Hoạt động 1: Đồ dùng học tập
- Giáo viên giới thiệu tên một số đồ dùng học tập.
- Học sinh chỉ/ gọi tên đồ dùng.
- Giáo viên gọi tên, học sinh chọn đồ dùng và lặp lại tên đồ dùng.
Hoạt động 2: Công dụng của đồ dùng học tập
- Giáo viên hỏi trẻ từng đồ dùng sử dụng như thế nào?
- Học sinh phát biểu, thực hiện thao tác với đồ dùng.
- Giáo viên nói, thực hiện thao tác trên không, học sinh đoán tên đồ dùng.
Hoạt động 1: Câu 1 mệnh lệnh.
- Giáo viên lần lượt cho trẻ thực hiện câu 1 mệnh lệch lấy một dụng cụ học tập cho giáo viên.
Hoạt động 2: Câu 2 mệnh lệnh
- Học sinh thực hiện chuỗi hành động theo yêu cầu của giáo viên. Lấy viết bỏ vào rỗ, mở nước rồi xoa tay dưới vòi nước,
3 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 733 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Môn kỹ năng giao tiếp - Bài: Học tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN PHÚ NHUẬN
TRƯỜNG GIÁO DỤC CHUYÊN BIỆT NIỀM TIN
MÔN KỸ NĂNG GIAO TIẾP
BÀI: HỌC TẬP
Giáo viên dạy: Lê Thị Ngọc Thủy
Hạ Đình Luân
Lớp: 1A4
Tháng 12/2017
Mục tiêu
Sau khi học sinh được quan sát, hướng dẫn, đàm thoại và thực hành, học sinh có khả năng:
Chỉ / gọi tên các đồ dùng học tập, môn học.
Trả lời/ cách dùng đồ dùng học tập, môn học.
Biết giơ tay phát biểu.
Nói thay mẫu câu.
Chuẩn bị
Đồ dùng học tập, hình ảnh đồ dùng học tập, môn học.
III. Các hoạt động chi tiết:
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Tiết 1:
- Chỉ/ gọi tên một số dụng cụ học tập: tập, sách, bút chì, bàn, ghế
Hoạt động 1: Đồ dùng học tập
- Giáo viên giới thiệu tên một số đồ dùng học tập.
- Học sinh chỉ/ gọi tên đồ dùng.
- Giáo viên gọi tên, học sinh chọn đồ dùng và lặp lại tên đồ dùng.
Hoạt động 2: Công dụng của đồ dùng học tập
- Giáo viên hỏi trẻ từng đồ dùng sử dụng như thế nào?
- Học sinh phát biểu, thực hiện thao tác với đồ dùng.
- Giáo viên nói, thực hiện thao tác trên không, học sinh đoán tên đồ dùng.
Tiết 2
- Thực hiện được câu có 1 – 2 mệnh lệnh theo yêu cầu của giáo viên.
Hoạt động 1: Câu 1 mệnh lệnh.
- Giáo viên lần lượt cho trẻ thực hiện câu 1 mệnh lệch lấy một dụng cụ học tập cho giáo viên.
Hoạt động 2: Câu 2 mệnh lệnh
- Học sinh thực hiện chuỗi hành động theo yêu cầu của giáo viên. Lấy viết bỏ vào rỗ, mở nước rồi xoa tay dưới vòi nước,
Tiết 3
- Luyện tập
Hoạt động 1: Câu 1 mệnh lệnh
- Học sinh thực hiện câu mệnh lệnh có 1 yêu cầu của giáo viên. Lấy hình ảnh dụng cụ học tập.
Hoạt động 2: Chuỗi 2 hành động
- Giáo viên/Học sinh xếp hình chuỗi hoạt động 2 bước, rồi học sinh gọi tên từng bước, thực hiện động tác: Lấy khăn – lau mặt, cởi giày mang giầy, cất tập – lấy viết
Tiết 4
- Nhận biết, gọi tên/ chỉ một số môn học
Hoạt động 1: đây là môn gì?
- Học sinh quan sát hình ảnh và gọi tên môn học.
- Giáo viên cho học sinh chỉ/ gọi tên môn học.
- Giáo viên gọi tên môn học, học sinh chỉ/ gọi tên môn học.
Hoạt động 2: Chiếc hộp thần kỳ
- Giáo viên cho đồ dùng học tập vào trong hộp. Lần lượt học sinh sẽ lên, bỏ tay vào hộp, không nhìn và đoán tên đồ dùng học tập.
- Giáo viên nêu yêu cầu, học sinh dùng tay tìm trong hộp lấy ra đồ theo yêu cầu.
Tiết 5
- Thể hiện được một số nhu cầu của mình trong học tập:
+ Giơ tay phát biểu.
Hoạt động 1: Giơ tay phát biểu
- Trong giờ học, khi muốn phát biểu chúng ta phải làm gì? chúng ta phải giơ tay phát biểu.
- Giáo viên làm mẫu, học sinh thực hiện. Giáo viên sửa sai cho trẻ.
- Giáo viên ra hiệu lệnh, học sinh tất cả thực hiện giơ tay phát biểu.
Hoạt động 2: Thực hành giơ tay phát biểu
- Giáo viên củng cố đồ dùng học tập, các môn học, học sinh tập giơ tay phát biểu và lên trả lời, thực hiện yêu cầu.
Tiết 6
- Luyện tập
+ Phát biểu bằng câu 2 – 3 từ.
Hoạt động 1: Hình thành mẫu câu
- Học sinh làm quen mẫu câu: “dạ ” để trả lời câu hỏi.
- Giáo viên làm mẫu hỏi và trả lời bằng mẫu câu trả lời: dạ cây viết, dạ môn toán
- Học sinh tập nói theo.
Hoạt động 2: Thực hành mẫu câu.
- Giáo viên củng cố đồ dùng học tập, các môn học, học sinh tập giơ tay phát biểu và lên trả lời “dạ”, thực hiện yêu cầu.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an hoc ki 1_12365345.doc