Giáo án môn Số học 6 - Tiết 96: Tìm giá trị phân số của một số cho trước

Đề bài cho biết số HS là 45 em và số HS thích chơi đá bóng.

60% số HS thích chơi đá cầu

 số HS thích chơi bóng bàn.

 số HS thích chơi bóng chuyền.

- HS chú ý

- Số HS thích bóng bàn là: học sinh.

- Số HS thích bóng chuyền là: học sinh.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 477 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Số học 6 - Tiết 96: Tìm giá trị phân số của một số cho trước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 96 Ngày Soạn : 10/4/2018 Ngày Giảng: 6A: 17/4/2018 §14. TÌM GIÁ TRỊ PHÂN SỐ CỦA MỘT SỐ CHO TRƯỚC. I. Mục tiêu : 1. Kiến thức: - HS nhận biết và hiểu quy tắc tìm giá trị phân số của một số cho trước 2. Kĩ năng: - Có kĩ năng vận dụng quy tắc đó để tìm giá trị phân số của một số cho trước 3. Thái độ: - Có ý thức áp dụng quy tắc này để giải một số bài toán thực tiễn II Chuẩn bị: 1. GV: sgk, bài soạn, thước, bảng phụ 2. HS: SGK, vở ghi, đồ dùng học tập, chuẩn bị bài trước. III. Phương pháp dạy học: Gọi mở – vấn đáp, Luyện tập – Thực hành, Hoạt động nhóm IV Tiến trình bài học: 1. Ổn định lớp:1’ 6A... 2. Kiểm tra bài cũ: không 3. Bài mới: -Giới thiệu bài : như SGK (1 ph) Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ghi bảng *Hoạt đ ộng 1 : Ví dụ (16’) - Yêu cầu HS đọc Ví dụ SGK ? Bài toán đã cho ta biết gì. - Hướng dẫn HS tìm + Số HS thích đá bóng là: học sinh. +Số HS thích đá cầu là: học sinh. - Yêu cầu HS tìm số HS mỗi loại -Đề bài cho biết số HS là 45 em và số HS thích chơi đá bóng. 60% số HS thích chơi đá cầu số HS thích chơi bóng bàn. số HS thích chơi bóng chuyền. - HS chú ý - Số HS thích bóng bàn là: học sinh. - Số HS thích bóng chuyền là: học sinh. 1. Ví dụ : SGK + Số HS thích đá bóng là: học sinh. +Số HS thích đá cầu là: học sinh. - Số HS thích bóng bàn là: học sinh. - Số HS thích bóng chuyền là: học sinh. *Hoạt động 2: Quy tắc (18’) ? Vậy muốn tìm giá trị phân số của một số cho trước ta làm như thế nào. ? Tìm số a bằng của số b cho trước như thế nào - Lưu ý từ “của” có vai trò như một dấu nhân cuả b chính là . - Yêu cầu HS làm ?2 - Yêu cầu HS làm bài tập 116/51 SGK. 16% của 25 chính là , còn 25% của 16 chính là . vậy - Nghĩa là muốn tính 16% của 25, ta chỉ việc tính 25% của 16. -HS nêu quy tắc như SGK. ?2 - Ba HS lên bảng thực hiện - Các HS khác nhận xét - Bài tập 116/51 SGK. -HS chú ý a) 84% của 25, ta chỉ cần tính 25% của 84 nghĩa là: b) Tương tự ta có 48%.50 = 50%.48 =.48 = 24 2. Quy tắc SGK ?2 tấn giờ = 15 phút 4. Củng cố ( 8’) - Bài tập 115. a) 5,8 ; b) ; c) 11,9 ; d) 5. Hướng dẫn học ở nhà (2’) - Học thuộc quy tắc tìm giá trị phân số của một số cho trước. - Xem lại các bài tập đã làm. - Làm bài tập 117à120/51,52 SGK. - Chuẩn bị các bài tập phần luyện tập. * Rút kinh nghiệm ................................................................................................................................................................................................................................................................................

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTiết 96. TÌM GIÁ TRỊ PHÂN SỐ CỦA MỘT SỐ CHO TRƯỚC..doc