I. MỤC TIấU:
1. Kiến thức :
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác : - Chạy bền: Thực hiện kiểm tra chạy con thoi 4 x 10 m nhằm đánh giá kết quả học tập của học sinh thông qua thúc đẩy học sinh tích cực rèn luyện thể dục thể thao.
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Kĩ năng: : -Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác, đạt thành tích cao
3. Thái độ - Tạo cho học sinh thúi quen về cỏch thực hiện nề nếp học tập hàng ngày - Rốn cho học sinh tớnh cỏch trung thực, tự lập, vui vẻ .
66 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 561 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục 6 - Tiết 37 đến tiết 70, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.Tinh thần nghiờm tỳc trong giờ học
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Cú trỏch nhiệm với bản thõn và cộng đồng...
II: CHUẨN BỊ:
1. Giỏo viờn: - Giỏo ỏn, cũi, cờ, tranh cỏc động tỏc bổ trợ, đường chạy, hố nhảy xa
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương phỏp dạy học: Phương phỏp sử dụng lời núi, PP trực quan, sửa chữa đtỏc sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vũng...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động.
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giỏo viờn phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay khụng
- Khởi động chuyờn mụn: Xoay kỹ khớp cổ chõn ,cổ tay, vai, hụng, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
2. Hoạt động hỡnh thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: Bật nhảy
- Ôn chạy đà tự do nhảy xa
TTCB giống như xuất phát cao chân thuận đặt trên. Đà chạy thoải mái tự nhiên giậm nhảy bằng chân thuận. Tốc độ chạy đà tăng dần đến khi đạt tốc độ cần thiết thì giữ nguyên tốc độ đó.
* Yêu cầu chạy đà thoải mái tự nhiên giậm nhảy đúng kĩ thuật chính xác.
Trò chơi: “ Lên bờ - xuống ao”
2. Chạy bền :
- Chạy trên địa hình tự nhiên.
*Yêu cầu bước chạy phải phối hợp nhịp nhàng với đánh tay, chân tiếp đất bằng nửa bàn chân trên.Tay đánh nhịp nhàng
ăn khớp với chân, hít thở sâu đúng nhịp biết cách phân phối sức cho hợp lí.Chạy đúng khả năng của bản thân.
Hoạt động 2: Chạy bền: trên địa hình tự nhiên.
*Cỏc biện phỏp thực hiện
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vũng luyện tập.
2. Cỏc hoạt động của GV
- GV hướng dẫn một số động tỏc kỹ thuật bật nhảy:
- GV hướng dẫn một số động tỏc bổ trợ, KT chạy đà
3. Nếu HS khụng thực hiện được hoặc thực hiện sai thỡ GV cần quan sỏt, sửa sai và hướng dẫn lại
4. HS thực hiện luyện tập theo nhúm quay vũng
- nhúm 1 thực hiện – nhúm 2 quan sỏt, nhận xột
Kiến thức:
-Biết cỏch thực hiện cỏc động tỏc bật nhảy cơ bản, nắm được KT chạy đà trong nhảy xa
-Biết cỏch phõn phối sức và kết hợp thở trong khi chạy
Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đỳng cỏc động tỏc bổ trợ, thực hiện KT chạy đà tương đối tốt
3. Hoạt động luyện tập
-ễn lại KT bật nhảy, KT chạy đà 3, 5, 7 bước
- Cỏch phõn phối sức, thở trong khi chạy
4. Hoạt động vận dụng
- Giỏo viờn cho hs tự trao đổi cỏc cõu hỏi về nội dung bài học 5. Hoạt động tỡm tũi mở rộng. Hướng dẫn HS tỡm hiểu thờm cỏc nội dung liờn quan đến bài học
Kiểm tra, ngày thỏng năm
Ngày soạn: 10-2- Tuần :26
Ngày dạy Tiết :50
bật nhảy (KIỂM TRA 15’) - chạy nhanh
I. Mục tiờu:
1. Kiến thức:
- Học sinh biết cỏch thực hiện cỏc động tỏc : Ôn chạy đà tự do nhảy xa:Trò chơi “Lò cò tiếp sức”,kiểm tra 15’ bật nhảy
- Chạy nhanh: Xuất phát cao chạy nhanh 20-50 m. Trò chơi rèn luyện phản ứng nhanh
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yờu cầu cần thực hiện
2. Kỹ năng:
-Thực hiện cơ bản đỳng kỹ thuật cỏc động tỏc mới
-Thực hiện thành thạo cỏc nội dung kiến thức ụn tập
3. Thỏi độ.
- Rốn cho học sinh cú thúi quen tập luyện thể dục thể thao tỏc phong nhanh nhẹn.
- Thụng qua nội dung học rốn luyện cho HS ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đoàn kết
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Cú trỏch nhiệm với bản thõn và cộng đồng...
II: CHUẨN BỊ:
1. Giỏo viờn: - Giỏo ỏn, cũi, cờ, tranh cỏc động tỏc bổ trợ, đường chạy, hố nhảy xa
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương phỏp dạy học: Phương phỏp sử dụng lời núi, PP trực quan, sửa chữa đtỏc sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vũng...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động.
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giỏo viờn phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay khụng
- Khởi động chuyờn mụn: Xoay kỹ khớp cổ chõn ,cổ tay, vai, hụng, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
2. Hoạt động hỡnh thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: Bật nhảy: Kiểm tra 15’
Cách cho điểm
Điểm kiểm tra cho theo mức độ kĩ thuật và thành tích đạt được của từng học sinh.
-Loại đạt :Thực hiện kỹ thuật tương đối chuẩn xỏc ,thành tớch đạt được đối với Nam từ 1m50 trở lờn ,Nữ từ 1m40 trở lờn
-Loại CĐ :Thực hiện KT chưa chuẩn xỏc ,thành tớch dưới mức đạt
Trò chơi: “ Lên bờ - xuống ao”
Hoạt động 2: Chạy nhanh:
Ôn xuất phát cao chạy nhanh 20 - 50 m
TTCB đứng chân trước chân sau. Chân thuận đặt trên sát vạch. Chân kia cách sau một bước. Khi có lênh sẵn sàng từ từ khuỵu gối xuống tay co trước sau tự nhiên. Dứt động lệnh chạy rời vạch xuất phát chạy cự li 20 -50 m.
*Cỏc biện phỏp thực hiện
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vũng luyện tập.
2. Cỏc hoạt động của GV
- GV hướng dẫn một số động tỏc kỹ thuật bật nhảy:
- GV hướng dẫn một số động tỏc bổ trợ, KT chạy ngắn
3. Nếu HS khụng thực hiện được hoặc thực hiện sai thỡ GV cần quan sỏt, sửa sai và hướng dẫn lại
4. HS thực hiện luyện tập theo nhúm quay vũng
- nhúm 1 thực hiện – nhúm 2 quan sỏt, nhận xột
Kiến thức:
-Biết cỏch thực hiện cỏc động tỏc bật nhảy cơ bản
-Biết cỏch thực hiện cỏc ĐT bổ trợ và kt cơ bản về cỏc giai đoạn chạy ngắn
Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đỳng cỏc động tỏc và sự khộo lộo trong cỏc tỡnh huống sử lý cầu
-Thực hiện cơ bản đỳng, đồng thời phỏt huy tốc độ cao 30m
3. Hoạt động luyện tập
-ễn lại KT bật nhảy, - ễn KT XP chạy 30-60m
4. Hoạt động vận dụng
- Giỏo viờn cho hs tự trao đổi cỏc cõu hỏi về nội dung bài học liờn quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những cõu hay của hs để tớch lũy)
5. Hoạt động tỡm tũi mở rộng.
Hướng dẫn HS tỡm hiểu thờm cỏc nội dung liờn quan đến bài học.
HD học sinh tự học, tự tỡm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra cỏc cõu hỏi
Kiểm tra, ngày thỏng năm
Ngày soạn: 17-2- Tuần 27
Ngày dạy Tiết 51
bật nhảy - chạy nhanh
I. Mục tiờu:
1. Kiến thức:
- Học sinh biết cỏch thực hiện cỏc động tỏc :Bật nhảy: Trò chơi tự chọn (Lờn bờ xuống ao)
- Chạy nhanh: Trò chơi rèn luyện phản ứng nhanh
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yờu cầu cần thực hiện
2. Kỹ năng:
-Thực hiện cơ bản đỳng kỹ thuật cỏc động tỏc mới
-Thực hiện thành thạo cỏc nội dung kiến thức ụn tập
3. Thỏi độ.
- Rốn cho học sinh cú thúi quen tập luyện thể dục thể thao tỏc phong nhanh nhẹn.
- Thụng qua nội dung học rốn luyện cho HS ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đoàn kết
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Cú trỏch nhiệm với bản thõn và cộng đồng...
II: CHUẨN BỊ:
1. Giỏo viờn: - Giỏo ỏn, cũi, cờ, tranh cỏc động tỏc bổ trợ, đường chạy, hố nhảy xa
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương phỏp dạy học: Phương phỏp sử dụng lời núi, PP trực quan, sửa chữa đtỏc sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vũng...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động.
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giỏo viờn phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay khụng
- Khởi động chuyờn mụn: Xoay kỹ khớp cổ chõn ,cổ tay, vai, hụng, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
2. Hoạt động hỡnh thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: 1. Bật nhảy
- Ôn chạy đà tự do nhảy xa
TTCB giống như xuất phát cao chân thuận đặt trên. Đà chạy thoải mái tự nhiên giậm nhảy bằng chân thuận. Tốc độ chạy đà tăng dần đến khi đạt tốc độ cần thiết thì giữ nguyên tốc độ đó.
* Yêu cầu chạy đà thoải mái tự nhiên giậm nhảy đúng kĩ thuật chính xác.
Trò chơi: “ Lên bờ - xuống ao”
Mỗi học sinh vẽ một vòng tròn trước mặt tượng trưng là ao. Khi giáo viên hô “xuống ao” thì nhanh chóng nhảy vào vòng tròn. Khi hô “ Lên bờ” Thì nhảy nhanh ra khỏi vòng tròn. Ai sai bị phạt nhảy lò cò vòng quanh lớp.
Hoạt động 2: Chạy nhanh:
- Ôn xuất phát cao chạy nhanh 20 - 50 m
*Trũ chơi :(Chạy ngược chiều tớn hiệu )
*Cỏc biện phỏp thực hiện
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vũng luyện tập.
2. Cỏc hoạt động của GV
- GV hướng dẫn một số động tỏc kỹ thuật bật nhảy:
- GV hướng dẫn một số động tỏc bổ trợ, KT chạy ngắn
3. Nếu HS khụng thực hiện được hoặc thực hiện sai thỡ GV cần quan sỏt, sửa sai và hướng dẫn lại
4. HS thực hiện luyện tập theo nhúm quay vũng
- nhúm 1 thực hiện – nhúm 2 quan sỏt, nhận xột
Kiến thức:
-Biết cỏch thực hiện cỏc động tỏc bật nhảy cơ bản
-Biết cỏch thực hiện cỏc ĐT bổ trợ và kt cơ bản về cỏc giai đoạn chạy ngắn
Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đỳng cỏc động tỏc,
đồng thời phỏt huy tốc độ cao trong khi chạy 20m – 50m
3. Hoạt động luyện tập
-ễn lại KT bật nhảy, -ễn KT XP chạy 20-50m
4. Hoạt động vận dụng
- Giỏo viờn cho hs tự trao đổi cỏc cõu hỏi về nội dung bài học liờn quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những cõu hay của hs để tớch lũy)
5. Hoạt động tỡm tũi mở rộng.
Hướng dẫn HS tỡm hiểu thờm cỏc nội dung liờn quan đến bài học.
HD học sinh tự học, tự tỡm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra cỏc cõu hỏi
Kiểm tra, ngày thỏng năm
Ngày soạn: 17– 02 - Tuần 27
Ngày dạy : Tiết 52
Bật nhảy – chạy nhanh – chạy bền
I. Mục tiờu:
1. Kiến thức:
- Học sinh biết cỏch thực hiện cỏc động tỏc : - Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ, ôn đà 1 bước giậm nhảy đỏ lăng vào hố cát, hoặc đệm.Trũ chơi (Nhảy lũ cũ )
- Chạy nhanh:Trũ chơi rốn luyện phản ứng nhanh (Chạy ngược chiều tớn hiệu )
- Chạy bền: trên địa hình tự nhiên
- Bật nhảy : Trò chơi tự chọn (Lờn bờ xuống ao )
- Chạy nhanh: Trò chơi rèn luyện phản ứng nhanh
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yờu cầu cần thực hiện
2. Kỹ năng:
-Thực hiện cơ bản đỳng kỹ thuật cỏc động tỏc mới
-Thực hiện thành thạo cỏc nội dung kiến thức ụn tập
3. Thỏi độ.
- Rốn cho học sinh cú thúi quen tập luyện thể dục thể thao tỏc phong nhanh nhẹn.
- Thụng qua nội dung học rốn luyện cho HS ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đoàn kết
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Cú trỏch nhiệm với bản thõn và cộng đồng...
II: CHUẨN BỊ:
1. Giỏo viờn: - Giỏo ỏn, cũi, cờ, tranh cỏc động tỏc bổ trợ, đường chạy, hố nhảy xa
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương phỏp dạy học: Phương phỏp sử dụng lời núi, PP trực quan, sửa chữa đtỏc sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vũng...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động.
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giỏo viờn phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay khụng
- Khởi động chuyờn mụn: Xoay kỹ khớp cổ chõn ,cổ tay, vai, hụng, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
2. Hoạt động hỡnh thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: Bật nhảy
- Ôn một số động tác bổ trợ. Đá lăng trước, đá lăng sau, đá lăng sang ngang
- Ôn đà 1 bước giậm nhảy vào hố cát TTCB đứng chân lăng trước, cả bàn chân chạm đất, trọng tâm dồn vào chân trước, 2 tay buông tự nhiên.
Động tác đưa nhanh chân giậm đưa về trước đạp mạnh đất ,đỏ từ sau về trước ,đồng thời gập gối vươn cao phối hợp với chân giậm chạm đất bằng 2 chân, 2 tay phối hợp tự nhiên, khi tiếp cát khuỵu gối để giảm chấn động.
Hoạt động 2: Chạy nhanh:
- Ôn XP cao chạy 40m
- Trò chơi : Chạy ngược chiều tớn hiệu
Hoạt động 3: Chạy bền: trên địa hình tự nhiên.
*Cỏc biện phỏp thực hiện
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vũng luyện tập.
2. Cỏc hoạt động của GV
- GV hướng dẫn một số động tỏc kỹ thuật bật nhảy:
- GV hướng dẫn một số động tỏc bổ trợ, KT chạy ngắn
3. Nếu HS khụng thực hiện được hoặc thực hiện sai thỡ GV cần quan sỏt, sửa sai và hướng dẫn lại
4. HS thực hiện luyện tập theo nhúm quay vũng
- nhúm 1 thực hiện – nhúm 2 quan sỏt, nhận xột
Kiến thức:
-Biết cỏch thực hiện cỏc động tỏc bật nhảy cơ bản
-Biết cỏch thực hiện cỏc ĐT bổ trợ và kt cơ bản về cỏc giai đoạn chạy ngắn
Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đỳng cỏc động tỏc,
đồng thời phỏt huy tốc độ cao 30m. Biết cỏch phõn phố sức hợp lý và kết hợp thở trong khi chạy.
3. Hoạt động luyện tập
-ễn lại KT bật nhảy
-ễn KT XP chạy 30-60m
4. Hoạt động vận dụng
- Giỏo viờn cho hs tự trao đổi cỏc cõu hỏi về nội dung bài học 5. Hoạt động tỡm tũi mở rộng. Hướng dẫn HS tỡm hiểu thờm cỏc nội dung liờn quan đến bài học
Kiểm tra, ngày thỏng năm
Ngày soạn: 22– 02 - Tuần 28
Ngày dạy : Tiết 53
bật nhảy – chạy nhanh
I. Mục tiờu:
1. Kiến thức:
- Học sinh biết cỏch thực hiện cỏc động tỏc : - Bật nhảy: Ôn đà ba bước giậm nhảy đá lăng vào hố cát , trò chơi do giáo viên chọn
- Chạy nhanh: Xuất phát cao chạy nhanh 20 -50m. Trò chơi rèn luyện phát triển sức nhanh do giáo viên chọn.
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yờu cầu cần thực hiện
2. Kỹ năng:
-Thực hiện cơ bản đỳng kỹ thuật cỏc động tỏc mới
-Thực hiện thành thạo cỏc nội dung kiến thức ụn tập
3. Thỏi độ.
- Rốn cho học sinh cú thúi quen tập luyện thể dục thể thao tỏc phong nhanh nhẹn.
- Thụng qua nội dung học rốn luyện cho HS ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đoàn kết
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Cú trỏch nhiệm với bản thõn và cộng đồng...
II: CHUẨN BỊ:
1. Giỏo viờn: - Giỏo ỏn, cũi, cờ, tranh cỏc động tỏc bổ trợ, đường chạy, hố nhảy xa
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương phỏp dạy học: Phương phỏp sử dụng lời núi, PP trực quan, sửa chữa đtỏc sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vũng...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động.
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giỏo viờn phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay khụng
- Khởi động chuyờn mụn: Xoay kỹ khớp cổ chõn ,cổ tay, vai, hụng, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
2. Hoạt động hỡnh thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: Bật nhảy
- Ôn chạy đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát
TTCB đứng chân trước chân sau chân lăng đặt phía sau đà chạy tự nhiên thoải mái tự nhiên phối hợp nhịp nhàng đá lăng đúng kĩ thuật kết hợp đánh hai tay từ sau ra trước lên cao giữ chân lăng thẳng co chân giậm nhảy và ngả thân trên qua xà khi tiếp đất theo thứ tự chân giậm rồi đến chân lăng
Hoạt động 2: Chạy nhanh:
- Ôn xuất phát cao chạy nhanh 20 - 50 m
TTCB đứng chân trớc chân sau. Chân thuận đặt trên sát vạch. Chân kia cách sau một bước. Khi có lênh sẵn sàng từ từ khuỵu gối xuống tay co trước sau tự nhiên. Dứt động lệnh chạy rời vạch xuất phát chạy cự li 20 - 50 m.
* Yêu cầu chạy hết khả năng đúng kĩ thuật chân tiếp đất bằng nửa bàn chân trên. tay đánh trước sau chủ yếu là cùi tay về sau.
3: Trò chơi: “Lò cò tiếp sức”
- Nội dung và cách chơi xem nội dung tiết 51
* Yêu cầu chơi nghiêm túc đúng luật đảm bảo tính an toàn khi chơi.
*Cỏc biện phỏp thực hiện
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vũng luyện tập.
2. Cỏc hoạt động của GV
- GV hướng dẫn một số động tỏc kỹ thuật bật nhảy:
- GV hướng dẫn một số động tỏc bổ trợ, KT chạy ngắn
3. Nếu HS khụng thực hiện được hoặc thực hiện sai thỡ GV cần quan sỏt, sửa sai và hướng dẫn lại
4. HS thực hiện luyện tập theo nhúm quay vũng
- nhúm 1 thực hiện – nhúm 2 quan sỏt, nhận xột
Kiến thức:
-Biết cỏch thực hiện cỏc động tỏc bật nhảy cơ bản
-Biết cỏch thực hiện cỏc ĐT bổ trợ và kt cơ bản về cỏc giai đoạn chạy ngắn
Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đỳng cỏc động tỏc,
đồng thời phỏt huy tốc độ cao trong khi chạy 20m – 50m
3. Hoạt động luyện tập
-ễn lại KT bật nhảy, -ễn KT XP chạy 20-50m
4. Hoạt động vận dụng
- Giỏo viờn cho hs tự trao đổi cỏc cõu hỏi về nội dung bài học liờn quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những cõu hay của hs để tớch lũy)
5. Hoạt động tỡm tũi mở rộng.
Hướng dẫn HS tỡm hiểu thờm cỏc nội dung liờn quan đến bài học.
HD học sinh tự học, tự tỡm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra cỏc cõu hỏi
Kiểm tra, ngày thỏng năm
Ngày soạn: 22– 02 - Tuần 28
Ngày dạy : Tiết 54
bật nhảy – chạy nhanh - chạy bền
I. Mục tiờu:
1. Kiến thức:
- Học sinh biết cỏch thực hiện cỏc động tỏc : - Bật nhảy :Bật xa hoặc trò chơi do giáo viên chọn
- Chạy nhanh : Trò chơi rèn luyện phản ứng nhanh cho học sinh do giáo viên chọn
- Chạy bền: Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yờu cầu cần thực hiện
2. Kỹ năng:
-Thực hiện cơ bản đỳng kỹ thuật cỏc động tỏc mới
-Thực hiện thành thạo cỏc nội dung kiến thức ụn tập
3. Thỏi độ.
- Rốn cho học sinh cú thúi quen tập luyện thể dục thể thao tỏc phong nhanh nhẹn.
- Thụng qua nội dung học rốn luyện cho HS ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đoàn kết
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Cú trỏch nhiệm với bản thõn và cộng đồng...
II: CHUẨN BỊ:
1. Giỏo viờn: - Giỏo ỏn, cũi, cờ, tranh cỏc động tỏc bổ trợ, đường chạy, hố nhảy xa
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương phỏp dạy học: Phương phỏp sử dụng lời núi, PP trực quan, sửa chữa đtỏc sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vũng...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động.
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giỏo viờn phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay khụng
- Khởi động chuyờn mụn: Xoay kỹ khớp cổ chõn ,cổ tay, vai, hụng, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
2. Hoạt động hỡnh thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: Bật nhảy: Tại chỗ bật xa.
TTCB đứng nghiêm.
- Động tác từ từ đưa hai tay từ dưới ra trước lên cao sau đó đưa hai tay theo hướng ngược lại vòng xuống dưới ra sau. Hai chân từ từ khuỵu gối lưng cong gót chân kiễng. Tiếp theo đánh mạnh hai tay từ phía sau ra trước đồng thời kết hợp sức bật của cổ chân cẳng chân đùi bật người về phía trước khi tiếp đất chú ý khuỵu gối để giảm chấn động có hại cho cơ thể
* Yêu cầu động tác cần thực hiện nhịp nhàng tự nhiên biết cách kết hợp sức lực của bản thân. để đưa người về trước đúng kĩ thuật
Hoạt động 2: Chạy nhanh: Trò chơi “ Lên bờ – xuống ao”
Mỗi học sinh vẽ một vòng tròn trước mặt tượng trưng là ao. Khi giáo viên hô “xuống ao” thì nhanh chóng nhảy vào vòng tròn. Khi hô “ Lên bờ” Thì nhảy nhanh ra khỏi vòng tròn. Ai sai bị phạt nhảy lò cò vòng quanh lớp.
Hoạt động 3: Chạy bền: trên địa hình tự nhiên.
*Cỏc biện phỏp thực hiện
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vũng luyện tập.
2. Cỏc hoạt động của GV
- GV hướng dẫn một số động tỏc kỹ thuật bật nhảy:
- GV hướng dẫn một số động tỏc bổ trợ, KT chạy ngắn
3. Nếu HS khụng thực hiện được hoặc thực hiện sai thỡ GV cần quan sỏt, sửa sai và hướng dẫn lại
4. HS thực hiện luyện tập theo nhúm quay vũng
- nhúm 1 thực hiện – nhúm 2 quan sỏt, nhận xột
Kiến thức:
-Biết cỏch thực hiện cỏc động tỏc bật nhảy cơ bản
-Biết cỏch thực hiện cỏc ĐT bổ trợ và kt cơ bản về cỏc giai đoạn chạy ngắn
Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đỳng cỏc động tỏc,
đồng thời phỏt huy tốc độ cao 30m. Biết cỏch phõn phố sức hợp lý và kết hợp thở trong khi chạy.
3. Hoạt động luyện tập
-ễn lại KT bật nhảy
-ễn KT XP chạy 30 - 60m
4. Hoạt động vận dụng
- Giỏo viờn cho hs tự trao đổi cỏc cõu hỏi về nội dung bài học 5. Hoạt động tỡm tũi mở rộng. Hướng dẫn HS tỡm hiểu thờm cỏc nội dung liờn quan đến bài học
Kiểm tra, ngày thỏng năm
Ngày soạn: 29 – 02 - Tuần 29
Ngày dạy : Tiết 55
bật nhảy – chạy nhanh
I. Mục tiờu:
1. Kiến thức:
- Học sinh biết cỏch thực hiện cỏc động tỏc : - Bật nhảy :Trò chơi nhảy ô tiếp sức hoặc do giáo viên chọn
- Chạy nhanh: Xuất phát cao chạy nhanh 20 -50 m. Trò chơi rèn luyện phản ứng nhanh do giáo viên chọn
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yờu cầu cần thực hiện
2. Kỹ năng:
-Thực hiện cơ bản đỳng kỹ thuật cỏc động tỏc mới
-Thực hiện thành thạo cỏc nội dung kiến thức ụn tập
3. Thỏi độ.
- Rốn cho học sinh cú thúi quen tập luyện thể dục thể thao tỏc phong nhanh nhẹn.
- Thụng qua nội dung học rốn luyện cho HS ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đoàn kết
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Cú trỏch nhiệm với bản thõn và cộng đồng...
II: CHUẨN BỊ:
1. Giỏo viờn: - Giỏo ỏn, cũi, cờ, tranh cỏc động tỏc bổ trợ, đường chạy, hố nhảy xa
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương phỏp dạy học: Phương phỏp sử dụng lời núi, PP trực quan, sửa chữa đtỏc sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vũng...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động.
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giỏo viờn phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay khụng
- Khởi động chuyờn mụn: Xoay kỹ khớp cổ chõn ,cổ tay, vai, hụng, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
2. Hoạt động hỡnh thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: Bật nhảy: Trò chơi “ Nhảy ô tiếp sức”
- Chuẩn bị kẻ ô như hướng dẫn trong sách giáo viên. Chia nam hoặc nữ làm hai nhóm. đứng ở vạch xuất phát theo hàng dọc số lượng bằng nhau.
- Cách chơi khi có lệnh bắt đầu. Lần lượt từng học sinh nhảy lò cò vào các ô theo thứ tự đến ô cuối cùng thì nhảy ngược lại về vạch xuất phát tiếp theo đến người thứ hai nhóm nào thực hiện xong trước là thắng. Nhóm thua bị phạt lò cò hoặc chạy một vòng sân.
Hoạt động 2: Chạy nhanh:
- Ôn xuất phát cao chạy nhanh 20 -50 m
TTCB đứng chân trớc chân sau. Chân thuận đặt trên sát vạch. Chân kia cách sau một bước. Khi có lênh sẵn sàng từ từ khuỵu gối xuống tay co trước sau tự nhiên. Dứt động lệnh chạy rời vạch xuất phát chạy cự li 20 -50 m.
* Yêu cầu chạy hết khả năng đúng kĩ thuật chân tiếp đất bằng nửa bàn chân trên. tay đánh trước sau chủ yếu là cùi tay về sau.
3: Trò chơi: “Lên bờ - xuống ao”
*Cỏc biện phỏp thực hiện
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vũng luyện tập.
2. Cỏc hoạt động của GV
- GV hướng dẫn một số động tỏc kỹ thuật bật nhảy:
- GV hướng dẫn một số động tỏc bổ trợ, KT chạy ngắn
3. Nếu HS khụng thực hiện được hoặc thực hiện sai thỡ GV cần quan sỏt, sửa sai và hướng dẫn lại
4. HS thực hiện luyện tập theo nhúm quay vũng
- nhúm 1 thực hiện – nhúm 2 quan sỏt, nhận xột
Kiến thức:
-Biết cỏch thực hiện cỏc động tỏc bật nhảy cơ bản
-Biết cỏch thực hiện cỏc ĐT bổ trợ và kt cơ bản về cỏc giai đoạn chạy ngắn
Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đỳng cỏc động tỏc,
đồng thời phỏt huy tốc độ cao trong khi chạy 20m – 50m
3. Hoạt động luyện tập
-ễn lại KT bật nhảy, - ễn KT XP chạy 20-50m
4. Hoạt động vận dụng
- Giỏo viờn cho hs tự trao đổi cỏc cõu hỏi về nội dung bài học liờn quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những cõu hay của hs để tớch lũy)
5. Hoạt động tỡm tũi mở rộng.
Hướng dẫn HS tỡm hiểu thờm cỏc nội dung liờn quan đến bài học.
HD học sinh tự học, tự tỡm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra cỏc cõu hỏi
Kiểm tra, ngày thỏng năm
Ngày soạn: 29 – 02 - Tuần 29
Ngày dạy : Tiết 56
Kiểm tra chạy ngăn
I. MỤC TIấU:
1. Kiến thức : :
- Thực hiện kiểm tra nội dung chạy ngắn,
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yờu cầu cần thực hiện
2. Kĩ năng: : -Thực hiện cơ bản đỳng kỹ thuật cỏc động tỏc
3. Thỏi độ - Tạo cho học sinh thúi quen về cỏch thực hiện nề nếp học tập hàng ngày - Rốn cho học sinh tớnh cỏch trung thực, tự lập, vui vẻ . 4. Năng lực, phẩm chất : -Tạo cho học sinh thúi quen về cỏch thực hiện nề nếp học tập hàng ngày
-Rốn cho học sinh tớnh cỏch trung thực ,vui vẻ ,tự tin quyết đoỏn .Tinh thần nghiờm tỳc trong giờ kiểm tra
II. CHUẨN BỊ:
1. Giỏo viờn: cũi, đồng hồ
2. Học sinh: Học sinh trang phục gọn gàng, sõn bói tập sạch sẽ
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC:
Phương phỏp : KT theo nhúm quay vũng, 2 em/ nhúm IV. TỔ CHÚC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1.Hoạt động khởi động
* Ổn định tổ chức:
+ Giỏo viờn :Kiểm tra sĩ số, - phổ biến nội dung bài học
+ Học sinh: - khởi động chung 5 động tác phát triển toàn thân.
- Khởi động chuyên môn, xoay kĩ các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông bả vai
* Kiểm tra bài cũ: Khụng
* Vào bài mới: KT chạy ngắn
2.Hoạt động hỡnh thành kiến thức mới
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG CẦN ĐẠT
Hoạt động 1:
Kiểm tra kĩ thuật và thành tích chạy 60m.
Cách cho điểm
+Loại đạt:Thực hiện đúng 4 giai đoạn kĩ thuật, Thành tích đạt mức “ Giỏi” 10,0s nam và 11,3s nữ trở lờn
+ Loại chưa dạt :Thực hiện kĩ thuật chưa chuẩn xỏc, nhất là giai đoạn XPT - CL
Thành tích dưới mức đạt
*Cỏc biện phỏp thực hiện
1. Thực hiện chạy cự ly 60m tớnh thành tớch, kết hợp KT
2. Cỏc hoạt động của GV
- GV hướng dẫn HS thực hiện
- GV bấm thời gian khi HS chạy
3. Nếu HS khụng thực hiện được hoặc thực hiện sai thỡ GV cần quan sỏt, sửa sai và hướng dẫn lại
4. HS thực hiện theo nhúm
-HS thực hiện kỹ t
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an tong hop_12523735.doc