Kiểm tra sĩ số.
- Cho cả lớp hát.
-Gọi 4HS lên đọc từng đoạn của bài: “Có công mài sắt, có ngày nên kim”.
- 2HS trả lời câu hỏi về nội dung bài học.
- GV nhận xét câu trả lời của HS.
-GV chỉ cho HS quan sát tranh trong SGK: Đây là bạn Thanh Hà, cũng là HS giống các con. Hôm nay, cô cùng cả lớp sẽ đọc lời bạn ấy tự kể về bản thân mình. Những lời tự kể về bản thân mình giống như bạn Thanh Hà được
5 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1548 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Tập đọc lớp 2 - Bài: Tự thuật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: Tập đọc Lớp: 2
Bài: Tự thuật
Ngày soạn: 18/04/2018
Họ và tên sinh viên: Lê Thùy Chi
Lớp: K38C – TH
I. MỤC TIÊU
1.Kiến thức:
-Nêu được nghĩa các từ mới: mật ong già hạn, hoa đậu từng chùm, hao hao giống, mùa trái rộ, đam mê.
- Nêu được đúng nội dung của bài: Tả cây sầu riêng có nhiều nét đặc sắc về hoa, quả và nét độc đáo về dáng cây.
2. Kĩ năng:
Đọc đúng và rõ ràng toàn bài, biết nghỉ hơi sau các dấu câu, giữa các dòng, các từ, tiếng khó: chương, thuyên, trưng, thuật hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng cách đọc của địa phương: nội, nam, nữ, nơi, nay, lớp,
3. Thái độ:
Tích cực, tự giác học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1.GV: Tranh minh họa trong bài tập đọc.
2.HS: SGK, vở ghi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Thời gian
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1’
4’
3’
28’
14’
14’
1.Ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ.
3. Dạy học bài mới.
* HĐ 1: Giới thiệu bài.
*HĐ 2: Hướng dẫn HS luyện đọc và tìm hiểu bài.
* Luyện đọc.
Mục tiêu: Rèn kĩ năng đọc đúng, chính xác, ngắt, nghỉ hơi sau dấu câu, giữa phần yêu cầu và trả lời, xuống dòng.
* Tìm hiểu bài.
Mục tiêu:
Rèn kĩ năng đọc – hiểu bài, khai thác thông tin có trong SGK .
*HĐ 3: Đọc lại bài:
2’
*HĐ 4: Củng cố, dặn dò.
2’
- Kiểm tra sĩ số.
- Cho cả lớp hát.
-Gọi 4HS lên đọc từng đoạn của bài: “Có công mài sắt, có ngày nên kim”.
- 2HS trả lời câu hỏi về nội dung bài học.
- GV nhận xét câu trả lời của HS.
-GV chỉ cho HS quan sát tranh trong SGK: Đây là bạn Thanh Hà, cũng là HS giống các con. Hôm nay, cô cùng cả lớp sẽ đọc lời bạn ấy tự kể về bản thân mình. Những lời tự kể về bản thân mình giống như bạn Thanh Hà được gọi là “tự thuật”.
a. Đọc từng câu:
-GV đọc toàn bài một lượt.
-GV treo bảng phụ có đáng dấu chỗ ngắt nghỉ: Họ và tên: // Bùi Thanh Hà,
-Yêu cầu HS đọc nối tiếp từng dòng.
-GV lắng nghe, sửa lỗi ngắt nghỉ, phát âm, hướng dẫn các em đọc các từ khó: chương, thuyên, trưng, thuật , nội, nam, nữ, nơi, nay, lớp,
-GV giải nghĩa các từ mới: tự thuật, quê quán.
-GV yêu cầu 2 HS đọc lại phần chú giải
b. Đọc từng đoạn:
-Gọi 3 đôi, HS thứ nhất đohc từ đầu đến “Hà Tây”, HS thứ hai đọc từ “Nơi ở” đến hết bài, lần lượt 3 đội đọc như vậy.
-GV nhận xét và khen ngợi.
-Yêu cầu HS thảo luận câu hỏi 1,2 theo nhóm đôi.
+Em biết những gì về bạn Thanh Hà?
+Nhờ đâu em biết rõ về bạn Thanh Hà như vậy?
-GV gọi đại diện nhóm lên trả lời câu hỏi.
-GV lắng nghe, gọi HS nhận xét.
-GV nhận xét, sửa đổi (nếu có) và khen ngợi.
-Mời 1HS đọc đề bài câu 3:
+Hãy cho biết họ và tên em
+Em là nam hay nữ?
+Ngày sinh của em.
+Nơi sinh của em
-GV mời 2,3 HS khá, giỏi lên trả lời mẫu.
-GV nhận xét.
-Gọi nhiều HS lên trả lời câu hỏi 3.
-GV nhận xét, khen ngợi
-GV mời 1HS đọc câu hỏi 4 trong SGK: Hãy cho biết tên địa phương em ở:
+Xã (hoặc phường)
+Huyện (hoặc quận, thị xã)
-GV giải thích thế nào là xã/phường, huyện/quận/ thị xã.
-GV mời 3-5 HS trả lời câu hỏi 4. Nếu HS không trả lời được GV sẽ nói cho các em biết, yêu cầu các em ghi nhớ.
-GV yêu cầu các HS khác về nhà tự tìm hiểu thêm về tên địa phương các em đang ở.
-GV mời 2 HS đọc lại toàn bài.
-GV yêu cầu HS ghi nhớ:
+Ai cũng phải viết được tự thuận về bản thân.
+Tự thuận phải luôn chính xác.
-Nhận xét tiết học, khen ngợi HS
-Dặn HS về nhà học bài. Chuẩn bị bài sau: “Ngày hôm qua đâu rồi?”
-Cả lớp hát.
-2 HS thực hiện theo yêu cầu của GV.
-2HS trả lời
-HS lắng nghe.
.
-Nghe GV đọc và theo dõi trong SGK.
-HS quan sát.
-HS đọc nối tiếp.
-HS đọc lại các từ đọc sai
-HS lắng nghe giải thích
-2HS đọc.
-HS đọc theo nhóm, theo dõi bạn đọc và đọc thầm.
-Theo dõi GV đọc mẫu.
-HS lắng nghe và vỗ tay.
-HS thảo luận theo nhóm.
-Đại diện nhóm được gọi trả lời, HS khác lắng nghe.
-HS nhận xét.
-HS lắng nghe.
-HS thực hiện.
-1HS đọc, các HS khác đọc thầm theo SGK.
-2,3HS trả lời.
-HS lắng nghe
-HS trả lời lần lượt.
-HS lắng nghe.
-1HS đọc câu hỏi, các HS khác lắng nghe.
-HS lắng nghe
-3-5 HS trả lời.
-HS lắng nghe.
-2HS đọc trước lớp, cả lớp lắng nghe và đọc thầm.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuan 1 Tu thuat_12463396.docx