Hoạt động 1: Bài 52 (13’) ( treo bảng phụ)
Áp dụng quy tắc gì để điền vào chỗ trống
Ngoài ra áp dụng tính chất gì?
-Yêu cầu HS lên thực hiện điền số thích hợp vào chỗ trống.
Gv nhận xét
Hoạt động 2: Bài 53 (15’)
Áp dụng quy tắc gì để điền vào chỗ trống
Gv làm 1 Ý cho hs có thể hiểu quy tắc a=b+c
-Yêu cầu HS lên thực hiện điền số thích hợp vào chỗ trống.
Gv gọi hs nhận xét
Gv kết luận
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 489 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Số học 6 - Tiết 82: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 82
Ngày Soạn : 13/03/2018
Ngày Giảng: 6A: 20/3/2018
LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức: HS được củng cố và khắc sâu phép cộng phân số và các tính chất cơ bản của phép cộng phân số.
2. Kỹ năng: Có kĩ năng vận dụng linh hoạt các kiến thức đã học về phép cộng phân số và các tính chất cơ bản của phép cộng phân số vào giải toán.
3. Tư duy và thái độ: Giáo dục HS yêu thích mộn toán thông qua trò chơi thi cộng nhanh phân số.
II Chuẩn bị:
1. GV: sgk, bài soạn, thước, bảng phụ
2. HS: Xem trước bài, thước kẻ có chia đơn vị.
III. Phương pháp dạy học: Nêu vấn đề, phân tích, hoạt động nhóm.
IV Tiến trình bài học:
1. Ổn định lớp:1’ 6A...
2. Kiểm tra bài cũ: ( kết hợp bài mới)
3. Bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ghi bảng
Hoạt động 1: Bài 52 (13’) ( treo bảng phụ)
Áp dụng quy tắc gì để điền vào chỗ trống
Ngoài ra áp dụng tính chất gì?
-Yêu cầu HS lên thực hiện điền số thích hợp vào chỗ trống.
Gv nhận xét
Áp dụng quy tắc cộng 2 phân số cùng mẫu và 2 p/s không cùng mẫu
Vận dụng tính chất của phép cộng phân số
-1HS lên bảng thực hiện
-HS khác nhận xét
Bài tập 52
a
b
a+b
2
Hoạt động 2: Bài 53 (15’)
Áp dụng quy tắc gì để điền vào chỗ trống
Gv làm 1 Ý cho hs có thể hiểu quy tắc a=b+c
-Yêu cầu HS lên thực hiện điền số thích hợp vào chỗ trống.
Gv gọi hs nhận xét
Gv kết luận
-
-Làm theo quy tắc a = b+c. Ta có thể điền từ phía dưới lên.
Hs lắng nghe và quan sát
1HS lên bảng thực hiện
-HS khác nhận xét
Bài 53
0
0
0
Hoạt động 3: Bài 54 (14’)
- Giáo viên ghi bài trên bảng
- Yêu cầu HS làm việc theo nhóm
- Sửa lại nếu sai.
- Thu một vài nhóm sau khi nhận xét và kiểm tra kết quả của HS.
- Nhận xét bài làm của An
- Đúng hay sai ?
- Sửa lại câu sai
- Một số nhóm lên trình bày và nhận xét cách làm của bạn An.
Nhận xét và thống nhất ý kiến về bài làm của an.
Bài tập 54
a) Sai
Sửa lại là :
b) đúng
c) đúng
d)
Sai
Sửa lại là :
4. Hướng dẫn học ở nhà (2’)
- Học thuộc các tính chất vận dụng vào các bài tập tính nhanh
-Làm bài tập 47, 49, 57/28, 29 sgk
-Xem trước bài luyện tập
* Rút kinh nghiệm
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tiết 82. LUYỆN TẬP.doc