I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: - Củng cố cho HS khắc sâu kiến thức đã học, kiểm tra lại việc lĩnh hội kiến thức của HS.
2. Kĩ năng: - Rèn luyện cho HS có kỹ năng trình bày bài, và biết vận dụng kiến thức đã học để trả lời.
- Đánh giá khả năng tự học, mức độ tiếp thu của mình
3. Thái độ: - Giáo dục cho HS tính cẩn thận, chính xác.
4. Năng lực: Xác định lại Khả năng nghiên cứu, khả năng tự học
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: Giải đề kiểm tra.
2. Học sinh: Nhớ lại bài đã làm
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 533 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn học Tin học khối 8 - Tuần 17, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KIỂM TRA HỌC KÌ I TIN HỌC 8
Tuần 17
Tiết (PPCT): 33
Tin học 8
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức: - Hệ thống hóa lại kiến thức đã học
2. Về kĩ năng: - Tự đánh giá khả năng tự học, mức độ tiếp thu của mình
3. Về thái độ: Biết cách biểu diễn thông tin trong chương trình.
Năng lực: Khả năng nghiên cứu, khả năng tự học
II. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA
Chủ đề Cấp độ →
↓
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Tổng
Cấp độ thấp
Cấp độ cao
TN
TL
TN
TL
TN
TL
TN
TL
Máy tính và chương trình máy tính
1C
0,5Đ
1C
0,5Đ
Làm quen với chương trình và ngôn ngữ lập trình
1C
0,5Đ
1C
0,5Đ
Làm quen với Turbo Pascal
1C
0,5Đ
1C
0,5Đ
2C
1Đ
Chương trình máy tính và dữ liệu
2C
1Đ
1C
2Đ
3C
3Đ
Sử dụng biến trong chương trình
2C
1Đ
2C
1Đ
Câu lệnh điều kiện
1C
4Đ
1C
4Đ
Tổng số câu
Tổng số điểm
6C
3Đ
1C
0,5Đ
1C
0,5Đ
1C
2Đ
1C
4Đ
10C
10Đ
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
1. Ổn định lớp
Kiểm tra số HS vắng
2. Dạy – học bài mới
Phát bài kiểm tra cho HS
TRƯỜNG THCS NGUYỄN VĨNH NGHIỆP
HỌ VÀ TÊN:....................................................
LỚP:.................................................................
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2017-2018
MÔN: TIN HỌC 8
THỜI GIAN: 45 PHÚT
( Không tính thời gian phát đề )
Điểm
Lời phê của thầy (cô) giáo
I. TRẮC NGHIỆM (4 điểm)
Em hãy khoanh tròn trước câu trả lời đúng ( mỗi câu 0,5 điểm )
Câu 1:Các dãy bit (0101...) là cơ sở để tạo ra ngôn ngữ gì?
A. Ngôn ngữ lập trình B. Ngôn ngữ tiếng Anh
C. Ngôn ngữ tiếng Việt D. Ngôn ngữ máy
Câu 2: Program là từ khóa khai báo gì?
A. Tên chương trình B. Các thư viện
C. Điểm bắt đầu chương trình D. Điểm kết thúc chương trình
Câu 3: Sau khi soạn thảo, ta nhấn tổ hợp nào để dịch và chạy chương trình
A. Alt + F9 B. Ctrl + F6 C. Ctrl + F9 D. Alt + F6
Câu 4: Integer là kiểu dữ liệu?
A. Số nguyên B. Số thực C. Chuỗi D. Chữ
Câu 5: Cách chuyển biểu thức ax2 +bx+c nào sau đây là đúng
A. a*x2 +b*x+c B. a*x*x+b*x+c*x
C. a*x*x +b.x +c*x D. a*x*x + b*x+c
Câu 6: Kiểu dữ liệu String có phạm vi giá trị là
A. Một ký tự trong bảng chữ cái B. Xâu ký tự tối đa 522 ký tự
C. Xâu ký tự tối đa 525 ký tự D. Xâu ký tự tối đa 255 ký tự
Câu 7: Div là phép toán gì?
A. Chia lấy phần nguyên B. Chia lấy phần dư
C. Cộng D. Trừ
Câu 8: Trong Pascal, khai báo nào sau đây là đúng
A. Const x:real; B. Var 4hs: Integer
C. Var Tb : real; D. Var R=30;
II. TỰ LUẬN (6 điểm)
Câu 1 (2 điểm):
a) 2Div3 – 2Mod3 + 3Div2 – 3Mod2 =
b) 1/3 – 2*7Mod2 – 8Div4*4 =
Câu 2 (4 điểm): Viết chương trình bằng ngôn ngữ lập trình Pascal thực hiện:
Nhập vào 3 cạnh của một tam giác, tương ứng với 3 biến a, b, c.
Kiểm tra và xuất thông báo a, b, c có phải là 3 cạnh của tam giác cân hay không? Nếu không phải thì thông báo: “Không phải 3 cạnh của tam giác cân”
Ví dụ: Nhap canh a = 6
Nhap canh b = 6
Nhap canh c = 8
La 3 canh cua tam giac can
Bài làm
TRẢ BÀI
Tuần 17
Tiết (PPCT): 34
Tin học 8
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: - Củng cố cho HS khắc sâu kiến thức đã học, kiểm tra lại việc lĩnh hội kiến thức của HS.
2. Kĩ năng: - Rèn luyện cho HS có kỹ năng trình bày bài, và biết vận dụng kiến thức đã học để trả lời.
- Đánh giá khả năng tự học, mức độ tiếp thu của mình
3. Thái độ: - Giáo dục cho HS tính cẩn thận, chính xác.
Năng lực: Xác định lại Khả năng nghiên cứu, khả năng tự học
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: Giải đề kiểm tra.
2. Học sinh: Nhớ lại bài đã làm
3. ĐÁP ÁN.
Phần I/ Trắc nghiệm (4 điểm)
Câu
1
2
3
4
5
6
7
8
Đ.án
D
A
C
A
D
D
A
C
Phần II: Tự luận (6 điểm)
Câu 1: (2đ) a) = -2 (1đ) b) = -7.6 (1đ)
Câu 2: (4đ)
Program kiem_tra_3_canh;
Uses crt;
Var a,b,c:integer; (1đ)
Begin
Write(‘nhap 3 canh: ’); readln(a,b,c); (1đ)
If (a=b)or(a=c)or(b=c) then writeln(‘La 3 canh cua tam giac can’) (1đ)
Else writeln(‘Khong la 3 canh cua tam giac can’); (1đ)
Readln
End.
BAN GIÁM HIỆU
(Duyệt)
TỔ TRƯƠNG
(Kiểm tra)
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuần 17.docx