Giáo án môn Số học 6 - Tiết 77: Luyện tập

Hoạt động 2: Dạng toán so sánh phân số (9’)

Yêu cầu HS làm bài 31(SGK)

Để kiểm tra hai phân số có bằng nhau không ta làm thế nào?

Có cách khác không?

Hs: Dựa vào định nghĩa 2 phân số bằng nhau.

Hs hoạt động nhóm thực hiện.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 467 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Số học 6 - Tiết 77: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 77 Ngày Soạn : 27/02/2018 Ngày Giảng: 6A: 06/3/2018 LUYỆN TẬP (T) I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: Củng cố kiến thức về quy đồng mẫu nhiều phân số. 2. Kỹ năng: Rèn luyện kĩ năng quy đồng mẫu theo ba bước ( tìm mẫu chung, tìm thừa số phụ, nhân quy đồng) phối hợp rút gọn và quy đồng mẫu so sánh phân số, tìm quy luật dãy số. 3. Tư duy và thái độ: Giáo dục HS ý thức làm việc khoa học, hiệu quả có trình tự. II Chuẩn bị: 1. GV: sgk, bài soạn, thước. 2. HS: Xem trước bài, thước kẻ có chia đơn vị. III. Phương pháp dạy học: Thuyết trình, vấn đáp, hoạt động nhóm. IV Tiến trình bài học: 1. Ổn định lớp:1’ 6A... 2. Kiểm tra bài cũ: (7’) Câu hỏi 1: Nêu cách quy đồng mẫu nhiều phân số. Áp dụng quy đồng và . Đáp án: Cách quy đồng (SGK). , GV nhận xét, đánh giá: ........................................ 3. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ghi bảng Hoạt động 1: Dạng toán quy đồng phân số (27’) Yêu cầu HS làm bài 28 (SGK) a, MC của các phân số là số nào? Tìm thừa số phụ? Quy đồng. b, Thế nào là phân số tối giản. Tìm phân số tối giản Yêu cầu HS làm bài 29 (SGK) Nhận xét các mẫu có là các số nguyên tố cùng nhau ko? Như vậy MC là tích của các mẫu Gọi 3 hs lên bảng thực hiện Gv kết luận Yêu cầu HS làm bài 30 (SGK) Nêu các bước quy đồng mẫu nhiều phấn số Áp dụng cách quy đồng mẫu nhiều phấn số Yêu cầu 4 hs lên bảng hực hiện Gv nhận xét Hs thảo luận làm bài 28 Hs: 336. TSP: 21, 14, 6 phân số tối giản là p/s tử và mẫu chỉ có ước chung là 1 và -1 Hs: các mẫu là số nguyên tố cùng nhau. 3 hs lên bảng thực hiện Hs nhận xét bài của bạn Hs trả lời 4 hs lên bảng thực hiện Hs nhận xét bài của bạn Bài 28 a, Quy đồng các phân số , , có MC: 336 , b, là phân số chưa tối giản. Nhận xét: Rút gọn các phân số tối giản rồi mới quy đồng. Bài 29 a, , b, , c, , Bài 30 a, , b, c, , d, Hoạt động 2: Dạng toán so sánh phân số (9’) Yêu cầu HS làm bài 31(SGK) Để kiểm tra hai phân số có bằng nhau không ta làm thế nào? Có cách khác không? Hs: Dựa vào định nghĩa 2 phân số bằng nhau. Hs hoạt động nhóm thực hiện. Bài 31 a, = vì -5. (-84) = 14.30 = 420 b, vì -6.153 = 102.(-9) = -918 4. Hướng dẫn về nhà (1’) - Hiểu cách quy đồng mẫu nhiều phân số. - Làm các bài tập trong SBT. * Rút kinh nghiệm ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTiết 77. LUYỆN TẬP_2.doc