Giáo án môn Sinh 7 tiết 30: Thực hành xem băng hình về tập tính của sâu bọ

II. Phương pháp

 Quan sát – trao đổi – thảo luận- giải thích.

III. Thiết bị dạy học

 Đầu video, đầu đĩa, đĩa hình .

IV.Tiến trình dạy học

1. Ổn định lớp: 1’

2. Kiểm tra bài cũ: (không)

 3. Bài mới

a. Vào bài: 1’

 

doc2 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 504 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Sinh 7 tiết 30: Thực hành xem băng hình về tập tính của sâu bọ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 15 Ngày soạn: .. Tiết: 30 Ngày dạy: Bài 28 THỰC HÀNH XEM BĂNG HÌNH VỀ TẬP TÍNH CỦA SÂU BỌ I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Tìm hiểu quan sát một số tập tính của sâu bọ như: Tìm kiếm, cắt giữ thức ăn, chăm sóc và bảo vệ thế hệ sau, quan hệ bầy đàn, có ở băng hình. - Ghi chép những đặc điểm chung của tập tính để có thể diễn đạt bằng lời về đặc tính đó khi xem phim. - Liên hệ tập tính với những nội dung đã học để giải thích được tập tính đó như 1 sự thích nghi rất cao của sâu bọ đối với môi trường sống. 2. Kĩ năng Rèn kĩ năng quan sát, ghi chép, giải thích hiện tượng liên quan. 3. Thái độ Yêu thích bộ môn hơn. II. Phương pháp Quan sát – trao đổi – thảo luận- giải thích. III. Thiết bị dạy học Đầu video, đầu đĩa, đĩa hình . IV.Tiến trình dạy học 1. Ổn định lớp: 1’ 2. Kiểm tra bài cũ: (không) 3. Bài mới a. Vào bài: 1’ b. Phát triển bài: Hoạt động 1: Xem băng hình và ghi chép TG Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh Nội dung 23’ - Hướng dẫn HS xem băng hình. - Xem và ghi nhận. I. Xem băng hình và ghi chép Hoạt động 2: Xem các tập tính của sâu bọ 15’ - Hướng dẫn hs trao đổi, thảo luận, giải thích các tập tính của sâu bọ trên băng hình. + Hoạt động sống của sâu bọ đặc biệt về dinh dưỡng và sinh sản. + Khả năng đáp ứng của sâu bọ với kích thích bên ngoài hay bên trong cở thể. + Sự thích nghi và tồn tại của chúng. + Có khả năng chuyển giao được từ thế hệ này tới thế hệ khác. - Đúng. Nhựa cánh kiến cách điện tốt, ít co giãn khi thay đổi nhiệt độ, không thẩm thấu, .. là nguyên liệu quý trong ngành công nghiệp. - Trao đổi, thảo luận, giải thích các tập tính của sâu bọ trên băng hình. - Tình huống chuyên môn – liên hệ thực tế: Ngừi ta lấy nhựa của con cánh kiến làm chất cách điện có đúng không? II. Các tập tính của sâu bọ - Hoạt động sống của sâu bọ đặc biệt về dinh dưỡng và sinh sản. - Khả năng đáp ứng của sâu bọ với kích thích bên ngoài hay bên trong cở thể. - Sự thích nghi và tồn tại của chúng. - Có khả năng chuyển giao được từ thế hệ này tới thế hệ khác. Hoạt động 3: Viết thu hoạch 3’ III. Viết thu hoạch 4. Củng cố: không 5. Kiểm tra đánh giá: không 6. Hướng dẫn học ở nhà: 1’ - Viết bài thu hoạch. - Xem bài tiếp theo. 7. Nhận xét tiết học: 1’ V. Rút kinh nghệm và bổ sung kiến thức tiết dạy

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc30B.doc
Tài liệu liên quan