I- Mục tiêu.
- Thực hiện đúng, đẹp 9 động tác bài TD.
- Thực hiện tương đối tốt các kỹ năng cá nhân về cầu.
- Tham gia trò chơi tích cực, tự giác.
II- Địa điểm – Phương tiện:
+ Sân TD trường.
+ GV: Giáo án, một bộ bàn ghế GV, còi.
+ HS: Đi giầy, quần áo gọn gàng , vệ sinh sân tập
142 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 540 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục 6 - Tiết 1 đến tiết 70, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1.Hồi tĩnh, thả lỏng:
2. Nhận xét giờ học.
3.Hướng dẫn về nhà:
+Ôn tập các nội dung trên.
+Luyện chạy.
10p
30p
5p
LT: Tập hợp, báo cáo
GV: Nhận lớp.
+ Đội hình khởi động:
+ Lớp trưởng điều khiển.
+ HS nhận xét.
+ GV nhận xét, đánh giá và cho điểm.
+ GV hướng dẫn HS thực hiện.Chú ý quan sát, nhắc nhở, sửa sai kỹ thuật động tác cho từng HS.
* Đội hình tập luyện:
x x x x x x x x x x
x GV 15-20m
x x x x x x x x x
+ GV quan sát, và sửa sai kỹ thuật động tác cho từng HS.
+ Gv hướng dẫn HS thực hiện.
+ Đội hình tập luyện:
x GV
x
x
x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
+ HS nhận xét.
+ GV nhận xét, đánh giá và sửa sai
-Giáo viên phổ biến cách chơI luật chơI và làm trọng tài trò chơi.
- ĐH kết thúc 2-4 hàng ngang.
x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x x
£Gv
*Rút kinh nghiệm sau giờ học
..............................................................................................................................................................................................
Ngày soạn: 21/11/2014. Tiết 28:
Ngày giảng6a: /11/2014.
6b: /11/2014.
CHẠY NHANH - TRÒ CHƠI.
Chạy ngắn:
* Ôn: + Một số động tác bổ trợ cho chạy ngắn, chạy tốc độ cao 30m.
+ Xuất phát cao chạy nhanh 60m.
Trò chơi: “ Người thừa thứ 3”.
I. Mục tiêu:
+ HS thực hiện tốt các động tác bổ trợ cho chạy nhanh. Thực hiện tốt kỹ thuật chạy xuất phát cao 60m.
+ HS tham gia trò chơi nghiêm túc, tích cực và đúng luật.
II. Địa điểm phương tiện.
-Tại sân TD.
- GV: Giáo án, một bộ bàn ghế GV, vôi, kẻ đường chạy, vạch xuất phát, vạch đích.
- HS:. Đi giầy, quần áo gọn gàng, vệ sinh sân tập.
III. Tiến trình giờ dạy.
Nội dung
Đ- L
Phương pháp- Tổ chức
A. Phần mở đầu
1 - Nhận lớp:
- ổn định lớp, kiểm tra sĩ số, sức khoẻ học sinh.
-Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
+ To ngắn gọn, rõ ràng.
2.Khởi động:
+Chạy nhẹ nhàng200-400m
+Xoay các khớp: Cổ, cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối.
+ Bài TD:
Động tác: tay, lườn, vặn mình, bụng, chân, phối hợp.
+ép dây chằng.
3. Kiểm tra bài cũ:
? Xuất phát cao chạy nhanh 40m?.
B. Phần cơ bản:
1. Chạy nhanh.
+ Ôn: Một số động tác bổ trợ chạy nhanh:
- Đứng lên ngồi xuống:
- Bật cóc bằng hai chân:
- Bật đổi chân:
- Tại chỗ lấy đà bật cao.
- Chạy bước nhỏ:
- Chạy nâng cao đùi:
- Chạy đá lăng sau.
- Đứng tại chỗ đánh tay.
- Chạy xuất phát vai, lưng hướng chạy.
* Xuất phát cao chạy nhanh 60m:
2. Hệ thống, củng cố:
? Xuất phát cao chạy nhanh 60m?
3.Trò chơi: “ Người thừa thứ 3”.
C. Phần kết thúc:
1.Hồi tĩnh, thả lỏng:
2. Nhận xét giờ học.
3.Hướng dẫn về nhà:
+Ôn tập các nội dung trên.
+Luyện chạy.
10p
30p
5p
LT: Tập hợp, báo cáo
GV: Nhận lớp.
+ Đội hình khởi động:
+ Lớp trưởng điều khiển.
+ HS nhận xét.
+ GV nhận xét, đánh giá và cho điểm.
+ GV hướng dẫn HS thực hiện.Chú ý quan sát, nhắc nhở, sửa sai kỹ thuật động tác cho từng HS.
* Đội hình tập luyện:
x x x x x x x x x x
x GV 15-20m
x x x x x x x x x
+ GV quan sát, và sửa sai kỹ thuật động tác cho từng HS.
+ Gv hướng dẫn HS thực hiện.
+ Đội hình tập luyện:
x GV
x
x
x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
+ HS nhận xét.
+ GV nhận xét, đánh giá và sửa sai
-giáo viên phổ biến cách chơi luật chơi và làm trọng tài trò chơi.
- ĐH kết thúc 2-4 hàng ngang.
x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x x
£Gv
*. Rút kinh nghiệm sau giờ học
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày tháng 11 năm 2014.
Tổ trưởng ký duyệt.
Bùi Văn Toản
Ngày soạn: 26/11/2014. Tuần15 Tiết 29:
Ngày giảng6a: /12/2014.
6b: /12/2014.
CHẠY NHANH – TRÒ CHƠI
Chạy ngắn:
* Ôn: + Một số động tác bổ trợ .
+ Luyện tập xuất phát cao chạy nhanh 60m có bấm thời gian.
Trò chơi: “ Chạy tiếp sức”.
I. Mục tiêu:
+ HS thực hiện tốt các động tác bổ trợ cho chạy nhanh. Thực hiện tốt kỹ thuật chạy xuất phát cao 60m và đạt thành tích tốt.
+ HS tham gia trò chơi nghiêm túc, tích cực và đúng luật.
II. Địa điểm phương tiện.
-Tại sân TD.
- GV: Giáo án, một bộ bàn ghế GV, vôi, kẻ đường chạy, vạch xuất phát, vạch đích.
- Đi giầy, quần áo gọn gàng, vệ sinh sân tập.
III. Tiến trình giở dạy.
Nội dung
Đ- L
Phương pháp- Tổ chức
A - Phần mở đầu
1 - Nhận lớp:
- ổn định lớp, kiểm tra sĩ số, sức khoẻ học sinh.
-.Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
+ To ngắn gọn, rõ ràng.
2.Khởi động:
+Chạy nhẹ nhàng200-400m
+Xoay các khớp: Cổ, cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối.
+ Bài TD:
Động tác: tay, lườn, vặn mình, bụng, chân, phối hợp.
+ép dây chằng.
3. Kiểm tra bài cũ:
? Xuất phát cao chạy nhanh 60m?.
B. Phần cơ bản:
1.Chạy nhanh.
* Ôn: Một số động tác bổ trợ chạy nhanh:
- Đứng lên ngồi xuống:
- Bật cóc bằng hai chân:
- Bật đổi chân:
- Tại chỗ lấy đà bật cao.
- Chạy bước nhỏ:
- Chạy nâng cao đùi:
- Chạy đá lăng sau.
- Chạy xuất phát vai, lưng hướng chạy.
* Xuất phát cao chạy nhanh 60m:
2. Hệ thống, củng cố:
? Xuất phát cao chạy nhanh 60m?
3. Trò chơi: “Chạy tiếp sức”.
GV phổ biến cách chơi và hướng dẫn HS chơi.
C. Phần kết thúc:
1.Hồi tĩnh, thả lỏng:
2. Nhận xét giờ học.
3.Hướng dẫn về nhà:
+Ôn tập các nội dung trên.
+Luyện chạy.
10p
5p
LT: Tập hợp, báo cáo
GV: Nhận lớp.
+ Đội hình khởi động:
+ Lớp trưởng điều khiển.
+ HS nhận xét.
+ GV nhận xét, đánh giá và cho điểm.
+ GV hướng dẫn HS thực hiện.Chú ý quan sát, nhắc nhở, sửa sai kỹ thuật động tác cho từng HS.
* Đội hình tập luyện:
x x x x x x x x x x
x GV 15-20m
x x x x x x x x x
+ GV quan sát, và sửa sai kỹ thuật động tác cho từng HS.
+ Gv hướng dẫn HS thực hiện.
+ Đội hình tập luyện:
x GV
x
x
x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
+ HS nhận xét.
+ GV nhận xét, đánh giá và sửa sai
+ Đội hình trò chơi như đội hình tập luyện.
- ĐH kết thúc 2-4 hàng ngang.
x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x x
£Gv
Giao bài tập về nhà cho HS.
- GV và HS kết thúc bài.
* Rút kinh nghiệm sau giờ học
.............................................................................................................................................................................................
Ngày soạn: 26/11/2014. Tiết 30:
Ngày giảng6a: /12/2014.
6b: /12/2014.
CHẠY NHANH – TRÒ CHƠI
Chạy ngắn:
* Ôn: + Một số động tác bổ trợ cho chạy ngắn, chạy tốc độ cao 30m.
+ Xuất phát cao chạy nhanh 60m có bấm thành tích.
Trò chơi: “ Chạy tiếp sức”.
I. Mục tiêu:
+ HS thực hiện tốt các động tác bổ trợ cho chạy nhanh. Thực hiện tốt kỹ thuật chạy xuất phát cao 60m và đạt thành tích tốt.
+ HS tham gia trò chơi nghiêm túc, tích cực và đúng luật.
II. Địa điểm phương tiện.
- Tại sân TD.
- GV: Giáo án, một bộ bàn ghế GV, vôi, kẻ đường chạy, vạch xuất phát, vạch đích.
- HS:. Đi giầy, quần áo gọn gàng, vệ sinh sân tập.
III. Tiến trình giờ dạy.
Nội dung
Đ- L
Phương pháp- Tổ chức
A. Phần mở đầu
1 - Nhận lớp:
- ổn định lớp, kiểm tra sĩ số, sức khoẻ học sinh.
2.Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
+ To ngắn gọn, rõ ràng.
2.Khởi động:
+Chạy nhẹ nhàng200-400m
+Xoay các khớp: Cổ, cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối.
+ Bài TD:
Động tác: tay, lườn, vặn mình, bụng, chân, phối hợp.
+ép dây chằng.
*. Kiểm tra bài cũ:
? Xuất phát cao chạy nhanh 60m?.
B. Phần cơ bản:
1. Chạy nhanh
* Ôn: Một số động tác bổ trợ chạy nhanh:
- Đứng lên ngồi xuống:
- Bật cóc bằng hai chân:
- Bật đổi chân:
- Tại chỗ lấy đà bật cao.
- Chạy bước nhỏ:
- Chạy nâng cao đùi:
- Chạy đá lăng sau.
- Chạy xuất phát vai, lưng hướng chạy.
* Xuất phát cao chạy nhanh 60m:
2. Hệ thống, củng cố:
? Xuất phát cao chạy nhanh 60m?
3. Trò chơi: “Chạy tiếp sức”.
GV phổ biến cách chơi và hướng dẫn HS chơi.
C. Phần kết thúc:
1.Hồi tĩnh, thả lỏng:
2. Nhận xét giờ học.
3.Hướng dẫn về nhà:
+Ôn tập các nội dung trên.
+Luyện chạy.
10p
30P
5p
LT: Tập hợp, báo cáo
GV: Nhận lớp.
+ Đội hình khởi động:
+ Lớp trưởng điều khiển.
+ HS nhận xét.
+ GV nhận xét, đánh giá và cho điểm.
+ GV hướng dẫn HS thực hiện.Chú ý quan sát, nhắc nhở, sửa sai kỹ thuật động tác cho từng HS.
* Đội hình tập luyện:
x x x x x x x x x x
x GV 15-20m
x x x x x x x x x
+ GV quan sát, và sửa sai kỹ thuật động tác cho từng HS.
+ Gv hướng dẫn HS thực hiện.
+ HS nhận xét.
+ GV nhận xét, đánh giá và sửa sai
+ Đội hình trò chơi như đội hình tập luyện.
- ĐH kết thúc 2-4 hàng ngang.
x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x x
£Gv
Giao bài tập về nhà cho HS.
- GV và HS kết thúc bài.
* Rút kinh nghiệm sau giờ học
...............................................................................................................................................................................................
.
Ngày tháng 11 năm 2014.
Tổ trưởng ký duyệt.
Bùi Văn Toản
Ngày soạn: 04/12/2014. Tuần 16 Tiết 31:
Ngày giảng6a: /12/2014.
6b: /12/2014.
CHẠY NHANH - TRÒ CHƠI.
Chạy ngắn:
* Ôn: + Xuất phát cao chạy nhanh 60m có bấm thành tích.
Trò chơi: “Người thời thứ 3”.
I. Mục tiêu:
+ HS thực hiện tốt các động tác bổ trợ cho chạy nhanh. Thực hiện tốt kỹ thuật chạy xuất phát cao 60m và đạt thành tích tốt.
+ HS tham gia trò chơi nghiêm túc, tích cực và đúng luật.
II. Địa điểm phương tiện.
- Tại sân TD.
- GV: Giáo án, một bộ bàn ghế GV, vôi, kẻ đường chạy, vạch xuất phát, vạch đích.
- HS:. Đi giầy, quần áo gọn gàng, vệ sinh sân tập.
III. Tiến trình giờ dạy.
Nội dung
Đ- L
Phương pháp- Tổ chức
A. Phần mở đầu
1 - Nhận lớp:
- ổn định lớp, kiểm tra sĩ số, sức khoẻ học sinh.
-Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
+ To ngắn gọn, rõ ràng.
2-Khởi động:
+Chạy nhẹ nhàng200-400m
+Xoay các khớp: Cổ, cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối.
+ Bài TD:
Động tác: tay, lườn, vặn mình, bụng, chân, phối hợp.
+ép dây chằng.
3.Kiểm tra bài cũ:
? Xuất phát cao chạy nhanh 60m?.
B. Phần cơ bản:
1. Chạy nhanh.
* Ôn: Một số động tác bổ trợ chạy nhanh:
- Đứng lên ngồi xuống:
- Bật cóc bằng hai chân:
- Bật đổi chân:
- Tại chỗ lấy đà bật cao.
- Chạy bước nhỏ:
- Chạy nâng cao đùi:
- Chạy đá lăng sau.
- Chạy xuất phát vai, lưng hướng chạy.
* Xuất phát cao chạy nhanh 60m:
2. Hệ thống, củng cố:
? Xuất phát cao chạy nhanh 60m?
3.Trò chơi: “Người thừa thứ 3”.
C. Phần kết thúc:
1.Hồi tĩnh, thả lỏng:
2. Nhận xét giờ học.
3.Hướng dẫn về nhà:
+Ôn tập các nội dung trên.
+Luyện chạy.
10p
30p
5p
LT: Tập hợp, báo cáo
GV: Nhận lớp.
+ Đội hình khởi động:
+ Lớp trưởng điều khiển.
+ HS nhận xét.
+ GV nhận xét, đánh giá và cho điểm.
+ GV hướng dẫn HS thực hiện.Chú ý quan sát, nhắc nhở, sửa sai kỹ thuật động tác cho từng HS.
* Đội hình tập luyện:
x x x x x x x x x x
x GV 15-20m
x x x x x x x x x
+ GV quan sát, và sửa sai kỹ thuật động tác cho từng HS.
+ Gv hướng dẫn HS thực hiện.
+ Đội hình tập luyện:
x GV
x
x
x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
+ HS nhận xét.
+ GV nhận xét, đánh giá và sửa sai
GV phổ biến cách chơi và hướng dẫn HS chơi.
- ĐH kết thúc 2-4 hàng ngang.
x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x x
£Gv
Giao bài tập về nhà cho HS.
- GV và HS kết thúc bài.
* Rút kinh nghiệm sau giờ học
..............................................................................................................................................................................................
.
Ngày soạn: 05/12/2014. Tiết 32:
Ngày giảng6a: /12/2014.
6b: /12/2014.
CHẠY NHANH - TRÒ CHƠI.
Chạy ngắn:
* Ôn:+ Xuất phát cao chạy nhanh 60m có bấm thành tích.
Trò chơi: “ Giáo viên chọn ”.
I. Mục tiêu:
+ HS thực hiện tốt các động tác bổ trợ cho chạy nhanh. Thực hiện tốt kỹ thuật chạy xuất phát cao 60m và đạt thành tích tốt.
+ HS tham gia trò chơi nghiêm túc, tích cực và đúng luật.
II. Địa điểm phương tiện.
- Tại sân TD.
- GV: Giáo án, một bộ bàn ghế GV, vôi, kẻ đường chạy, vạch xuất phát, vạch đích.
- HS:. Đi giầy, quần áo gọn gàng, vệ sinh sân tập.
III. Tiến trình giờ dạy.
Nội dung
Đ- L
Phương pháp- Tổ chức
A. Phần mở đầu
1 - Nhận lớp:
- ổn định lớp, kiểm tra sĩ số, sức khoẻ học sinh.
-Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
+ To ngắn gọn, rõ ràng.
2.Khởi động:
+Chạy nhẹ nhàng200-400m
+Xoay các khớp: Cổ, cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối.
+ Bài TD:
Động tác: tay, lườn, vặn mình, bụng, chân, phối hợp.
+ép dây chằng.
3. Kiểm tra bài cũ:
? Xuất phát cao chạy nhanh 60m?.
B. Phần cơ bản:
1. Chạy nhanh.
* Ôn: Một số động tác bổ trợ chạy nhanh:
- Đứng lên ngồi xuống:
- Bật cóc bằng hai chân:
- Bật đổi chân:
- Tại chỗ lấy đà bật cao.
- Chạy bước nhỏ:
- Chạy nâng cao đùi:
- Chạy đá lăng sau.
- Chạy xuất phát vai, lưng hướng chạy.
* Xuất phát cao chạy nhanh 60m:
2. Hệ thống, củng cố:
? Xuất phát cao chạy nhanh 60m?
3. Trò chơi: “Chạy tiếp sức”.
C. Phần kết thúc:
1.Hồi tĩnh, thả lỏng:
2. Nhận xét giờ học.
3.Hướng dẫn về nhà:
10p
30p
5p
LT: Tập hợp, báo cáo
GV: Nhận lớp.
+ Đội hình khởi động:
+ Lớp trưởng điều khiển.
+ HS nhận xét.
+ GV nhận xét, đánh giá và cho điểm.
+ GV hướng dẫn HS thực hiện.Chú ý quan sát, nhắc nhở, sửa sai kỹ thuật động tác cho từng HS.
* Đội hình tập luyện:
x x x x x x x x x x
x GV 15-20m
x x x x x x x x x
+ GV quan sát, và sửa sai kỹ thuật động tác cho từng HS.
+ Gv hướng dẫn HS thực hiện.
+ Đội hình tập luyện:
x GV
x
x
x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
+ HS nhận xét.
+ GV nhận xét, đánh giá và sửa sai
+ Đội hình trò chơi như đội hình tập luyện.
GV phổ biến cách chơi và hướng dẫn HS chơi( Lồng vào xuất phát vai, lưng hướng chạy).
- ĐH kết thúc 2-4 hàng ngang.
x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x x
£Gv
* Rút kinh nghiệm sau giờ học:
..............................................................................................................................................................................................
.
Ngày tháng 12 năm 2014.
Tổ trưởng ký duyệt.
Bùi Văn Toản
Ngày soạn: 13/12/2014. Tuần 17 Tiết 33:
Ngày giảng6a: /12/2014.
6b: /12/2014.
ÔN TẬP HỌC KÌ I
Chạy ngắn:
* Ôn: + Một số động tác bổ trợ cho chạy ngắn, chạy tốc độ cao 30m.
+ Xuất phát cao chạy nhanh 60m có bấm thử thành tích.
Trò chơi: “ Người thừa thứ 3”.
I. Mục tiêu:
+ HS thực hiện tốt các động tác bổ trợ cho chạy nhanh. Thực hiện tốt kỹ thuật chạy xuất phát cao 60m và đạt thành tích tốt.
+ HS tham gia trò chơi nghiêm túc, tích cực và đúng luật.
II. Địa điểm phương tiện.
-Tại sân TD.
- GV: Giáo án, một bộ bàn ghế GV, vôi, kẻ đường chạy, vạch xuất phát, vạch đích.
- HS:. Đi giầy, quần áo gọn gàng, vệ sinh sân tập.
III. Tiến trình giờ dạy.
Nội dung
Đ- L
Phương pháp- Tổ chức
A. Phần mở đầu
1 - Nhận lớp:
- Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số, sức khoẻ học sinh.
-Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
2.Khởi động:
+Chạy nhẹ nhàng200-400m
+Xoay các khớp: Cổ, cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối.
+ Bài TD:
Động tác: tay, lườn, vặn mình, bụng, chân, phối hợp.
+ép dây chằng.
3. Kiểm tra bài cũ:
? Xuất phát cao chạy nhanh 60m?.
B. Phần cơ bản:
1. Chạy Nhanh.
* Ôn: Một số động tác bổ trợ chạy nhanh:
- Đứng lên ngồi xuống:
- Bật cóc bằng hai chân:
- Bật đổi chân:
- Tại chỗ lấy đà bật cao.
- Chạy bước nhỏ:
- Chạy nâng cao đùi:
- Chạy đá lăng sau.
- Chạy xuất phát vai, lưng hướng chạy.
* Xuất phát cao chạy nhanh 60m:
2. Hệ thống, củng cố:
? Xuất phát cao chạy nhanh 60m?
3. Trò chơi: “Người thừa thứ 3”.
C. Phần kết thúc:
1.Hồi tĩnh, thả lỏng:
2. Nhận xét giờ học.
3.Hướng dẫn về nhà:
+Ôn tập các nội dung trên.
+Luyện chạy.
10p
30p
5p
LT: Tập hợp, báo cáo
GV: Nhận lớp.
+ Đội hình khởi động:
+ Lớp trưởng điều khiển.
+ HS nhận xét.
+ GV nhận xét, đánh giá và cho điểm.
+ GV hướng dẫn HS thực hiện.Chú ý quan sát, nhắc nhở, sửa sai kỹ thuật động tác cho từng HS.
* Đội hình tập luyện:
x x x x x x x x x x
x GV 15-20m
x x x x x x x x x
+ GV quan sát, và sửa sai kỹ thuật động tác cho từng HS.
+ Gv hướng dẫn HS thực hiện.
+ Đội hình tập luyện:
x GV
x
x
x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
+ HS nhận xét.
+ GV nhận xét, đánh giá và sửa sai
+ GV phổ biến cách chơi và hướng dẫn HS chơi.
- ĐH kết thúc 2-4 hàng ngang.
x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x x
£Gv
* Rút kinh nghiệm sau giờ học
..............................................................................................................................................................................................
. ..
Ngày soạn: 13/12/2014. Tiết 34:
Ngày giảng6a: /12/2014.
6b: /12/2014.
ÔN TẬP HỌC KÌ I
Chạy ngắn:
* Ôn: + Một số động tác bổ trợ cho chạy ngắn.
+ Xuất phát cao chạy nhanh 60m có bấm thử thành tích, tiết sau kiểm tra học kỳ I
Trò chơi: “ Người thừa thứ 3”.
I. Mục tiêu:
+ HS thực hiện tốt các động tác bổ trợ cho chạy nhanh. Thực hiện tốt kỹ thuật chạy xuất phát cao 60m và đạt thành tích tốt.
+ HS tham gia trò chơi nghiêm túc, tích cực và đúng luật.
II. Địa điểm phương tiện.
-Tại sân TD.
- GV: Giáo án, một bộ bàn ghế GV, vôi, kẻ đường chạy, vạch xuất phát, vạch đích.
- HS:. Đi giầy, quần áo gọn gàng, vệ sinh sân tập.
III. Tiến trình giờ dạy.
Nội dung
Đ- L
Phương pháp- Tổ chức
A. Phần mở đầu
1 - Nhận lớp:
- ổn định lớp, kiểm tra sĩ số, sức khoẻ học sinh.
-Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
2.Khởi động:
+Chạy nhẹ nhàng200-400m
+Xoay các khớp: Cổ, cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối.
+ Bài TD:
Động tác: tay, lườn, vặn mình, bụng, chân, phối hợp.
+ép dây chằng.
3. Kiểm tra bài cũ:
? Xuất phát cao chạy nhanh 60m?.
B. Phần cơ bản:
1.Chạy nhanh
* Ôn: Một số động tác bổ trợ chạy nhanh:
- Đứng lên ngồi xuống:
- Bật cóc bằng hai chân:
- Bật đổi chân:
- Tại chỗ lấy đà bật cao.
- Chạy bước nhỏ:
- Chạy nâng cao đùi:
- Chạy đá lăng sau.
- Chạy xuất phát vai, lưng hướng chạy.
* Xuất phát cao chạy nhanh 60m: Bấm thành tích.
2. Hệ thống, củng cố:
? Xuất phát cao chạy nhanh 60m?
3.Trò chơi: “Người thừa thứ 3”.
C. Phần kết thúc:
1.Hồi tĩnh, thả lỏng:
2. Nhận xét giờ học.
3.Hướng dẫn về nhà:
+Ôn tập các nội dung trên.
+Luyện chạy.
10p
30p
5p
LT: Tập hợp, báo cáo
GV: Nhận lớp.
+ Đội hình khởi động:
+ Lớp trưởng điều khiển.
+ HS nhận xét.
+ GV nhận xét, đánh giá và cho điểm.
+ GV hướng dẫn HS thực hiện.Chú ý quan sát, nhắc nhở, sửa sai kỹ thuật động tác cho từng HS.
* Đội hình tập luyện:
x x x x x x x x x x
x GV 15-20m
x x x x x x x x x
+ GV quan sát, và sửa sai kỹ thuật động tác cho từng HS.
+ Gv hướng dẫn HS thực hiện.
+ Đội hình tập luyện:
x GV
x
x
x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
+ HS nhận xét.
+ GV nhận xét, đánh giá và sửa sai
GV phổ biến cách chơi và hướng dẫn HS chơi.
- ĐH kết thúc 2-4 hàng ngang.
x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x x
£Gv
* Rút kinh nghiệm sau giờ học
...............................................................................................................................................................................................
Ngày tháng 12 năm 2014
Tổ trưởng ký duyệt.
Bùi Văn Toản
Ngày soạn: 18/12/2014. Tuần 18 Tiết 35
Ngày giảng6a: /12/2014.
Ngày giảng6b: /12/2014.
KIỂM TRA HỌC KÌ I
Kiểm tra chạy nhanh cự ly 60m, có bấm thành tích.
I. Mục tiêu: HS thực hiện tốt 4 giai đoạn kỹ thuật và đạt thành tích tốt.
II. Địa điểm phương tiện.
-Tại sân TD.
- GV: Giáo án, một bộ bàn ghế GV, vôi, kẻ đường chạy, vạch xuất phát, vạch đích, cờ hiệu, đồng hồ bấm thành tích.
-HS:. Đi giầy, quần áo gọn gàng, vệ sinh sân tập.
III. Phương pháp kiểm tra, cách cho điểm:
Phương pháp kiểm tra:
+ Kiểm tra theo nhóm, mỗi nhóm 3HS , mỗi HS chỉ được chạy 1 lần, trừ trường hợp đặc biệt kiểm tra lần 2( Đối với trường hợp phạm qui) điểm kiểm tra lần 2 tối đa không quá 8.
Cách cho điểm:
+ Điểm kiểm tra phụ thuộc vào mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích HS đạt được.
Điểm
Kỹ thuật
Thành tích
Nam
Nữ
Đ
Thực hiện KT ở mức TB
10,9 – 11,2
11,8 – 12,1
CĐ
KT ở mức yếu và TT quá yếu
11,3 – 11,6
12,2 – 12,5
IV. Tiến trình kiểm tra:
Phổ biến nội dung, mục tiêu tiết học.
Khởi động:
Kiểm tra:
V. Nhận xét giờ kiểm tra, công bố kết quả:
1. Nhận xét giờ kiểm tra:
2. Công bố kết quả:
Ngày soạn: 18/12/2014. Tiết 36:
Ngày giảng: /12/2014.
Ngày giảng: /12/2014.
KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN THÂN THỂ
.
Kiểm tra tại chỗ bật xa đo thành tích.
I. Mục tiêu: HS thực hiện tốt kỹ thuật và đạt thành tích cao.
II. Địa điểm phương tiện.
- Tại sân TD.
- GV: Giáo án, một bộ bàn ghế GV, thước đo.
- HS:. Đi giầy, quần áo gọn gàng, vệ sinh sân tập.
III. Phương pháp kiểm tra, cách cho điểm:
1. Phương pháp kiểm tra:
+ Kiểm tra thứ tự từng HS, mỗi HS được thực hiện 2 lần lấy lần thành tích và kỹ thuật tốt hơn.
2. Cách cho điểm:
+ Điểm kiểm tra phụ thuộc vào mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích HS đạt được.
Điểm
Kỹ thuật
Thành tích
Nam
Nữ
Đ
Thực hiện KT ở mức TB
1,65 – 1,69
1,60 – 1,64
CĐ
KT ở mức yếu và TT quá yếu
1,55 – 1,64
1,50 – 1,59
IV. Tiến trình kiểm tra:
1. Phổ biến nội dung, mục tiêu tiết học.
2. Khởi động:
3. Kiểm tra:
V. Nhận xét giờ kiểm tra, công bố kết quả:
1. Nhận xét giờ kiểm tra:
2. Công bố kết quả:
Ngày tháng 12 năm 2014.
Tổ trưởng ký duyệt.
Bùi Văn Toản
Ngày soạn: 02/01/2016. Tuần 19 Tiết 37:
Ngày giảng6a: /01/2016.
6b: /01/2016.
BẬT NHẢY- TRÒ CHƠI.
Bật nhảy: Tập một số động tác bổ trợ : Đá lăng trước, đá lăng sau, đá lăng ngang, tại chỗ bật nhảy bằng 2 chân tay với vật trên cao.
Trò chơi: “ Nhảy ô tiếp sức”.
Chạy bền: +Trò chơi hai lần hít vào hai lần thở ra.
+ Học một số động tác thả lỏng.
I.Mục tiêu:
+ HS thực hiện tốt các động tác bổ trợ và phát triển được sức mạnh của chân.
+HS tham gia trò chơi nghiêm túc, nhiệt tình và đúng luật.
+ Thực hiện tốt các động tác bổ trợ chạy bền và chạy hết cự ly.
II. Địa điểm phương tiện.
- Tại sân TD.
- GV: Giáo án, một bộ bàn ghế GV, còi, Vôi, xà bật vật chuẩn.
- HS: Đi giầy, quần áo gọn gàng, vệ sinh sân tập.
III. Tiến trình giờ dạy.
Nội dung
Đ- L
Phương pháp- Tổ chức
A. Phần mở đầu
1 - Nhận lớp:
- ổn định lớp, kiểm tra sĩ số, sức khoẻ học sinh.
-Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
+ To, ngắn gọn, rõ ràng.
2.Khởi động:
+Chạy nhẹ nhàng200-400m
+Xoay các khớp: Cổ, cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối.
+ Bài TD:
+ép dây chằng.
+Bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng sau, chạy đạp sau.
B. Phần cơ bản:
1. Bật nhảy: GV hướng dẫn HS tập luyện.
+ Tại chỗ: - Đá lăng trước, sau, ngang.
+ 1-3 bước đà bật bằng 1 chân tay với vật trên cao.
* Hệ thống-Củng cố:
?Đà 1-3 bướcbật nhảy tay với vật trên cao?
2. Trò chơi: “ Nhảy ô tiếp sức”.
3. Chạy bền: + Trò chơi hai lần hít vào hai lần thở ra.
+Học một số động tác thả lỏng .
C. Phần kết thúc:
1.Hồi tĩnh, thả lỏng:
2. Nhận xét giờ học.
3.Hướng dẫn về nhà:
+Ôn tập các nội dung trên.
+Luyện chạy.
10p
30p
5p
LT: Tập hợp, báo cáo
GV: Nhận lớp, phổ biến nội dung
+ Đội hình khởi động:
+ Lớp trưởng điều khiển.
+GV làm mẫu, phân tích kỹ thuật động tác và hướng dẫn HS thực hiện:
* Chú ý quan sát, nhắc nhở, sửa sai kỹ thuật động tác cho từng HS.
+ HS nhận xét.
+ GV nhận xét, đánh giá, sửa sai.
* GV phổ biến cách chơi và hướng dẫn HS chơi.
- Giáo viên học sinh chơi trò chơi và một số động tác bổ thả lỏng.
- ĐH kết thúc 2-4 hàng ngang.
x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x x
£Gv
Giao bài tập về nhà cho HS.
- GV và HS kết thúc bài.
* Rút kinh nghiệm sau giờ học.
...............................................................................................................................................................................................
.
Ngày soạn: 02/01/2016. Tiết 38:
Ngày giảng6a: /01/2016.
6b: /01/2016.
BẬT NHẢY- TRÒ CHƠI.
Bật nhảy: Ôn nội dung tiết 37
+ Học tại chỗ tạo đà bật xa.
Trò chơi: “Giáo viên chọn”.
Chạy bền: + Một số động tác bổ trợ chạy bền.
+ Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên nam 300m, nữ 250m.
I.Mục tiêu:
+ HS thực hiện tốt các động tác bổ trợ và phát triển được sức mạnh của chân.
+HS tham gia trò chơi nghiêm túc, nhiệt tình và đúng luật.
+ Thực hiện tốt các động tác bbổ trợ chạy bền và chạy hết cự ly.
II. Địa điểm phương tiện.
- Tại sân TD.
- GV: Giáo án, một bộ bàn ghế GV, còi, Vôi, xà bật vật chuẩn.
- HS: Đi giầy, quần áo gọn gàng, vệ sinh sân tập
III. Tiến trình giờ dạy.
Nội dung
Đ- L
Phương pháp- Tổ chức
A. Phần mở đầu:
1 - Nhận lớp:
- ổn định lớp, kiểm tra sĩ số, sức khoẻ học sinh.
-Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
+ To, ngắn gọn, rõ ràng.
2..Khởi động:
+Chạy nhẹ nhàng200-400m
+Xoay các khớp: Cổ, cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối.
+ Bài TD:
+Ép dây chằng.
+Bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng sau, chạy đạp sau.
3.Kiểm tra bài cũ:
-Tại chỗ đá lăng trước, sau, ngang.
B. Phần cơ bản:
1. Bật nhảy: GV hướng
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an ca nam_12300925.doc