Giáo án môn Công nghệ 8 - Bài 43: Thực hành: Bàn là điện, bếp điện, nồi cơm điện

*HĐ1: On định lớp, giới thhiệu nội dung và mục tiêu của bài thực hành

-Chia nhóm cho hs kohảng 4 đến 6 em một nhóm

-Sau đó kiểm tra việc chuẩn bị thực hành của mỗi thành viên

-Nhắc lại nội qui an toàn khi thực hành: về điện, về nhiệt, và hướng dẫn cho hs tự làm bài thực hành

*HĐ2: Tìm hiểu bàn là điện

-Yêu cầu hs quan sát và giải thích các số liệu kĩ thuật ghi trên bàn là

-HD cho hs quan sát tìm hiểu cấu tạo và chức năng các bộ phận của bàn là điện

-Từ đó yêu cầu hs ghi vào báo cáo thực hành

-Quan sát, chỉnh lí kịp thời cho hs khi thực hành

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 674 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Công nghệ 8 - Bài 43: Thực hành: Bàn là điện, bếp điện, nồi cơm điện, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 21 Ngày soạn: Tiết 39 Ngày dạy: Bài 43 THỰC HÀNH: BÀN LÀ ĐIỆN, BẾP ĐIỆN, NỒI CƠM ĐIỆN I/ Mục tiêu: 1.Kiến thức: -Biết được cấu tạo,chức năng các bộ phận của bàn là điện, bếp điện và nồi cơm điện 2.Kĩ năng: -Giải thích được ý nghĩa các số liệu kĩ thuật và sử dụng được các dụng cụ khi thực hành 3.Thái độ: -Sử dụng được các đồ dùng điện trên đúng yêu cầu kĩ thuật và đảm bảo an toàn II/ Chuẩn bị: -Nguồn điện 220V, có cầu chì bảo vệ -Dụng cụ: kìm, tua vít, bàn là điện, bếp điện, nồi cơm điện, bút thử điện, đồng hồ vạn năng III/ Hoạt động dạy-học: 1.Oån định lớp:1’ 2.Kiểm tra bài cũ:3’ Nêu nguyên lí làm việc của đồ dùng điện –nhiệt? Nêu cách sử dụng bếp điện, bàn là điện và nồi cơm điện? Giải thìch ý nghĩa của các số liệu kĩ thuật? 3.Nội dung bài mới: TG NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HS 2’ 10’ 10’ 10’ 5’ I/ Chuẩn bị: -Nguồn điện 220V -kìm tua vít, đồng hồ vạn năng,.. -Bàn là điện, bếp điện, nồi cơm điện II/ Nội dung và trình tự thực hành: 1.Đọc các số liệu kĩ thuật của bàn là điện, bếp điện, nồi cơm điện. Giải thích ý nghĩa 2.Quan sát, tìm hiểu cấu tạo và chức năng các bộ phận của bàn là điện, bếp điện, nồi cơm điện 3.So sánh các bộ phận chính của bếp điện với nồi cơm điện 4.Các kết quả ghi vào mục báo cáo thực hành 5.Tìm hiểu cách sử dụng các đồ dùng điện III/ Báo cáo thực hành: 1.Đọc các số liệu kĩ thuật và giải thích ý nghĩa 2.Tên và chức năng của các bộ phận chính 3.So sánh cấu tạo các bộ phận chính của bếp điện với nồi cơm điện 4.Kế quả kiểm tra trước khi sử dụng 5.Nhận xét, đánh giá bài thực hành *HĐ1: Oån định lớp, giới thhiệu nội dung và mục tiêu của bài thực hành -Chia nhóm cho hs kohảng 4 đến 6 em một nhóm -Sau đó kiểm tra việc chuẩn bị thực hành của mỗi thành viên -Nhắc lại nội qui an toàn khi thực hành: về điện, về nhiệt, và hướng dẫn cho hs tự làm bài thực hành *HĐ2: Tìm hiểu bàn là điện -Yêu cầu hs quan sát và giải thích các số liệu kĩ thuật ghi trên bàn là -HD cho hs quan sát tìm hiểu cấu tạo và chức năng các bộ phận của bàn là điện -Từ đó yêu cầu hs ghi vào báo cáo thực hành -Quan sát, chỉnh lí kịp thời cho hs khi thực hành *HĐ3: Tìm hiểu bếp điện -Tương tự yêu cầu hs quan sát và giải thích ý nghĩa số liệu kĩ thuật của bếp điện -Sau đó HD cho hs quan sát, tìm hiểu cấu tạo và chức năng các bộ phận của bếp điện -Chú ý theo dõi ở các nhóm hs khi tháo lắp và tìm hiểu được an toàn *HĐ4: Tìm hiểu nồi cơm điện -Yêu cầu hs quan sát nồi cơm điện giải thích các số liệu kĩ ở nồi cơm điện -Yêu cầu hs quan sát cấu tạo và chức năng từng bộ phận của nồi cơm điện. GV hỏi: 1/ Tại sao ở nồi cơm điện phải dùng dây đốt nóng? -Từ đó yêu cầu hs trả lời câu hỏi ở mẫu báo cáo thực hành *HĐ5: Tìm hiểu cách sử dụng -Yêu cầu nêu các vấn đề an toàn khi sử dụng -HD cho hs kiểm tra bên ngoài, kiểm tra thông mạch -Từ đó yêu cầu hs các nhóm thảo luận về cách sử dụng các thiết bị điện ở trên -Chia nhóm -Tiến hành kiểm tra việc chuẩn bị -Nhận thông tin -Quan sát và giải thích ý nghĩa số liệu KT -Tìm hiểu cấu tạo -Ghi báo cáo -Thực hành -giải thích ý nghĩa số liệu kĩ thuật -Tìm hiểu cấu tạo và chức năng các bộ phận của bếp điện -Giải thích ý nghĩa số liệu kĩ thuật -Tìm hiểu cấu tạo và chức năng các bộ phận -Để nấu cơm và hâm cơm -Trả lời câu hỏi -Nêu các qui tắc an toàn -Kiểm tra thông mạch -Thảo luận IV/ Cũng cố:3’ 1.Cấu tạo, chức năng các bộ phận ở đồ dùng điện-nhiệt? 2.Cách sử dụng ccác loại đồ dùng điện nhiệt? V/ Dặn dò:1’ -Thu dọn vệ sinh nơi thực hành, viết và nộp báo cáo thực hành. Xem trước và chuẩn bị bài 44 *Rút kinh nghiệm:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docbai 43.doc
Tài liệu liên quan