* Học mới: Đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Sai nhịp: Khi đang đi đều, chân trái bước về trước chạm đất vào nhịp 2 họăc chân phải chạm đất vào nhịp 1 là sai nhịp.
- Động tác đổi chân: Thay bằng bước chân sau về trước như bình thường, thì nhanh chóng chuyển thành một bước trượt để chân trước tiếp tục bước về trước, sau đótiếp tục đi đều một cách bình thường. Nếu đổi chân một lần chưa được, tiếp tục thực hiện bước thứ 2 hoặc thứ 3 cho đến khi chân trái bước về trước đúng vào nhịp 1 là được.
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 553 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 6 - Tiết 8: Đội hình dội ngũ - Bài thể dục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 4 Ngày soạn: 11/9/2017
Tiết: 8 Ngày dạy : 12/9/2017
TÊN BÀI DẠY
ĐHĐN- BÀI THỂ DỤC
I. KIẾN THỨC:
1.ĐHĐN : Ôn: - Đi đều – đứng lại. Đi đều vòng trái( phải)
- Học mới: Đổi chân khi đi đều sai nhịp.
* Kỹ năng: - Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện giậm chân tại chổ. Đi đều – đứng lại, đi đều vòng trái (phải).
- Nắm và biết được cách chân khi đi đều sai nhịp
2.Bài TD : Ôn: 9 động tác đã học ( vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa)
* Kỹ năng: - HS nắm và thực hiện tương đối 9 động tác.
II. ĐỊA ĐIỂM - THIẾT BỊ DẠY HỌC:
1.Địa điểm: Sân vận động
2.Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, Còi, tranh ảnh
3.Chuẩn bị của học sinh: Trang phục, giày ba ta.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TIẾN HÀNH
PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
+ Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS
Kiểm tra sức khoẻ HS
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2. Khởi động:
+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối...
+Ép dọc, ép ngang.
PHẦN CƠ BẢN
1.ĐHĐN :
* Ôn: Giậm chân tại chổ. Đi đều – đứng lại. Đi đều, đi đều vòng trái( phải)
Yêu cầu: HS nắm được các khẩu lệnh và cách thực hiện.
* Học mới: Đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Sai nhịp: Khi đang đi đều, chân trái bước về trước chạm đất vào nhịp 2 họăc chân phải chạm đất vào nhịp 1 là sai nhịp.
- Động tác đổi chân: Thay bằng bước chân sau về trước như bình thường, thì nhanh chóng chuyển thành một bước trượt để chân trước tiếp tục bước về trước, sau đótiếp tục đi đều một cách bình thường. Nếu đổi chân một lần chưa được, tiếp tục thực hiện bước thứ 2 hoặc thứ 3 cho đến khi chân trái bước về trước đúng vào nhịp 1 là được.
2.Bài TD :
* Ôn:9 động tác đã học ( vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa)
PHẦN KẾT THÚC:
* Thả lỏng, hồi tĩnh: Thả lỏng chân, tay, toàn thân.
* Nhận xét tiết học.
* Dặn dò: Hướng dẫn và dặn bài tập về nhà
* Xuống lớp
6-8’
2X8 nhịp
30-32’
5-7 HS
5-7 HS
4-5’
- Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
- GV giới thiệu nội dung, yêu cầu.
- HS khởi động, do cán sự điều khiển.
* Tập trung lớp:
- GV gọi HS thực hiện tất cả các nội dung đả học (Giậm chân tại chổ. Đi đều – đứng lại. Đi đều vòng trái, phải) HS dưới quan sát và nhận xét. GV nhận xét
- GV chia lớp thành các nhóm và thực hiện các nội dung vừa học.
- GV quan sát và nhắc nhở HS.
- GV gọi HS lên thực hiện, HS dưới quan sát và nhận xét. GV nhận xét.
- GV chia lớp thành các nhóm và thực hiện.
- GV quan sát và nhắc nhở HS.
- HS thực hiện thả lỏng, hồi tĩnh.
- GV nhận xét và dặn dò HS.
* Rút kinh nghiệm:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tiet 8.doc