (cô chú ý sửa sai) - Đọc theo tay cô - Đọc thể hiện động tác. * Hoạt động 4: Củng cố - Tc: Hái hoa tặng cô. 3. Kết thúc. HĐNT HĐCĐ : Quan sát thời tiết - Tổ chức TC: + Truyền tin + Dung dăng dung dẻ - Chơi tự do 1. Kiến thức - Trẻ biết nhận xét về đặc điểm của thời tiết mùa thu - Thời tiết mùa thu ảnh hưởng đén cây cối và con người. 2. Kỹ năng - Quan sát, tư duy, suy đoán. 3. Thái độ -Thích khám phá các sự vật MT8 (cs 113). - Bảo vệ môi trường. I. Chuẩn bị 1. Đồ dùng của cô: Địa điểm thoáng sạch 2. Đồ dùng của trẻ: Một số đồ chơi ngoài trời, II. Hướng dẫn 1. Ổ n định TC: Hát bài “Trường chúng cháu đây là trường Mầm Non” 2. Bài mới * Hoạt động 1: Khám phá - Cô cho trẻ ra sân hít thở không khí trong lành, nêu cảm nhận về thời tiết. - Các con thấy thời tiết ngày hôm nay như thế nào? - Bạn nào có nhận xét khác? - Các con có biết thời tiết mùa này là mùa gì không? - Nhìn lên bầu trời các con có nhận xét gì? - Những đấm mây có màu gì? - Vì sao con biết trời hôm nay nắng? Có gió không? - Gió thổi từu đâu đến? - Thời tiết mùa thu có ảnh hưởng gì đến cây cối? - Thế còn con người thì sao? - Con có dự đoán gì cho thời tiết ngày mai? - Lồng giáo dục trẻ. * Hoạt động 2 T C - TC chính: Dung dăng dung dẻ + Cô hỏi trẻ cách chơi , luật chơi + Cho trẻ chơi 3 lần - TC phụ cũ: Truyền tin + Cô hỏi cách chơi , luật chơi + Cho trẻ chơi 2 lần * Hoạt động 3: Chơi tự do - Cô bao quát trẻ - Nhận xét trẻ sau giờ chơi. 3. Kết thúc. CHIỀU - Ôn thơ: “Cô giáo của em” - TC mới: “Người thứ 3” - Chơi tự do - Vệ sinh trả trẻ - Đánh giá trẻ 1. Kiến thức - Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả. - Nghe hiểu nội dung ý nghĩa bài thơ MT9(cs64) 2. Kỹ năng - Đọc thuộc và đọc diễn cảm - Nói rõ rang MT10 (cs65) 3. Thái độ - Tích cực trong giờ 1. Kiến thức - Trẻ biết tên trò chơi, cách chơi 2. Kỹ năng - Nhanh nhẹn 3. Thái độ I. Chuẩn bị 1. Đồ dùng của cô: 2. Đồ dùng của trẻ: Bóng, khăn II. Hướng dẫn 1. Ổ n định TC: 2. Bài mới * Hoạt động 1: Ôn thơ: “Cô giáo của em” - Cô đọc diễn cảm - Hỏi trẻ tên bài thơ, tên tác giả - Nội dung bài thơ - Trẻ đọc diễn cảm cô chú ý sửa sai * Hoạt động 2: - Trò chơi mới: “Người thứ 3” + Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi - Cách Chơi: Cả lớp xếp vòng tròn điểm danh 1, 2. Ai mang số 1 thì đứng phía trước, ai mang số 2 thì đứng ở dưới bạn số 1. Mời hai bạn lên chơi mốt sầm sì ai thắng là được chạy. Bạn chạy được quyền đứng vào trước 2 bạn bất kỳ thì bạn thứ 2 trở thành bạn thứ 3 và thừa ra nên phải tiếp tục chạy, bạn nào bị chạm vào người thì là phải đuổi ngược lại. - LC: Bạn thua phải nhảy lò cò. + Cô chơi mẫu cho trẻ chơi 3 lần * Hoạt động 3: Chơi tự do 3. Kết thúc. THỨ 3 12/9/2017 PTNT Trò chuyện với trẻ về một ngày ở trường của bé 1. Kiến thức - Trẻ biết được tên trường, các khu vực trong trường - Các hoạt động của cô và trẻ trong trường. 2. Kỹ năng - Phát triển ngôn ngữ, tư duy, ghi nhớ, - Nói rõ ràng khi trả lời các câu hỏi của cô MT10 (cs65) 3. Thái độ - Thích khám phá về trường mầm non MT8 (cs 113). - Yêu quý cô giáo, thích đến trường I. Chuẩn bị 1. Đồ dùng của cô: Hình ảnh về trường mần non Đình Dù, các hoạt động trong trường. 2. Đồ dùng của trẻ: II. Hướng dẫn 1. Ổn định tổ chức: Hát bài “Trường chúng cháu đây là trường Mầm Non” 2. Bài mới: *Hoạt động 1: Khám phá - Buổi sáng sau khi ăn sáng xong các con làm gì? - Ai thường hay đưa các con đến trường? - Tới trường con gặp những ai và làm gì? - Cô có hình ảnh gì đây? (Hình ảnh cô đón bé vào lớp) - Ai có nhận xét gì? - Còn có ai có nhận xét khác không? - Tương tự các hình ảnh: Thể dục sáng, Hoạt động chung, Hoạt động ngoài trời, Hoạt động góc, Giờ ăn, Giờ ngủ, Ăn chiều, Chơi tự do, Tạm biệt cô về. => Lồng giáo dục * Hoạt động 2: Mở rộng - Kể lại những ấn tượng về ngày con thấy vui nhất? * Hoạt động 3: Củng cố - Trò chơi kể về các hoạt động trong ngày của chúng ta ở trường. - Gạch bỏ những hình ảnh sai - Múa hát về trường mầm non. 3. Kết thúc. H Đ N T HĐCĐ: Quan sát trường lớp tại khu. - Tổ chức trò chơi. + Người thứ 3 + truyền tin - Chơi tự do 1. Kiến thức - Trẻ biết đươc vị trí và quy mô các khu vực tại khu trung tâm trong trường Mn Đình Dù. 2. Kỹ năng - Quan sát, tư duy, suy đoán, khéo léo 3. Thái độ - Thích khám phá các sự vật MT8 (cs 113). - Tích cực trong giờ I. Chuẩn bị 1. Đồ dùng của cô: Phấn, hình ảnh về một số đồ chơi mà trẻ thích 2. Đồ dùng của trẻ: Một số đồ chơi ngoài trời. II. Hướng dẫn 1. Ổn định TC: Hát bài “trường chúng cháu đây là trường mầm non” 2. Bài mới * Hoạt động 1: Khám phá - Cô cùng trẻ dạo chơi hít thở không khí trong lành - Cô dẫn trẻ tham quan từng khu trong trường. - Quan sát -đàm thoại:Đây là khu vực gì? Nó nằm ở phía nào của trường? Nó có rộng không? Dùng để làm gì?... - Các Con có Thích học ở trừơng này không? Vì sao? - Các con sẽ làm và không làm gì để bảo vệ ngôi trường luôn sạch đẹp? * Hoạt động 2: Tổ chức trò chơi. - TC chính: Người thứ 3 + Cô hỏi cách chơi, luật chơi: Cho trẻ chơi 3 lần - TC phụ: truyền tin + Cô hỏi cách chơi, luật chơi: Cho trẻ chơi 2 lần * Hoạt động 3: Chơi tự do 3. Kết thúc. CHIỀU Cho trẻ chơi HĐG Trò chơi: Kéo co. - Vệ sinh trả trẻ - Đánh giá trẻ 1. Kiến thức - Trẻ biết tên trò chơi, góc chơi,nhập tốt vào vai chơi 2. Kỹ năng - Trẻ dễ hòa đồng với bạn bè trong nhóm chơi MT1 (cs 42) -Trẻ biết sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp với tình huống. MT11 (cs 77) - Trẻ biết và không ăn, uống một số thứ có hại cho sức khỏe. MT16 (cs20) - Trẻ biết cách cầm bút, tư thế ngồi. - Trẻ biết tô màu kín không chờm ra ngoài đường viền các hình vẽ MT14 (cs 6) 3. Thái độ - Vui vẻ thoải mái khi chơi trong nhóm bạn - Trẻ thích khám phá các sự vật MT8 (cs 113) - Trẻ có hành vi giữ gìn bảo vệ sách MT12 (cs81nhóm bạn, trò chơi. I. Chuẩn bị 1. Đồ dùng của cô: Góc chơi hợp lý 2. Đồ dùng của trẻ: Một số đồ chơi, dây thừng. II. Hướng dẫn 1. Ổn định TC: 2. Bài mới * Hoạt động 1: Hoạt động góc - Thỏa thuận vai chơi - Quá trình chơi - Nhận xét * Hoạt động 2: Trò chơi: Kéo co. - Cô hỏi trẻ cách chơi, luật chơi cho trẻ chơi 3 lần *Hoạt động 3: Chơi tự do 3. Kết thúc. THỨ 4 13/9/2017 Tạo hình Vẽ chân dung cô giáo ( Mẫu) 1. Kiến thức - Trẻ biết vẽ chân dung cô giáo 2. Kỹ năng - Vẽ bố cục bức tranh - Tô màu kín không chờm ra ngoài đường viền các hình vẽ MT14 (cs 6) 3. Thái độ -Tích cực trong giờ -Yêu cái đẹp và tạo ra cái đẹp I. Chuẩn bị 1. Đồ dùng của cô: Tranh chân dung cô giáo mẫu, bút, sáp màu. 2. Đồ dùng của trẻ: Sáp màu, bút chì, vở tạo hình II. Hướng dẫn 1. Ổn định TC: 2. Bài mới *Hoạt động 1: Quan sát-Đàm thoại - Cô đưa tranh mẫu ra cho trẻ quan sát và hỏi trẻ? - Cô có gì đây? Ai có nhận xét gì về bức tranh này? - Có bạn nào có ý kiến khác không? - Để vẽ chân dung cô giáo vẽ như thế nào? - Đầu cô vẽ nét gì? Cổ cô vẽ như thế nào? Vẽ vai ? - Cô vẽ những gì? * Hoạt động 2: Cô vẽ mẫu + phân tích - Cô vừa vẽ vừa hướng dẫn trẻ. * Hoạt động 3: Trẻ thực hiện - Cô bao quát giúp đỡ trẻ * Hoạt động 4: Trưng bày sản phẩm - Cả lớp mang sản phẩm lên trưng bày. - Gọi 1-2 lên và hỏi trẻ: Con thích bức tranh nào nhất? Vì sao? - Nhận xét: Khuyến khích, động viên trẻ. 3. Kết thúc. H Đ N T HĐCĐ : Trò chuyện về 1 số trò chơi ngoài trời trong trường mầm non. - Tổ chức TC: + Truyền tin + Kéo cưa lừa xẻ - Chơi tự do 1. Kiến thức - Trẻ biết được tên các đồ chơi và cách sử dụng các đồ chơi này 2. Kỹ năng - Quan sát, tư duy, thực hành. 3. Thái độ - Thích khám phá những đồ chơi trong trường MT8 (cs 113). - Tích cực trọng giờ I. Chuẩn bị 1. Đồ dùng của cô: Đồ chơi ngoài trời trên sân trường như cầu trượt , đu quay, 2. Đồ dùng của trẻ: Một số đồ chơi ngoài trời. II. Hướng dẫn 1. Ổn định TC. 2. Bài mới: * Hoạt động 1: Khám phá - Cô cùng trẻ dạo chơi - Hỏi trẻ cảm nhận? - Kể về những đồ chơi trong trường? - Có những đặc điểm gì? - Còn bạn nào có ý kiền khác nào? - Chơi như thế nào? - Khi chơi các con cần chú ý điều gì? Vì sao? => Lồng giáo dục. * Hoạt động 2: Tổ chức trò chơi. - TC chính: Truyền tin + Cô hỏi cách chơi, luật chơi: Cho trẻ chơi 3 lần - TC phụ: Kéo cưa lừa xẻ + Cô hỏi cách chơi, luật chơi: Cho trẻ chơi 2 lần * Hoạt động 3: Chơi tự do 3. Kết thúc. CHIỀU VĐCB: Đi Trên ghế thể dục BTPTC: - ĐT1: Tay trước lên cao. - ĐT2: Tay ngang về trước khuỵu gối - ĐT3: Tay dơ cao, nghiêng người - ĐT4: Bật chụm tách kết hợp với tay. - Chơi tự do - Vệ sinh trả trẻ - Đánh giá trẻ 1. Kiến thức - Trẻ biết đi thăng bằng được trên ghế thể dục 2mx0,25mx0,35m MT15(cs11) 2. Kỹ năng - Khéo léo phối hợp nhịp nhàng giữa tay và chân , tự tin 3. Thái độ - Tích cực trong giờ - Có ý thức kỷ luật I. Chẩn bị 1. Đồ dùng của cô: Sân tập, phấn, xắc xô, nhạc. 2. Đồ dùng của trẻ: Ghế thể dục. II. Hướng dẫn 1.Ổn định TC: 2. Bài mới *Hoạt động 1: Khởi động - Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp với các kiểu đi, chạy, về hàng, dãn hàng. *Hoạt động 2: Trọng động a, BTPTC: Cô tập cùng trẻ 2 lần ,kết hợp với lời ca. Nhấn mạnh động tác chân: 4 lần. b, VĐCB: Đi Trên ghế thể dục. - Cô làm mẫu 2 lần, lần 2 phân tích động tác - Gọi 1 cháu lên làm cô bổ xung, giải thích lại những chỗ trẻ chưa làm tốt. - Lần 1 cho mỗi trẻ thực hiện cô chú ý sửa sai - Lần 2 cho thực hiện theo nhóm liên tiếp - Lần 3 đi trên đường ngoằn ngoèo thi đi giữa các tổ. Kết hợp với nhạc bài “Trường chúng cháu đây là trường Mầm Non”. * Hoạt động 3: Hồi tĩnh - Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng, hít thở sâu. Kết hợp với nhạc bài “em đi mẫu giáo” 3, Kết thúc. THỨ5 14/9/2017 PTNT Ôn số lượng 1, 2. 1. Kiến thức - Trẻ biết đếm theo khả năng nhận biết các số từ 1 đến 2. 2. Kỹ năng - Ghi nhớ, tư duy 3.Thái độ - Tích cực trong giờ I. Chuẩn bị: 1. Đồ dùng của cô: Thẻ số 1 đến 2 các nhóm đồ dùng đồ chơi xung quanh lớp. 2. Đồ dùng của trẻ: Thẻ số 1 đến 2, Vở bé làm quen với toán, sáp màu, bút chì. II. Hướng dẫn: 1. Ổn định TC: 2. Bài mới * Hoạt động 1: Ôn - Tìm xung quanh lớp nhóm đồ dùng có số lượng 1 - Nhóm có số lượng 2. Đếm. * Hoạt động 2:Trọng tâm - 1 bông hoa tương ứng với số mấy? Chọn số giơ lên và đọc. - Cô có gì? - Mấy quyển vở? - Tương ứng với số mấy? - Giơ 2 cánh tay - Dậm chân 2 cái - Vỗ tay 2 tiếng. * Hoạt động 3: Luyện tập - Vở bé làm quen với toán: Cô hướng dẫn trẻ làm. - Trò chơi: Về đúng nhóm: Trẻ nhắc lại luật chơi và cách chơi, chơi 2 lần. 3. Kết thúc. HĐNT -HĐCĐ: Đi dạo nhặt lá rụng trên sân trường bỏ thùng rác - Tổ chức trò chơi. + Cái gì biến mất + Kéo co - Chơi tự do 1. Kiến thức - Trẻ biết cảm nhận về thời tiết trong ngày 2. Kỹ năng - Tư duy, ghi nhớ, khám phá, quan sát 3. Thái độ - Tích cực trọng giờ I. Chuẩn bị 1. Đồ dùng của cô: Địa điểm dạo chơi thoáng mát, có cây xanh, 1 cái hộp có chứa 1 số đồ chơi trong lớp, dây thừng. 2. Đồ dùng của trẻ: Một số đồ chơi ngoài trời. II. Hướng dẫn 1. Ổn định TC. 2. Bài mới - Cô cùng trẻ dạo chơi hít thở không khí trong lành, nêu cảm nhận. - Cho trẻ đi dạo quanh vườn trường, nhặt lá rụng bỏ thùng rác. - Lồng giáo dục. * Hoạt động 2: Tổ chức trò chơi. - TC chính: Cái gì biến mất + Cô hỏi cách chơi, luật chơi: Cho trẻ chơi 3 lần - TC phụ: Kéo co + Cô hỏi cách chơi, luật chơi: Cho trẻ chơi 2 lần * Hoạt động 3: Chơi tự do 3. Kết thúc. CHIỀU Tập đếm theo khả năng - Trò chơi mới: Thi xem ai nhanh. - Chơi tự do - Vệ sinh trả trẻ - Đánh giá trẻ 1. Kiến thức -Trẻ biết đếm lần lượt theo khả năng 2. Kỹ năng - Tư duy ghi nhớ cách đếm. 3. Thái độ - Tích cực trong giờ I. Chuẩn bị 1. Đồ dùng của cô: Nhóm đồ dùng để xung quanh lớp thẻ số 2. Đồ dùng của trẻ: Thẻ số. II. Hướng dẫn 1. Ổn định TC. 2. Bài mới *Hoạt động 1: - Tìm nhóm đồ dùng đồ chơi xung quanh lớp và đếm - Đếm với các cách khác nhau - đếm ngang, đếm dọc, không xếp theo hang. *Hoạt động 2 : TC mới: Thi xem ai nhanh. + Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi - Cách chơi: Xếp thành 3 đội khi có hiệu lệnh của cô thì bạn thứ nhất chạy nhanh lên cầm 1 đồ chơi về cho đội mình, bạn nào chậm là không lấy được đồ chơi. Sau đó lại tiếp tục bạn thứ 2. Cuối cùng đội nào lấy được nhiều đồ chơi đội đó dành chiến thắng. - Luật chơi: Đội nào thua phải nhảy lò cò. + Cô chơi mẫu + Cho trẻ chơi 3 lần * Hoạt động 3: Chơi tự do 3. Kết thúc. THỨ 6 15/9/2017 PTNN Làm quen chữ cái o, ô, ơ. 1. Kiến thức - Trẻ nhận biết và phát âm tốt chữ cái - Nhận ra chữ o, ô, ơ, trong từ trọn vẹn MT13(cs91) 2. Kỹ năng - Tư duy, phát âm , ghi nhớ. - Nói rõ ràng MT10(cs65) 3. Thái độ - Tích cực trong giờ I. Chuẩn bị 1. Đồ dùng của cô: Tranh mẫu 2. Đồ dùng của trẻ: Vở, bút. II. Hướng dẫn 1. Ổn địnhTC: 2. Bài mới *Hoạt động 1: - Cô có gì? - Dưới hình ảnh cô có từ kéo co - Trẻ đọc - Cô giớ thiệu chữ cái mới - Hỏi trẻ cách đọc - Cô đọc mẫu - Tổ nhóm cá nhân đọc đan xen cô chú ý sửa sai - Trẻ nhận xét chữ - Giới thiệu các kiểu chữ * Tương tự các chữ khác *Hoạt động 2: - So sánh sự giống và khác nhau * Hoạt động 3: Củng cố - Giơ thẻ chữ theo yêu cầu của cô - Xếp chữ cái - Trò chơi tìm bạn o,ô,ơ. 3. Kết thúc. HĐNT HĐCĐ: Xếp đồ chơi trong trường. Tổ chức TC: + Thi xem ai nhanh + Dung dăng dung dẻ - Chơi tự do 1. Kiến thức - Trẻ biết xếp và sang tạo nhiều loại đồ chơi 2. Kỹ năng - Quan sát,tư duy , khéo léo sáng tạo. 3. Thái độ - Tích cực trong giờ. I. Chuẩn bị 1. Đồ dùng của cô: Địa điểm thoáng sạch 2. Đồ dùng của trẻ: Một số đồ chơi ngoài trời, II. Hướng dẫn 1. Ổ n định TC: Hát bài “Trường chúng cháu đây là trường Mầm Non” 2. Bài mới * Hoạt động 1: Xếp đò chơi trong trường - Cô cùng trẻ dạo chơi sân trường hít thở không khí trong lành. - Các con vừa cùng cô đi đâu? - Các con có cảm xúc gì với chuyến dạo chơi vừa rồi? - Con thấy có những đồ đồ chơi gì? - Dùng để làm gì? - Chơi như thế nào? - Các con có muốn mình tạo dược nhiều đồ chơi mới không? - Trẻ xếp cô động viên - Trẻ nói sản phẩm mà mình vừa tạo. * Hoạt động 2 T C - TC chính: Thi xem ai nhanh + Cô hỏi trẻ cách chơi , luật chơi + Cho trẻ chơi 3 lần - TC phụ cũ: Dung dăng dung dẻ + Cô hỏi cách chơi , luật chơi + Cho trẻ chơi 2 lần * Hoạt động 3: Chơi tự do - Cô bao quát trẻ - Nhận xét trẻ sau giờ chơi. 3. Kết thúc. CHIỀÙ ÂM NHẠC Dạy vân động : Trường chúng cháu là trường mầm non TC : Hát theo hình vẽ. - Chơi tự do - Vệ sinh trả trẻ - Đánh giá trẻ 1 Kiến thức - Trẻ biết tên bài hát tên tác giả, hiểu nội dung bài hát. - Nhận ra giai điệu vui nhộn của bài hát MT5 (cs 99) 2. Kỹ năng - Hát đúnglời, đúng giai điệu, vận động đúng nhạc. Biểu lộ cảm xúc vui nhộn của bài hát. - Thể hiện cảm xúc và vận động theo nhạc bài hát MT7(cs 101) 3. Thái độ - Tích cực trong giờ I. Chuẩn bị 1. Đồ dùng của cô: Phách nhạc, sắc xô, bang đài 2. Đồ dùng của trẻ: Tranh vẽ II. Hướng dẫn 1. Ổn địnhTC: 2. Bài mới *Hoạt động 1: Dạy vận động - Cô cùng trẻ hát 2 lần bài “Trường chúng cháu là trường mầm non” - Cô múa 2 lần ( lần 2 quy định động tác) - Tổ nhóm, cá nhân múa đan xen cô chú ý sửa sai - Múa với các hình thức khác. *Hoạt động 2: Nghe hát“ Ngày đầu tiên đi học” - Lần 1 giới thiệu tên bài hát tên tác giả - Lần 2 kèm động tác minh họa * Hoạt động 3 : TC : “Hát theo hình vẽ”. - Cô hỏi trẻ luật chơi, cách chơi - Cô cho trẻ chơi 2 lần 3. Kết thúc. THỨ 7 16/9/2017 Ôn -Ôn chữ cái o, ô, ơ. - Hoạt động góc 1. Kiến thức - Trẻ nhận biết và phát âm tố các chữ cái đã học 2. Kỹ năng - Tư duy, ghi nhớ, phát âm. 3. Thái độ - Tích cực trong giờ I. Chuẩn bị 1. Đồ dùng của cô: Bảng chữ cái và số 2. Đồ dùng của trẻ : II. Hướng dẫn 1. Ổn định TC. 2. Bài mới * Hoạt động 1: - Cô chỉ chữ cái trẻ đọc cô chú ý sửa sai -Cô nhận xét * Hoạt động 2: Hoạt động góc - Thỏa thuận vai chơi - Quá trình chơi - Nhận xét *Hoạt động 3: Chơi tự do 3. Kết thúc. - Nêu gương cuối tuần - Vệ sinh trả trẻ - Đánh giá trẻ 1. Kiến thức - Trẻ biết nhận xét về mình về bạn 2. Kỹ năng - Nhận xét đánh giá 3. Thái độ - ý thức tự giác I. Chuẩn bị: 1. Đồ dùng của cô: Phiếu bé ngoan 2. Đồ dùng của trẻ II. Hướng dẫn 1. Ổn định TC: Hát bài “Cả tuần đều ngoan” 2. Bài mới *Hoạt động1 - Nêu tiêu chuẩn bé ngoan - Bình bé ngoan - Vui văn nghệ - Phát bé ngoan 3. Kết thúc. Nhận xét của ban giám hiệu nhà trường ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... Thơ: CÔ GIÁO CỦA EM Năm trước em còn bé Ở nhà mẹ dạy em Nào biết đâu ở trường Cô giáo em hiền thế Cô dạy em ngồi ghế Ngay ngắn và nghiêm trang Cô dạy em xếp hàng Bạn sau nhường bạn trước Cô dạy em dùng thước Kẻ cho thẳng từng dòng Rồi dạy em viết chữ Chữ o hình cánh cong Em yêu cô giáo thế Như yêu mẹ của em (Đức phong) Trăng ơi từ đâu đến Trăng ơi... từ đâu đến?  Hay từ cánh rừng xa  Trăng hồng như quả chín  Lửng lơ lên trước nhà  Trăng ơi... từ đâu đến?  Hay biển xanh diệu kỳ  Trăng tròn như mắt cá  Chẳng bao giờ chớp mi  Trăng ơi... từ đâu đến?  Hay từ một sân chơi  Trăng bay như quả bóng  Đứa nào đá lên trời  Trăng ơi... từ đâu đến?  Hay từ lời mẹ ru  Thương Cuội không được học  Hú gọi trâu đến giờ!  Trăng ơi... từ đâu đến?  Hay từ đường hành quân  Trăng soi chú bộ đội  Và soi vàng góc sân  Trăng ơi... từ đâu đến?  Trăng đi khắp mọi miền  Trăng ơi có nơi nào  Sáng hơn đất nước em... (Trần Đăng Khoa)

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxgiao an chu de truong mn_12349724.docx
Tài liệu liên quan