Lần 3: Cô kể kết hợp mô hình rối.
Các con trả lời rất giỏi nên mẹ con Bọ dừa muốn mời các con đến nhà Bọ dừa chơi và biểu diễn lại câu chuyện cho chúng mình nghe . Mẹ con mình cùng đến nhà Bọ Dừa chơi nhưng các con nhớ khi đi chúng mình phải đi theo mẹ và không được chen lấn, xô đẩy nhau. Các con nhớ chưa nào?
Cho trẻ làm các chú Bọ Dừa ra mô hình (cô bật nhạc bài hát “Nhà mình rất vui”)
Đến nhà bọ dừa rồi. Các con chào cô Bọ Dừa nào.
Các con chào bạn Bọ Dừa nào.
5 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1738 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Lĩnh vực: Giáo dục phát triển ngôn ngữ - Đề tài: Truyện “Chú bọ dừa đáng yêu” - Chủ đề: Mẹ và những người thân của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN
DỰ THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP HUYỆN
NĂM HỌC 2017-2018
Lĩnh vực: Giáo dục phát triển ngôn ngữ
Đề tài : Truyện “Chú bọ dừa đáng yêu”
Chủ đề : Mẹ và những người thân của bé.
Độ tuổi : Trẻ 24- 36 tháng tuổi
Thời gian : 18 phút
Số trẻ : 14 trẻ
Ngày soạn : 14/11/2017
Ngày dạy : 16/11/2017
Người soạn : Chu Thị Yến
Người dạy : Chu Thị Yến
Đơn vị : Trường mầm non Yên Phụ - Huyện Yên Phong –
Tỉnh Bắc Ninh
I.MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
1.Kiến thức
-Trẻ biết tên truyện, hiểu nội dung câu truyện, gọi được tên các nhân vật trong truyện
- Cung cấp vốn từ cho trẻ.
2.Kỹ năng
- Rèn khả năng phát triển ngôn ngữ cho trẻ: Trẻ có thể nhắc lại một số từ, câu theo cô; trả lời được một số câu hỏi của cô; bắt chước một số động tác theo cô.
- Rèn sự khéo léo cho trẻ.
3.Thái độ
- Giáo dục trẻ biết vâng lời mẹ, vâng lời người lớn.
-Trẻ ngoan, hứng thú tham gia hoạt động
II.CHUẨN BỊ
1. Môi trường giáo dục.
- Lớp học sạch sẽ, bố trí hợp lý.
- Đồ dùng đồ chơi phong phú, hấp dẫn trẻ.
- Tạo tâm thế thoải mái cho trẻ.
2. Đồ dùng của cô
- Máy tính
- Giáo án Word
- Giáo án điện tử
- Tranh cảnh có gắn hình nhân vật di bằng nam châm
- Mô hình biểu diễn rối.
- Rối bọ dừa làm bằng bóng.
- Nhạc các bài hát : “Mẹ yêu không nào”; “ Nhà mình rất vui”; “Nhong nhong nhong”
2. Đồ dùng của trẻ
- Trang phục gọn gàng.
- Xốp cho trẻ ngồi.
- Cánh bọ dừa bằng xốp dạ.
3.Nội dung tích hợp
- Nhận biết tập nói
- Vận động.
- Âm nhạc
- Tạo hình
IV.CÁCH TIẾN HÀNH
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Ổn định tổ chức gây hứng thú (1- 2 phút)
*Trò chơi: Con Bọ Dừa
Các con ơi! Hôm nay trời đẹp quá, mẹ con mình cùng đi dạo nào.
Bọ dừa mẹ đi trước
Bọ dừa con theo sau
Gió thổi, ngã chỏng quèo
Bọ dừa kêu: “Ối! Ối”
+ Các con vừa chơi trò chơi gì nhỉ?
2.Nội dung (14- 15 phút)
Còn một câu chuyện rất hay về chú Bọ Dừa đấy. Các con ngồi ngoan nghe mẹ kể truyện “ Chú Bọ Dừa đáng yêu” nhé.
Lần1 : Cô kể diễn cảm kết hợp động tác minh họa.
- Mẹ vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?
- Trước khi đi chơi Bọ Dừa mẹ dặn Bọ Dừa con: “Các con nhớ đi theo mẹ không sẽ bị lạc đấy”.
Các chú Bọ Dừa con trả lời như thế nào?
Bây giờ các con hãy đứng dậy lắng nghe mẹ dặn và trả lời thật to các con nhé:
“Các con nhớ đi theo mẹ không sẽ bị lạc đấy”.
Lần 2: Cô kể kết hợp tranh có gắn hình rối động.
Trích dẫn làm rõ ý.
Trong câu chuyện mẹ vừa kể có bạn nào?
Cô trích dẫn làm rõ ý: Trong câu chuyện có Bọ Dừa mẹ, Bọ Dừa con và cả Bướm hồng nữa .
Vào buổi sáng đẹp trời, Bọ Dừa mẹ dẫn Bọ Dừa con đi chơi. Khi đi chơi Bọ Dừa gặp ai các con nhỉ?
À, Bọ Dừa gặp Bướm hồng và Bướm hồng đã rủ Bọ Dừa đi chơi. Nhưng, Bọ Dừa con không đi theo Bướm hồng mà chỉ đi theo mẹ. Rồi bạn Bướm hồng còn giới thiệu đưa đến một nơi có nhiều hoa thơm và cả một vườn rau xanh non. Nhưng Bọ Dừa con vẫn nhất quyết không đi chơi cùng Bướm mà còn dứt khoát trả lời:
“ Mình chỉ đi theo mẹ thôi”.
Các con thấy Bọ Dừa con như thế nào?
Vậy còn các con, các con đã biết vâng lời mẹ chưa?
Giáo dục trẻ: Các con phải ngoan ngoãn, nghe lời ông bà, bố mẹ và cô giáo.
Lần 3: Cô kể kết hợp mô hình rối.
Các con trả lời rất giỏi nên mẹ con Bọ dừa muốn mời các con đến nhà Bọ dừa chơi và biểu diễn lại câu chuyện cho chúng mình nghe . Mẹ con mình cùng đến nhà Bọ Dừa chơi nhưng các con nhớ khi đi chúng mình phải đi theo mẹ và không được chen lấn, xô đẩy nhau. Các con nhớ chưa nào?
Cho trẻ làm các chú Bọ Dừa ra mô hình (cô bật nhạc bài hát “Nhà mình rất vui”)
Đến nhà bọ dừa rồi. Các con chào cô Bọ Dừa nào.
Các con chào bạn Bọ Dừa nào.
Cô kể kết hợp sử dụng mô hình rối.
Nhà Bọ dừa có một chiếc ti vi rất xinh xắn chứa nhiều điều bí ẩn. vậy cô con mình cùng khám phá nào (Cô mở nhạc bài hát “Nhong nhong nhong”)
Chiếc ti vi nhà bạn Bọ Dừa có hình ảnh gì đây?
* Đàm thoại nội dung câu chuyện.
- Bọ Dừa mẹ dẫn Bọ Dừa con đi đâu?
- Khi đi chơi mẹ con Bọ Dừa gặp ai?
- Bướm hồng đã làm gì?
- Bọ Dừa có đi theo Bướm hồng không? Vì sao mà Bọ Dừa không đi theo Bướm hồng?
Các con hãy làm điệu bộ của Bọ Dừa khi từ chối Bướm hồng nào.
* Hoạt động nối tiếp
Bọ dừa con ngoan ngoãn biết vâng lời mẹ dặn . Vì vậy mẹ cũng muốn các con ngoan ngoãn như Bọ Dừa nên mẹ sẽ tặng cho mỗi bạn một bộ cánh đấy. Các con hãy đeo đôi cánh vào nào.
Những chú Bọ Dừa đã có những đôi cánh thật đẹp, bây giờ cô sẽ làm Bọ Dừa mẹ, các con sẽ làm Bọ Dừa con.
Cô phụ : Còn cô sẽ là Bướm hồng.
Cô cùng trẻ đóng kịch.
III.Kết thúc (1 phút).
Nghe hát “Biết vâng lời mẹ”
- Trẻ chơi cùng cô
- Trẻ trả lời
-Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
-Trẻ trả lời.
-Trẻ lắng nghe.
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời
- Trẻ chào
-Trẻ chào
- Trẻ lắng nghe cô kể
-Trẻ thực hiện.
- Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
-Trẻ thực hiện
-Trẻ thực hiện.
-Trẻ thực hiện cùng cô
-Trẻ đi dạo và lắc lư theo nhạc.
Người soạn
Chu Thị Yến
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- phat trien tinh cam tham mi 2 tuoi_12343162.doc