Giáo án môn học Mĩ thuật lớp 5 - Bài 6, 7

I. Mục tiêu:

Nêu được nội dung, hình ảnh , màu sắc của hai bức tranh được quan sát về chủ đề “ Ước mơ của em”.

Phát triển được khả năng phân tích và đánh giá sản phẩm mĩ thuật .

Thể hiện được ước mơ của mình thông qua sản phẩm mĩ thuật bằng hình thức vẽ hoặc xé dán.

Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.

II. Chuẩn bị:

 Giấy vẽ, giấy màu, bìa, bút chì, màu vẽ, keo dán .

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 737 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn học Mĩ thuật lớp 5 - Bài 6, 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tên bài dạy: CHÚ BỘ ĐỘI CỦA CHÚNG EM . Lớp :5 Số tiết dạy: 2 tiết. Tuần dạy: 14, 15 Người soạn: Võ Thị Vân. Đơn vị: Trường TH Nguyễn Du I. Mục tiêu: Biết được một số hoạt động cơ bản của bộ đội và đặc điểm về trang phục của một số quân chuẩn trong quân đội Nhân dân Việt Nam. Thể hiện được hình ảnh chú bộ đội bằng nhiều hình thức và chất liệu. Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn. II. Chuẩn bị: Giấy vẽ, giấy màu, bìa, bút chì, màu vẽ, keo dán. III. Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh Hoạt động 1. Tìm hiểu: - Quan sát hình 6.1 để tìm hiểu về quân đội: quân chủng, trang phục, màu sắc, hoạt động ? - Quan sát hình 6.2 để tìm hiểu về hình thức tạo hình và nội dung, chất liệu, màu sắc, hình ảnh chính, hình ảnh phụ của các sản phẩm. Hoạt động 2. Cách thực hiện: - Quan sát hình 6.3 để nhận biết cách thực hiện bức tranh chú bộ đội. - Gv hướng dẫn ( ghi nhớ SGK/32) - Quan sát hình 6.1 để trả lời: . Quân chủng: Lục quân màu xanh lá cây; Không quân màu xanh da trời; Hải quân màu trắng. . Hoạt động: lao động, luyện tập, canh gác, chiến đấu, hoạt động cùng nhân dân, thiếu nhi.. - Quan sát và trả lời: . Nội dung: bộ đội . Hình thức: Vẽ . Chất liệu: Màu nước . Hình ảnh chính: con người . Hình ảnh phụ: thuyền, nước, nhà, cây cối - Nêu cách thực hiện ở phần ghi nhớ. - Đọc phần ghi nhớ ở SGK, quan sát hình 6.4 để tham khảo các bức tranh để có thêm ý tưởng tạo ra sản phẩm của nhóm. ------**----- Giáo viên Học sinh Hoạt động 3. Thực hành - Lựa chọn nội dung, hình thức để thể hiện sản phẩm theo nhóm. Hoạt động 4. Trưng bày và giới thiệu sản phẩm. - GV nhận xét, đánh giá sản phẩm của các nhóm. * Vận dụng sáng tạo: (Về nhà) Tạo sản phẩm chú bộ đội bằng các chất liệu khác như đất nặn, giấy màu, dây thép, giấy bồi, các vật liệu dễ tìm khác. - Thực hành theo nhóm - HS trưng bày và nêu cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình. - HS nhận xét về sản phẩm của các nhóm. Tên bài dạy: Tìm hiểu tranh theo chủ đề: ƯỚC MƠ CỦA EM . Số tiết dạy: 2 tiết. Tuần dạy: 16, 17 Người soạn: Võ Thị Vân. Đơn vị: Trường TH Nguyễn Du I. Mục tiêu: Nêu được nội dung, hình ảnh , màu sắc của hai bức tranh được quan sát về chủ đề “ Ước mơ của em”. Phát triển được khả năng phân tích và đánh giá sản phẩm mĩ thuật . Thể hiện được ước mơ của mình thông qua sản phẩm mĩ thuật bằng hình thức vẽ hoặc xé dán. Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn. II. Chuẩn bị: Giấy vẽ, giấy màu, bìa, bút chì, màu vẽ, keo dán. III. Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh Hoạt động 1. Tìm hiểu: - Quan sát hình 7.1 để tìm hiểu về nội dung, hình thức, màu sắc của các bức tranh. Hoạt động 2. Cách thực hiện: - Quan sát hình 7.2a, 7.2b để nhận biết cách vẽ tranh theo chủ đề “ Ước mơ của em”. - Gv hướng dẫn ( ghi nhớ SGK/35) - Quan sát hình 7.1 để trả lời: . Nội dung: ước mơ của em . Hình thức: vẽ, xé dán . Màu sắc: đa dạng - Nêu cách thực hiện ở phần ghi nhớ. - Đọc phần ghi nhớ ở SGK, quan sát hình 7.3 để tham khảo các bức tranh để có thêm ý tưởng về nội dung, bố cục và màu sắc cho các bức tranh. ------**----- Giáo viên Học sinh Hoạt động 3. Thực hành - Chọn nội dung, chủ đề “ Ước mơ của em” và thực hành cá nhân theo ý thích. Hoạt động 4. Trưng bày và giới thiệu sản phẩm. - GV nhận xét, đánh giá sản phẩm của HS * Vận dụng sáng tạo: (Về nhà) Thể hiện bức tranh chủ đề “Ước mơ của em” bằng vẽ hoặc xé dán. - Đọc phần lưu ý SGK/36 , thực hành cá nhân - HS trưng bày sản phẩm và giới thiệu sản phẩm của mình. - HS nhận xét và đánh giá sản phẩm của các bạn.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docBai 6-7.doc
Tài liệu liên quan