Hoạt động 1 : Bài tập 99 (9’)
? Bạn Cường tiến hành phép cộng hai hỗn số như thế nào.
? Có cách nào tính nhanh hơn không.
- Cho Hs thảo luận nhóm.
- Gọi đại diện trả lời.
Gv chốt lại
Hoạt động 2 : Bài tập 100 (10’)
Nêu cách giai nhanh bài toán
-Cho cả lớp cùng làm.
- Hai HS lên bảng thực hiện
Gv gọi hs nhận xét
Gv chốt kiến thức
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 553 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Số học 6 - Tiết 92: Luyện tập các phép tính về phân số và số thập phân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 92
Ngày Soạn : 03/4/2018
Ngày Giảng: 6A: 10/4/2018
LUYỆN TẬP CÁC PHÉP TÍNH VỀ PHÂN SỐ VÀ SỐ THẬP PHÂN.
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức: HS được củng cố quy tắc thực hiện các phép tính về phân số và số thập phân.hỗn số
2. Kỹ năng: Có kĩ năng vận dụng quy tắc và các tính chất của tính chất của phép tính nhanh và đúng.
3. Tư duy và thái độ: Có óc quan sát, phát hiện các đặc điểm của đề bài và có ý thức cân nhắc, lựa chọn các phương pháp hợp lí để giải toán.
II Chuẩn bị:
1. GV: sgk, bài soạn, thước,
2. HS: Xem trước bài, ôn lại kiến thức tính chất của phép nhân phân số, hỗn số.
III. Phương pháp dạy học: nêu vấn đề, so sánh, tổng hợp.
IV Tiến trình bài học:
1. Ổn định lớp (1’) 6A..
2. Kiểm tra bài cũ: (7’)
Nêu cách viết phân số về dạng hỗn số và ngược lại.Định nghĩa số thập phân.
- Viết các phân số sau về số thập phân và kí hiệu phần trăm.
- KN/44 SGK
-ĐN/45 SGK
;
3. Bài mới
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ghi bảng
Hoạt động 1 : Bài tập 99 (9’)
? Bạn Cường tiến hành phép cộng hai hỗn số như thế nào.
? Có cách nào tính nhanh hơn không.
- Cho Hs thảo luận nhóm.
- Gọi đại diện trả lời.
Gv chốt lại
Hs: ta viết các hỗn số dưới dạng phần nguyên và p/s rồi cộng lại
- Đại diện trả lời.
Bài tập 99/47 SGK
a) Bạn Cường viết hỗn số dưới dạng phân số rồi tiến hành cộng hai phân số khác mẫu.
b)
Hoạt động 2 : Bài tập 100 (10’)
Nêu cách giai nhanh bài toán
-Cho cả lớp cùng làm.
- Hai HS lên bảng thực hiện
Gv gọi hs nhận xét
Gv chốt kiến thức
Ta bỏ dấu ngoặc rồi kết hợn các hỗn số cùng mẫu thì cộng nhan hơn
- Cá nhân HS thực hiện.
- Các HS khác nhận xét
Bài tập 100/47 SGK
*Hoạt động 3 : Bài tập 101 (8’)
Để giải quyết bài tập này ta làm như thế nào?
-Cho cả lớp cùng làm.
- Hai HS lên bảng thực hiện
Gv chốt lại kiến thức
- Cả hai câu a và b nên đổi hỗn số về phân số rồi thực hiện.
- Cá nhân HS thực hiện.
- Các HS khác nhận xét
- Bài tập 101/47 SGK
*Hoạt động 4 : Bài tập 104 (8’)
ở bài toán này yêu cầu chúng ta làm gì? Và làm ntn?
-Cho cả lớp cùng làm.
- Gọi 3 HS lên bảng thực hiện
Gv chốt kiến thức
- Viết các phân số về dạng số thập phân có mẫu là 100 rồi dùng kí hiệu %
- Cá nhân HS thực hiện.
- Các HS khác nhận xét
- Bài tập 104/47 SGK
4. Củng cố ( phút)
-Ngay sau mỗi phần kiến thức.
5. Hướng dẫn học ở nhà (21)
- Học thuộc khái niệm hỗn số, số thập phân, phần trăm.
- Xem lại các bài tập đã làm.
- Làm bài tập phần luyện tập SGK.
* Rút kinh nghiệm
........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tiết 92. LUYỆN TẬP CÁC PHÉP TÍNH VỀ PHÂN SỐ VÀ SỐ THẬP PHÂN..doc