Hoạt động 1: Tìm hiểu.
- Em hãy kể tên những đồ vật em thường mang theo khi đến trường?
- Cho học sinh quan sát Hình 11.2, yêu cầu thảo luận theo nhóm 2 với các nội dung:
+ Tên đồ vật;
+ Màu sắc;
+ Hình dáng;
+ Các chi tiết trang trí;
+ Chất liệu.
- Chỉ định 01 học sinh.
- Cho học sinh tham khảo một số bài vẽ, sản phẩm của các bạn từ các vật liệu khác nhau. Hỏi:
+ Em nhận xét gì về sản phẩm của các bạn?
+ Em thích sản phẩm nào nhất?
+ Bạn sáng tạo đồ vật từ chất liệu gì?
+ Hình dáng, họa tiết trang trí, màu sắc của các sản phẩm như thế nào?
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1133 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn học Mĩ thuật lớp 2 - Bài 11: Đồ vật theo em đến trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mỹ thuật
Lớp 2:
Bài 11
ĐỒ VẬT THEO EM ĐẾN TRƯỜNG
(02 tiết)
Ngày soạn:
Ngày dạy:
A)/Mục tiêu của em.
- Nhận ra và nêu được đặc điểm, hình dáng, màu sắc, họa tiết trang trí, chất liệu và sự cân đối của một số đồ vật thân thuộc với em khi đến trường;
- Vẽ, tạo dáng và trang trí được một số đồ vật như: túi xách, cặp sách, mũ, déptừ bìa cứng, giấy báo, giấy màu;
- Giới thiệu, nhận xét và nêu cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.
B) Chuẩn bị.
- Giáo viên: một số bài vẽ, sản phẩm cho học sinh quan sát;
- Học sinh: giấy vẽ, giấy màu, màu vẽ, keo dán
C) Các phương pháp dạy học chủ yếu.
I/ Ổn định: Học sinh hát.
II/ Kiểm tra đồ dùng học tập: kiểm tra sự chuẩn bị ở nhà của học sinh; kiểm tra đồ dùng học tập.
III/ Dạy bài mới: giới thiệu bài;
TIẾT I
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
* Hoạt động 1: Tìm hiểu.
- Em hãy kể tên những đồ vật em thường mang theo khi đến trường?
- Cho học sinh quan sát Hình 11.2, yêu cầu thảo luận theo nhóm 2 với các nội dung:
+ Tên đồ vật;
+ Màu sắc;
+ Hình dáng;
+ Các chi tiết trang trí;
+ Chất liệu.
- Chỉ định 01 học sinh.
- Cho học sinh tham khảo một số bài vẽ, sản phẩm của các bạn từ các vật liệu khác nhau. Hỏi:
+ Em nhận xét gì về sản phẩm của các bạn?
+ Em thích sản phẩm nào nhất?
+ Bạn sáng tạo đồ vật từ chất liệu gì?
+ Hình dáng, họa tiết trang trí, màu sắc của các sản phẩm như thế nào?
* Hoạt động 2: Cách thực hiện.
- Cách 1: Vẽ, tạo hình trên giấy.
+ Vẽ bộ phận lớn của đồ vật cân đối với trang giấy;
+ Vẽ thêm chi tiết, hoàn chỉnh hình;
+ Trang trí họa tiết (hoa, lá, con vật);
+ Vẽ màu theo ý thích.
- Cách 2: Sáng tạo sản phẩm từ giấy báo, bìa, vỏ hộp, xốp màu:
+ Tạo hình các bộ phận lớn của đồ vật;
+ Cắt, dáng, trang trí thêm chi tiết vào hình đồ vật.
- Trả lời: cặp sách, mũ, dép
- Quan sát và thảo luận nhóm tìm hiểu về các đồ vật:
+ Đại diện nhóm trả lời;
+ Nhận xét.
- Đọc phần ghi nhớ trong sách.
- Quan sát, theo dõi hướng dẫn của giáo viên và trả lời.
- Theo dõi và ghi nhớ.
- Theo dõi và ghi nhớ.
TIẾT 2
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
* Hoạt động 3: Thực hành.
- Yêu cầu vẽ hình đồ vật vào giấy;
- Có thể cắt, dán giấy màu hoặc tạo hình từ vật tìm được.
* Hoạt động 4: Trưng bày, giới thiệu sản phẩm.
- Hướng dẫn học sinh trưng bày theo các nhóm sản phẩm, bài vẽ.
- Đánh giá bài của học sinh.
* Vận dụng sáng tạo: Dặn học sinh viết cảm nhận của mình về các đồ vật theo em đến trường hằng ngày mà em vừa sáng tạo.
- Thực hành theo nhóm.
- Trưng bày, giới thiệu, chia sẻ sản phẩm của mình; các nhóm tự đánh giá, nhận xét.
- Viết cảm nhận.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Bai 11.doc