.Tiến hành:
-Trẻ tự nhận trò chơi, đi lấy đồ dùng về góc chơi của mình và chơi
Cô gợi ý trẻ chơi khi cần thiết
Kết thúc chơi: Trẻ tự thu dọn đồ dùng đồ chơi
1. Chuẩn bị: Tranh truyện cú nội dung về giao thụng
Các con rối
Hoạ báo, tranh ảnh có nội dung về chủ đề bản thân
*Tiến hành:
- Cô cho trẻ chọn góc chơi
- Cô hướng dẫn trẻ chơi
- Cô cho trẻ chơi theo nhóm, quan sát và hướng dẫn trẻ chơi đúng.
43 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1155 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Khám phá bản thân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ử chỉ ăn núi lễ phộp (Chào hỏi, cỏm ơn)
x
x
x
x
x
x
- Chờ đến lượt .
x
x
x
x
x
x
- Nhận biết hành vi “ đỳng “ “ sai” ; “tốt “; “xấu “ .
x
x
x
x
x
x
-Tiết kiệm điện nước.
x
x
x
x
x
x
- Giữ gỡn vệ sinh mụi trường.
x
x
x
x
x
- Bộc lộ cảm xỳc khi nghe õm thanh gợi cảm, cỏc bài hỏt,bản nhạc gần gũi và ngắm nhỡn vẻ đẹp nổi bật của cỏc sự vật, hiện tượng trong thiờn nhiờn, cuộc sống và tỏc phẩm nghệ thuật.
x
x
x
x
1. Mẹ yờu con
x
x
2. Chỉ cú một trờn đời
x
3. Cho con
x
4. Ba ngọn nến lung linh
x
x
5. Tay thơm tay ngoan
x
6. Cỏi mũi
x
x
7. Đụi bàn tay
x
x
8. Túm được rồi
x
x
9. Mời bạn ăn
x
x
10. Bạn ở đõu
x
x
11. Mỳa cho mẹ xem
x
x
12. Đụi dộp
x
x
13. Tay thơm tay ngoan
x
14. Đụi bàn tay
x
x
15. Mỳa cho mẹ xem
x
x
16. Hóy xoay nào
x
x
- Sử dụng cỏc dụng cụ gừ đệm theo phỏch, nhịp.
x
x
x
- Sử dụng cỏc nguyờn liệu vật liệu tạo hỡnh để tạo ra cỏc sản phẩm.
x
x
x
- Sử dụng một số kĩ năng vẽ, nặn, cắt, xộ dỏn,xếp hỡnh để tạo ra
sản phẩm đơn giản.
x
x
- Nhận xột sản phẩm tạo hỡnh.
x
x
x
- Vận động theo ý thớch khi hỏt / nghe cỏc bài hỏt, bản nhạc quen thuộc.
x
x
x
- Tạo ra cỏc sản phẩm đơn giản theo ý thớch.
x
x
- Đặt tờn cho cỏc sản phẩm của mỡnh.
x
x
- Vẽ khuụn mặt
x
+ Vẽ túc.
x
Vẽ theo ý thớch.
x
+ Dỏn khuụn mặt.
x
Tụ chõn dung bạn trai, gỏi
x
x
III. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG HỌC
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN
NỘI DUNG
TUÂN 1
CĐ: Chào mừng ngày 20/11
(từ )
TUÂN 2
CĐ: Nghề xõy dựng
(từ )
NHẬN THỨC
Khỏm phỏ
Cơ thể bộ
LQVT
.Nhận biết số lượng trong phạm vi 3
NGễN NGỮ
Thơ
Thơ: Đôi mắt của em
Truyện
Truyện : Cậu bé Minh Quân dũng cảm
THỂ CHẤT
Bũ chui qua cổng
Lăn và bắt bóng với cô
THẨM MỸ
Âm nhạc
Dạy ca hỏt: Tay thơm tay ngoan
Tạo hỡnh
Tụ màu chõn dung bạn trai , bạn gỏi
TCKNXH
Trang phục bé yêu
IV. HOẠT ĐỘNG GểC
TấN GểC
NỘI DUNG
MỤC ĐÍCH - YấU CẦU
CHUẨN BỊ - TIẾN HÀNH
1. Gúc phõn vai
+ Bỏn hàng
Siờu của bộ
- Nấu ăn:
+ Nấu món các dán
+ Món rau luộc
+ Làm sinh tố cam
+Gia đỡnh:
/Trẻ chơi bế em và chăm súc bỳp bờ , chuẩn bị đồ cho bỳp bờ đi học
Trẻ biết chọn ,nhận vai chơi,tập thể hiện đúng vai của mình để phản ánh lại công việc hàng ngày của các bỏc bỏn hàng
- Trẻ biết tên gọi của các loại đồ chơi - Giáo dục trẻ tính ngăn nắp, gọn gàng trong và sau khi chơi.
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
- Trẻ biết sử dụng đúng đồ dùng với thao tác chơi
-Trẻ biết thực hiện một số thao tácđơn giản:làm cá,nhặt rau,rửa thực phẩm,chế biến...
-Trẻ biết tên một số món ăn và tác dụng của chúng đối với cơ thể con người.
- Trẻ biết sử dụng đúng đồ dùng với thao tác chơi
-Trẻ biết thực hiện một số thao tác chơi bế em và chăm súc bỳp bờ , chuẩn bị đồ cho bỳp bờ đi học
1. Chuẩn bị:
a. tranh mẫu , vật mẫu
- Trang gợi ý hành động vai: bày hàng , đưa hàng , nhận tiền , dọn hàng.
- Các loại đồ chơi khác: Mũ, túi, quần, áo, sữa, bim bim....
2. Tiến hành
- Cô cho trẻ nhận nhóm chơi
- Trẻ nhận vai chơi trong nhóm: nguời đứng bán, ngưòi lau dọn cửa hàng.
- Trẻ lau dọn cửa hàng.
- Trẻ bày bán các loại mặt hàng
- Gắn bảng giá cho từng loại mặt hàng.
- Mời khách vào mua hàng.
- Giới thiệu mặt hàng cho khách mua, giá tiền.
- Người mua hỏi tên hàng cần mua, trả tiền.
1. Chuẩn bị:
- Tranh thao tỏc rỏn cỏ, rau luộc, làm sinh tố cam:
VD: Đỏnh vảy, rửa sạch, cho vào rỏn, cho ra đĩa
- Bộ đồ chơi nấu ăn
- Một số thực phẩm
2. Tiến hành
- Trẻ phân công vai chơi trong nhóm chơi: Đi chợ, chế biến, bày bàn...
- Trẻ chọn thực đơn, đi chợ, mua thức ăn
- Chế biến thức ăn: rửa, thái, cắt, nấu....
- Bày thức ăn lên bàn.
- Rửa nồi xoong, các đồ dùng nấu ăn
- Cô động viên kịp thời những cháu chơi đúng chơi giỏi
1. Chuẩn bị:
- Tranh ảnh về gia đỡnh
- Bỳp bờ, giường bỳp bờ, quần ỏo, mũ.
2. Tiến hành
- Trẻ phân công vai chơi trong nhóm chơi: bế em,đi mua chỏo cho em
- Cô động viên kịp thời những cháu chơi đúng chơi giỏi
2. Gúc xõy dựng
- Xõy khu vui chơi của bộ
- Trẻ biết tái tạo lại hình ảnh, công việc của người công nhân xây dựng, có một số thao tác kỹ năng cơ bản của "nghề" xây dựng.
- Có khả năng hợp tác, chia sẻ, chơi hết mình để hoàn thành công trình xây dựng theo ý tưởng của trẻ.
- Biết nhận vai chơi, thực hiện đúng công việc của từng vai chơi.
- Trẻ biết cùng nhau giữ gìn bảo vệ các công trình xây dựng. Qua trò chơi trẻ có ý thức bảo vệ giữ gìn sạch dẹp đường phố, các công trình giao thông.
- Giáo dục trẻ lấy, cất đồ chơi gọn gàng.
1. Chuẩn bị:
- Tranh gợi ý về hình ảnh các thác tác chơi : thừa thuận , xõy cụng trỡnh...
- Các khối hình, các đồ chơi lắp ghép
- Gạch, hoa, cỏ
- Đồ phụ trợ: gạch, sỏi, cây xanh, cây hoa giả
2. Tiến hành
- Trẻ nhận vai chơi, góc chơi
- Bàn bạc cùng nhau chọn mẫu xây dựng
- Trẻ phân công công việc cho từng vai chơi:
- Cô quan sát và hướng dẫn trẻ chơi: Thao tác xây, bố cục công trình, các khu vực
3. Gúc nghệ thuật
a. Tạo hỡnh
- Tô, vẽ, xé dán các đồ chơi
- Tụ vẽ chõn dung bạn trai và bạn gỏi, vẽ cỏc bộ phõn trờn cơ thể
b.Âm nhạc:
- Hát bài vui : tay thươm tay ngoan..và các trò chơi âm nhạc: Vận động theo
- Trẻ biết tụ vẽ, xộ dỏn các đồ chơi .Tụ vẽ chõn dung bạn trai và bạn gỏi, vẽ cỏc bộ phõn trờn cơ thể
- Rèn khả năng khéo léo của đôi bàn tay .
- Rèn trẻ óc thẩm mỹ, khả năng sáng tạo.
- Phát triển khả năng vận động tinh, các cơ tay cho trẻ.
- Trẻ biểu diễn các bài hát có nội dung nói về chủ đề bản thõn
Trẻ hứng thỳ chơi cỏc trũ chơi õm nhạc
1.Chuẩn bị:
- Vật mẫu, tranh mẫu của cô:
- Các loại nguyên vật liệu: các loại vỏ hộp, giấy màu, mút xốp, kéo, hồ dán
2. Tiến hành
- Cô cho trẻ quan sát một số tranh gợi ý
- Cô làm mẫu cho trẻ xem
- Cho trẻ tô vẽ, xộ dỏn cỏc loại đồ chơi , .Tụ vẽ chõn dung bạn trai và bạn gỏi, vẽ cỏc bộ phõn trờn cơ thể
- Cô quan sát và gợi ý để trẻ thực hiện
1. Chuẩn bị:
- Đàn, một số dụng cụ õm nhạc
- Băng đài có những bài hát về chủ điểm bản thõn
2. Tiến hành
- Cô gợi ý để trẻ nói tên những bài hát nói về chủ đề bản thõn
- Cô cho trẻ chơi theo nhóm: múa hát nói về chủ đề.
IV. Gúc học tập
a. Khám phá khoa học
- Gỏn đủ số lượng
- Bộ ghộp chõn dung bạn trai, bạn gỏi
- Xờp theo lụ zớc
- Phận biệt đồ dựng đồ chơi bạn trai bạn gỏi
Sách-truyện
Kể truyện sáng tạo bằng tranh, rối
Làm album về bản thõn
- Trẻ nhận biệt một số đồ dựng đồ chơi của bộ.
- Trẻ biết chọn đỳng so với số lượng cho trước.
- Trẻ biết dùng các loại hình học phẳng để xếp các loại lớp học
- Trẻ biết xếp theo lozic
- Đồ chơi dành cho bạn trai bạn gỏi
Trẻ biết lật giở các trang sách lần lượt để xem
- Trẻ biết dùng ngôn ngữ của mình để kể lại hình ảnh trẻ thấy trong tranh một cách sáng tạo
- Trẻ biết tìm các hình ảnh về giao thông cắt dán để làm sách
1. Chuẩn bị::
- Các bảng chơi, họa báo ,sách cũ, kéo, hồ dán
Đồ dựng đồ chơi bộ thớch?
Kéo
Keo
Họa báo
Keo
Họa báo
Trẻ biết xếp theo lozic?
Gắn đúng số lượng
2:
3:
1:
Tranh lôtô
Bộ ghộp chõn dung bạn trai, bạn gỏi?
Các hình
Đồ chơi dành cho bạn trai bạn gỏi
Họa báo
2.Tiến hành:
-Trẻ tự nhận trò chơi, đi lấy đồ dùng về góc chơi của mình và chơi
Cô gợi ý trẻ chơi khi cần thiết
Kết thúc chơi : Trẻ tự thu dọn đồ dùng đồ chơi
1. Chuẩn bị: Tranh truyện cú nội dung về giao thụng
Các con rối
Hoạ báo, tranh ảnh có nội dung về chủ đề bản thõn
*Tiến hành:
- Cô cho trẻ chọn góc chơi
- Cô hướng dẫn trẻ chơi
- Cô cho trẻ chơi theo nhóm, quan sát và hướng dẫn trẻ chơi đúng.
Kế hoạch giáo dục tuần I- lớp B
Tên chủ đề nhánh: Cơ thể của bộ
Thời gian thực hiện : 1 tuần Từ
hoạt động
thứ 2
thứ 3
thứ 4
thứ 5
thứ 6
Đón trẻ
-Tờn, tuổi, giới tớnh của bản thõn.
- Hiểu và làm theo yờu cầu đơn giản.
- Hiểu cỏc từ chỉ người, tờn gọi đồ vật, sự vật, hành động, hiện tượng gần gũi, quờn thuộc
- Trả lời và đặt cỏc cõu hỏi: “ Ai “; “ cỏi gỡ” ;” Ở đõu”; “ khi nào”?
- Sử dụng cỏc từ biểu thị sự lễ phộp.
- Chờ đến lượt .
Thể dục sáng
1. Khởi động: Đội hình hàng ngang
2. Trọng động: Tập bài phát triển chung
- Hô hấp:Thổi nơ
- Tay: Hai tay đưa sang ngang, đưa lờn cao
- Chân: Ngồi xổm, đứng lờn
- Bụng: Đứng cỳi gập người về phớa trước, tay chạm đựi hoặc mũi chõn
- Bật: Bật lờn trước, lựi lại, sang bờn
- Trũ chơi vận động: cỏo ơi ngủ à
3. Hồi tĩnh: Đi lại nhẹ nhàng
Hoạt động học
PTTC
Lăn và bỏt búng với cụ
PTTCXH
Trang phục của bộ
PTNT
Nhận biết và đếm đến 3
PTNN
Thơ đụi mắt của em
PTTM
Dạy vận động: Tay thơm tay ngoan
Hoạt động VC
- Quan sát + Quan sát thời tiết.
+ Quan sát : Đồ dựng đồ chơi giành cho bạn trai, bạn gỏi
- Trò chơi vận động: Trời nắng , trời mưa , Ô tô và chim sẻ, cáo ơi ngủ à...
- Chơi tự do.
Hoạt động góc
- Góc phân vai:
+ Bán hàng: - Siờu thị của bộ : Bày bỏn cỏc loại đồ dựng của bộ
+ Trò chơi nấu ăn: / Nấu mún rau luộc
+ Gia đỡnh: Trẻ chơi bế em.
+ Góc xây dựng: Xây khu vui chơi của bộ
- Góc học tập- sách: +xếp theo lụ gic
+Dồ dựng giành cho bạn trai, bạn gỏi
+Ghộp hỡnh bạn trai, bạn gỏi
+ Đọc truyện, xem tranh, đọc thơ, kể chuyện
- Góc nghệ thuật
+Tạo hình: Vẽ, tụ màu chõn dung bạn trai, bạn gỏi, vẽ tụ màu trang phục, đồ dựng
+Góc âm nhạc:
+ Hát múa ,vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu và thể hiện sắc thỏi phự hợp
+Sử dụng cỏc dụng cụ gừ đệm theo nhịp, tiết tấu ( nhanh, chậm, phối hợp với cỏc bài hỏt, bản nhạc
Ăn , ngủ
- Nhận biết cỏc bữa ăn trong ngày và ớch lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất .
Làm quen cỏch đỏnh răng, lau mặt
- Tập rửa tay bằng xà phũng
- Hiểu và làm theo yờu cầu đơn giản.
- Làm quen với một số ký hiệu thụng thường trong cuộc sống( nhà vệ sinh, lối ra, nơi nguy hiểm, biển bỏo giao thụng, đường cho người đi bộ)
Hoạt động chiều
- Xem tranh , trò chuyện về chủ đề đồ dựng của bộ
Chơi tự do.
- Đọc đồng dao Nu na nu nống
- Nêu gương cuối ngày.
- Chơi tự do.
Đọc đồng dao Rềnh rềnh rành ràng
- Nêu gương cuối ngày
- Chơi tự do
- hoạt động gúc: chơi xõy dựng
- Vui văn nghệ
- Nêu gương cuối ngày
- Chơi theo ý thích.
Thứ 2 ngày tháng năm
Hoạt động
Mục đích - yêu cầu
Tổ chức các hoạt động
đánh giá
HĐH
PTNT
Khuụn mặt xinh của bộ
HĐVC
- Quan sát cỏc bạn trai
2.Chơi VĐ- Chơi rồng rắn
3- Chơi theo ý thích
- Kiến thức: +Trẻ biờt tờn gọi cỏc bộ phận trờn khụn mặt và tỏc dụng của nú.
+Trẻ biết giữ gỡn vệ sinh cho cỏc bộ phận của cơ thể- - Kỹ năng: Rốn kỹ năng quan sỏt, ghi nhớ cú chủ đớch.
+ Biết trả lời cõu hỏi của cụ.
- Giỏo dục trẻ biết chăm súc bảo vệ cơ thể
- Trẻ quan sát hình dáng, đặc điểm cảu cỏc bạn trai
- Hứng thú tham gia vào trò chơi.
1. Chuẩn bị:
- Mổi trẻ 1 chiếc gương nhỏ
- Nhạc bài : Đụi mắt xinh
1 Tiến hành:
* ổn định tổ chức
- Chơi trũ chơi: trời tối, trời sỏng
+ Trời tối chỳng mỡnh nhắm lại thỡ cú nhỡn thấy gỡ khụng ?
+Trời sỏng mở mắt ra thỡ chỳng mỡnh thấy gỡ?
1.Hoạt động 1: Trờn khuụn mặt bộ cú bộ phận nào?
- Đụi mắt xinh đõu ?
- Trờn khuụn mặt cú những bộ phận gỡ? ( Trẻ kể tờn )
Cụ cho trẻ chơi chỉ tay bộ phận trờn cơ thể theo yờu cầu của cụ ( Cho trẻ chơi 2- 3 lần )
2* Hoạt động 2: Khuụn mặt xinh của bộ
- Cụ yờu cầu trẻ đi lấy gương và về chỗ ngồi theo hỡnh chữ u
- Cho trẻ soi gương và hỏi trẻ :
:+ Trờn khuụn mặt cú gỡ? cho nhiều trẻ kể : cú mắt, mũi ,mồm, tai )
* Tỡm hiểu về mắt:
/ cú mấy cỏi mắt ( Cú 2 cỏi mắt ), bờn trong mắt cú gỡ?( con ngươi)
/ Con ngươi cú màu gỡ?( màu đen )
/ xung quanh mắt cú gỡ ? ( Lụng my )
/ bờn trờn mắt cú gỡ?( Lụng mày )
- Lụng my lụng mày để làm gỡ? (Cú tỏc dụng giỳp cho bụi bẩn khụng rơi vào mắt.
- Mắt dựng để làm gỡ? ( cho trẻ nhắm mắt lại và hỏi cú nhỡn thấy gỡ khụng?Mở mắt ra thi nhỡn thấy gỡ -> giỏo dục trẻ biết giữ gỡn bảo vệ mắt.
* Tỡm hiểu về mũi
-Thế đõy là cỏi gi? ( Cụ chỉ vào mũi cụ) Mũi nằm ở đõu giữa khuụn mặt ,
- Mũi dựng để làm gỡ?
- Cụ chỉ vào sống mũi , cỏch mũi, lỗ mũi và hỏi đõy là gỡ?
* Tỡm hiểu về cỏi miệng
- Dưới cỏi mũi là cỏi gỡ?
- cỏi miệng dựng để làm gỡ? ( Để ăn, Để uống, Để núi, ..
- Trong miệng cú gi?
* Tai
Con sờ lờn tai giống cụ , Con cú mấy tai < tai dựng dể làm gỡ?
/ Cho lấy tay thử bịt chặt lỗ tai vào Và hỏi : bịt tai lại thỡ cú nghe thõy gỡ khụng ? > cụ giỏo dục trẻ giữ gỡn bảo vệ đụi tai
* Cụ kết luận: Trờn khuụn mặt cú 2 mắt, 1 cỏi mũi, 1 cỏi miệng, 2 cỏi tai ở 2 bờn. Mắt để nhỡn, tai để nghe, miệng để ăn - núi, mũi để ngửi . Để giữ gỡn vệ sinh cho cỏc bộ phận đú chỳng ta phải làm gỡ? ( vệ sing hàng ngày: đỏnh răng, rữa mặt hăng này.)
3* Hoạt động 3 :Bộ vui vận động
- Cụ và trẻ cựng vận động theo bài đụi mắt xinh
- Cụ cho trẻ vận động 2- 3 lần
TH:
- Cô cho trẻ ra sân chơi, gợi ý trẻ quan sát, đàm thoại cùng trẻ
+ Đõy là bạn gỡ?
+ Là bạn trai , bạn gỏi?
+ Túc của cỏc bạn trai thỡ thường hay ngắn?
+ cỏc bạn thường mặc quần ỏo như thế nào
Thứ 3 ngày tháng năm
Tên HĐ & ND
Mục đích - yêu cầu
chuẩn bị - Tổ chức
Đánh giá
HĐH
PTTC
Bò chui qua cổng
- Kiến thức:+Trẻ tập các động tác cùng cô
+ Trẻ bò chui qua cổng khụng làm đổ cổng
- Kỹ năng : trẻ cú kỹ năng bò bằng cẳng tay cẳng chân kết hợp chân lọ tay kia
-Giáo dục: +Trẻ có ý thức tập thể
+Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động
* Chuẩn bị: + Cụng cao 0,5 cm rộng 0,5cm
- Sàn tập sạch sẽ, trang phục gọn gàng.
*Tiến hành:
1. Hoạt động 1: Khởi động
Cho trẻ đi đội hình tự do, đi với các kiểu đi.
2. Hoạt động 2: Trọng động
- Bài tập phát triển chung
Đội hỡnh 3 hàng ngang
+ Tay: Hai tay đưa sang ngang, đưa lờn cao
+ Chân: Ngồi xổm, đứng lờn
+Bụng: Đứng cỳi gập người về phớa trước, tay chạm mũi chõn
+Bật: Bật lờn trước, lựi lại, sang bờn
(Tập động tác tay 2 lần 4 nhịp)
ĐTNM: ĐTTay
* VĐCB: Bò chui qua cổng
- Cô giới thiệu vận động.
+ Cô tập mẫu lần 1
+ Cô tập mẫu lần 2 + phân tích: Tư thế chuẩn bị quỳ trước vạch xuất phát khi có hiệu lệnh sắc xô thì bắt đầu bò kết hợp chân lọ tay kia bũ chui qua cổng
+ Gọi 1 - 2 trẻ lên tập mẫu
+Trẻ thực hiện:
Thi đua giữa 2 đội ( cô chú ý quan sát và sửa sai cho trẻ)
+ Cô hỏi tên vận động và khen trẻ
* TCVĐ: Ô tô và chim sẻ
- Cô giới trò chơi, luật chơi và cách chơi; Cô làm bác lái xe ô tô , còn trẻ làm các chú chim đi chơi khi nghe tiếng xe kêu bim thì các chú chim chỵ nhanh về 2 bên đường , nếu chú chim nào bị xe va vào thì phải nhảy lò cò.
Cho trẻ chơi 2 - 3 lần
- Cô động viên khen trẻ
4. Hoạt động 3: Hồi tĩnh:
Làm chim bay đi nhẹ nhàng 1 -2 lần quanh sân
HĐVC
1- Quan sát thời tiết
2.Chơi VĐ- Chơi rồng rắn
3- Chơi theo ý thích
- Trẻ đặc điểm thời tiết trong ngày
- Hứng thú tham gia vào trò chơi.
*Tiến hành
- Cô cho trẻ ra sân chơi, gợi ý trẻ quan sát, đàm thoại cùng trẻ
+ Thời tiết hụm nay như trế nào? Trời rõm hay nắng ? Nắng thỡ khi đi ra đường phải làm gỡ?
Thời núng hay mỏt . Núng thỡ phải mạc quần ỏo như thế nào?
Thứ 4 ngày tháng năm
Tên HĐ & ND
Mục đích - yêu cầu
chuẩn bị - Tổ chức
Đánh giá
HĐH
PTTM
Tô màu chõn dung bạn
trai, bạn gỏi
Kiến thức : trẻ biết chọn màu để tô màu chõn dung bạn trai , bạn gỏi
- Kỹ năng :Trẻ biết cầm bút tô màu dúng cách , không làm chờm mau ra ngoài
- Giáo dục :Tích cực tham gia các hoạt động
*Chuẩn bị :
-Tỳi quà đựng trang mẫu .
- Tranh rỗng, giấy vẽ sáp màu .
*Tiến hành:
* Ổn định tổ chức: Chơi trũ chơi chi chi chành chành
1. Hoạt động 1: Quà tặng cho bé
- Giới thiệu tranh chõn dung bạn trai, bạn gỏi
+ Cô cho trẻ quan sát tranh cô chuẩn bị và nhận xét:
/ Tranh vẽ ai?
/ Túc , da mặt , mụi , tụ màu gỡ?
Để tụ được bức tranh đẹp thỡ khi tụ phải làm như thế nào ( Cụ nhắc lại kỹ năng tụ màu cho trẻ )
2. Hoạt động 2: Tô màu chõn dung bạn
-Trẻ thực hiện : Cô cho chọn tranh mà trẻ thớch về chỗ thực hiện.
- Trong khi trẻ thực hiện cô bao quát gợi ý, giúp đỡ trẻ khi cần thiết.
3. Hoạt động 3 Chõn dung nào đẹp nhất .
- Trẻ làm xong cô cho trẻ quan sát, nhận xét bài của bạn, chọn bài trẻ thích, nói được vì sao trẻ thích
- Mang tranh đi triển lãm .
Cô nhận xét kết thúc tiệt học .
HĐVC
1- Quan sát cỏc bạn gỏi
2.Chơi VĐ- Chơi rồng rắn
3- Chơi theo ý thích
- Trẻ quan sát hình dáng, đặc điểm cảu cỏc bạn gỏi
- Hứng thú tham gia vào trò chơi.
*TH:
- Cô cho trẻ ra sân chơi, gợi ý trẻ quan sát, đàm thoại cùng trẻ
+ Đõy là bạn gỡ?
+ Là bạn trai , bạn gỏi?
+ Túc của cỏc bạn gỏi thỡ thường dài hay ngắn?
+ cỏc bạn thường mặc quần ỏo như thế nào?...
Thứ 5 ngày tháng năm
Tên
hoạt động
mục đích - Yêu cầu
Chuẩn bị và tổ chức
Đánh giá
HĐH
PTNN
Kể truyện bé nghe "Cậu bộ Minh Quõn dũng cảm”
H Đ VC
- Quan sát thời tiết
-TCVĐ : Trời nắng trời mưa
-Chơi tự do
- Kiến thức :Trẻ nhớ tên truyện , hiểu nội dung câu chuyện
+ Trẻ trả lời được 1 số câu hỏi đàm thoại của cô
- Kỹ năng : trẻ nhanh nhẹn tích cực tham gia các hoạt động
-Giáo dục : Trẻ biết dũng cảm nhận lỗi khụng đỗ lỗi cho người khỏc
- Trẻ biết đặc điểm thời tiết trong ngày
( trời mưa hay nắng )
-Trẻ chơi trò chơi đúng luật và hứng thú
* Chuẩn bị: Tranh minh họa câu truyện
* Tiến hành:
Ổn dịnh tổ chức: trũ truyện
- Chơi chi chi chành chành
- Cụ đưa một đồ chơi bị hỏng và hỏi bạn nào đó làm hỏng đồ chơi?
- Khi cỏc con cú lỗi thỡ cỏc con cú đỗ lỗi cho người khỏc khụng? Vỡ sao?
->Cô giới thiệu truyện
2. Hoạt động 1: Bé nghe cô kể truyện
- Cô đkể lần 1: diễn cảm
- Lần 2: kết hợp tranh minh họa
- Đàm thoại : +Cô kể chuyện gì ?
+ Trong truyện có ai ?
+Mải nụ nghịch bạn Minh Quõn đó làm hỏng cỏi gỡ?
+ Khi bố mẹ về vớ sợ bị mắng nờn bạn Minh Quõn đó làm gỡ?
+ Đờn tụi đi ngu bạn Minh Quõn nghe chỳ mốo kờu thỡ Minh Quõn đó làm gỡ?
- Cụ giỏo dục trẻ biết dũng cảm nhận lỗi khụng đỗ lỗi cho người khỏc
* Trũ chơi chuyển tiếp’’ Bắt trước tạo dáng các con mốo"
3. Hoạt động 2: Xem rối
- Cụ kể chuyện cho trẻ nghe kết hợp vơi rối dẹt
Nhận xét kết thúc tiết học .
* Tiến hành:
- Cô cho trẻ quan sát
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về thời tiết :
+ Hôm nay trời mưa hay nắng?
+ Đi học phải làm gì...
-Trẻ chơi xích đu , đu quay ...
Thứ 6 ngày tháng năm
Tên & ND
hoạt động
Mục đích - Yêu cầu
Chuẩn bị và tổ chức
Đánh giá
HĐH
PTTM
- Ca hỏt : Tay thơm tay ngoan
- Nghe hát: Cho con
- TCÂN: Tai ai tinh
H Đ VC
- Quan sát thời tiết
-TCVĐ : Trời nắng trời mưa
-Chơi tự do
- Kiến thức:+ Trẻ nhớ tên bài hát
+Trẻ hát thuộc bài hát và biết thể hiện tình cảm khi hát
+ Trẻ hứng thú tham gia trò chơi và nghe cô hát
- Kỹ năng: Trẻ có kỹ năng ca hát rõ lời , phong cách biễu diễn tự tin.
-Giáo dục: Trẻ biết yờu quớ chăm súc cỏc bộ phận trờn cơ thể, đặc là đụi bàn tay
- Trẻ biết đặc điểm thời tiết trong ngày
( trời mưa hay nắng )
-Trẻ chơi trò chơi đúng luật và hứng thú
* Chuẩn bị:
- Nhạc bài bài: Tay thơm tay ngoan, cho con
- Mũ chóp cho trẻ chơi trò chơi.
* Tiến hành:
1. Hoạt động 1: Trò chuyện cùng bé
-Kể cỏc bộ phận trờn cơ thể và tỏc dụng của chỳng
- Cụ giới thiệu bài hỏt
2. Hoạt động 2: Bé ca hát
- Cô hát lần 1 , giảng nội dung
- Cô hát lần 2 . Đàm thoại về tên và nội dung bài hát
- Cô cho cả lớp hát tổ nhóm cá nhân hát ( cô chú ý sửa sai cho trẻ )
3. Hoạt động 3: Nghe hát: "Cho Con
- Cô hát lần 1: thể hiện tình cảm
- Lần 2: trẻ nghe nhạc
- Lần 3: trẻ cùng cô minh họa
- Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả
4. Hoạt động 4: Trò chơi: Tai ai tinh
- Cô hướng dẫn trẻ cách chơi: Cụ mời 1 bạn lờn đội mũ che kớn mặt và mời 1 bạn bất kỳ ( Khụng núi tờn và yờu cầu bạn đú hỏt . sau khi bạn hỏt xong mời bạn đú ngồi xuống và mời bạn đội đoỏn tờn
luật chơi : Nờu bạn đoỏn đỳng thỡ được quyền chỉ bỏt kỳ bạn nào nờn đội mũ cũn trả lời sai thỡ phải nhảy lũ cũ
- Cho trẻ chơi 3 - 4 lần. Cụ nhận xột chung kết thỳc tiết học.
* Tiến hành:
- Cô cho trẻ quan sát
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về thời tiết :
+ Hôm nay trời mưa hay nắng?
+ Đi học phải làm gì...
-Trẻ chơi xích đu , trèo thang leo
Kế hoạch giáo dục tuần II- lớp B
Tên chủ đề nhánh: Trang phục của bộ
Thời gian thực hiện : 2 tuần Từ
hoạt động
thứ 2
thứ 3
thứ 4
thứ 5
thứ 6
Đón trẻ
-Trang phục bạn trai, bạn gỏi.
- Hiểu và làm theo yờu cầu đơn giản.
- Hiểu cỏc từ chỉ người, tờn gọi đồ vật, sự vật, hành động, hiện tượng gần gũi, quen thuộc
- Trả lời và đặt cỏc cõu hỏi: “ Ai “; “ cỏi gỡ” ;” Ở đõu”; “ khi nào”?
- Sử dụng cỏc từ biểu thị sự lễ phộp.
Thể dục sáng
1. Khởi động: Đội hình hàng ngang
2. Trọng động: Tập bài phát triển chung
- Hô hấp:Thổi nơ
- Tay: Hai tay đưa sang ngang, đưa lờn cao
- Chân: Ngồi xổm, đứng lờn
- Bụng: Đứng cỳi gập người về phớa trước, tay chạm đựi hoặc mũi chõn
- Bật: Bật lờn trước, lựi lại, sang bờn
- Trũ chơi vận động: Trẻ nhỏ và con cỏo
3. Hồi tĩnh: Đi lại nhẹ nhàng
Hoạt động học
PTTC
Lăn và bắt búng cựng cụ
PTNT
Nhận biết số lượng trong phạm vi 3
TCQHXH
Trang phục bé yêu
PTNN
Thơ: Đôi mắt của em
PTTM
Dạy hỏt kỹ năng vận động' Tay thơm tay ngoan'
Hoạt động VC
- Quan sát + Quan sát thời tiết.
+ Quan sát Bạn trai, bạn gỏi, đồ dựng đồ chơi trang phục giành cho bạn trai, bạn gỏi
+ Quan sát cây hoa 10 giờ
- Trò chơi vận động: Trời nắng , trời mưa , Ô tô và chim sẻ, cáo ơi ngủ à, trẻ nhỏ và con cỏo...
- Chơi tự do.
Hoạt động góc
- Góc phân vai:
+ Bán hàng: - Siờu thị của bộ : Bày bỏn cỏc loại đồ dựng đồ chơi
+ Trò chơi nấu ăn: / Nấu mún cỏ dỏn
+ Gia đỡnh: Trẻ chơi bế em.
+ Góc xây dựng: Xây khu vui chơi của bộ
- Góc học tập- sách: +xếp theo lụ gic
+Sưu tõm cỏc bộ trờn cơ thể
+Ghộp hỡnh bạn trai, bạn gỏi
+ Đọc truyện, xem tranh, đọc thơ, kể chuyện
- Góc nghệ thuật
+Tạo hình: Vẽ, tụ màu chõn dung bạn trai, bạn gỏi, vẽ 1số bộ phận cũn thiờu trờn khuụn mặt
+Góc âm nhạc:
+ Hát múa ,vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu và thể hiện sắc thỏi phự hợp
+Sử dụng cỏc dụng cụ gừ đệm theo nhịp, tiết tấu ( nhanh, chậm, phối hợp với cỏc bài hỏt, bản nhạc
Ăn , ngủ
- Nhận biết cỏc bữa ăn trong ngày và ớch lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất .
Làm quen cỏch đỏnh răng, lau mặt
- Tập rửa tay bằng xà phũng
- Hiểu và làm theo yờu cầu đơn giản.
- Làm quen với một số ký hiệu thụng thường trong cuộc sống( nhà vệ sinh, lối ra, nơi nguy hiểm, biển bỏo giao thụng, đường cho người đi bộ)
Hoạt động chiều
- Xem tranh , trò chuyện về chủ đề bản thõn
Chơi tự do.
- Hoạt động gúc: nấu ăn.
- Nêu gương cuối ngày
Đọc đồng dao Rềnh rềnh rành ràng
- Nêu gương cuối ngày
- Chơi tự do
- Đọc đồng dao Nu na nu nống
- Nêu gương cuối ngày.
- Chơi tự do.
- Vui văn nghệ
- Nêu gương cuối ngày
- Chơi theo ý thích.
Thứ hai ngày tháng năm
Tên HĐ & ND
Mục đích - yêu cầu
chuẩn bị - Tổ chức
Đánh giá
HĐH
PTTC
Lăn và bắt búng cựng cụ
- Kiến thức:
+ Trẻ biết thực hiện động tỏclăn và bắt búng bằng 2 tay
+ Trẻ biết tập cỏc động tỏc của bài PTC dưới sự hướng dẫn của cụ.
- Kỹ năng :
+hực hiện đúng kỹ năng lăn và bắt bóng bằng hai tay, khi lăn bóng trẻ biết
dúng sức của đôi bàn tay để lăn bóng về phía trớc.
+ Khả năng chú ý khi thực hiện.
-Giáo dục: +Trẻ có ý thức tập thể
+Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động
* Chuẩn bị: + 15 quả búng đường kớnh khoảng 20cm
- Sàn tập sạch sẽ, trang phục gọn gàng.
*Tiến hành:
1. Hoạt động 1: Khởi động
Cho trẻ đi đội hình tự do, đi với các kiểu đi.
2. Hoạt động 2: Trọng động
- Bài tập phát triển chung
Đội hỡnh 3 hàng ngang
+ Tay: Hai tay đưa sang ngang, đưa lờn cao
+ Chân: Ngồi xổm, đứng lờn
+Bụng: Đứng cỳi gập người về phớa trước, tay chạm mũi chõn
+Bật: Bật lờn trước, lựi lại.
(Tập động tác tay 2 lần 4 nhịp)
ĐTNM: ĐTTay
* VĐCB: lăn và bắt búng
- Cô giới thiệu vận động.
+ Cô tập mẫu lần 1
+ Cô tập mẫu lần 2 + phân tích: Tư thế trẻ ngồi đối diện với cụ ( Bạn) , 2 chõn tỏch dấu chữ V, 2 tay xũe rộng cầm búng và lăn về phớa cụ ( Bạn )
+ Gọi 1 - 2 trẻ lên tập mẫu
+Trẻ thực hiện:
Thi đua giữa 2 đội ( cô chú ý quan sát và sửa sai cho trẻ)
+ Cô hỏi tên vận động và khen trẻ
* TCVĐ: Em bé và cáo già
- Cô giới trò chơi, luật chơi và cách chơi;
+ Cách chơi : Cô làm con cáo, còn trẻ làm những bạn nhỏ đi hái quả khi hát đến câu ôcáo đi kiếm ăn thì các bạn chạy thật nhanh về nhà của mình
+ Luật chơi : bạn nào bị cáo bắt thì phải nhảy lò cò.
Cho trẻ chơi 2 - 3 lần
- Cô động viên khen trẻ
4. Hoạt động 3: Hồi tĩnh:
Làm chim bay đi nhẹ nhàng 1 -2 lần quanh sân
HĐVC
1- Quan sát thời tiết
2.Chơi VĐ- Chơi rồng rắn
3- Chơi theo ý thích
- Trẻ đặc điểm thời tiết trong ngày
- Hứng thú tham gia vào trò chơi.
*Tiến hành
- Cô cho trẻ ra sân chơi, gợi ý trẻ quan sát, đàm thoại cùng trẻ
+ Thời tiết hụm nay như trế nào? Trời rõm hay nắng ? Nắng thỡ khi đi ra đường phải làm gỡ?
Thời núng hay mỏt . Núng thỡ phải mạc quần ỏo như thế nào?
Thứ 3 ngày tháng năm
Tên HĐ & ND
Mục đích - yêu cầu
CB- Tổ chức
Đánh giá
PTTC KNXH
Trang phục bộ yêu
HĐVC
- Quan sỏt : Đồ chơi giành cho bạn trai
- TCVĐ:Trời nắng,trời mưa
- Chơi tự do.
- Kiến thức :+ Trẻ biết được tên gọi, đặc điểm 1 số loại trang phục.
+ Trẻ phõn biệt được trang phục của bạn trai và bạn gỏi
+ Trẻ biết tự cởi và đúng cuc và tự mặc quần ỏo
- Kỹ năng : Có kĩ năng tự phục vụ bản thõn
- Giáo dục:
+Trẻ chỳ ý lắng nghe và quan sỏt trong quỏ trỡnh khỏm phỏ về trang phục.
+ Trẻ hào hứng khi chơi trũ chơi.
- Trẻ biết tên và đặc điểm 1 số đồ chơi giành cho bạn trai
- Trẻ tớch cực hứng thỳ tham gia trũ chơi
a, Chuẩn bị:
- Cửa hàng trang phục bạn trai bạn gỏi
- Mỗi trẻ mụt b
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- kham pha ban than 2 tuoi_12412999.doc