1. ổn định tổ chức: 1-3 phút
- Trò chuyện với trẻ về cỏc con vật nuôi trong gia đỡnh
2. Phương pháp, hỡnh thức tổ chức:10-15 phút
*Hoạt động 1: Dạy vận động: Con gà trống (Vỗ tay theo nhịp)
- Cho trẻ nghe nhạc bài: Con Gà trống, Cho trẻ hát 1- 2 lần.
- Cô vỗ tay theo nhịp mẫu lần 1: Không phân tích.
- Cô vỗ tay theo nhịp mẫu lần 2: Vừa vỗ vừa phân tích cách vỗ: 1mở
- Trẻ vỗ tay: Lớp, nhóm, cá nhân( lưu ý sửa sai cho trẻ)
- Cô giáo dục trẻ:
*Hoạt động 2: Nghe hát: : Gà trống, Mốo con và cún con
- Cô hát lần 1: Giới thiệu tên bài nghe hát.
- Cô hát lần 2: VĐ minh họa.
- Cô hát lần 3: Khuyến khích trẻ VĐ cùng cô.
48 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1117 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Kế hoạch giáo dục tháng 12, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
* Tập bờ ghế, cầm cốc, cất đồ chơi vào hộp.
* Chơi theo ý thớch: Đồ chơi, xõu hạt, xếp hỡnh, bỳp bờ, chơi với bỳt sỏp.
Chủ đề/sự kiện
Con vật sống trong gia đình cú 2 chõn
Con vật sống trong gia đình cú 4 chõn
Bộ yờu chỳ bộ đội 22/12
Những con vật sống dưới nước
Đỏnh giỏ kết quả thực hiện
Nội dung đỏnh giỏ
Đạt
Khụng đạt
Lý do
Lưu ý
Mục tiờu giỏo dục
Nội dung giỏo dục
Tổ chức hoạt động học
Tổ chức hoạt động gúc
Tổ chức hoạt động ngoài trời
Những vấn đề khỏc
Bảng cụng cụ đỏnh giỏ sự phỏt triển của trẻ nhà trẻ 24-36 thỏng
Thỏng 12/2016 ( Thời gian thực hiện 4 tuần từ 4/12-29/12/2017)
Lĩnh vực
Chỉ số
Nội dung
Phương phỏp theo dừi
Thời điểm thực
hiện
Phương tiện thực hiện
Người thực hiện
Phỏt triển ngụn ngữ
CS11: Đọc được bài thơ ngắn, hỏt được bài hỏt ngắn đơn giản.
Trẻ biết đọc bài thơ ngắn, hỏt được bài hỏt ngắn đơn giản.
Dạy trẻ đọc thơ, dạy trẻ hỏt.
Thực hiện trong giờ: Hoạt động LQVH:
Ngày.................và mọi lỳc mọi nơi
Tranh thơ, dụng cụ õm nhạc.
Phỏt triển tỡnh cảm quan hệ xó hội
CS14: Thớch tụ màu, vẽ nặn, xộ dỏn, xếp hỡnh, xem tranh, nghe hỏt, hỏt , VĐTN.
Trẻ biết tụ màu, vẽ nặn, xộ dỏn, xếp hỡnh, xem tranh, thớch nghe hỏt, hỏt , VĐTN.
Dạy trẻ thao tỏc trực tiếp với đồ vật, đồ chơi theo sự hướng dẫn của cụ giỏo.
Thực hiện trong giờ: Hoạt động tạo hỡnh.
Ngày.................và mọi lỳc mọi nơi
Bỳt màu, vở, tranh vẽ sẵn chưa tụ màu, dựng cụ õm nhạc.
KẾ HOẠCH NGÀY : TUẦN 1
Giỏo viờn soạn và thực hiện:..................................................
Thứ 2 ngày 4/12/2017
Tờn hoạt động học
Mục đớch yờu cầu
Chuẩn bị
Cỏch tiến hành
Truyện: “Đôi bạn tốt”.
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên và hiểu được nội dung câu truyện.
- Trẻ nhớ tên các nhân vật trong truyện.
2. Kỹ năng:
- Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô.
- Trẻ ghi nhớ diễn đạt theo yêu cầu của cô
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú nghe cô kể truyện.
1. Đồ dùng cô:
- Bộ tranh truyện.
- Đài thâu băng bài hát: Con gà trống, Một con vịt.
1. ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Cô cho trẻ hát bài hát: “Đàn gà con".
- Cô trò chuyện với trẻ về ND bài hát.
2. Phương phỏp, hỡnh thức tổ chức:10-15 phút
* Hoạt động 1: Cô kể lần 1: Kể diễn cảm: Câu truyện Đôi bạn tốt do cô Nguyễn Thị Thảo sáng tác.
- Cô kể lần 2: Kể truyện bằng tranh, Câu chuyện nói lên bạn Gà gặp nạn được bạn Vịt cứu giúp.
- Cô kể lần 3: Cử chỉ.
- Hỏi nội dung truyện, cô vừa kể chuyện gì?
+Trong truyện có những con vật nào?
+ Gà và vịt rủ nhau đi đâu?
+ Gà tìm gì? Vịt mò gì?
+ Ai đuổi bắt gà con?
- Cô giáo dục trẻ.
3. Kết thúc: 1-2 phút
- Cho trẻ múa: “Một con Vịt”.
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 3 ngày 5/12/2017
Tờn hoạt động học
Mục đớch yờu cầu
Chuẩn bị
Cỏch tiến hành
NB: Con gà trống, con Gà mái.
1. Kiến thức:
- Trẻ biết gọi tên con gà trống, con gà mái.
- Biết một số đặc điểm nổi bật của con gà trống, gà mái.
2. Kỹ năng:
- Luyện phát âm cho trẻ.
- Rèn khả năng chú ý, quan sát, ghi nhớ của trẻ.
3.Thái độ :
- Trẻ yêu quý con vật nuôi và chăm sóc chúng
* Đồ dùng cô:
- Tranh vẽ gà trống, gà mái.
- Lô tô gà trống, gà mái.
- Đài thâu băng bài : Con gà trống.
* Đồ dùng trẻ:
- Lô tô gà trống, gà mái.
1. ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Cô cùng trẻ hát bài " Con gà trống", đi vào lớp.
- Cô trò chuyện với trẻ về các con vật nuôi trong gia đình
2. Phương phỏp, hỡnh thức tổ chức:10-15 phút
* Hoạt động 1:
- Cô đưa tranh gà trống ra vừa giới thiệu vừa hỏi trẻ đặc điểm của gà trống ( Cho trẻ phát âm nhiều lần theo lớp, tổ, cỏ nhõn).
- Cụ cho trẻ làm tiếng gỏy của con Gà trống
- Gà mái cũng như trên.
- Cô giáo dục trẻ.
* Hoạt động 2:
- T/C1: Thi ai nhanh
- Cách chơi: Cho trẻ giơ lô tô theo hiệu lệnh của cô.
* Hoạt động 3:
- T/c 2: Ai tài giỏi
- Cách chơi: Cô chia trẻ thành 2 đội, một đội lấy Gà trống, một đội lấy gà mái đưa Gà về đúng chuồng
3. Kết thúc: 1-2 phút Cô cho trẻ hát và múa bài “ Con gà trống”.
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 4 ngày 6/12/2017
Tờn hoạt động học
Mục đớch yờu cầu
Chuẩn bị
Cỏch tiến hành
VĐCB: Bũ qua vật cản
TCVĐ: Lộn cầu vồng
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên vận động : Bũ qua vật cản
TCVĐ: Lộn cầu vồng
2. Kỹ năng:
- Trẻ bò khéo léo qua vật cản về đích.
3. Thái độ:
- Trẻ hào hứng khi tập.
- Đồ dùng của cô và trẻ:
- Chuẩn bị 2 vật cản.
- Đàn thâu băng bài hát: Một đoàn tàu.
1. ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Cho trẻ chơi dung dăng dung dẻ.
2. Phương phỏp, hỡnh thức tổ chức:10-15 phút
*Hoạt động 1: Khởi động.
- Cho trẻ hát bài: Một đoàn tàu, đi vòng tròn thực hiện các kiểu đi khác nhau và chạy nhanh, chạy chậm.
*Hoạt động 2:Trọng động:
- Bài tập phát triển chung: Tập các động tác cơ bản tay, chân, bụng, bật
( Đ/T chân 2 lần 4 nhịp)
*Vận động cơ bản: Bũ qua vật cản
- Cô bò mẫu lần 1: Không phân tích.
- Cô làm mẫu lần 2: Phân tích kỹ năng bò: Cô quỳ xuống 2 tay cô đặt vào vạch xuất phát khi có hiệu lệnh(Bò) cô bò chân nọ tay kia mắt nhìn thẳng bũ qua vật cản sao cho không trượt ra ngoài vật cản bũ về cuối đường.
- Cô gọi 2 trẻ lên làm mẫu.
- Trẻ thực hiện: 2 trẻ/ lần ( lưu ý sửa sai cho trẻ)
*Hoạt động 3: Trò chơi: Lộn cầu vồng.
- Cô phổ biến luật chơi và cùng trẻ chơi.
3. Hồi tĩnh: 1-2 phút : Cho trẻ đi nhẹ nhàng xung quanh lớp.
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 5 ngày 7/12/2017
Tờn hoạt động học
Mục đớch yờu cầu
Chuẩn bị
Cỏch tiến hành
NDC Dạy hỏt: Con gà trống
NDKH VĐTN: Một con vịt
1. Kiến thức:
- Trẻ biết hát theo cô cả bài: Con gà trống biết tên tác giả bài hát, trẻ hiểu được nội dung bài hát.
2. Kỹ năng:
- Trẻ hát to, rõ lời bài hát, hát đúng giai điệu.
- Luyện kỹ năng nghe nhạc và biểu diễn âm nhạc.
3. Thái độ:
- Trẻ thể hiện được tình cảm qua nội dung bài hát.
- Đồ dùng của cô và trẻ:
-Đàn thâu băng bài hát: Con gà trống, Một con vịt
1. ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Cô cho trẻ ngồi hình chữ U.
- Trò chuyện với trẻ về các con vật nuôi trong gia đình.
2. Phương phỏp, hỡnh thức tổ chức:10-15 phút
* Hoạt động 1: Dạy hát : Con gà trống.
- Cô hát lần1 : Bài hát Con gà trống do chú Tân Huyền sáng tác.
- Cô hát lần 2 : TT nội dung bài hát: Bài hát ca ngợi vẻ đẹp của con gà trống.
- Cô hát lần 3 : Kết hợp động tác sau đó dàm thoại nội dung bài hát.
+ Cô vừa hát bài gì?
+ Bài hát nói lên điều gì?
- Cô cho cả lớp hát 3 lần
- Cho tổ nhóm cá nhân cô sửa sai cho trẻ , khen trẻ, giáo dục trẻ.
- Cho cả lớp hát lại 1 lần.
* Hoạt động 2 : VĐTN: Một con vịt.
- Cô cho trẻ nghe nhạc đoán tên bài hát, cho trẻ hát bằng lời 1 lần, cô cùng trẻ vận động TN vài lần.
3. Kết thúc: Cô tuyên dương khen trẻ.
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 6 ngày 8/12/2017
Tờn hoạt động học
Mục đớch yờu cầu
Chuẩn bị
Cỏch tiến hành
TẠO HèNH: Dán hình con gà.
1.Kiến thức:
- Trẻ biết đặc điểm của con gà và biết cách dán hình con gà.
2.Kỹ năng:
- Trẻ biết chấm hồ mặt trái của giấy để dán hình con gà.
3. Thái độ:
- Trẻ biết yêu quý giữ gìn sản phẩm của mình tạo ra.
- Đồ dùng cô:
- Đài thâu băng bài: Con gà trống.
- Hình mẫu, hồ dán.
- Đồ dùng trẻ: - Hồ dán, khăn lau tay, hình mẫu.
1. ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Cô cho trẻ hát bài " Con gà trống" đi vào lớp.
- Đàm thoại với trẻ về vật nuôi trong gia đình.
2. Phương phỏp, hỡnh thức tổ chức:10-15 phút
* Hoạt động 1:
- Quan sát và làm mẫu:
- Cho trẻ quan sát tranh mẫu dán con gà hỏi trẻ đây là tranh gì? Các con đã nhìn thấy con gà chưa?
- Để dán được tranh con gà cần gì?
- Cô giới thiệu những vật liệu cần thiết để dán tranh, cô cho trẻ làm động tác chấm hồ mô phỏng trên không.
- Cô làm mẫu : Cô làm mẫu và nói cách dán: Cô cầm hình con gà cô phết hồ vào mặt trái của hình con gà sau đó cô dán.
* Hoạt động 2:Trẻ thực hiện:
- Khi trẻ thực hiện cô đi quan sát giúp đỡ trẻ khi cần thiết
* Hoạt động 3: Nhận xét sản phẩm:
- Cho trẻ đem sản phẩm lên trưng bày. Cô nhận xét sản phẩm đẹp.
3.Kết thúc: Cho trẻ múa: Con gà trống
Lưu ý
Chỉnh sửa
KẾ HOẠCH NGÀY : TUẦN 2
Thứ 2 ngày 11/12/2017 Giỏo viờn soạn và thực hiện:.....................................
Tờn hoạt động học
Mục đớch yờu cầu
Chuẩn bị
Cỏch tiến hành
Thơ: Mèo con (T153)
(CS11)
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả.
- Trẻ hiểu được nội dung bài thơ.
2. Kỹ năng:
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ, biết ngắt nghỉ theo đúng nhịp thơ.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú đọc thơ.
- Đồ dùng cô và trẻ:
- Tranh thơ Mèo con.
- Đài thâu băng bài hát “ Rửa mặt như Mèo”.
1. ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Cô cho trẻ VĐTN bài " Rửa mặt như Mèo". VĐ theo đài và ngồi hình chữ U.
2. Phương phỏp, hỡnh thức tổ chức:10-15 phút
*Hoạt động 1: Cô trò chuyện với trẻ về các con vật nuôi trong gia đình để dẫn dắt đến nội dung bài thơ.
*Hoạt động 2: Cô đọc thơ lần 1: Đọc diễn cảm: Bài thơ Mèo con do chú Phương Quý sáng tác.
- Cô đọc thơ lần 2: Đọc bằng cử chỉ: Tóm tắt nội dung bài thơ: Bài thơ nói lên chỳ Mốo con rỡnh bắt cỏi đuụi của mỡnh nhưng khụng bắt được nờn chỳ nằm ngủ khỡ.
- Cô đọc thơ lần 3: Đọc bằng tranh: Cô đàm thoại về nội dung, tên tác giả, tên bài thơ.
+ Cô vừa đọc bài thơ có tên là gì?
+ Bài thơ nói về con gì?
- Cô dạy trẻ đọc thơ bằng nhiều hình thức.
- Cô sửa sai cho trẻ.
3. Kết thúc: Cho trẻ VĐTN: “ Rửa mặt như Mèo”.
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 3 ngày 12/12/2017
Tờn hoạt động học
Mục đớch yờu cầu
Chuẩn bị
Cỏch tiến hành
NB: Con Chó, Con Mèo
1. Kiến thức:
- Trẻ biết gọi tên : Con Chó, Con Mèo
- Biết một số đặc điểm nổi bật của con Chó, con Mèo.
2. Kỹ năng:
- Luyện phát âm cho trẻ.
- Rèn khả năng chú ý, quan sát, ghi nhớ của trẻ.
3.Thái độ :
- Trẻ yêu quý con vật nuôi và chăm sóc chúng
* Đồ dùng cô:
- Tranh vẽ Con Chó, con Mèo.
- Lô tô Con Chó, Con Mèo.
- Đài thâu băng bài : Gà trống, Mèo con và cún con.
* Đồ dùng trẻ:
- Lô tô Con Chó, Con Mèo .
1.ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Cô cùng trẻ hát bài " Gà trống, Mèo con và cún con."
- Cô trò chuyện với trẻ về các con vật nuôi trong gia đình
2 . Phương phỏp, hỡnh thức tổ chức:10-15 phút
*Hoạt động 1:
- Cô đưa tranh có vẽ con Chó cho trẻ quan sát và nhận xét về đặc điểm của con Chó trong tranh hoặc đồ chơi.
- Cho trẻ được phát âm nhiều lần theo lớp, tổ, cá nhân.
- Cụ cho trẻ đếm xem chú cú mấy chõn.
- Cô đưa tranh có vẽ con Mèo cho trẻ quan sát và nhận xét về đặc điểm của con Mèo trong tranh hoặc đồ chơi.
- Cho trẻ được phát âm nhiều lần theo lớp, tổ, cá nhân.
- Cụ cho trẻ đếm xem Mốo cú mấy chõn.
+ Cô giáo dục trẻ.
*Hoạt động 2:
- Cho trẻ giơ lô tô theo hiệu lệnh của cô.
*Hoạt động 3: T/C: Cho trẻ thả Chó Mèo về đúng chuồng.
3. Kết thúc: Cho trẻ múa bài “Gà trống, Mèo con và cún con ”.
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 4 ngày 13/12/2017
Tờn hoạt động học
Mục đớch yờu cầu
Chuẩn bị
Cỏch tiến hành
VĐCB: Bũ chui qua dõy
TCVĐ: Chuyền búng.
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên vận động: : Bũ chui qua dõy, tên trò chơi: Chuyền búng.
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết bò chui qua dây phối hợp chân tay, mắt nhìn về phía trước.
3. Thái độ:
- Trẻ hào hứng khi tập.
1. Đồ dùng cô và trẻ:
- Sân tập.
- Đài thâu băng bài: Một đoàn tàu.
-2 chiếc dõy dài 2m
1. Đồ dùng cô và trẻ:
- Sân tập.
- Đài thâu băng bài: Một đoàn tàu.
1 Ổn định tổ chức: 2 phút
- Cho trẻ chơi dung dăng dung dẻ.
2. Phương phỏp, hỡnh thức tổ chức:10-15 phút
* Hoạt động 1: Khởi động:
- Cho trẻ hát vận động bài: Một đoàn tàu. Thực hiện đi các kiểu đi khác nhau.
* Hoạt động 2: Trọng động.
- Bài tập phát triển chung,- Cho trẻ tập 4 động tác : Tay, chân, bụng, bật ( Động tác chân 2 lần 4 nhịp)
- Vận động cơ bản: Bũ chui qua dõy
+ Cô làm mẫu lần 1: Không phân tích.
+ Cô làm mẫu lần 2 và phân tích động tác: Chân cô để vào vạch chuẩn từ từ quỳ xuống khi có hiệu lệnh (Bò) cô bò chân nọ tay kia bò chui qua dây sao cho lưng không chạm vào dây sau đó bò về cuối đường.
- Cho trẻ thực hiện theo tốp 3-4 trẻ.
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
* Hoạt động 3: Trò chơi; Chuyền bóng.
- Cô giới thiệu cách chơi: Cô cho trẻ đứng vòng tròn cô chuyền bóng cho bạn thứ nhất, bạn thứ nhất chuyền bóng cho bạn thứ 2 cứ như vậy chuyền đến bạn cuối cùng, trong khi chuyền bạn nào làm rơi bóng là bạn đó thua cuộc.
3. Hồi tĩnh: 1-2 phút
- Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng hát bài: Bóng tròn .
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 5 gày 14/12/2017
Tờn hoạt động học
Mục đớch yờu cầu
Chuẩn bị
Cỏch tiến hành
NDC VĐTN: Con gà trống
NDC NH: Gà trống, Mốo con và cún con
1. Kiến thức:
- Trẻ biết cách vỗ tay theo nội dung bài hát, thích nghe cô hát.
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết vỗ tay theo theo nhịp và nhún theo giai điệu bài nghe hát.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ hào hứng khi chơi và hát cùng cô.
- Đồ dùng cô và trẻ:
- Đài thâu băng: Con gà trống, Gà trống, Mốo con và cún con
-Dụng cụ âm nhạc.
1. ổn định tổ chức: 1-3 phút
- Trò chuyện với trẻ về cỏc con vật nuụi trong gia đỡnh
2. Phương phỏp, hỡnh thức tổ chức:10-15 phút
*Hoạt động 1: Dạy vận động: Con gà trống (Vỗ tay theo nhịp)
- Cho trẻ nghe nhạc bài: Con Gà trống, Cho trẻ hát 1- 2 lần.
- Cô vỗ tay theo nhịp mẫu lần 1: Không phân tích.
- Cô vỗ tay theo nhịp mẫu lần 2: Vừa vỗ vừa phân tích cách vỗ: 1mở
- Trẻ vỗ tay: Lớp, nhóm, cá nhân( lưu ý sửa sai cho trẻ)
- Cô giáo dục trẻ:
*Hoạt động 2: Nghe hát: : Gà trống, Mốo con và cún con
- Cô hát lần 1: Giới thiệu tên bài nghe hát.
- Cô hát lần 2: VĐ minh họa.
- Cô hát lần 3: Khuyến khích trẻ VĐ cùng cô.
3. Kết thúc : 1-2 phút cô tuyên dương khen trẻ
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 6 ngày 15/12/2017
Tờn hoạt động học
Mục đớch yờu cầu
Chuẩn bị
Cỏch tiến hành
TẠO HèNH: Tô màu con Mốo
1.Kiến thức:
- Trẻ biết cách chọn màu, di màu con Mèo.
2.Kỹ năng:
- Trẻ biết cách cầm bút, tư thế ngồi tô.
- Trẻ biết cách di màu chính xác.
3. Thái độ:
- Trẻ hào hứng tô màu, trẻ biết yêu quý giữ gìn sản phẩm mình tạo ra.
1.Đồ dùng cô:
- Tranh con Mèo cô đã tô mẫu.
- Tranh con Mèo cô chưa tô.
- Đài thâu băng bài: Chú mèo.
- Màu sáp.
2. Đồ dùng trẻ:
- Màu.
- Tranh con Mèo để trẻ tô.
1 Ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Cho trẻ hát bài: “ Chú mèo” đi vào lớp.
- Cô trò chuyện với trẻ về con Mèo.
2. Phương phỏp, hỡnh thức tổ chức:10-15 phút
* Hoạt động 1:
- Quan sát và làm mẫu:
- Cho trẻ quan sát tranh mẫu con mèo hỏi trẻ đây là tranh gì? Các con đã nhìn thấy con Mèo chưa?
- Cô tô được gì ? Cô cho trẻ làm động tác tô màu mô phỏng trên không.
- Cô làm mẫu : Cô làm mẫu và nói cách tô khi tô cô tô đầu con mèo trước, cô tô mình con Mèo sau cô tô từ trên xuống dưới từ trái qua phải sao cho khi tô không tô chờm ra ngoài.
- Khi trẻ thực hiện cô đi quan sát giúp đỡ trẻ khi cần thiết
* Hoạt động 3: Nhận xét sản phẩm:
- Cho trẻ đem sản phẩm lên trưng bày. Cô nhận xét sản phẩm đẹp.
- Cô cho trẻ mang sản phẩm của mình lên trưng bày sản phẩm , cô tuyên dương trẻ tô đúng, đẹp khen trẻ
3. Kết thúc: Cô cùng trẻ vận động bài : " Rửa mặt như Mèo".
Lưu ý
Chỉnh sửa
KẾ HOẠCH NGÀY : TUẦN 3
Giỏo viờn soạn và thực hiện:..................................................
Thứ 2 ngày 18/12/2017
Tờn hoạt động học
Mục đớch yờu cầu
Chuẩn bị
Cỏch tiến hành
Thơ: Chào.
- Cháu chào chú
Chú bộ đội
Ơi chú ơi
Yêu chú lắm
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên bài thơ, tác giả và hiểu ND bài thơ.
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết đọc thơ cùng với cô, đọc diễn cảm, biết ngắt nghỉ đúng nhịp bài thơ.
3. Thái độ:
- Trẻ hào hứng đọc thơ
- Đồ dùng cô:
- Tranh minh hoạ nội dung bài thơ.
- Đàn thâu băng bài: Vai chú mang súng.
1. ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Cô cho trẻ hát bài hát: “Vai chú mang súng.".
- Cô trò chuyện với trẻ về nội dung bài: “Vai chú mang súng."
2. Nội dung chính: 14 phút
* Hoạt động 1: Cô đưa tranh giới thiệu bài thơ.
* Hoạt động 2: Cô đọc thơ lần 1: Đọc diễn cảm: Bài thơ Chào do cô Lê Hoa sáng tác.
- Cô đọc thơ lần 2 : Đọc bằng tranh, hỏi trẻ tên bài thơ TTND bài thơ: Bài thơ chào muốn nói lên bé gặp chú bộ đội bé khoanh tay chào chú. Chú rất yêu thương bé.
- Cô đọc lần 3: Cử chỉ, điệu bộ, hỏi trẻ nội dung bài thơ.
+ Bài thơ có tên là gì?
+ Bài thơ nhắc bé điều gì?
* Hoạt động 2: Cô dạy trẻ đọc thơ bằng nhiều hình thức : Cả lớp. tổ, nhóm, cá nhân.
- Cô sửa sai, từ khó cho trẻ.
3. Kết thúc: 1-2 phút
- Cho trẻ vận động bài “Vai chú mang súng ”.
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 3 ngày 19/12/2017
Tờn hoạt động học
Mục đớch yờu cầu
Chuẩn bị
Cỏch tiến hành
NB: Trò chuyện về đồ dùng chú bộ đội.
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết và gọi tên được các loại đồ dùng của chú bộ đội, công việc của chú bộ đội.
2. Kỹ năng:
- Luyện cho trẻ phát âm và gọi tên các đồ dùng trang phục của chú đội.
3. Thái độ:
- Trẻ hào hứng học bài.
- Giáo dục trẻ yêu thương chú bộ đội
- Đồ dùng cô :
- Tranh ảnh vẽ về chú bộ đội.
- Đồ dùng của chú bộ đội.
- Đàn thâu băng bài hát: Chú bộ đội.
- Đồ dùng trẻ:
- Lô tô trang phục của chú bộ đội: Giày, mũ, súng.
1. ổn định tổ chức: 2 phút
- Cô cùng trẻ hát bài " Chú bộ đội” hát theo nhạc và ngồi hình chữ U.
- Cô trò chuyện với trẻ về chú bộ đội.
2. Phương phỏp, hỡnh thức tổ chức:10-15 phút
* Hoạt động 1:
- Cô đưa tranh chú bộ đội vừa giới thiệu vừa hỏi trẻ đó là ai,
- Cô đưa từng đồ dùng của chú bộ đội và cho trẻ được phát âm về các loại đồ dùng của chú bộ đội.
- Cho trẻ nói vài lần.
- Cô sửa sai cho những trẻ nói ngọng.
- Cô giáo dục trẻ yêu thương kính trọng chú bộ đội.
* Hoạt động 2:
- Cô cho trẻ chơi giơ lô tô trang phục đồ dùng của chú bộ đội
* Hoạt động 3: T/C: Phân loại đồ dùng chú bộ đội.
3. Kết thúc: 1-2 phút cho trẻ hát bài hát: Vai chú mang súng
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 4 ngày 20/12/2017
Tờn hoạt động học
Mục đớch yờu cầu
Chuẩn bị
Cỏch tiến hành
VĐCB: Trườn qua vật cản
TCVĐ: Bắt búng bay.
. 1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên và nhớ tên vận động:
Trườn qua vật cản
- Trò chơi vận :
Bắt bóng bay
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết
3. Thái độ:
- Trẻ hào hứng khi tập.
1. Đồ dùng cô và trẻ:
- Sân tập. 2 chiếc chiếu.
- Đài thâu băng bài: Một đoàn tàu.
1. ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Cô cho trẻ chơi dung dăng, dung dẻ
2. Phương phỏp, hỡnh thức tổ chức:10-15 phút
*Hoạt động 1: Khởi động: Cho trẻ VĐTN bài “ Một đoàn tàu”. Cho trẻ đi các kiểu chân, sau đó đứng về vòng tròn.
* Hoạt động 2: Trọng động: Tập bài thể dục phát triển chung
( 3 động tác cơ bản), động tác chân 2 lần 4 nhịp.
- Vận động cơ bản: Trườn qua vật cản
- Cô đi mẫu lần 1: Không phân tích.
- Cô đi mẫu lần 2 : Phân tích cách trườn: Cô cho trẻ trườn đến vật cản và trườn qua vật cản, bò tiếp khoảng 2 m sau đó đứng dậy đi về chỗ.
- Cô gọi 1 trẻ lên bò thử.
- Cô cho cả lớp bò.
- Cô sửa sai cho trẻ.
* Hoạt động 3: Trò chơi: Bắt bóng bay.
- Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ chơi
3. Hồi tĩnh: 1-2. Cho trẻ đi nhẹ nhàng xung quanh lớp hát bài: Chú bộ đội.
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 5 ngày 21/12/2017
Tờn hoạt động học
Mục đớch yờu cầu
Chuẩn bị
Cỏch tiến hành
NDC Dạy hỏt: Một 2 đi một 2.
NDKH VĐTN: Làm chú bộ đội.
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên bài hát, tác giả bài hát, trẻ hiểu được nội dung bài hát.
2. Kỹ năng:
- Trẻ hát đúng lời , hát đúng giai điệu bài hát.
- Luyện tai nghe nhạc, hát VĐTN cùng cô.
3. Thái độ:
- Trẻ hào hứng hát cùng cô.
- Giáo dục trẻ ngoan, yêu qúy chú bộ đội.
- Đồ dùng cô và trẻ:
- Đài thâu băng bài hát: Một đoàn tàu.
- Dụng cụ âm nhạc.
1. ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Cho trẻ chơi dung dăng dung dẻ.
2. Phương phỏp, hỡnh thức tổ chức:10-15 phút .
* Hoạt động 1:
- Dạy hát: Đi một hai.
- Cô hát lần 1: Bài hát Đi một hai do chú Đoàn Phi sáng tác
- Cô hát lần 2: Hát với đàn . Bài hát nói lên em bé tập làm chú bộ đội vác súng trên vai trông bé thật là oai.
- Cô hát lần 3: Hát VĐMH: Đàm thoại nội dung , tên bài hát.
- Cô vừa hát bài gì?
- Bài hát nói lên điều gì?
- Cô dạy trẻ hát bằng nhiều hình thức: Cả lớp, tổ nhóm, cá nhân hát.
- Cô sửa sai cho trẻ.
- Cả lớp hát lại 1-2 lần.
- Giáo dục trẻ yêu quý chú bộ đội.
* Hoạt động 2: VĐTN: Làm chú bộ đội.
- Cho trẻ nghe nhạc đoán tên bài hát, cho trẻ hát bằng lời bài hát 1 lần.
- Cho trẻ VĐTN vài lần.
3. Kết thúc: 1-2 phút . Cô tuyên dương khen trẻ.
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 6 ngày 22/12/2017
Tờn hoạt động học
Mục đớch yờu cầu
Chuẩn bị
Cỏch tiến hành
TẠO HèNH: Chấm nhị cho hoa
1.Kiến thức:
- Trẻ biết đặc điểm của bông hoa và biêt chấm nhị cho hoa tặng chú bộ đội.
2.Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng chấm màu, chọn màu.
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú học bài.
- Đồ dùng của cô và trẻ:
- Đàn thâu băng bài: Chú bộ đội. - Đất nặn, khăn lau tay, bảng nặn, hoa các màu(Đỏ, xanh, vàng)
1. ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Cho trẻ hát bài: “Chú bộ đội ” đi vào lớp.
- Trò chuyện về ND bài hát.
2. Phương phỏp, hỡnh thức tổ chức:10-15 phút
*Hoạt động 1 : Quan sát và đàm thoại:
- Cho trẻ quan sát các loại hoa cô đã chấm nhị.
- Hỏi trẻ xem các loại hoa có màu gì? trẻ quan sát và nhận xét.
- Cô làm mẫu và phân tích cách chấm nhị cho hoa, cô cho trẻ làm động tác mô phỏng chấm nhị.
- Cô dùng ngón tay trỏ chấm màu vàng cô chấm vào mặt hoa màu đỏ đẻ thành nhị hoa.
*Hoạt động 2: Trẻ thực hiện:
- Cô giúp những bạn yếu để hoàn thành sản phẩm.
*Hoạt động 3: Nhận xét sản phẩm:
- Cô cho trẻ mang sản phẩm của mình lên tuyên dương trẻ làm đúng, đẹp.
3. Kết thúc: 1-2 phút
- Cô cùng trẻ vận động bài : “Chú bộ đội”.
Lưu ý
Chỉnh sửa
KẾ HOẠCH NGÀY : TUẦN 3
Thứ 2 ngày 25/12/2017 Giỏo viờn soạn và thực hiện:..................................................
Tờn hoạt động học
Mục đớch yờu cầu
Chuẩn bị
Cỏch tiến hành
Thơ: Con cua
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả.
- Trẻ hiểu được nội dung bài thơ.
2. Kỹ năng:
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ, biết ngắt nghỉ theo đúng nhịp thơ.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú đọc thơ.
- Đồ dùng cô và trẻ:
- Tranh thơ con cua.
- Đài thâu băng bài hát “ Tôm Cua Cá thi tài”.
1. ổn định tổ chức: 1-3 phút
- Cô cho trẻ VĐTN bài " Tôm Cua Cá thi tài". VĐ theo đài và ngồi hình chữ U.
2. Phương phỏp, hỡnh thức tổ chức:10-15 phút
*Hoạt động 1: Cô trò chuyện với trẻ về ND bài hát để dẫn dắt đến ND bài thơ.
*Hoạt động 2: Cô đọc thơ lần 1: Đọc diễn cảm: Bài thơ Con cua do chú Mạnh Hảo sáng tác.
- Cô đọc thơ lần 2: Đọc bằng cử chỉ: Tóm tắt nội dung bài thơ: Bài thơ nói lên con Cua có 8 cẳng 2 càng, một mai 2 mắt.
- Cô đọc thơ lần 3: Đọc bằng tranh: Cô đàm thoại về nội dung, tên tác giả, tên bài thơ.
+ Cô vừa đọc bài thơ có tên là gì?
+ Bài thơ nói về con gì?
- Cô dạy trẻ đọc thơ bằng nhiều hình thức.
- Cô sửa sai cho trẻ.
3. Kết thúc: 1-2 phút cho trẻ VĐTN: “ Tôm, cá, cua thi tài” để kết thúc tiết học.
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 3 ngày 26/12/2017
Tờn hoạt động học
Mục đớch yờu cầu
Chuẩn bị
Cỏch tiến hành
NB: Con Cá, con Cua.
1. Kiến thức:
- Trẻ biết gọi tên con Cá, con Cua.
- Trẻ biết được đặc điểm nổi bật của con Cá, con Cua.
2. Kỹ năng:
- Luyện cho trẻ phát âm khi gọi tên các con vật.
- Trẻ biết so sánh đặc điểm giống nhau và khác nhau của con cá, con Cua.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết yêu quý con vật.
1. Đồ dùng cô:
- 1 ao cá 1 ao Cua.
- Tranh con cá, con Cua.
- Đài thâu băng bài: Tôm, Cá, cua thi tài.
2. Đồ dùng trẻ:
- Mỗi trẻ 1 lô tô về con Cá, con Cua.
1 Ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Cô đọc cho trẻ nghe câu đố: “ Con gì có vảy, có đuôi, không ở trên cạn mà bơi dưới hồ”.
- Cô trò chuyện với trẻ về những con vật sống ở dưới nước.
2. Phương phỏp, hỡnh thức tổ chức:10-15 phút
*Hoạt động 1:
- Cô đưa tranh có vẽ con Cua, cho trẻ quan sát và nhận xét về đặc điểm của con Cua trong tranh hoặc đồ chơi .
- Cho trẻ được phát âm nhiều lần theo lớp, tổ, cá nhân.
- Cô đưa tranh có vẽ con Cá cho trẻ quan sát và nhận xét về đặc điểm của con Cá trong tranh hoặc đồ chơi .
- Cho trẻ được phát âm nhiều lần theo lớp, tổ, cá nhân.
- Cho trẻ so sánh đặc điểm của 2 con vật.
+ Cô giáo dục trẻ về vệ sinh môi trường ao, hồ.
*Hoạt động 2:
- Cho trẻ giơ lô tô theo hiệu lệnh của cô.
*Hoạt động 3: T/C: Cho trẻ đi thả Cá vào ao Cá đi thả Cua vào ao Cua.
3. Kết thúc: Cho trẻ múa bài “ Tôm Cá Cua thi tài”.
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 4 ngày 27/12/2017
Tờn hoạt động học
Mục đớch yờu cầu
Chuẩn bị
Cỏch tiến hành
VĐCB: Bũ theo đường gấp khỳc
TCVĐ: Lộn cầu vồng
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên và nhớ tên vận động:
Bũ theo đường gấp khỳc. TCVĐ: Lộn cầu vồng
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết bò trong đường gấp khúc phối hợp chân tay, mắt nhìn về phía trước.
3. Thái độ:
- Trẻ hào hứng khi tập.
1. Đồ dùng cô và trẻ:
- Sân tập.
- Đài thâu băng bài: Một đoàn tàu.
1. ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Cô cho trẻ chơi dung dăng, dung dẻ
2. Phương phỏp, hỡnh thức tổ chức:10-15 phút
*Hoạt động 1: Khởi động: Cho trẻ VĐTN bài “ Một đoàn tàu”. Cho trẻ đi các kiểu chân. Sau đó đứng về vòng tròn.
* Hoạt động 2: Trọng động: Tập bài thể dục phát triển chung
( 3 động tác cơ bản), động tác chân 2 lần 4 nhịp.
Vận động cơ bản: Bũ theo đường gấp khỳc.
+ Cô làm mẫu lần 1: Không phân tích.
+ Cô làm mẫu lần 2 và phân tích động tác: Chân cô để vào vạch chuẩn từ từ quỳ xuống khi có hiệu lệnh (Bò) cô bò chân nọ tay kia bò theo đường gấp khúc sau đó bò về cuối đường.
- Cô gọi 1 trẻ lên bò thử.
- Cô cho cả lớp bò.
- Cô sửa sai cho trẻ.
* Hoạt động 3: Trò chơi: Lộn cầu vồng.
- Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ chơi
3. Hồi tĩnh: 1-2. Cho trẻ đi nhẹ nhàng xung quanh lớp hát bài “ Cô và mẹ”.
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 5 ngày 28/12/2017
Tờn hoạt động học
Mục đớch yờu cầu
Chuẩn bị
Cỏch tiến h
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 12.Kế hoạch GD tháng 12.doc