Hoạt động 2: Dạng toán so sánh phân số (9’)
Yêu cầu HS làm bài 31(SGK)
Để kiểm tra hai phân số có bằng nhau không ta làm thế nào?
Có cách khác không?
Hs: Dựa vào định nghĩa 2 phân số bằng nhau.
Hs hoạt động nhóm thực hiện.
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 467 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Số học 6 - Tiết 77: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 77
Ngày Soạn : 27/02/2018
Ngày Giảng: 6A: 06/3/2018
LUYỆN TẬP (T)
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức: Củng cố kiến thức về quy đồng mẫu nhiều phân số.
2. Kỹ năng: Rèn luyện kĩ năng quy đồng mẫu theo ba bước ( tìm mẫu chung, tìm thừa số phụ, nhân quy đồng) phối hợp rút gọn và quy đồng mẫu so sánh phân số, tìm quy luật dãy số.
3. Tư duy và thái độ: Giáo dục HS ý thức làm việc khoa học, hiệu quả có trình tự.
II Chuẩn bị:
1. GV: sgk, bài soạn, thước.
2. HS: Xem trước bài, thước kẻ có chia đơn vị.
III. Phương pháp dạy học: Thuyết trình, vấn đáp, hoạt động nhóm.
IV Tiến trình bài học:
1. Ổn định lớp:1’ 6A...
2. Kiểm tra bài cũ: (7’)
Câu hỏi 1: Nêu cách quy đồng mẫu nhiều phân số. Áp dụng quy đồng và .
Đáp án: Cách quy đồng (SGK). ,
GV nhận xét, đánh giá: ........................................
3. Bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ghi bảng
Hoạt động 1: Dạng toán quy đồng phân số (27’)
Yêu cầu HS làm bài 28 (SGK)
a, MC của các phân số là số nào? Tìm thừa số phụ? Quy đồng.
b, Thế nào là phân số tối giản. Tìm phân số tối giản
Yêu cầu HS làm bài 29 (SGK)
Nhận xét các mẫu có là các số nguyên tố cùng nhau ko?
Như vậy MC là tích của các mẫu
Gọi 3 hs lên bảng thực hiện
Gv kết luận
Yêu cầu HS làm bài 30 (SGK)
Nêu các bước quy đồng mẫu nhiều phấn số
Áp dụng cách quy đồng mẫu nhiều phấn số
Yêu cầu 4 hs lên bảng hực hiện
Gv nhận xét
Hs thảo luận làm bài 28
Hs: 336.
TSP: 21, 14, 6
phân số tối giản là p/s tử và mẫu chỉ có ước chung là 1 và -1
Hs: các mẫu là số nguyên tố cùng nhau.
3 hs lên bảng thực hiện
Hs nhận xét bài của bạn
Hs trả lời
4 hs lên bảng thực hiện
Hs nhận xét bài của bạn
Bài 28
a, Quy đồng các phân số
, , có MC: 336
,
b, là phân số chưa tối giản.
Nhận xét: Rút gọn các phân số tối giản rồi mới quy đồng.
Bài 29
a, ,
b, ,
c, ,
Bài 30
a, ,
b,
c, ,
d,
Hoạt động 2: Dạng toán so sánh phân số (9’)
Yêu cầu HS làm bài 31(SGK)
Để kiểm tra hai phân số có bằng nhau không ta làm thế nào?
Có cách khác không?
Hs: Dựa vào định nghĩa 2 phân số bằng nhau.
Hs hoạt động nhóm thực hiện.
Bài 31
a, = vì -5. (-84) = 14.30 = 420
b, vì -6.153 = 102.(-9) = -918
4. Hướng dẫn về nhà (1’)
- Hiểu cách quy đồng mẫu nhiều phân số.
- Làm các bài tập trong SBT.
* Rút kinh nghiệm
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tiết 77. LUYỆN TẬP_2.doc