PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp: GV phổ biến nội dung yêu cầu buổi học.
2. Giới thiệu chương trình TD 6.
- Lý thuyết chung, ĐHĐN, Bài Thể dục phát triển chung, Một số trò chơi bổ trợ.
Chạy nhanh, chạy bền, Bật nhảy, Đá cầu. Môn tự chọn (Ném bóng, Bóng chuyền , Bóng đá, Bơi lội )
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 576 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 6 - Lợi ích của thể dục thể thao, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 1 Ngày soạn: 20/8/2017
Tiết: 1 Ngày dạy : 22/8/2017
TấN BÀI DẠY
LễẽI ÍCH CUÛA THEÅ DUẽC THEÅ THAO
I. Muùc ủớch, yeõu caàu :
- Nhaốm trang bũ cho hoùc sinh moọt soỏ hieồu bieỏt ủuựng veà TDTT ủeồ caực em tớch cửùc reứn luyeọn thaõn theồ.
- Yeõu caàu : Bieỏt ủửụùc lụùi ớch taực duùng cuỷa TDTT ủeỏn cụ, xửụng, tuaàn hoaứn, hoõ haỏp vaứ quaự trỡnh trao ủoồi chaỏt.
- Coự thaựi ủoọ, haứnh vi ủuựng trong ửựng sửỷ vụựi baùn vaứ tửù giaực, tớch cửùc, kieõn trỡ taọp luyeọn TDTT trong caực giụứ hoùc Theồ duùc, tửù hoùc tửù taọp haống ngaứy.
II. ĐỊA ĐIỂM - THIẾT BỊ DẠY HỌC:
1.Địa điểm: Sõn vận động
2.Chuẩn bị của giỏo viờn: Giỏo ỏn, Cũi, tranh ảnh
3.Chuẩn bị của học sinh: Trang phục, giày ba ta.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIấN VÀ HỌC SINH:
NOÄI DUNG
ẹềNH LệễẽNG
PHệễNG PHAÙP – TOÅ CHệÙC
PHAÀN MễÛ ẹAÀU
1. Nhaọn lụựp: GV phoồ bieỏn noọi dung yeõu caàu buoồi hoùc.
2. Giụựi thieọu chửụng trỡnh TD 6.
- Lyự thuyeỏt chung, ẹHẹN, Baứi Theồ duùc phaựt trieồn chung, Moọt soỏ troứ chụi boồ trụù...
Chaùy nhanh, chaùy beàn, Baọt nhaỷy, ẹaự caàu. Moõn tửù choùn (Neựm boựng, Boựng chuyeàn , Boựng ủaự, Bụi loọi)
PHAÀN Cễ BAÛN
* Lụùi ớch taực duùng cuỷa TDTT.
1. Lụùi ớch goựp phaàn giaựo duùc hỡnh thaứnh nhaõn caựch hoùc sinh.
- Caựi quớ nhaỏt cuỷa moồi con ngửụứi laứ sửực khoeỷ vaứ trớ tueọ. Coự sửực khoeỷ toỏt seừ taùo ủieàu kieọn cho trớ tueọ phaựt trieồn ủửụùc toỏt hụn vaứ ngửụùc laùi, TDTT giuựp HS coự ủửụùc sửực khoeỷ toỏt, tửứ ủoự hoùc taọp caực moõn hoùc vaứ tham gia caực hoaùt ủoọng ụỷ nhaứ trửụứng ủaùt hieọu quaỷ cao hụn, chớnh laứ goựp phaàn naõng cao chaỏt lửụùng giaựo duùc, ủeồ caực em trụỷ thaứnh nhửừng con ngửụứi coự ớch cho xaừ hoọi.
- Khi tham gia caực hoaùt ủoọng TDTT ủoứi hoỷi HS phaỷi coự tớnh kyỷ luaọt cao, tinh thaàn vaứ traựch nhieọm trửụực taọp theồ, taực phong nhanh nheùn, sửù coỏ gaộng, tớnh thaọt thaứ,trung thửùc...., chớnh laứ taực duùng goựp phaàn giaựo duùc ủaùo ủửực vaứ hỡnh thaứnh nhaõn caựch hoùc sinh.
- Taọp luyeọn TDTT thửụứng xuyeõn, coự keỏ hoaùch giuựp caực em coự moọt neỏp soỏng laứnh maùnh, vui tửụi, hoùc taọp vaứ laứm vieọc khoa hoùc.
- Taọp luyeọn TDTT coự taực duùng phoứng choỏng
chửừa beọnh vaứ phaựt trieồn caực toỏ chaỏt theồ lửùc cuỷa cụ theồ nhử sửực nhanh, sửực maùnh, sửực beàn, sửù kheựo leựo chớnh xaực...
PHẦN KẾT THÚC:
* Thả lỏng, hụ̀i tĩnh: Thả lỏng chõn, tay, toàn thõn.
* Nhọ̃n xét tiờ́t học.
* Dặn dũ: Hướng dõ̃n và dặn bài tọ̃p vờ̀ nhà
* Xuụ́ng lớp
6-8’
30-32’
4-5’
- HS taọp trung taùi lụựp
- GV : Giụựi thieọu chửụng trỡnh TD 6. cho HS naộm.
- GV : Giaỷng giaỷi vaứ keỏt hụùp vụựi ủaởt caõu hoỷi ủeồ hoùc sinh thaỷo luaọn traỷ lụứi.
- Moọt soỏ caõu hoỷi SGK?
? Ngoaứi giụứ hoùc theồ duùc, em coự tham gia taọp luyeọn TDTT khoõng?
? Em taọp nhửừng moõn theồ thao naứo?
? Khi tham gia chụi troứ chụi vaọn ủoọng, nhử vaọy coự phaỷi laứ luực ủoự em ủaừ taọp TDTT khoõng?
- HS thực hiện thả lỏng, hồi tĩnh.
- GV nhận xột và dặn dũ HS.
Rỳt kinh nghiệm:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tiet 1.doc