GV: Nêu mục tiêu bài thực hành, nội quy thực hành.
- Chia nhóm thực hành: mỗi nhóm 4-5 học sinh. Các nhóm trưởng kiểm tra việc chuẩn bị hoặc nhận dụng cụ, vật liệu thiết bị cho bài thực hành. BÀI 6.THỰC HÀNH: LẮP MẠCH ĐIỆN BẢNG ĐIỆN
I.Dụng cụ, vật liệu và thiết bị.
II. Nội dung và trình tự thực hành.
1.Tìm hiểu chức năng của bảng điện
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 609 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Công nghệ lớp 9 - Bài 6: Thực hành: lắp mạch điện bảng điện, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần :13
Tiết :13
BÀI 6. THỰC HÀNH: LẮP MẠCH ĐIỆN BẢNG ĐIỆN ( Tiết 3)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
+ Sau khi học song học sinh hiểu được quy trình lắp đặt mạch điện ,bảng điện.
+ Vẽ được sơ đồ lắp đặt mạch điện, bảng điện.
+ Lắp được bảng điện gồm 2 cầu chì, một ổ cắm điện và một công tắc điều khiển một bóng đèn đúng quy trình và yêu cầu kỹ thuật.
2. Kỹ năng:
+ Làm việc cẩn thận, kiên trì, khoa học và an toàn.
3. Thái độ:
+ Nghiêm túc trong thực hành, đảm bảo an toàn thực hànhvà an toàn điện
II.Chuẩn bị của thầy và trò:
1.Giáo viên:
+ Nghiên cứu kỹ nội dung bài trong SGK và SGV
+ Vật liệu: Bảng điện dây dẫn điện, giấy ráp, băng dính cách điện, 1 bóng đèn (có đui đèn).
+ Thiết bị: 2 cầu chì, 1 ổ cắm điện, một công tắc điện
+ Dụng cụ: Kìm cắt dây, kìm tuốt dây, tua vít, bút thử điện.
2. Học sinh: Nghiên cứu kỹ nội của dung bài học
III. Tiến trình dạy học:
1. Ổn định tổ chức (1 phút)
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động1. Giới thiệu bài học (5 phút)
GV: Nêu mục tiêu bài thực hành, nội quy thực hành.
- Chia nhóm thực hành: mỗi nhóm 4-5 học sinh. Các nhóm trưởng kiểm tra việc chuẩn bị hoặc nhận dụng cụ, vật liệu thiết bị cho bài thực hành.
BÀI 6.THỰC HÀNH: LẮP MẠCH ĐIỆN BẢNG ĐIỆN
I.Dụng cụ, vật liệu và thiết bị.
II. Nội dung và trình tự thực hành.
1.Tìm hiểu chức năng của bảng điện
Hoạt động 2.Học sinh thực hành lắp đặt mạch điện bảng điện (35 phút).
GV: Yêu cầu học sinh vẽ sơ đồ lắp đặt mạch điện bảng điện gồm 2 cầu chì, một công tắc, một ổ cắm, một bóng đèn
GV: Yêu cầu hs nêu lại quy trình lắp đặt mạch điện bảng điện
GV: Yêu cầu hs nêu dụng cụ, vật liệu, thiết bị cần thiết
GV: Yêu cầu hs thực hành lắp đặt mạch điện bảng điện
GV: Quan sát sự làm việc của học sinh và lưu ý lại cho học sinh về an toàn lao động khi lắp đặt, đảm bảo tính chính xác của sơ đồ nguyên lý
GV: Yêu cầu hs thu dọn đồ dùng thực hành
2.Vẽ sơ đồ lắp đặt mạch
O
điện.
~
A
HS: vẽ
3. Lắp đặt mạch điện bảng điện.
HS: nhắc lại
* Bước1: Vạch dấu.
* Bước2: Khoan lỗ bảng điện
* Bước3: Nối dây thiết bị điện của bảng điện.
* Bước4: Lắp thiết bị vào bảng điện
* Bước5: Kiểm tra.
HS: nêu lại
HS: Làm việc theo nhóm tiến hành lắp đặt mạch điện, bảng điện theo quy trình
HS: thu dọn
Hoạt động 4: Củng cố bài học, giao nhiệm vụ về nhà (5 phút)
Củng cố (3 phút):
- GV: Hướng dẫn học sinh tự đánh giá theo kết quả bài học theo tiêu chí đã nêu.
- GV: Nhận xét bài thực hành về tinh thần thái độ tác phong làm việc, thực hiện an toàn lao động
Hướng dẫn về nhà (2 phút):
- Về nhà tập vẽ sơ đồ nguyên lý và sơ đồ lắp đặt.
- Nghiên cứu bài 7.
III. Đánh giá.
-Hs tự đánh giá
- Chất lượng sản phẩm thực hành
- Thực hiện theo quy trình
-Hs ghi nhiệm vụ về nhà
Ngày 11/11/2017
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tiết 13 cn9.doc