Giáo án môn Mĩ thuật lớp 1 - Chủ đề 9: Thiên nhiên tươi đẹp

4. Trưng bày, giới thiệu sản phẩm (15')

- GV yêu HS trưng bày tranh lên bảng

- GV hướng dẫn cá nhân, nhóm chia sẻ về sản phẩm và biểu diễn câu chuyện phù hợp với nội dung của bức tranh.

- GV hướng dẫn HS nhận xét bài vẽ về:

+ Nội dung có phù hợp với chủ đề?

+ Tranh vẽ có hình ảnh chính, hình ảnh phụ?

+ Hình vẽ, nét vẽ có sinh động?

+ Màu sắc có đậm, có nhạt, hài hòa?

- GV nhận xét bài của các nhóm.

5. Đánh giá (3')

- Gv hướng dẫn HS tự đánh giá vào vở

* Vận dụng, sáng tạo: (2')

- GV cho HS quan sát hình 9.6 và hướng dẫn HS về nhà vẽ bức tranh đẹp theo ý thích.

 

doc3 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1929 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Mĩ thuật lớp 1 - Chủ đề 9: Thiên nhiên tươi đẹp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy: 04/10/2016, Lớp 1A Ngày dạy: 11/10/2016, Lớp 1B MĨ THUẬT CHỦ ĐỀ 9: THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP ( 2 tiết ) I.Mục tiêu: Nhận ra được hình ảnh cùng với các đường nét và màu sắc đặc trưng của phong cảnh thiên nhiên. Vẽ được tranh phong cảnh đơn giản, biết kết hợp các loại nét và màu sắc để tạo nên vẻ sinh động cho bức tranh. Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn. II. Phương pháp và hình thức tổ chức - Phương pháp: trực quan, gợi mở, luyện tập thực hành. - Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm III. Đồ dùng và phương tiện 1/ Giáo viên: - Tranh, ảnh phong cảnh thiên nhiên đẹp 2/ Học sinh : - Giấy vẽ A4, màu vẽ, but chì, tẩy, kéo, hồ. IV. Các hoạt động dạy học chủ yếu: - Ổn định tổ chức (1') - Kiểm tra đồ dùng (1') - Giới thiệu bài mới. (2') Hoạt đông của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hướng dẫn tìm hiểu (5') - GV cho HS quan sát hình 9.1 trong Sách. - Trong hình 9.1 co những cảnh thiên nhiên gì? - Em hãy kể tên màu sắc trong các cảnh đó? + GV nhận xét và chốt ý đúng. - GV cho HS quan sát hình 9.2 trong Sách. - Em hãy cho biết các bức tranh vẽ về các cảnh gì? - Có những loại nét nào trong mỗi bức tranh? - Màu sắc trong mỗi bức tranh được vẽ như thế nào? + GV nhận xét chung và kết luận. 2. Cách thực hiện (6') - GV gợi ý để HS tìm, chọn nội dung cho bức tranh mà mình định vẽ - GV hướng dẫn HS quan sát hình 9.3 và gợi ý để HS nhận ra các bước vẽ tranh. + GV vừa vẽ minh họa vừa nêu từng bước vẽ. + GV yêu cầu HS nêu lại các bước thực hiện. - GV cho HS tham khảo một số bài vẽ ở hình 9.4 3. Thực hành (35') - Yêu cầu các cá nhân hoặc nhóm chọn nội dung và tìm các hình ảnh cho tranh vẽ của mình - Cá nhân hoặc nhóm tiến hành làm bài theo các bước vào giấy A4 - Khi HS thực hành. GV đến từng HS, nhóm quan sát, góp ý, hướng dẫn bổ sung các em cách thể hiện đề tài, cách chọn và sắp xếp hình ảnh theo ý thích để bài vẽ đa dạng, phong phú. 4. Trưng bày, giới thiệu sản phẩm (15') - GV yêu HS trưng bày tranh lên bảng - GV hướng dẫn cá nhân, nhóm chia sẻ về sản phẩm và biểu diễn câu chuyện phù hợp với nội dung của bức tranh. - GV hướng dẫn HS nhận xét bài vẽ về: + Nội dung có phù hợp với chủ đề? + Tranh vẽ có hình ảnh chính, hình ảnh phụ? + Hình vẽ, nét vẽ có sinh động? + Màu sắc có đậm, có nhạt, hài hòa? - GV nhận xét bài của các nhóm. 5. Đánh giá (3') - Gv hướng dẫn HS tự đánh giá vào vở * Vận dụng, sáng tạo: (2') - GV cho HS quan sát hình 9.6 và hướng dẫn HS về nhà vẽ bức tranh đẹp theo ý thích. - GV tổng kết tiết học và dặn do Hs chuẩn bị đồ dùng cho chủ đề sau: Sáng tạo cùng hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật, hình tam giác. - HS quan sát theo cặp và trả lời câu hỏi. - HS trả lời - Hs kể ra - HS quan sát và trả lời câu hỏi. - HS trả lời - HS chỉ ra - HS nêu cảm nhận và kể các màu sắc trong tranh - HS trả lời và nhận xét lẫn nhau. - HS nêu nội dung bức tranh mà mình định vẽ - HS quan sát nhận biết cách vẽ. - HS chú ý lắng nghe. - HS nêu. - HS quan sát để có thêm ý tưởng cho bài vẽ của mình - HS hoặc nhóm suy nghĩ và thảo luận đẻ tìm nội dung cho tranh của mình. - Cá nhân hoặc nhóm thực hành vẽ tranh. - HS trưng bày tranh. - HS trình bày nội dung và màu sắc vẽ trong tranh. - Các nhóm biểu diễn câu chuyện. - Các nhóm nhận xét bài với nhau. - HS tự đánh giá bài của mình vào vở. - HS quan sát cá nhân. - HS lắng nghe.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docThiê nhiên tươi đẹp.doc