Đề bài cho biết số HS là 45 em và số HS thích chơi đá bóng.
60% số HS thích chơi đá cầu
số HS thích chơi bóng bàn.
số HS thích chơi bóng chuyền.
- HS chú ý
- Số HS thích bóng bàn là: học sinh.
- Số HS thích bóng chuyền là: học sinh.
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 491 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Số học 6 - Tiết 96: Tìm giá trị phân số của một số cho trước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 96
Ngày Soạn : 10/4/2018
Ngày Giảng: 6A: 17/4/2018
§14. TÌM GIÁ TRỊ PHÂN SỐ CỦA MỘT SỐ CHO TRƯỚC.
I. Mục tiêu :
1. Kiến thức: - HS nhận biết và hiểu quy tắc tìm giá trị phân số của một số cho trước
2. Kĩ năng: - Có kĩ năng vận dụng quy tắc đó để tìm giá trị phân số của một số cho trước
3. Thái độ: - Có ý thức áp dụng quy tắc này để giải một số bài toán thực tiễn
II Chuẩn bị:
1. GV: sgk, bài soạn, thước, bảng phụ
2. HS: SGK, vở ghi, đồ dùng học tập, chuẩn bị bài trước.
III. Phương pháp dạy học:
Gọi mở – vấn đáp, Luyện tập – Thực hành, Hoạt động nhóm
IV Tiến trình bài học:
1. Ổn định lớp:1’ 6A...
2. Kiểm tra bài cũ: không
3. Bài mới:
-Giới thiệu bài : như SGK (1 ph)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ghi bảng
*Hoạt đ ộng 1 : Ví dụ (16’)
- Yêu cầu HS đọc Ví dụ SGK
? Bài toán đã cho ta biết gì.
- Hướng dẫn HS tìm
+ Số HS thích đá bóng là: học sinh.
+Số HS thích đá cầu là: học sinh.
- Yêu cầu HS tìm số HS mỗi loại
-Đề bài cho biết số HS là 45 em và số HS thích chơi đá bóng.
60% số HS thích chơi đá cầu
số HS thích chơi bóng bàn.
số HS thích chơi bóng chuyền.
- HS chú ý
- Số HS thích bóng bàn là: học sinh.
- Số HS thích bóng chuyền là: học sinh.
1. Ví dụ : SGK
+ Số HS thích đá bóng là: học sinh.
+Số HS thích đá cầu là: học sinh.
- Số HS thích bóng bàn là: học sinh.
- Số HS thích bóng chuyền là: học sinh.
*Hoạt động 2: Quy tắc (18’)
? Vậy muốn tìm giá trị phân số của một số cho trước ta làm như thế nào.
? Tìm số a bằng của số b cho trước như thế nào
- Lưu ý từ “của” có vai trò như một dấu nhân cuả b chính là .
- Yêu cầu HS làm ?2
- Yêu cầu HS làm bài tập 116/51 SGK.
16% của 25 chính là , còn 25% của 16 chính là . vậy
- Nghĩa là muốn tính 16% của 25, ta chỉ việc tính 25% của 16.
-HS nêu quy tắc như SGK.
?2
- Ba HS lên bảng thực hiện
- Các HS khác nhận xét
- Bài tập 116/51 SGK.
-HS chú ý
a) 84% của 25, ta chỉ cần tính 25% của 84 nghĩa là:
b) Tương tự ta có 48%.50 = 50%.48 =.48 = 24
2. Quy tắc
SGK
?2
tấn
giờ = 15 phút
4. Củng cố ( 8’)
- Bài tập 115. a) 5,8 ; b) ; c) 11,9 ; d)
5. Hướng dẫn học ở nhà (2’)
- Học thuộc quy tắc tìm giá trị phân số của một số cho trước.
- Xem lại các bài tập đã làm.
- Làm bài tập 117à120/51,52 SGK.
- Chuẩn bị các bài tập phần luyện tập.
* Rút kinh nghiệm
................................................................................................................................................................................................................................................................................
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tiết 96. TÌM GIÁ TRỊ PHÂN SỐ CỦA MỘT SỐ CHO TRƯỚC..doc