Giáo án môn Số học 6 - Tiết 38: Ôn tập chương I (tiếp theo)

Hoạt động 1: Lí thuyết (12’)

- Yêu cầu HS trả lời các câu hỏi 5 10/61 sgk.

Sử dụng bảng phụ 2, 3

Hoạt động 2: Chữa bài 165 (10’)

? Thế nào là số nguyên tố, hợp số

GV : Phát biểu các dấu hiệu chia hết và tính chất chia hết của một tổng .

GV : Hướng dẫn HS áp dụng tính chất chia hết của một tổng, và các dấu hiệu chia hết vào bài tập 165 .

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 505 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Số học 6 - Tiết 38: Ôn tập chương I (tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 38 Ngày Soạn : 15/11/2017 Ngày Giảng: 6A: 22/11/2017 ÔN TẬP CHƯƠNG I ( Tiếp theo ) I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: Ôn tâp cho HS các tính chất chia hết của một tổng, các dấu hiệu chia hết cho 2, 3, 5, 9 , số nguyên tố, hợp số , ước chung và bội chung, ƯCLN. BCNN . 2. Kỹ năng: Vận dụng các kiến thức trên để làm BT. 3. Tư duy và thái độ: Rèn tính cẩn thận, chính xác, hệ thống. II Chuẩn bị: 1. GV: SGK, thước thẳng, bảng phụ 2. HS: SGK, xem trước bài. III. Phương pháp dạy học thuyết trình, giảng giải, gợi mở vấn đáp, nêu vấn đề, hoạt động nhóm... IV Tiến trình bài học: 1. Ổn định lớp (1’): 6A... 2. Kiểm tra bài cũ: kết hợp ôn tập 3. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ghi bảng Hoạt động 1: Lí thuyết (12’) - Yêu cầu HS trả lời các câu hỏi 5 à10/61 sgk. Sử dụng bảng phụ 2, 3 - Hs trả lời lần lượt các câu hỏi theo yêu cầu của GV Hoạt động 2: Chữa bài 165 (10’) ? Thế nào là số nguyên tố, hợp số GV : Phát biểu các dấu hiệu chia hết và tính chất chia hết của một tổng . GV : Hướng dẫn HS áp dụng tính chất chia hết của một tổng, và các dấu hiệu chia hết vào bài tập 165 . HS : Phát biểu như phần lý thuyết đã học . HS Tính nhanh “nếu có thể ở câu d”. BT 165 /63sgk a/ 747 P ; 235 P; 97 P. b/ a P ( vì a 3 và a > 3) . c/ b P vì b là số chẵn ( b là tổng của hai số lẻ ) và b > 2 . d/ c P vì c = 2 . Hoạt động 3: Chữa bài 166 (8’) ? ƯCLN của hai hay nhiều số là gì ? nêu cách tìm. ? BCNN của hai hay nhiều số là gì ? Nêu cách tìm GV : 84 x; 180 x , vậy x quan hệ như thế nào với 84 và 180 ? GV : Có thể tìm ƯC của hai hay nhiều số như thế nào là thuận lợi ? HS : Phát biểu theo định nghĩa và quy tắc đã học . HS : x là ƯC (84, 180) . HS Tìm ƯC thông qua tìm ƯCLN và kết hợp điều kiện x > 6 , tìm x . HS : Đọc đề bài sgk và trả lời các câu hỏi : BT 166 /63sgk a/ x ƯC (84, 180) và x > 6 . ƯCLN (84, 180) = 12 . ƯC (84, 180) = Ư (12) và x > 6 Vậy A = . Hoạt động 4: Chữa bài 167 (12’) ? Bài toán nói đến lượng sách là bao nhiêu ?Số sách nói đến trong bài toán được xếp như thế nào ? Nếu gọi số sách cần tìm là a, thì a có quan hệ như thế nào với các số 10, 12, 15 ? a còn có thêm điệu kiện gì Bài 167: Gv cho hs đọc và làm bài vào tập HS : Số sách trong khoảng từ 100 đến 150 . HS : Xếp thành từng bó 10 quyển, 12 quyển, 15 quyển đều vừa đủ bó . HS : a 10; a 12; a 15 . HS : 100 150. HS : Giải tương tự bài tập 166 /63sgk Hs làm bài BT 167 /63sgk Gọi số sách là a . a 10; a 12; a 15 v à 100 150 Vậy a = 120 . Bài 169: Số vịt là 49 con 4. Hướng dẫn về nhà: (2’) - Ôn tập các nội dung tương tự 2 tiết ôn tập chương . - Chuẩn bị tiết sau kiểm tra 1 tiết * Rút kinh nghiệm ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTiết 38.doc
Tài liệu liên quan