I. Mục tiêu.
1. Kiến thức:
- Cầu lông: + Giới thiệu lịch sử môn cầu lông.
+ Một số động tác bổ trợ phát triển thể lực.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2. Kỹ năng:
- HS thực hiện tốt các động tác bổ trợ trong môn cầu lông.
- Biết phân phối sức kết hợp thở trong chạy bền
3. Thái độ: Nghiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
4. Hỡnh thành và phỏt triển phẩm chất, năng lực cho học sinh: Rèn luyện và phát triển tính kỷ luật. Phát triển năng lực tư duy, sáng tạo, trực quan.
II. Phương pháp giảng dạy.
- Làm mẫu, phân tích, giảng giải, thực hành.
III. Chuẩn bị.
ỹ Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ thể thao, vợt cầu lông, quả cầu lụng.
ỹ Học sinh: Trang phục, vợt cầu lông, vệ sinh sân tập.
74 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 547 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục 6 - Trường TH & THCS Mỹ Thanh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
uật. Phỏt triển năng lực tư duy, sỏng tạo, trực quan.
II. Phương pháp giảng dạy.
- Làm mẫu, phân tích, giảng giải, thực hành.
III. Chuẩn bị.
Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ thể thao, vợt, quả cầu lông.
Học sinh: Trang phục, vợt cầu lông, vệ sinh sân tập.
IV. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
KLVĐ
Phương pháp tổ chức
SL
TG
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Cầu lông.
+ Chạy bền
B. Phần cơ bản:
1. Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2. Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 HS lên thực hiện cách di chuyển bước đơn, đánh cầu thấp tay bên phải, bên trái.
3. Học bài mới:
* Môn TTTC: Cầu lông
- Một số động tác bổ trợ phát triển thể lực trong môn cầu lông.
- Kỹ thuật di chuyển bước đơn (bên phải, bên trái).
- Kỹ thuật đánh cầu thấp tay bên phải, bên trái.
- Kết hợp 2 kỹ thuật trên
- Trò chơi: Đánh bóng: GV chuẩn bị 2 quả bóng chuyền treo cao khoảng 2m.
* Chạy bền:
- Chạy zíc sắc trên địa hình tự nhiên nam: 600m, nữ: 500m
4. Thả lỏng.
- Tại chỗ hít thở sâu, rũ mềm toàn thân.
C. Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
1
1
2
3’
35’
4’
3’
gv
- LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động
- HS thực hiện theo yêu cầu của GV. HS khác nhận xét. GV nhận xét, đánh giá
GV
- GV Hướng dẫn, giảng giải, phân tích kĩ thuật động tác bổ trợ. HS tập theo.
- GV hướng dẫn, làm mẫu kỹ thuật di chuyển bước đơn, Kỹ thuật đánh cầu thấp tay bên phải, bên trái, Kết hợp cả 2 kỹ thuật trên, đồng thời yêu cầu HS làm theo.(thực hiện trên sân cầu lông)
- GV phổ biến cách chơi. Cho HS thực hiện chơi 3 lần
- Phát cầu cho HS 2 em 1 quả đánh qua lại
- Cho HS chạy bền trên địa hình tự nhiên
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
gv
- GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
* Rút kinh nghiệm.
........
........
........
........
........
........
Tiết 27 + 28. Cầu lông - Chạy bền
1
Ngày soạn:
Ngày giảng: Tiết 27:
Kiểm diện: Tiết 27:
Tiết 28:
Tiết 28:
I. Mục tiêu.
1. Kiến thức:
- Cầu lông: + Ôn: Một số động tác bổ trợ phát triển thể lực. Kỹ thuật di chuyển và đánh cầu thấp tay.
+ Kỹ thuật di chuyển bước đơn kết hợp đánh cầu thấp tay bên phải, bên trái.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2. Kỹ năng:
- HS thực hiện tốt các động tác di chuyển và đánh cầu thấp tay trong môn cầu lông. Chú ý sử dụng cổ tay là chính
- Biết phân phối sức kết hợp thở trong chạy bền
3. Thái độ: Nghiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
4. Hỡnh thành và phỏt triển phẩm chất, năng lực cho học sinh: Rốn luyện và phỏt triển tớnh kỷ luật. Phỏt triển năng lực tư duy, sỏng tạo, trực quan.
II. Phương pháp giảng dạy.
- Làm mẫu, phân tích, giảng giải, thực hành.
III. Chuẩn bị.
Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ thể thao, vợt, quả cầu lông.
Học sinh: Trang phục, vợt cầu lông, vệ sinh sân tập.
IV. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
KLVĐ
Phương pháp tổ chức
SL
TG
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Cầu lông.
+ Chạy bền
B. Phần cơ bản:
1. Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2. Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 HS lên thực hiện cách di chuyển bước đơn, đánh cầu thấp tay bên phải, bên trái.
3. Học bài mới:
* Môn TTTC: Cầu lông
- Một số động tác bổ trợ phát triển thể lực trong môn cầu lông.
- Kỹ thuật di chuyển bước đơn (bên phải, bên trái).
- Kỹ thuật đánh cầu thấp tay bên phải, bên trái.
- Kết hợp 2 kỹ thuật trên: GV là người điều khiển cầu, HS thực hiện di chuyển và đánh cầu ở sân bên kia.
* Chạy bền:
- Chạy vượt chướng ngại vật trên địa hình tự nhiên, nam: 700m, nữ: 600m
4. Thả lỏng.
- Tại chỗ hít thở sâu, rũ mềm toàn thân.
C. Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
1
1
2
3’
35’
4’
3’
gv
- LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động
- HS thực hiện theo yêu cầu của GV. HS khác nhận xét. GV nhận xét, đánh giá
GV
- GV Hướng dẫn, giảng giải, phân tích kĩ thuật động tác bổ trợ. HS tập theo.
- GV hướng dẫn, làm mẫu kỹ thuật di chuyển bước đơn, Kỹ thuật đánh cầu thấp tay bên phải, bên trái, Kết hợp cả 2 kỹ thuật trên, đồng thời yêu cầu HS làm theo.(thực hiện trên sân cầu lông)
- Phát cầu cho HS 2 em 1 quả đánh qua lại
- Cho HS chạy bền trên địa hình tự nhiên
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
gv
- GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
* Rút kinh nghiệm.
........
........
........
........
........
........
Tiết 29 + 30. Cầu lông - Chạy bền
1
Ngày soạn:
Ngày giảng: Tiết 29:
Kiểm diện: Tiết 29:
Tiết 30:
Tiết 30:
I. Mục tiêu.
1. Kiến thức:
- Cầu lông: + Ôn: Một số động tác bổ trợ phát triển thể lực. Kỹ thuật di chuyển và đánh cầu thấp tay.
+ Kỹ thuật di chuyển bước đơn kết hợp đánh cầu thấp tay bên phải, bên trái.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Nhảy dây
2. Kỹ năng:
- HS thực hiện tốt các động tác di chuyển và đánh cầu thấp tay trong môn cầu lông. Chú ý sử dụng cổ tay là chính
- Biết phân phối sức kết hợp thở trong chạy bền
3. Thái độ: Nghiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
4. Hỡnh thành và phỏt triển phẩm chất, năng lực cho học sinh: Rốn luyện và phỏt triển tớnh kỷ luật. Phỏt triển năng lực tư duy, sỏng tạo, trực quan.
II. Phương pháp giảng dạy.
- Làm mẫu, phân tích, giảng giải, thực hành.
III. Chuẩn bị.
Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ thể thao, vợt, quả cầu lông.
Học sinh: Trang phục, vợt cầu lông, vệ sinh sân tập.
IV. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
KLVĐ
Phương pháp tổ chức
SL
TG
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Cầu lông.
+ Chạy bền
B. Phần cơ bản:
1. Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2. Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 HS lên thực hiện cách di chuyển bước đơn kết hợp đánh cầu thấp tay bên phải, bên trái.
3. Học bài mới:
* Môn TTTC: Cầu lông
- Một số động tác bổ trợ phát triển thể lực trong môn cầu lông.
- Kỹ thuật di chuyển bước đơn (bên phải, bên trái).
- Kỹ thuật đánh cầu thấp tay bên phải, bên trái.
- Kết hợp 2 kỹ thuật trên: GV là người điều khiển cầu, HS thực hiện di chuyển và đánh cầu ở sân bên kia.
* Chạy bền:
- Nhảy dây.
- Chạy trên địa hình tự nhiên, nam: 800m, nữ: 700m
4. Thả lỏng.
- Tại chỗ hít thở sâu, rũ mềm toàn thân.
C. Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
1
1
2
3’
35’
4’
3’
gv
- LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động
- HS thực hiện theo yêu cầu của GV. HS khác nhận xét. GV nhận xét, đánh giá
GV
- GV Hướng dẫn, giảng giải, phân tích kĩ thuật động tác bổ trợ. HS tập theo.
- HS thực hiện kỹ thuật di chuyển bước đơn, Kỹ thuật đánh cầu thấp tay bên phải, bên trái, Kết hợp cả 2 kỹ thuật trên, GV theo dõi, sửa sai.(thực hiện trên sân cầu lông)
- Phát cầu cho HS 2 em 1 quả đánh qua lại
- Phát cho mỗi HS 1 dây nhảy, thực hiện nhảy dây bền
- Cho HS chạy bền trên địa hình tự nhiên
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
gv
- GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
* Rút kinh nghiệm.
........
........
........
........
........
........
Tiết 31. Cầu lông - Chạy bền
1
Ngày soạn: Ngày giảng: Kiểm diện:
I. Mục tiêu.
1. Kiến thức:
- Cầu lông: + Ôn: Một số động tác bổ trợ phát triển thể lực. Kỹ thuật di chuyển và đánh cầu thấp tay.
+ Kỹ thuật di chuyển bước đơn kết hợp đánh cầu thấp tay bên phải, bên trái. Kiểm tra thử kỹ thuật của HS
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2. Kỹ năng:
- HS thực hiện tốt các động tác di chuyển và đánh cầu thấp tay trong môn cầu lông. Chú ý sử dụng cổ tay là chính.
- Biết phân phối sức kết hợp thở trong chạy bền.
3. Thái độ: Nghiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
4. Hỡnh thành và phỏt triển phẩm chất, năng lực cho học sinh: Rốn luyện và phỏt triển tớnh kỷ luật. Phỏt triển năng lực tư duy, sỏng tạo, trực quan.
II. Phương pháp giảng dạy.
- Làm mẫu, phân tích, giảng giải, thực hành.
III. Chuẩn bị.
Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ thể thao, vợt, quả cầu lông.
Học sinh: Trang phục, vợt cầu lông, vệ sinh sân tập.
IV. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
KLVĐ
Phương pháp tổ chức
SL
TG
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Cầu lông.
+ Chạy bền
B. Phần cơ bản:
1. Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2. Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 HS lên thực hiện cách di chuyển bước đơn kết hợp đánh cầu thấp tay bên phải, bên trái.
3. Học bài mới:
* Môn TTTC: Cầu lông
- Một số động tác bổ trợ phát triển thể lực trong môn cầu lông.
- Kỹ thuật di chuyển bước đơn (bên phải, bên trái).
- Kỹ thuật đánh cầu thấp tay bên phải, bên trái.
- Kết hợp 2 kỹ thuật trên: GV là người điều khiển cầu, HS thực hiện di chuyển và đánh cầu ở sân bên kia.
* Chạy bền:
- Nhảy dây.
- Chạy trên địa hình tự nhiên, nam: 800m, nữ: 700m
4. Thả lỏng.
- Tại chỗ hít thở sâu, rũ mềm toàn thân.
C. Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà: Giờ sau kiểm tra cầu lông
- Xuống lớp.
1
1
2
3’
35’
4’
3’
gv
- LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động
- HS thực hiện theo yêu cầu của GV. HS khác nhận xét. GV nhận xét, đánh giá
GV
- GV Hướng dẫn, giảng giải, phân tích kĩ thuật động tác bổ trợ. HS tập theo.
- HS thực hiện kỹ thuật di chuyển bước đơn, Kỹ thuật đánh cầu thấp tay bên phải, bên trái, Kết hợp cả 2 kỹ thuật trên, GV theo dõi, sửa sai.(thực hiện trên sân cầu lông)
- Kiểm tra thử 50% HS trong lớp
- Phát cầu cho HS 2 em 1 quả đánh qua lại
- Phát cho mỗi HS 1 dây nhảy, thực hiện nhảy dây bền
- Cho HS chạy bền trên địa hình tự nhiên
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
gv
- GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
* Rút kinh nghiệm.
........
........
........
........
Tiết 32. kiểm tra CAÀU LOÂNG.
1
Ngày soạn: Ngày giảng: Kiểm diện:
I. Mục tiờu.
1. Kiến thức: Kiểm tra kỹ thuật di chuyển bước đơn đỏnh cầu thấp tay bờn trỏi, bờn phải.
2. Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đỳng, động tỏc di chuyển nhẹ nhàng, đồng bộ di chuyển và đỏnh cầu.
3. Thỏi độ: Nghiờm tỳc, tự giỏc, nhanh nhẹn, cú tớnh tập thể, trung thực trong kiểm tra.
4. Hỡnh thành và phỏt triển phẩm chất, năng lực cho học sinh: Rốn luyện và phỏt triển tớnh kỷ luật. Phỏt triển năng lực, năng khiếu, tư duy, sỏng tạo, trực quan.
II. Phương phỏp giảng dạy.
- Kiểm tra thực hành từng cỏ nhõn HS.
III. Chuẩn bị.
- Giỏo viờn: Giỏo ỏn, vợt cầu lụng, quả cầu lụng.
- Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv, vệ sinh sõn tập.
IV. Tiến trỡnh lờn lớp.
Nội dung
KLVĐ
Phương pháp tổ chức
SL
TG
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
B. Phần cơ bản:
1. Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, chạy đạp sau. Khởi động với vợt.
2. Kiểm tra:
+ Nội dung: Kiểm tra di chuyển đánh cầu thấp tay phải, trái (Kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn RLTT)
+ Hình thức: Kiểm tra 1 em một lần trong sân cầu lông, mỗi em chỉ được kiểm tra một lần trừ những trường hợp đặc biệt.
+ Cách đánh giá:
- Loại đạt: Thực hiện đúng kĩ thuật và thành tích ở mức độ “Đạt” hoặc kĩ thuật thực hiện tương đối chính xác, nhưng thành tích không đạt ở mức “Đạt” (RLTT).
- Loại chưa đạt: Di chuyển không đúng chân và thành tích không đạt ở mức “Đạt”.
* Lưu ý: Cần chiếu cố những HS có thể lực kém nhưng chịu khó học tập.
C. Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
1
1
2
1
3’
38’
5’
30’
4’
gv
- LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động
- GV phổ biển biểu điểm hình thức, cách thức tiển hành kiểm tra.
- HS tập trung chú ý, bình tĩnh tự tin lên thực hiện bài kiểm tra của mình.
Khu vực kiểm tra
gv
- GV quan sát chấm điểm theo biểu điểm, theo từng học sinh cụ thể.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
gv
- GV: Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
* Rút kinh nghiệm.
...
...
...
...
...
...
Tiết 33 + 34 + 35: Ôn tập học kỳ I: Cầu lông
1
Ngày soạn:
Ngày giảng: Tiết 33:
Kiểm diện: Tiết 33:
Tiết 34:
Tiết 34:
Tiết 35:
Tiết 35:
I. Mục tiờu.
1. Kiến thức:
+ Cầu lụng: ễn tập một số động tỏc phỏt triển thể lực chuyờn mụn; ễn kỹ thuật cầm vợt và di chuyển bước đơn kết hợp đỏnh cầu thấp tay bờn phải, trỏi để chuẩn bị kiểm tra học kỳ I.
+ Chạy bền: Chạy trờn địa hỡnh tự nhiờn.
2. Kỹ năng: Tiếp tục trang bị cho HS một số hiểu biết, kĩ năng cần thiết để rốn luyện và phỏt triển sức nhanh, sức bền.
3. Thỏi độ: Yờu cầu: Lớp trật tự, nghiờm tỳc, tự giỏc và tớch cực tập luyện.
4. Hỡnh thành và phỏt triển phẩm chất, năng lực cho học sinh: Rốn luyện và phỏt triển tớnh kỷ luật. Phỏt triển năng lực, năng khiếu, tư duy, sỏng tạo, trực quan.
II. Phương phỏp giảng dạy.
- Giảng giải kết hợp thực hành.
III. Chuẩn bị.
- Giỏo viờn: Giỏo ỏn, cũi, đồng hồ thể thao, vợt cầu lụng, quả cầu lụng.
- Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv, vệ sinh sõn tập, vợt cầu lụng, quả cầu lụng.
IV. Tiến trỡnh lờn lớp.
Nội dung
KLVĐ
Phương pháp tổ chức
SL
TG
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Cầu lông.
+ Chạy bền
B. Phần cơ bản:
1. Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, chạy đạp sau, khởi động với vợt.
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Học bài mới:
* Cầu lụng:
- ễn cỏch cầm vợt và di chuyển bước đơn kết hợp kỹ thuật đỏnh cầu thấp tay bờn phải, bờn trỏi.
- Hướng dẫn lại và chỉnh sửa cho HS kĩ thuật cũn yếu
* Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. Nam: 900m, nữ: 800m
4. Thả lỏng.
- Tại chỗ hít thở sâu, rũ mềm toàn thân.
C. Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
1
1
2
2
1
3’
38’
5’
28’
5’
4’
gv
- LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động
- Gọi bất kỳ 4 HS lên thực hiện các động tác cầm vợt và di chuyển bước đơn. Nhận xét.
gv
- GV hửụựng daón, hoùc sinh laứm theo vaứ tửù taọp, di chuyeồn treõn saõn caàu loõng
- Cho HS chạy bền trên địa hình tự nhiên ngược chiều kim đồng hồ
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
gv
- GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
* Rút kinh nghiệm.
...
...
...
...
...
..
...
...
Tiết 36. kiểm tra học kỳ I
1
Ngày soạn: Ngày giảng: Kiểm diện:
I. Mục tiêu.
1. Kiến thức: Kiểm tra kỹ thuật cầm vợt, cầm cầu, di chuyển bước đơn đỏnh cầu thấp tay bờn trỏi, bờn phải.
2. Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đỳng, động tỏc di chuyển nhẹ nhàng, đồng bộ di chuyển và đỏnh cầu.
3. Thỏi độ: Nghiờm tỳc, tự giỏc, nhanh nhẹn, cú tớnh tập thể, trung thực trong kiểm tra.
4. Hỡnh thành và phỏt triển phẩm chất, năng lực cho học sinh: Rốn luyện và phỏt triển tớnh kỷ luật. Phỏt triển năng lực, năng khiếu, tư duy, sỏng tạo, trực quan.
II. Phương pháp giảng dạy.
- Kieồm tra theo nhoựm.
III. Chuẩn bị.
- Giáo viên: Giáo án, vợt cầu lông, quả cầu lông.
- Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv, veọ sinh saõn taọp.
IV. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
KLVĐ
Phương pháp tổ chức
SL
TG
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy: Kiểm tra học kỳ I: Cầu lông
B. Phần cơ bản:
1. Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, chaùy ủaùp sau.
2. Kiểm tra:
+ Nội dung: Kiểm tra kỹ thuật cầm vợt, cầm cầu di chuyển bước đơn kết hợp đánh cầu thấp tay phải, trái (Kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn RLTT)
+ Hình thức: Kiểm tra 1 em một lần trong sân cầu lông, mỗi em chỉ được kiểm tra một lần trừ những trường hợp đặc biệt.
+ Cách đánh giá:
- Loại Đạt: Thực hiện được những điểm cơ bản của kĩ thuật và thành tích ở mức “Đạt” hoặc kĩ thuật thực hiện tương đối chính xác, nhưng thành tích không đạt ở mức “Đạt” (RLTT).
- Loại chưa đạt: Di chuyển không đúng chân và thành tích không đạt ở mức “Đạt”.
* Lưu ý: Cần chiếu cố những HS có thể lực kém nhưng chịu khó học tập.
C. Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
1
1
2
1
3’
38’
5’
30’
4’
gv
- LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động
- GV phổ biển biểu điểm hình thức, cách thức tiển hành kiểm tra.
- HS tập trung chú ý, bình tĩnh tự tin lên thực hiện bài kiểm tra của mình.
Khu vực kiểm tra
gv
- GV quan saựt chaỏm ủieồm theo bieồu ủieồm, theo tửứng hoùc sinh cuù theồ.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
gv
- GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
* Rút kinh nghiệm.
...
...
...
..
...
..
Tiết 37 + 38. Kiểm tra, đánh giá, xếp loại thể lực học sinh
1
Ngày soạn:
Ngày giảng: Tiết 37:
Kiểm diện: Tiết 37:
Tiết 38:
Tiết 38:
I. Mục tiêu.
1. Kiến thức: Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT môn chạy bền.
2. Kỹ năng: Thực hiện đúng kĩ thuật, phối hợp nhịp nhàng với thở
3. Thỏi độ: Nghiờm tỳc, tự giỏc, nhanh nhẹn, cú tớnh tập thể, trung thực trong kiểm tra.
4. Hỡnh thành và phỏt triển phẩm chất, năng lực cho học sinh: Rốn luyện và phỏt triển tớnh kỷ luật. Phỏt triển năng lực, năng khiếu, tư duy, sỏng tạo, trực quan.
II. Chuẩn bị.
- Giáo viên: Giáo án, Còi, đồng hồ bấm giây.
- Học sinh: Trang phục, veọ sinh saõn taọp.
III. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
KLVĐ
Phương pháp tổ chức
SL
TG
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy: Kiểm tra học kỳ I: Cầu lông
B. Phần cơ bản:
1. Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, chaùy ủaùp sau.
2. Ôn tập
3. Kiểm tra:
- Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT chạy bền, nam: 500m, nữ: 400m
Cách đánh giá:
Đánh giá theo mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích đạt được của từng HS.
- Đạt: Thực hiện đúng kĩ thuật và thành tích đạt 110s (nam), 119s (nữ).
- Chưa đạt: Thành tích trên 130s (nam), 138s (nữ).
C. Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
- Một số động tác thả lỏng
2. Nhận xét:
3. Hướng dẫn về nhà:
- Chạy bền 1000 m.
1
1
2
1
3’
38’
5’
30’
4’
gv
- LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động
- Tập các động tác bổ trợ, đồng loạt theo đội hình nước chảy.
- GV nhắc lại kĩ thuật cơ bản của chạy bền.
- HS chú ý nghe
gv
- Tổ chức kiểm tra làm nhiều đợt.
- Mỗi đợt 5 HS.
- Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần, trường hợp bị điểm chưa đạt, GV có thể cho kiểm tra lần 2.
- Những HS đến lượt kiểm tra đứng ở vạch chuẩn bị. Khi có lệnh của GV tiến vào vạch xuất phát và thực hiện kĩ thuật động tác.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
gv
- GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
* Rút kinh nghiệm.
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
Tiết 39 + 40. Bật nhảy - Chạy nhanh - chạy bền
1
Ngày soạn:
Ngày giảng: Tiết 39:
Kiểm diện: Tiết 39:
Tiết 40:
Tiết 40:
I. Mục tiêu.
1. Kiến thức:
- Bật nhảy: + Học đá lăng trước - sau đá lăng sang ngang.
+ Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức.
- Chạy nhanh: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi.
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.
2. Kỹ năng:
- HS thực hiện tốt các động tác bổ trợ cho sức bật và chạy nhanh.
- Biết phân phối sức kết hợp thở trong chạy bền.
3. Thái độ: Nghiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
4. Hỡnh thành và phỏt triển phẩm chất, năng lực cho học sinh: Rốn luyện và phỏt triển tớnh kỷ luật. Phỏt triển năng lực, năng khiếu, tư duy, sỏng tạo, trực quan.
II. Phương pháp giảng dạy.
- Làm mẫu, phân tích, giảng giải, thực hành.
III. Chuẩn bị.
Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ thể thao
Học sinh: Trang phục, vệ sinh sân tập.
IV. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
KLVĐ
Phương pháp tổ chức
SL
TG
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Bật nhảy.
+ Chạy nhanh
+ Chạy bền
B. Phần cơ bản:
1. Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Học bài mới:
* Bật nhảy:
- Học đá lăng trước - sau đá lăng sang ngang.
- Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức.
* Chạy nhanh:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
* Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên: Nam: 900m, nữ: 800m
4. Thả lỏng.
- Tại chỗ hít thở sâu, rũ mềm toàn thân.
C. Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà
- Xuống lớp.
1
1
2
3’
35’
4’
3’
gv
- LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động
GV
- GV Hướng dẫn, giảng giải, phân tích kĩ thuật động tác bổ trợ. HS tập theo.
- GV phổ biến luật chơi, chia đội chơi, đề ra thưởng phạt. Sau đó cho HS tiến hành chơi.
(GV)
- GV làm mẫu 1 lần, giảng giải sau đó cho học sinh tập.
- Cho HS chạy bền trên địa hình tự nhiên ngược chiều kim đồng hồ
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
gv
- GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
* Rút kinh nghiệm.
........
........
........
........
........
........
........
........
Tiết 41 + 42. Bật nhảy - Chạy nhanh - chạy bền
1
Ngày soạn:
Ngày giảng: Tiết 41:
Kiểm diện: Tiết 41:
Tiết 42:
Tiết 42:
I. Mục tiêu.
1. Kiến thức:
- Bật nhảy: + Học và Ôn đá lăng trước - sau đá lăng sang ngang. Đà 1 bước đá lăng
+ Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức.
- Chạy nhanh: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
Trò chơi: Chạy tiếp sức
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.
2. Kỹ năng:
- HS thực hiện tốt các động tác bổ trợ cho sức bật và chạy nhanh.
- Biết phân phối sức kết hợp thở trong chạy bền.
3. Thái độ: Nghiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
4. Hỡnh thành và phỏt triển phẩm chất, năng lực cho học sinh: Rốn luyện và phỏt triển tớnh kỷ luật. Phỏt triển năng lực, năng khiếu, tư duy, sỏng tạo, trực quan.
II. Phương pháp giảng dạy.
- Làm mẫu, phân tích, giảng giải, thực hành.
III. Chuẩn bị.
Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ thể thao
Học sinh: Trang phục, vệ sinh sân tập.
IV. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
KLVĐ
Phương pháp tổ chức
SL
TG
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Bật nhảy.
+ Chạy nhanh
+ Chạy bền
B. Phần cơ bản:
1. Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Học bài mới:
* Bật nhảy:
- Đá lăng trước – sau, đá lăng sang ngang.
- Đà 1 bước - đá lăng
- Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức.
* Chạy nhanh:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy gót chạm mông.
- Trò chơi: Chạy tiếp sức
* Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên: Nam: 1000m, nữ: 900m
4. Thả lỏng.
- Tại chỗ hít thở sâu, rũ mềm toàn thân.
C. Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà
- Xuống lớp.
1
1
2
3’
35’
4’
3’
gv
- LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động
GV
- GV Hướng dẫn, giảng giải, phân tích kĩ thuật động tác bổ trợ. HS tập theo.
- GV phổ biến luật chơi, chia đội chơi, đề ra thưởng phạt. Sau đó cho HS tiến hành chơi.
- GV làm mẫu 1 lần, giảng giải sau đó cho học sinh tập.
(GV)
- GV phổ biến luật chơi, chia đội chơi, đề ra thưởng phạt. Sau đó cho HS tiến hành chơi.
- Cho HS chạy bền trên địa hình tự nhiên ngược chiều kim đồng hồ
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an ca nam_12400925.doc