Hoạt động 1: ( 5 phút )
Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét:
- Gv cho Hs xem một số tranh minh họa :
+ Nêu nhận xét của em về hình vẽ, màu sắc, đường nét của tranh minh hoa?
°Học sinh phát biểu.
- GV hướng dẫn:
+ Vẽ tình tiết nổi bật, trọng tâm của truyện.
+ Hình vẽ mang tính tượng trưng.
°Học sinh quan sát bài.
* Hoạt động 2: ( 5 phút )
Hướng dẫn HS cách vẽ tranh:
- GV minh hoạ trên ĐDDH.
-GV giới thiệu cho HS xem một số tranh mẫu của HS năm trước.
°Học sinh quan sát bài.
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 1009 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Mĩ thuật lớp 8 - Bài 28: Minh họa truyện cổ tích (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 28 – Tiết CT: 31
Tuần dạy: 32
Bài 28: MINH HỌA TRUYỆN CỔ TÍCH
VẼ TRANH ( TIẾT 2)
-------------------------------------------------
I/ MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức :
- Giúp học sinh hiểu về cách minh hoạ truyện cổ tích.
- Phát triển trí tưởng tượng , khả năng tư duy sáng tạo cho HS.
2/ Kĩ năng :
- Biết cách minh hoạ một số truyện cổ tích.
- HS chọn và minh họa được nội dung truyện cổ tích.
3/ Thái độ:
HS yêu thích truyện cổ tích trong nước và thế giới.
4/ Năng lực:
NL quan sát, cảm thụ, nhận biết, thực hành, sáng tạo, biểu đạt,
II/ NỢI DUNG HỌC TẬP:
Giúp học sinh hiểu về cách minh hoạ truyện cổ tích , phát triển trí tưởng tượng , khả năng tư duy sáng tạo cho HS.
Biết cách minh hoạ một số truyện cổ tích.
III/ CHUẨN BỊ :
1/ Giáo viên :
- Bìa truyện cổ tích tham khảo.
- Minh hoạ một vài nội dung truyện đơn giản.
- Các bước bài minh hoạ truyện cổ tích.
2/ Học sinh :
Giấy, chì, tẩy, màu , bìa truyển cổ tích,
IV/ TỞ CHỨC CÁC HOẠT ĐỢNG HỌC TẬP :
1/ Ổn định tổ chức và kiểm diện : ( 1 phút )
Kiểm tra sĩ số học sinh.
2/ Kiểm tra miệng : ( 3 phút )
GV nhận xét chung, rút kinh nghiệm bài thi HKII.
3/ Tiến trình bài học : ( 31 phút )
GV giới thiệu bài mới. ( 1 phút )
Bài 28: MINH HỌA TRUYỆN CỔ TÍCH ( TIẾT 2)
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung bài học
* Hoạt động 1: ( 5 phút )
Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét:
- Gv cho Hs xem một số tranh minh họa :
+ Nêu nhận xét của em về hình vẽ, màu sắc, đường nét của tranh minh hoa?ï
°Học sinh phát biểu.
- GV hướng dẫn:
+ Vẽ tình tiết nổi bật, trọng tâm của truyện.
+ Hình vẽ mang tính tượng trưng.
°Học sinh quan sát bài.
* Hoạt động 2: ( 5 phút )
Hướng dẫn HS cách vẽ tranh:
- GV minh hoạ trên ĐDDH.
-GV giới thiệu cho HS xem một số tranh mẫu của HS năm trước.
°Học sinh quan sát bài.
* Hoạt động 3: ( 20 phút )
Hướng dẫn HS thực hành:
- Học sinh vẽ bài .
- GV bao quát lớp, hướng dẫn chỉnh sửa trên thực tế bài HS.
- Khuyến khích HS sáng tạo trong bài vẽ.
I. Quan sát, nhận xét:
II. Cách vẽ tranh:
- Lựa chọn màu sắc.
- Vẽ màu nền.
- Tìm các mảng màu chính, phụ.
- Vẽ màu hoàn chỉnh.
III. Thực hành:
Minh hoạ một truyện cổ tích mà em thích.
4/ Tởng kết:
* Hoạt động 4 : ( 5 phút )
Đánh giá kết quả học tập.
- GV treo tranh yêu cầu HS nhận xét.
- HS tự nhận xét.
-GV kết luận bổ sung , tuyên dương những em làm tốt, động viên khuyến khích những em làm chưa đạt.
5/ Hướng dẫn học tập: ( 5 phút )
- Đối với bài học tiết này:
Về nhà tiếp tục hoàn thành bài vẽ
- Đối với bài học tiết tiếp theo:
+ Chuẩn bị bài : Xé dán giấy lọ hoa và quả ( Tiết 1)
+ Xem nội dung bài.
+ Chuẩn bị ĐDHT.
-------------------------------------------------------
V/ PHỤ LỤC:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an hoc ki 2_12304686.doc