Giáo án môn Học vần + Toán lớp 1 - Tuần 1

A/ Mục tiêu:

-Giúp học sinh đđọc viết được m : e

-Lm được bi tập nối e với tranh ph hợp (Vở bi tập Tiếng Việt )

B/ĐDDH :

-Tranh pho to bi tập

C/ Các họat động dạy- học:

 HĐ 1:Rn đọc (sgk)

-Đọc nối tiếp trong nhĩm + kết hợp phn tích ( đọc trơn )

HĐ 2: Rn viết .

-HS viết e ở bảng con , sau đĩ viết vo vở.

HĐ 3:Trị chơi gọi thuyền

-Tìm tiếng ngồi bi cĩ m e .

 

doc6 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 757 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Học vần + Toán lớp 1 - Tuần 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1 Thứ hai ngày 28 tháng 8 năm 2017 Mơn : Học vần ( Tiết 1,2 ) Tên bài dạy : Ổn định tổ chức Thời gian dự kiến : 70’ *Lên lớp : - Gv sắp xếp chỗ ngồi cho hs, điểm danh sĩ số lớp. -Bầu ban cán bộ lớp . - Kiểm tra sách vở, đồ dùng học tập cho hs. - Hướng dẫn hs cách chào khi ra vào lớp. - Cho HS học nội quy trường ,lớp. - Ghi thời khĩa biểu phát cho hs. ================================ Mơn: Tốn (tiết 1 ) Tên bài dạy : Tiết học đầu tiên Thời gian dự kiến: 40’ A/ Mục tiêu: -Tạo khơng khí vui vẻ trong lớp , HS tự giới thiệu về mình . -Bước đầu làm quen với SGK , đồ dùng học tốn , các hoạt động học tập trong giờ học tốn B/ Đồ dùng dạy học: - GV , HS :Sách Tốn , VBT Tốn C/ Các hoạt động dạy học: I/ Hoạt động đầu tiên: -Kiểm tra sách tốn , vbt tốn . II/Hoạt động dạy bài mới: 1/ HĐ 1: Hướng dẫn hs cách sử dụng sách tốn, vbt tốn: - Cho hs quan sát sách tốn – VBT . - Giới thiệu về sách tốn. 2/ HĐ 2 :Hướng dẫn hs một số hoạt động học tốn: - Gv hướng dẫn cho hs quan sát từng hình ảnh rồi thảo luận nhĩm đơi . - Hỏi : Các em thường sử dụng những dụng cụ học tập nào? 3/ HĐ 3: Giới thiệu những yêu cầu khi học tốn: - Đếm, đọc, viết số, so sánh 2 số. - Làm tính cộng, trừ, biết giải các bài tốn, biết đo độ dài và xem lịch hàng ngày. 4/HĐ 4 : Giới thiệu bộ đồ dùng học tốn: - Gv giúp hs nhận biết từng đồ dùng, gọi tên của từng đồ dùng đĩ. ================================ Thứ tư ngày 30 tháng 8 năm 2017 Môn: Tiếng Việt ( BS ) Tiết:3 Tên bài dạy: Ôn bài 1: e A/ Mục tiêu: -Giúp học sinh đđọc viết được âm : e -Làm được bài tập nối e với tranh phù hợp (Vở bài tập Tiếng Việt ) B/ĐDDH : -Tranh pho to bài tập C/ Các họat động dạy- học: HĐ 1:Rèn đọc (sgk) -Đọc nối tiếp trong nhĩm + kết hợp phân tích ( đọc trơn ) HĐ 2: Rèn viết . -HS viết e ở bảng con , sau đĩ viết vào vở. HĐ 3:Trị chơi gọi thuyền -Tìm tiếng ngồi bài cĩ âm e . =============================== Môn: Tóan ( BS ) Tiết: 2 Tên bài dạy: Ôn: nhiều hơn, ít hơn Thời gian dự kiến: 35’ A/ Mục tiêu: - Biết so sánh số lượng về 2 nhóm đồ vật. -Biết sử dụng các từ: “nhiều hơn – ít hơn” khi so sánh số lượng. B/ Họat động dạy - học: 1/ HĐ 1: giáo viên cho học sinh quan sát, so sánh các nhóm đồ vật để học sinh so sánh nhóm đồ vật nào nhiều (ít) hơn. 2/ HĐ 2: Thực hành trên bảng. Giáo viên gắn các bảng có các hình vẽ về các nhóm đồ vật để học sinh lên nối và so sánh. ================================ Môn: Tóan ( BS ) Tiết: 3 Tên bài dạy: Ôn : Hình vuông, hình tròn Thời gian dự kiến: 35’. A/ Mục tiêu: -Nhận dạng hình vuơng ,hình trịn - Kể được một số đồ vật có hình vuơng ,hình trịn. B/ĐDDH : HS chuẩn bị Các loại hình hình vuơng ,hình trịn . C/ Họat động dạy- học: HĐ 1:Nhận diện hình -Thảo luận nhĩm : phân loại hình vuơng ,hình trịn . HĐ 2: Liên hệ thực tế -HS kể tên các đồ vật có hình vuơng ,hình trịn ( khung cửa sổ cĩ hình vuơng ,) HĐ 3:Tập vẽ hình . -HD HS vẽ hình vuơng ,hình trịn , hình tam giác ở bảng con . ================================ Thứ năm ngày 31 tháng 8 năm 2017 Mơn : Âm nhạc ( BS ). Tiết: 1 Bài : Ơn : Quê hương tươi đẹp. Thời gian: 35’ A/Mục tiêu: - Hát đúng giai điệu và lời ca. - Hát đồng đều rõ ràng lời. - Biết bài hát “Quê hương tươi đẹp” là dân ca của dân tộc Nùng. B/ Đồ dùng dạy học : bộ gõ. C/ Các hoạt động dạy học : 1. Hoạt động 1: Ơn bài hát “Quê hương tươi đẹp”. - Gv hát mẫu bài hát - Gv cho hs đọc lời ca. - Dạy hs hát từng câu. 2. Hoạt động 2: Hát kết hợp với vận động phụ họa. Vừa hát vừa vỗ tay theo phách: Quê hương em biết bao tươi đẹp... x x x x -Vừa hát vừa nhún chân nhịp nhàng. 3/ Hoạt động 3:- Dặn hs về nhà tập hát thêm . ================================ Thứ sáu ngày 1 tháng 9 năm 2017 Môn: Tóan ( BS ) Tiết: 4 Tên bài dạy: Ôn : Hình tam giác Thời gian dự kiến: 35’. A/ Mục tiêu: -Nhận dạng hình tam giác. - Kể được một số đồ vật có hình tam giác. B/ Họat động dạy- học: HĐ 1:Nhận dạng hình - Giáo viên vẽ hình lên bảng: hình tam giác , Cho học sinh quan sát và lên bảng chỉ ra hình nào là hình tam giác. HĐ 2: Liên hệ thực tế -HS kể tên các đồ vật có hình tam giác ( thước ê ke) HĐ 3:* Hình cĩ 3 cạnh gọi là hình gì ? ================================ Môn: Tiếng Việt ( BS ) Tiết:4 Tên bài dạy: Ôn bài 2,3 A/ Mục tiêu: -Giúp học sinh nắm chắc bài: b - Rèn HS đọc, viết đúng. B/ Các họat động dạy- học: HĐ 1: HS đọc lại bài b -Gọi HS đọc CN theo hình thức nối tiếp. HĐ 2: viết bảng con. -HS viết b, be. -HS phân tích tiếng vừa viết ở bảng con. HĐ 3*:Tìm tiếng ngồi bài cĩ âm b HĐ 4 : Dặn hs về đọc và viết lại bài âm b . Xem trước bài mới :Dấu sắc . =============================== Mơn :Tự nhiên và Xã hội. ( Tiết : 1 ) Tên bài dạy : CƠ THỂ CHÚNG TA Thời gian dự kiến: 35 phút A- Mục tiêu : - Nhận ra 3 phần chính của cơ thể: đầu, mình, chân tay và một số bộ phận bên ngồi như tĩc, tai, mắt, mũi, miệng, lưng, bụng. - Phân biệt được bên phải, bên trái cơ thể . B- Đồ dùng dạy học: - Giáo viên : Tranh trong sách giáo khoa . C- Các hoạt động dạy học : I- Dạy học bài mới : Giới thiệu trực tiếp . 1-Hoạt động 1: QS tranh - Gọi đúng tên các bộ phận bên ngồi của cơ thể. *Mục tiêu: Học sinh biết gọi đúng tên các bộ phận bên ngồi của cơ thể. *Cách tiến hành: -Học sinh quan sát hình vẽ trang 4, thảo luận theo cặp: Chỉ và nĩi tên các bộ phận bên ngồi của cơ thể. - Học sinh lên bảng trình bày, Giáo viên nhận xét. 2-Hoạt động 2: QS các bộ phận của cơ thể. *Mục tiêu: Học sinh quan sát về hoạt động của một số bộ phận của cơ thể và nhận biết được cơ thể của chúng ta gồm: đầu, mình, tay, chân. *Cách tiến hành: -Giáo viên chia 6 nhĩm :Giao nhiệm vụ: - Hãy quan sát các hình vẽ ở trang 5 - SGK và nĩi cho nhau nghe các bạn đang làm gì ? -Qua từng hoạt động hãy nĩi xem cơ thể chúng ta gồm mấy phần ? (đầu, mình, chân, tay). -Học sinh nĩi trong nhĩm (Giáo viên giúp đỡ nhĩm yếu). -Học sinh nĩi cho cả lớp nghe. -Đồng thời cho một số em lên biểu diễn từng động tác, hoạt động của đầu, mình, tay, chân. 3-Hoạt động 3: Tập thể dục *Mục tiêu: Gây hứng thú rèn luyện thân thể. *Cách tiến hành: -Học bài hát : “Cúi mãi mõi lưng .Viết mãi mõi tay .Thể dục thế này là hết mõi . -Giáo viên làm mẫu từng động tác vừa làm, vừa hát. -Học sinh theo dõi và học theo. *Kết luận: Muốn cho cơ thể phát triển tốt cần tập thể dục hàng ngày. III- HĐ cuối cùng : - Giáo viên nhận xét tiết học. - Về nhà thường xuyên tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh. - Chuẩn bị bài sau :Chúng ta đang lớn . D/ PHẦN BỔ SUNG: --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ================================

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an lop 1 Nam hoc 2018 2018 day du_12410860.doc