I. Hoạt động khởi động
-Cho Hs hát
-KTBC: Kiểm tra sỉ số, kiểm tra đồ dùng học tập của HS
II. Kiến thức mới
a. Giới thiệu bài: Vẽ nét thẳng
b. Các bước lên lớp:
1. Quan sát, nhận xét
- GV yêu cầu HS xem hình vẽ trong Vở tập vẽ 1 và hướng dẫn:
+ Nét thẳng dọc (nét dọc): có chiều hướng đi từ trên xuống và song song với mép dọc của tờ giấy
+ Nét thẳng ngang (nét ngang): có chiều hướng đi từ trái sang phải và song song với mép ngang của tờ giấy
+ Nét thẳng nghiêng(nét xiên):có chiều hướng kéo từ trên xuống dưới và không song song với mép ngang, mép dọc của tờ giấy.
+Nét gấp khúc (nét gãy): Có thể vẽ liền nét từ trên xuống hoặc từ dưới lên
- Câu hỏi: Các em hãy quan sát và cho biết những đồ vật nào trong lớp có nét thẳng?
Nhận xét
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1290 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Mĩ thuật lớp 2 - Vẽ nét thẳng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 2
Ngày dạy: 4/9/2018
MĨ THUẬT(TIẾT 2)
VẼ NÉT THẲNG
I. MỤC TIÊU:
-HS nhận biết được một số loại nét thẳng
-Biết cách vẽ nét thẳng. Biết phối hợp các nét thẳng để vẽ, tạo hình đơn giản.
HS khá, giỏi: phối hợp các nét thẳng để vẽ tạo thành hình vẽ có nội dung.
-Yêu quý đồ vật và thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Một số hình có các nét thẳng (hình tam giác, hình chữ nhật, hình vuông)
Vở tập vẽ
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
I. Hoạt động khởi động
-Cho Hs hát
-KTBC: Kiểm tra sỉ số, kiểm tra đồ dùng học tập của HS
II. Kiến thức mới
a. Giới thiệu bài: Vẽ nét thẳng
b. Các bước lên lớp:
1. Quan sát, nhận xét
- GV yêu cầu HS xem hình vẽ trong Vở tập vẽ 1 và hướng dẫn:
+ Nét thẳng dọc (nét dọc): có chiều hướng đi từ trên xuống và song song với mép dọc của tờ giấy
+ Nét thẳng ngang (nét ngang): có chiều hướng đi từ trái sang phải và song song với mép ngang của tờ giấy
+ Nét thẳng nghiêng(nét xiên):có chiều hướng kéo từ trên xuống dưới và không song song với mép ngang, mép dọc của tờ giấy.
+Nét gấp khúc (nét gãy): Có thể vẽ liền nét từ trên xuống hoặc từ dưới lên
- Câu hỏi: Các em hãy quan sát và cho biết những đồ vật nào trong lớp có nét thẳng?
Nhận xét
2. Hướng dẫn HS cách vẽ nét thẳng
-Vẽ nét thẳng dọc như thế nào?
-Vẽ nét thẳng ngang như thế nào?
-Vẽ nét thẳng nghiêng như thế nào?
-Vẽ nét gấp khúc như thế nào?
GV vẽ minh họa các nét.
-Từ các nét thẳng này chúng ta có thể vẽ được hình gì?
-GV vẽ hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật, nêu cách phối hợp các nét thẳng để tạo thành các hình cơ bản
-GV hỏi: Kể tên các vật được vẽ bằng nét thẳng?
3. Hướng dẫn Hs thực hành
-Các em hãy dùng cá nét thẳng vừa học được để vẽ thành các hình cơ bản hoặc vẽ nhà, cửa hàng rào, cây, thuyền trong vở bài tập
4. Nhận xét đánh giá
Tiêu chí:
+Biết phối hợp các nét thẳng tạo thành bức tranh có hình ảnh đơn giản.
+Biết tô màu đều, gọn
+Có sự sáng tạo thêm một số hình ảnh khác trong tranh.
-Gv kết luận, chỉ rõ ưu, nhược điểm. Khen ngợi HS vẽ tốt, khuyến khích những bài chưa tốt
III. Hoạt động mở rộng tìm tòi
-Dặn Hs sắp xếp dụng cụ học tập gọn gàng
-Xem trước bài 3. Chuẩn bị đồ dùng cho tiết sau
-Nhận xét tiết học
-Hs nhắc lại tên bài
-HS quan sát, lắng nghe
- Quyển vở, bàn, bảng, bút, thước, cửa,
Nhận xét
-Vẽ từ trên xuống
-Vẽ từ trái sang phải
-Vẽ từ trên xuống dưới, từ trái sang phải hoặc từ phải sang trái.
- Vẽ liền nét từ trên xuống hoặc từ dưới lên
-Hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật,..
-Hs nhắc lại cách phối hợp các nét thẳng để tạo thành các hình cơ bản
-Nhà, thuyền, ô tô, hàng rào, cổng,
-Hs thực hành vẽ bài
-Hs trình bày bài vẽ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Bai 2 Xem tranh thieu nhi_12411039.docx