Hoạt động 1: Đồ dùng của bạn
- Giáo viên gắn thẻ tên một bạn lên bảng, đọc thẻ tên. Nhờ bạn khác xung phong lên giúp tìm hình ảnh và đồ dùng có thẻ tên của bạn đó.
Hoạt động 2: Xếp lại đồ dùng giúp bạn
- Có 2 rổ vuông có tên của 2 bạn. Em hãy giúp tìm và sắp lại đúng đồ dùng của từng bạn.
Hoạt động 1: Đồ dùng của giáo viên
- Giáo viên gắn thẻ tên lên bảng, đọc thẻ tên. Nhờ học sinh xung phong lên giúp tìm hình ảnh và đồ dùng có tên của giáo viên.
Hoạt động 2: Xếp lại đồ dùng giúp thầy cô
- Có 2 rổ vuông có tên của 2 thầy cô. Em hãy giúp tìm và sắp lại đúng đồ dùng của từng người nhé!
Hoạt động 1: “Cái này của ai?”
- Giáo viên đặt 3 rỗ, mỗi rổ 1 thẻ tên. Lần lượt đưa đồ vật lên và hỏi “ của ai?” học sinh trả lời và đặt vào rổ tương ứng.
Hoạt động 2: Ai tài thế.!
- Chia 2 đội thi tìm và sắp xếp đồ dùng đúng rổ.
- Học sinh lần lượt lên lấy 1 món đồ và bỏ vào đúng rỗ. Có 3 rỗ, và những món đồ dùng của 3 người có tên.
- Đội nào xong trước và chính xác nhất sẽ chiến thắng.
4 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 909 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Môn kỹ năng giao tiếp - Bài: Phân biệt đồ dùng vật sở hữu của mình (9 tiết), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO – QUẬN PHÚ NHUẬN
TRƯỜNG GIÁO DỤC CHUYÊN BIỆT NIỀM TIN
MÔN KỸ NĂNG GIAO TIẾP
BÀI: Phân Biệt Đồ Dùng Vật Sở Hữu Của Mình
(9 tiết)
Giáo viên dạy: Lê Thị Ngọc Thủy
Hạ Đình Luân
Lớp: 1A4
Tháng 11/2017
Mục tiêu
Sau khi học sinh được quan sát, hướng dẫn, đàm thoại và thực hành, học sinh có khả năng:
Chỉ / gọi tên các đồ dùng, vật sở hữu của bản thân.
Trả lời/ cử chỉ đồ dùng, vật sở hữu của ai.
Nói/ chỉ thẻ tên của mình, bạn, giáo viên.
Phân biệt hành vi đúng – sai
Chuẩn bị
Thẻ tên.
Đồ dùng: khăn mặt, bàn chải răng, ghế, ca.
Rổ vuông, bảng lớp, hình ảnh đồ dùng, hình trẻ
III. Các hoạt động chi tiết:
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Tiết 1
- Làm quen với thẻ tên của mình.
Hoạt động 1: Em và thẻ tên.
- Giáo viên gắn hình từng bạn trong lớp lên bảng, kết hợp với thẻ tên của bạn. Mỗi bạn có thẻ tên của mình.
Hoạt động 2: Đồ dùng và thẻ tên.
- Giáo viên đưa ra một số hình ảnh đồ dùng của các bạn trong lớp. “ của ai?”
- Học sinh sinh trả lời, đồng thời giáo viên gắn thẻ tên của bạn bên cạnh.
Tiết 2
- Lấy đúng đồ dùng cá nhân có tên của mình.
Hoạt động 1: Thẻ tên
- Giáo viên gắn thẻ tên của từng bạn, gọi tên bạn đó lên lấy hình của mình, hình đồ dùng của mình gắn bên dưới thẻ tên mình.
Hoạt động 2: Đi tìm ghế của mình.
- Giáo viên dán thẻ tên lên ghế. Chơi trò chơi đi tìm ghế của mình.
- Thầy đã dán thẻ tên của các bạn lên ghế. Khi dứt tiếng nhạc các bạn nhanh chóng tìm ghế của mình. Ai không tìm được, hay tìm sai sẽ bị phạt.
- Giáo viên cho trẻ thực hiện 2 – 3 lượt. Thay đổi vị trí ghế để kiểm tra trẻ.
Tiết 3
- Lấy đúng đồ dùng cá nhân có tên của mình.
Hoạt động 1: đồ dùng của em ở lớp
- Giáo viên phát cho mỗi trẻ một rổ vuông có dán tên của trẻ. Yêu cầu trẻ lấy khăn, bàn chải răng, ca có tên của mình bỏ vào rổ.
- Lần lượt lấy từng món đồ.
Hoạt động 2: ai nhanh hơn
- Chia 2 đội, 2 trẻ lần lượt lên lấy cả 3 món đồ dùng có tên của mình rồi về chổ cho bạn tiếp theo. Đội nào hoàn thành xong trước và chính xác sẽ chiến thắng.
Tiết 4
- Nói/ chỉ được một số đồ dùng của bạn.
Hoạt động 1: Đồ dùng của bạn
- Giáo viên gắn thẻ tên một bạn lên bảng, đọc thẻ tên. Nhờ bạn khác xung phong lên giúp tìm hình ảnh và đồ dùng có thẻ tên của bạn đó.
Hoạt động 2: Xếp lại đồ dùng giúp bạn
- Có 2 rổ vuông có tên của 2 bạn. Em hãy giúp tìm và sắp lại đúng đồ dùng của từng bạn.
Tiết 5
- Nói/ chỉ được đồ dùng của thầy cô.
Hoạt động 1: Đồ dùng của giáo viên
- Giáo viên gắn thẻ tên lên bảng, đọc thẻ tên. Nhờ học sinh xung phong lên giúp tìm hình ảnh và đồ dùng có tên của giáo viên.
Hoạt động 2: Xếp lại đồ dùng giúp thầy cô
- Có 2 rổ vuông có tên của 2 thầy cô. Em hãy giúp tìm và sắp lại đúng đồ dùng của từng người nhé!
Tiết 6
- Nói/ cử chỉ trả lời câu hỏi “.. của ai?”
Hoạt động 1: “Cái này của ai?”
- Giáo viên đặt 3 rỗ, mỗi rổ 1 thẻ tên. Lần lượt đưa đồ vật lên và hỏi “ của ai?” học sinh trả lời và đặt vào rổ tương ứng.
Hoạt động 2: Ai tài thế.!
- Chia 2 đội thi tìm và sắp xếp đồ dùng đúng rổ.
- Học sinh lần lượt lên lấy 1 món đồ và bỏ vào đúng rỗ. Có 3 rỗ, và những món đồ dùng của 3 người có tên.
- Đội nào xong trước và chính xác nhất sẽ chiến thắng.
Tiết 7
- Nói/ cử chỉ trả lời câu hỏi “ của ai?”
Hoạt động 1: Đi tìm ghế của mình.
- Giáo viên dán thẻ tên lên ghế. Chơi trò chơi đi tìm ghế của mình.
- Thầy đã dán thẻ tên của các bạn lên ghế. Mở nhạc các bạn đi vòng tròn. Khi dứt tiếng nhạc các bạn nhanh chóng tìm ghế của mình. Ai không tìm được, hay tìm sai sẽ bị phạt.
- Giáo viên cho trẻ thực hiện 2 – 3 lượt. Thay đổi vị trí ghế để kiểm tra trẻ.
Hoạt động 2: Nối đồ vật với đúng chủ sở hữu.
- Phát cho mỗi học sinh một phiếu bài tập, nối đồ vật với đúng chủ sở hữu.
Tiết 8
- Hành vi đúng sai khi sử dụng đồ dùng.
Hoạt động 1: Một số hành động với đồ vật
- Quan sát một số hành động với đồ vật. Nhận xét hành động đúng - sai.
Hoạt động 2: Phân loại hành vi đúng - sai
- Giáo viên chia 2 cột đúng – sai. Hành động đúng đặt vào cột đúng, hành vi sai đặt vào cột sai.
- Học sinh lặp lại những hành vi đúng được phép làm.
Tiết 9
- Hành vi đúng – sai khi sử dụng đồ dùng
Hoạt động 1: Em với hành vi đúng – sai
- Lần lượt học sinh lên chọn hình đúng gắn lên cột đúng và hình sai gắn lên cột sai.
Cho học sinh đọc lại các hành vi đúng với đồ vật.
Hoạt động 2: Ai đúng, Ai sai
- Chia 2 đội lên chọn hình hành động đúng – sai gắn lên cột đúng – sai. Đội nào nhanh và đúng sẽ chiến thắng.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an hoc ki 1_12365342.doc