Hoạt động 1: Đón trẻ – Thể dục sáng( Hô hấp:Thổi bóng, Tay: 2 tay đưa cao. Bụng: tay chống hông xoay trái phải. Chân: ngồi xuống đứng lên. Bật: bật tại chỗ)
Hoạt động 2: Tắm nắng
- Trò chuyện về chú bảo vệ ở trường mầm non.
- Chơi vận động: chơi tự do.
Hoạt động 3: Chơi tập
I/ Mục tiêu:
- Phát triển ngôn ngữ : nhận biết đồ chơi trong lớp, bé nói rõ rang, phát âm chuẩn.
- Rèn cho trẻ tính mạnh dạn, tự tin.
II/ Chuẩn bị:
- 1 túi vải, 1 cái bàn.
- Nhạc.
- Một số đồ chơi trong lớp : đồ dùng gia đình, thú bông, lắp ráp, xe hơi, .
III/ Tiến hành:
HĐ 1: Chiếc túi kỳ diệu.
- Tạo tình huống xuất hiện chiếc túi.
- Đố bé có gì bên trong?
- Lần lượt cho trẻ đoán.
- Cho trẻ thò tay vào hộp quà sờ vật.
- Trẻ nói tên, màu sắc món đồ chơi mình lấy được.
HĐ 2 : Ai nhanh hơn.
- Cô cho các món đồ chơi trên bàn, cô và trẻ cùng đi vòng tròn quanh bàn
- Trẻ lấy đồ chơi theo yêu cầu của cô.
- Cô mở nhạc khi hết nhạc trẻ phải nhặt đúng món đồ chơi.
- Cho trẻ chơi nhiều lần
5 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1519 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Tháng 9 năm 2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 2 ngày 19/09/2011
Ngày thứ 1 : CA SĨ NHÍ
Hoạt động 1: Đón trẻ - Tập thể dục sáng ( Hô hấp:Thổi bóng, Tay: 2 tay đưa cao. Bụng: tay chống hông xoay trái phải. Chân: ngồi xuống đứng lên. Bật: bật tại chỗ)
Hoạt động 2: Tắm nắng
Trò chuyện về các cô trong trường .
Vận động : đi tìm những bông hoa màu đỏ quanh sân trường .
Hoạt động 3: Chơi tập
I/ Mục tiêu:
Trẻ cảm nhận giai điệu của bài hát, thích hát cùng cô và các bạn.
Trẻ làm quen với âm nhạc, tham gia cùng cô và các bạn.
II/ Chuẩn bị:
Nhạc cụ : phách tre, trống lắc.
Bài hát : cô và mẹ, cô giáo em.
III/ Tiến hành:
HĐ 1: Đố bé biết.
Cô trò chuyện với trẻ về trường mầm non.
Cho trẻ nghe một đoạn nhạc bài hát : cô và mẹ.
Đố trẻ bài hát hát về ai.
Cô hát cho trẻ nghe.
Cô giới thiệu tên bài hát cho trẻ biết
HĐ 2: Ca sĩ nhí.
Cô mở nhạc cho trẻ nghe.
Dạy trẻ hát theo cô từng đoạn nhạc.
Cho nhóm bạn trai, bạn gái hát theo cô.
Sau mỗi lần hát cô hỏi tên của bài hát.
Mời cá nhân trẻ hát cùng cô.
HĐ 3: Cô hát bé nghe.
Tạo tình huống các bé hát theo cô rất ngoan nên cô hát tặng bé một bài hát.
Cô hát với nhạc.
Trò chuyện về cô giáo trong bài hát.
Cô hát lần nữa cho trẻ nghe.
Hoạt động 4: Hoạt động góc
Chơi trong lớp:
Xâu vòng tay tặng cô ( phát triển vận động tinh, giúp trẻ cử động khéo léo các ngón tay)
Hát và vận động bài cô và mẹ ( biết hát vuốt theo bài hát, vận động theo ý thích )
Sắp xếp bàn ăn mời cô ( tập chuẩn bị các đồ dùng khi tổ chức ăn uống)
Giờ ăn, ngủ: Rèn thói quen xúc miệng bằng nước sau khi ăn..
Hoạt động 5: Hoạt động chiều
Đọc bài thơ : Bạn mới.
Nhận xét cuối ngày: ....................................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 3 ngày 20/9/2011
Ngày thứ 2 : BÉ NÀO BÒ GIỎI
Hoạt động 1: Đón trẻ – Thể dục sáng( Hô hấp:Thổi bóng, Tay: 2 tay đưa cao. Bụng: tay chống hông xoay trái phải. Chân: ngồi xuống đứng lên. Bật: bật tại chỗ)
Hoạt động 2: Tắm nắng
Trò chuyện về các cô cấp dưỡng trong trường mầm non.
Vận động : chạy đuổi theo bóng.
Hoạt động 3: Chơi tập
I/ Mục tiêu:
Phát triển cơ tay, cơ chân.
Rèn kỹ năng khéo léo khi bò, biết phối hợp chân nọ tay kia.
II/ Chuẩn bị:
Nhạc thể dục.
Nhiều bóng nhỏ.
III/ Tiến hành:
HĐ 1: Khởi động.
Trẻ đi theo nhạc các kiểu chân : đi nhón, đi bằng mũi chân, đi khom, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi chậm.
HĐ 2: Bài tập phát triển chung.
Động tác 1: một tay đưa ra trước, một tay đưa ra sau.
Động tác 2: đứng nhún chân.
Động tác 3: xoay người sang 2 bên.
Động tác 4: bật tại chỗ.
HĐ 3: Bò theo hướng thẳng.
Cô làm mẫu và giải thích cho trẻ hiểu: khi bò bàn tay áp sát đất, mắt hướng về phía trước, đầu ngẩng lên, kết hợp tay này chân kia.
Cho 2 -3 trẻ lên làm thử.
Cho lớp thực hiện.
Cho 2 trẻ thi đua.
Cho nhóm thi đua.
HĐ 4 : Trò chơi vận động
Cho trẻ chơi trò chơi “ chạy nhặt bóng”
Cô nói cách chơi : cô đổ bóng về phía trước, trẻ chạy nhặt bóng bỏ vào rổ giúp cô.
Cô cho trẻ chơi 3 lần.
Hồi tĩnh : trẻ đi nhẹ nhàng quanh lớp.
Hoạt động 4: Hoạt động góc
Chơi trong lớp:
Chơi tranh so hình (biết tìm hình giống nhau gắn bên cạnh)
Tập làm cô cấp dưỡng nấu cơm (biết được công việc của cô cấp dưỡng)
Chơi xếp chồng các khối mus (phát triển kỹ năng xếp chồng, xếp cạnh)
Giờ ăn, ngủ: Rèn thói quen xúc miệng bằng nước sau khi ăn.
Hoạt động 5: Hoạt động chiều
Chơi xâu hạt tròn.
Nhận xét cuối ngày:
Thứ 4 ngày 21/9/2011
Ngày thứ 3: AI NÓI HAY NHẤT
Hoạt động 1: Đón trẻ – Thể dục sáng( Hô hấp:Thổi bóng, Tay: 2 tay đưa cao. Bụng: tay chống hông xoay trái phải. Chân: ngồi xuống đứng lên. Bật: bật tại chỗ)
Hoạt động 2: Tắm nắng
Trò chuyện về chú bảo vệ ở trường mầm non.
Chơi vận động: chơi tự do.
Hoạt động 3: Chơi tập
I/ Mục tiêu:
Phát triển ngôn ngữ : nhận biết đồ chơi trong lớp, bé nói rõ rang, phát âm chuẩn.
Rèn cho trẻ tính mạnh dạn, tự tin.
II/ Chuẩn bị:
1 túi vải, 1 cái bàn.
Nhạc.
Một số đồ chơi trong lớp : đồ dùng gia đình, thú bông, lắp ráp, xe hơi, .
III/ Tiến hành:
HĐ 1: Chiếc túi kỳ diệu.
Tạo tình huống xuất hiện chiếc túi.
Đố bé có gì bên trong?
Lần lượt cho trẻ đoán.
Cho trẻ thò tay vào hộp quà sờ vật.
Trẻ nói tên, màu sắc món đồ chơi mình lấy được.
HĐ 2 : Ai nhanh hơn.
Cô cho các món đồ chơi trên bàn, cô và trẻ cùng đi vòng tròn quanh bàn
Trẻ lấy đồ chơi theo yêu cầu của cô.
Cô mở nhạc khi hết nhạc trẻ phải nhặt đúng món đồ chơi.
Cho trẻ chơi nhiều lần
Hoạt động 4: Hoạt động góc
Chơi trong lớp:
Tập cầm bút di màu trên giấy ( phát triển kỹ năng cầm bút di màu)
Tổ chức tiệc sinh nhật bác gấu ( Biết chuẩn bị đồ dung ăn uống tổ chức tiệc)
Xây nhà cho bác gấu ( phát triển kỹ năng xếp chồng, xếp cạnh)
Giờ ăn, ngủ :Rèn thói quen xúc miệng sau khi ăn.
Hoạt động 5: Hoạt động chiều
Xem sách theo ý thích.
Nhận xét cuối ngày:
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 5 ngày 22/9/2011
Ngày thứ 4: ĐÔI BẠN TỐT
Hoạt động 1: Đón trẻ - Tập thể dục sáng ( Hô hấp:Thổi bóng, Tay: 2 tay đưa cao. Bụng: tay chống hông xoay trái phải. Chân: ngồi xuống đứng lên. Bật: bật tại chỗ)
Hoạt động 2: Tắm nắng
Trò chuyện về các đồ chơi trong sân trường.
Chơi vận động: nhặt lá vàng rơi.
Hoạt động 3: Chơi tập
I/ Mục tiêu:
Trẻ hiểu nội dung câu chuyện.
Trẻ biết lắng nghe cô kể và tham gia phát biểu cùng cô.
II/ Chuẩn bị:
Mô hình câu chuyện “Đôi bạn nhỏ”
Truyện “ Đôi bạn nhỏ”
Bài hát “ Một con vịt”.
III/ Tiến hành:
HĐ 1: Tai ai tinh .
Cô mở nhạc bài hát một con vịt.
Đố trẻ bài hát hát về con gì?
Cô có một câu chuyện về bạn vịt rất ngoan, mời các bé cùng nghe.
HĐ 2: Ai ngoan hơn.
Cô kể cho bé nghe chuyện “ Đôi bạn nhỏ” trên parapoid
Cô nhấn mạnh một số từ khó “ Xông đến, đuổi bắt, cứu tôi với, tức tối,..”
Đàm thoại về nội dung câu chuyện.
Cô kể cho trẻ nghe lần 2.
Dừng lại một số chi tiết giúp trẻ nhớ đoạn chuyện.
HĐ 3:Bé tập kể chuyện
Cô dựng mô hình câu chuyện .
Tập cho bé kể lại câu chuyện cùng cô.
Hoạt động 4: Hoạt động góc
Chơi trong lớp:
Bé tập kể chuyện “Đôi bạn nhỏ” với rối ( gợi nhớ lại nội dung câu chuyện)
Tổ chức tiệc mừng bạn gà con thoát khỏi cáo( biết chuẩn bị đồ dùng khi ăn uống)
Xâu vòng tay bằng ống hút tặng bạn vịt ( rèn luyện sự khéo léo của các ngón tay)
Giờ ăn, ngủ : Tiếp tục rèn trẻ rửa tay trước khi ăn.
Hoạt động 5: Hoạt động chiều
Trò chơi cáo và thỏ.
Nhận xét cuối ngày:
........................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 6 ngày 23/9/2011
Ngày thứ 5: HỌA SĨ NHÍ
Hoạt động 1: Đón trẻ– Thể dục sáng. ( Hô hấp:Thổi bóng, Tay: 2 tay đưa cao. Bụng: tay chống hông xoay trái phải. Chân: ngồi xuống đứng lên. Bật: bật tại chỗ)
Hoạt động 2: Tắm nắng
Quan sát bầu trời, đi dạo quanh sân trường.
Chơi vận động: chơi tự do.
Hoạt động 3: Chơi tập
I/ Mục tiêu:
Rèn kỹ năng cầm bút di màu, tô màu ông mặt trời.
Ôn kỹ năng nhận biết màu đỏ.
II/ Chuẩn bị:
Tranh ông mặt trời.
Bài tập vui tạo hình.
Bút màu đỏ và vàng đủ số trẻ.
III/ Tiến hành:
HĐ 1: Đi tham quan
Cô tạo tình huống dẫn trẻ đi tham quan xung quanh lớp xem có gì lạ.
Cô treo tranh ông mặt trời ở một góc lớp.
Trẻ phát hiện ông mặt trời.
Ông mặt trời có ở đâu? Ông có màu gì?
HĐ 2: Họa sĩ nhí.
Tạo tình huống cô có nhiều ông mặt trời chưa có màu sắc nhờ trẻ tô giúp cô.
Cô tô mẫu cho trẻ xem.
Yêu cầu trẻ lấy bút màu đỏ tô ông mặt trời.
Cô quan sát và giúp trẻ yếu.
HĐ 3: Sản phẩm của ai.
Cho trẻ treo sản phẩm mình lên.
Trẻ ngồi quan sát sản phẩm của mình và của bạn.
Cô trò chuyện về ông mặt trời trẻ tô.
Hoạt động 4: Hoạt động góc
Chơi trong lớp:
Tiếp tục cho trẻ cầm bút di màu( phát triển kỹ năng cầm bút )
Nhận biết phân biệt : tìm bạn giống tôi ( phân biệt được sự khác nhau và giống nhau của con vật)
Chơi chồng các khối mus.( phát triển kỹ năng xếp chồng, xếp cạnh).
Giờ ăn, ngủ:Tiếp tục rèn thói quen xúc miệng sau khi ăn và trước khi ngủ..
Hoạt động 5: Hoạt động chiều
Xem sách theo ý thích.
Nhận xét cuối ngày:
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- giao an nha tre thang 9_12307144.doc