Giáo án môn Mĩ thuật lớp 8 - Bài 25: Trang trí lều trại

HD quan sát nhận xét tranh.

_ Gv giới thiệu một số tranh ảnh và kết hợp tranh trong sách giáo khoa , cho hs quan sát nhận xét.

+ Vui chơi trại thường tổ chức vào dịp nào ?

 + Lều trại thường được tổ chức ở nơi đâu ?

 _ Gv tiếp tục cho hs xem ảnh SGK 148, quang cảnh cắm trại và đặt câu hỏi:

+ Tổng thể khuôn viên gồm những gì ?

_ Cổng trại, lều trại và sân chơi.

+ Vậy để thực hiện được trại ta sẽ thể hiện mấy

phần ?

- Cổng trại , lều trại.

+ Hình thức trang trí như thế nào?

_ Cách bố cục : sắp xếp cổng ,lều bối cảnh trại

_ Tạo hình dáng cổng trại .

_ Trang trí hình ảnh, màu sắc lên cổng trại, lều trại.

 + Hãy nêu một vài vật liệu trang trí ?

_ Đa dạng , sẳn có như : Lá, cây, pa-nô, giấy màu vải

+Tại sao lều trại lại được trang trí đẹp ?

_ Làm cho không khí trại thêm sinh động .

_ Gv tóm ý : làm lều trại gồm 2 phần : cồng trại và lều trại .

 

doc4 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 1523 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Mĩ thuật lớp 8 - Bài 25: Trang trí lều trại, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 25 – Tiết CT: 27 Tuần dạy 28 Bài 25: TRANG TRÍ LỀU TRẠI VẼ TRANG TRÍ ----------------------------------------- I/ MỤC TIÊU : 1/ Kiến thức : - HS biết thế nào là lều trại và ứng dụng trong cuộc sống. - Giúp học sinh hiểu về trang trí lều trại, hình thức và cách thức trang trí lều trại. 2/ Kĩ năng : - HS hiểu các bước trang trí 1 lều trại. - HS có thể trang trí được một lều trại đơn giản. 3/ Thái độ: HS cảm nhận được vẻ đẹp của lều trại qua việc trang trí . 4/ Năng lực: NL quan sát và xử lí thơng tin, so sánh, nhận biết, cảm thụ thẩm mỹ, thực hành, II/ NỘI DUNG HỌC TẬP: HS vẽ trang trí được 1 lều trại, có thể trang trí được một lều trại đơn giản. III/ CHUẨN BỊ : 1/ Giáo viên : Một số bài mẫu về trang trí lều trại. 2/ Học sinh : Giấy, chì màu tẩy, vật dụng làm trại, IV/ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP : 1/ Ổn định tổ chức và kiểm diện : ( 1 phút ) Kiểm tra sĩ số học sinh. 2/ Kiểm tra miệng: ( 3 phút ) - Hs nộp bài và nhận xét , đánh giá, - Gv nhận xét chung , đáng giá RKN bài cũ. 3.Tiến trình bài học: ( 31 phút ) GV giới thiệu bài mới ( 1 phút ) Bài 17: TRANG TRÍ LỀU TRẠI Hoạt động thầy & trò Nội dung bài hoc Hoạt động 1: ( 5 phút ) HD quan sát nhận xét tranh. _ Gv giới thiệu một số tranh ảnh và kết hợp tranh trong sách giáo khoa , cho hs quan sát nhận xét. + Vui chơi trại thường tổ chức vào dịp nào ? + Lều trại thường được tổ chức ở nơi đâu ? _ Gv tiếp tục cho hs xem ảnh SGK 148, quang cảnh cắm trại và đặt câu hỏi: + Tổng thể khuôn viên gồm những gì ? _ Cổng trại, lều trại và sân chơi.. + Vậy để thực hiện được trại ta sẽ thể hiện mấy phần ? - Cổng trại , lều trại. + Hình thức trang trí như thế nào? _ Cách bố cục : sắp xếp cổng ,lều bối cảnh trại _ Tạo hình dáng cổng trại . _ Trang trí hình ảnh, màu sắc lên cổng trại, lều trại. + Hãy nêu một vài vật liệu trang trí ? _ Đa dạng , sẳn có như : Lá, cây, pa-nô, giấy màu vải +Tại sao lều trại lại được trang trí đẹp ? _ Làm cho không khí trại thêm sinh động . _ Gv tóm ý : làm lều trại gồm 2 phần : cồng trại và lều trại . ù*Hoạt động 2: ( 7 phút ) Hướng dẫn hs cách tạo dáng và trang trí lều trại : _Gv hướng dẫn trang trí cổng trại: Cổng là bộ mặt của trại ta phải cần trang trí đẹp và độc đáo hơn . _ Gv giới thiệu cho Hs một số tranh ảnh và đặt câu hỏi: .+ Em có nhận xét gì về 2 cách trang trí trên? _ Trang trí cân xứng _ Trang trí không cân xứng. Gv Ví dụ mẫu và minh hoạ trên bảng - Kẻ trục đối xứng. _ Vẽ cổng chính , phụ. _Vẽ mảng, nét cân đối (hoặc không cân đối). _ Về mảng chữ và mảng hình . _ Vẽ chi tiết và hoàn chỉnh cổng trại. _ Tìm màu phù hợp với quang cảnh trại phụ thuộc vào tâm lý và tính cách lứa tuổi. _Vẽ đều màu, kín các mảng hình trên cổng trại . _ Gv tóm ý : cổng trại có thể trang trí cân đối hoặc không cân đối . Màu sắc phải sáng và đẹp. _Gv hướng dẫn cách trang trí lều trại: -Vẽ mảng, nét cân đối (hoặc không cân đối). _ Về mảng chữ và mảng hình . _ Vẽ chi tiết và hoàn chỉnh lều trại. _ Tìm màu phù hợp với quang cảnh trại phụ thuộc vào tâm lý và tính cách lứa tuổi. *Hoạt động 3 : ( 18 phút ) Hướng dẫn HS làm bài - Gv hướng dẫn Hs tự chọn, tự phát huy tính sáng tạo của mình. - GV hướng dẫn HS làm bài trên mô hình ( làm theo nhóm ). - HS làm bài; GV quan sát, hướng dẫn, gợi ý thêm cho HS. I/ Quan sát và nhận xét II. Cách trang trí: 1. Trang trí cổng trại: - Tìm hình dáng cổng trại: + Đối xứng, không đối xứng. + Tên trại, tên đơn vị; cờ, biểu trưng, _ Về mảng chữ và mảng hình . _ Vẽ chi tiết và hoàn chỉnh cổng trại. _ Tìm màu phù hợp với quang cảnh trại. 2/ Trang trí lều trại: - Tìm hình dáng lều ( cân đối, không cân đối). - Chọn họa tiết trang trí. - Tìm màu phù hợp. III/ Thực hành: Em hãy trang trí 1 mô hình lều trại ( thực hành theo nhóm ) 4. Tổng kết: * Hoạt động 4: ( 5 phút ) Đánh giá kết quả học tập của Hs. _ Gv cho hs treo tranh và mô hình trại. -Gv cho hs tự nhận xét và đánh giá bài vẽ của mình qua thể hiện nội dung đề tài, bố cục, hình vẽ, màu sắc. - Gv nhận xét đánh giá chung và kết luận . 5/ Hướng dẫn học tập : ( 5 phút ) - Đối với bài học ở tiết này: + Hoàn thành tiếp bài trang trí lều trại. + Sưu tầm thêm các kiểu dáng lều trại. - Đối với tiết học tiếp theo: + Chuẩn bị bài mới. Bài 26: Giới thiệu về tỉ lệ cơ thể người. + Xem trước nội dung bài học. ------------------------------------- V/ PHỤ LỤC:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an hoc ki 2_12304678.doc