Giáo án môn Thể dục 6 - TrườngTHCS Phả Lễ

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức

- ĐHĐN: Biết cách thực hiện Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, trái, quay đàng sau, giậm chân tại chỗ, đi đều - đứng lại.

- Chạy bền: Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên.

2. Kĩ năng

- ĐHĐN: HS thưc hiện đúng tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, trái, quay đàng sau, giậm chân tại chỗ, đi đều - đứng lại.

- Chạy bền: Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên. Nâng dần thành tích

3. Thái độ, hành vi:

- Nhằm rèn luyện cho HS tính kỷ luật tác phong nhanh nhẹn tinh thần tập thể và tư thế đúng cơ bản

- Rèn luyện ý thức tự giác , tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức bền trong vận động.

 

doc215 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 510 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục 6 - TrườngTHCS Phả Lễ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ém bóng trúng đích. Đứng vai hướng ném xoay người ném bóng xa; Đà một bước ném bóng xa, Chạy đà (tự do) ném bóng xa - Chạy bền: Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên. Nâng dần thành tích 3. Thái độ, hành vi: - Nhằm rèn luyện cho HS tính kỷ luật tác phong nhanh nhẹn tinh thần tập thể và tư thế đúng cơ bản - Rèn luyện ý thức tự giác , tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức bền trong vận động. 4. Đinh hướng phát triển năng lực: a. Các năng lực chung - Tự học, tự quản lí, hợp tác, giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm, giao tiếp. b. Các năng lực chuyên biệt - Năng lực(NL) NL vận động tích cực, NL tổ chức hoạt động vận động, hợp tác, NL thể lực, NL tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau trong hoạt động học tập. 5. Phương pháp kĩ thuật dạy học: - Phương pháp dạy học: Làm mẫu, giảng giải, trực quan, đồng loạt, phân nhóm, quay vòng. - Kĩ thuật dạy học: Vấn đáp, dàm thoại. Hợp tác, thảo luận theo nhóm nhỏ. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm: - Sân tập trường THCS Phả lễ, rộng, bằng phẳng, hợp vệ sinh. - Bóng ném 20 quả, bộ đồ dùng ném bóng trúng đích. 2. Phương tiện: - GV: Trang phục thể thao, còi, vật chuẩn, các vạch giới hạn. - HS: Giày bata, mũ, trang phục tập III. NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC Nội dung Định lượng Phương pháp- tổ chức A. PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, sức khỏe học sinh - Giới thiệu mục tiêu bài học. 2. Khởi động: a. Khởi động chung: - Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối. Xoay cẳng tay, cánh tay. - Ép dây chằng ngang, dọc - Tập bài võ cổ truyền 36 động tác- Khởi động chuyên môn: - Chạy tại chỗ 3. KiÓm tra bµi cò - Đà một bước ném bóng xa - Đà tự do nÐm bãng xa. 6-8’) 4l x 8n 4l x 8n 1l 2L 2p ĐH nhận lớp: ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) ĐH khởi động: ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GV: quan sát đôn đốc HS thực hiện khởi động 2-4 hs thực hiện HS nhận xét GV nhận xét, đánh giá B. PhÇn c¬ b¶n 1. NÐm bãng - ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî + NÐm bãng tróng ®Ých yªu cÇu: Dïng søc hîp lÝ, dïng cæ tay vµ c¸c ngãn tay l¸i bãng vµo ®Ých. Ng¾m ®Ých råi nÐm + §øng vai h­íng nÐm xoay ng­êi nÐm bãng xa . + §µ mét b­íc nÐm bãng xa + Ch¹y ®µ (tù do) nÐm bãng xa * Cñng cè: - §µ mét b­íc nÐm bãng xa - §øng vai h­íng nÐm ... 2. Ch¹y bÒn: + Ch¹y nhÑ nhµng trªn ®Þa h×nh tù nhiªn n÷ 450 m ; nam 550m 28-30p 3-4 lÇn 2-3p 1-2lÇn 5p ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ - GV: Nh¾c l¹i c¸c yªu cÇu c¬ b¶n lçi sai th­êng m¾c vµ c¸ch söa h­íng dÉn HS thùc hiÖn - HS : Thùc hiÖn theo yªu cÇu (kh«ng bãng) - Chia nhãm luyÖn tËp (kh«ng bãng - cã bãng) - GV quan s¸t söa sai cho c¸c nhãm xxxx xxx x x xxxxGV xxx HS thùc hiÖn GV nhËn xÐt bæ sung HS : Ch¹y theo ®éi h×nh vßng trßn GV h­íng dÉn HS c¸ch thë vµ ph©n phèi søc trong khi ch¹y C. PHẦN KẾT THÚC 1.Thả lỏng: + Gập thân thả lỏng vai + Rũ tay chân thả lỏng 2. Nhận xét + Ưu điểm + Nhược điểm 3. BTVN - Luyện tập chạy bền 600m - Tập các động tác bổ trợ cho ném bóng. - Ném bóng trúng đích. - Đà một bước ném bóng xa - Đà tự do nÐm bãng xa. 4. Xuống lớp 5-7p 2x8n 2x8n 3l/tuần 10l 10l 10l 10l GV hướng dẫn các động tác thả lỏng HS: Thả lỏng cơ thể hít thở sâu ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GV:Nhận xét giờ học hướng dẫn tập luyện ở nhà. - Tập tự do theo nhóm. Chọn địa điểm thích hợp tập luyện GV: “ Giải tán” HS: “Khoẻ” Ngày soạn: 04/12/2016 Ngày dạy: Lớp 6A 6B Ngày 10/12/2016 10/12/2016 TIẾT 34: KIỂM TRA HỌC KÌ I (Ném bóng) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Biết cách thực hiện ném bóng xa (đà tự do) 2. Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng ném bóng xa (đà tự do) 3. Thái độ, hành vi: - Nhằm rèn luyện cho HS tính kỷ luật tác phong nhanh nhẹn tinh thần tập thể và tư thế đúng cơ bản, tâm lí thi đấu - Rèn luyện ý thức tự giác , tích cực trong học tập 4. Đinh hướng phát triển năng lực: a. Các năng lực chung - Tự học, tự quản lí, hợp tác, giải quyết vấn đề, giao tiếp. b. Các năng lực chuyên biệt - Năng lực(NL) NL vận động tích cực, NL tổ chức hoạt động vận động, hợp tác, NL thể lực, NL tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau trong hoạt động học tập. 5. Phương pháp kĩ thuật dạy học: - Phương pháp dạy học: Kiểm tra, trực quan, đồng loạt, phân nhóm. - Kĩ thuật dạy học: Hợp tác. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm: - Sân tập trường THCS Phả lễ, rộng, bằng phẳng, hợp vệ sinh. - Bóng ném 40 quả. 2. Phương tiện: - GV: Trang phục thể thao, còi, vật chuẩn, các vạch giới hạn. - HS: Giày bata, mũ, trang phục tập III. NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC Nội dung Định lượng Phương pháp- tổ chức A. PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, sức khỏe học sinh - Giới thiệu mục tiêu bài học. 2. Khởi động: a. Khởi động chung: - Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối. Xoay cẳng tay, cánh tay. - Ép dây chằng ngang, dọc - Tập bài võ cổ truyền 36 động tác- Khởi động chuyên môn: - Chạy tại chỗ 6-8’) 4l x 8n 4l x 8n 1l 2L ĐH nhận lớp: ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) ĐH khởi động: ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GV: quan sát đôn đốc HS thực hiện khởi động B. PHẦN CƠ BẢN * Một số động tác bổ trợ không bóng - §øng vai h­íng nÐm xoay ng­êi nÐm bãng xa - Đà một bước ném bóng xa - Đà tự do nÐm bãng xa. 1. Néi dung KÜ thuËt ®µ mét b­íc nÐm bãng xa vµ thµnh tÝch 2. C¸ch ®¸nh gi¸ §¸nh gi¸ theo møc ®é thùc hiÖn kÜ thuËt vµ thµnh tÝch ®¹t ®­îc ë lÇn tèt nhÊt cña HS. C¸c tr­êng hîp ngoµi quy ®Þnh d­íi ®©y, do GV linh ho¹t quyÕt ®Þnh - Lo¹i Đạt: Thùc hiÖn c¬ b¶n ®óng kÜ thuËt nÐm bãng xa(®µ tù do), thµnh tÝch tèi thiÓu 30m (nam), 20m (n÷) - Lo¹i ch­a ®¹t CĐ: Thùc hiÖn ®­îc kÜ thuËt, thµnh tÝch ®¹t: 30m trë xuèng (nam), d­íi 20m (n÷) 28-30p ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) - GV phæ biÕn l¹i néi dung - KiÓm tra tõng häc sinh, mçi HS ®­îc thùc hiÖn ®éng t¸c 3 lÇn liªn tôc xxxx xxx x x xxxx xxx GV - HS thùc hiÖn HS tiÕp theo lªn nhÆt bãng råi trë vÒ thùc hiÖn l­ît cña m×nh C. PhÇn kÕt thóc 1.Th¶ láng: + GËp th©n th¶ láng vai + Rò tay ch©n th¶ láng 2. NhËn xÐt + ¦u ®iÓm + Nh­îc ®iÓm 3. BTVN - BËt xa t¹i chç - XuÊt ph¸t cao ch¹y nhanh 30m 4. Xuèng líp 5-7p 2x8n 2x8n GV h­íng dÉn c¸c ®éng t¸c th¶ láng HS: Th¶ láng c¬ thÓ hÝt thë s©u ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GV:NhËn xÐt giê häc h­íng dÉn tËp luyÖn ë nhµ GV: “ Gi¶i t¸n” HS: “KhoΔ Ngày soạn: 04/12/2016 Ngày dạy: Lớp 6A 6B Ngày 14/12/2016 14/12/2016 TIẾT 35: ÔN TẬP- KIỂM TRA RLTT (Bật xa tại chỗ) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức - Biết cách thực hiện Bật xa tại chỗ 2. Kĩ năng + Thực hiện được Bật xa tại chỗ + Tập khả năng chịu đựng, tập luyện sức bền, tăng thể lực. 3. Thái độ, hành vi: - Nhằm rèn luyện cho HS tính kỷ luật tác phong nhanh nhẹn tinh thần tập thể - Rèn luyện ý thức tự giác , tích cực trong học tập 4. Đinh hướng phát triển năng lực: a. Các năng lực chung - Tự học, tự quản lí, hợp tác, giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm, giao tiếp. b. Các năng lực chuyên biệt - Năng lực(NL) NL vận động tích cực, NL tổ chức hoạt động vận động, hợp tác, NL thể lực, NL tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau trong hoạt động học tập. 5. Phương pháp kĩ thuật dạy học: - Phương pháp dạy học: Kiểm tra, trực quan, đồng loạt, phân nhóm. - Kĩ thuật dạy học: Vấn đáp, Hợp tác, thảo luận theo nhóm nhỏ. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm: - Sân tập trường THCS Phả lễ, rộng, bằng phẳng, hợp vệ sinh. - Ván giậm nhẩy. 2. Phương tiện: - GV: Trang phục thể thao, còi, vật chuẩn, các vạch giới hạn. - HS: Giày bata, mũ, trang phục tập III. NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC Nội dung Định lượng Phương pháp- tổ chức A. PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, sức khỏe học sinh - Giới thiệu mục tiêu bài học. 2. Khởi động: a. Khởi động chung: - Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối. Xoay cẳng tay, cánh tay. - Ép dây chằng ngang, dọc - Tập bài võ cổ truyền 36 động tác- Khởi động chuyên môn: - Chạy tại chỗ 6-8’) 4l x 8n 4l x 8n 1l 2L ĐH nhận lớp: ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) ĐH khởi động: ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GV: quan sát đôn đốc HS thực hiện khởi động B. PhÇn c¬ b¶n 1. BËt xa t¹i chç * LuyÖn tËp 2. KiÓm tra : + C¸ch ®¸nh gi¸: Lo¹i Tèt:§¹t thµnh tÝch møc: Nam >170 m, N÷ >155 m. Lo¹i §¹t: §¹t thµnh tÝch møc: Nam ≥152 m, N÷ ≥140m. FL­u ý ®Õn nh÷ng tr­êng hîp HS cã thÓ chÊt kÐm nh­ng tÝch cùc tËp luyÖn, cã thÓ cho KT lÇn 2 vµ thang ®¸nh gi¸ ®­îc n©ng lªn nh­ng vÉn gi÷ nguyªn thµnh tÝch 28-30p 10p xx xx xxxxx xxxxx - GV: h­íng dÉn- thÞ ph¹m HS thùc hiÖn - GV nhËn xÐt cho c¶ líp tËp - Chia nhãm luyÖn tËp - GV quan s¸t söa sai cho c¸c nhãm - KiÓm tra thµnh nhiÒu ®ît, N÷ riªng, nam riªng. - Mçi ®ît 3-5 häc sinh - Mçi HS ®­îc nh¶y thö mét lÇn vµ chÝnh thøc 3 lÇn. €gv x xxxxxxxx xxxxxxxx C. PhÇn kÕt thóc 1. Th¶ láng: + GËp th©n th¶ láng vai + Rò tay ch©n th¶ láng 2. NhËn xÐt + ¦u ®iÓm + Nh­îc ®iÓm 3. BTVN - TËp c¸c ®éng t¸c bæ trî cho ch¹y nhanh 30m 4. Xuèng líp 5-7p 2x8n 2x8n GV h­íng dÉn c¸c ®éng t¸c th¶ láng HS: Th¶ láng c¬ thÓ hÝt thë s©u ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GV:NhËn xÐt giê häc h­íng dÉn tËp luyÖn ë nhµ GV: “ Gi¶i t¸n” HS: “KhoΔ Ngày soạn: 18/12/2016 Ngày dạy: Lớp 6A 6B Ngày 24/12/2016 24/12/2016 TiÕt 36: ¤n tËp- kiÓm tra rltt (XuÊt ph¸t cao ch¹y nhanh 30m) I. Môc tiªu: 1. KiÕn thøc - BiÕt c¸ch thùc hiÖn XuÊt ph¸t cao ch¹y nhanh 30m 2. KÜ n¨ng - Thùc hiÖn ®­îc XuÊt ph¸t cao ch¹y nhanh 30m - TËp kh¶ n¨ng chÞu ®ùng, tËp luyÖn søc bÒn, t¨ng thÓ lùc. 3. Th¸i ®é, hµnh vi: - Nh»m rÌn luyÖn cho HS tÝnh kû luËt t¸c phong nhanh nhÑn tinh thÇn tËp thÓ - RÌn luyÖn ý thøc tù gi¸c , tÝch cùc trong häc tËp 4. Đinh hướng phát triển năng lực: a. Các năng lực chung - Tự học, tự quản lí, hợp tác, giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm, giao tiếp. b. Các năng lực chuyên biệt - Năng lực(NL) NL vận động tích cực, NL tổ chức hoạt động vận động, hợp tác, NL thể lực, NL tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau trong hoạt động học tập. 5. Phương pháp kĩ thuật dạy học: - Phương pháp dạy học: Kiểm tra, trực quan, đồng loạt, phân nhóm. - Kĩ thuật dạy học: Vấn đáp, Hợp tác, thảo luận theo nhóm nhỏ. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm: - Sân tập trường THCS Phả lễ, rộng, bằng phẳng, hợp vệ sinh. - Dây đích, đường chạy, cờ hiệu, đồng hồ. 2. Phương tiện: - GV: Trang phục thể thao, còi, vật chuẩn, các vạch giới hạn. - HS: Giày bata, mũ, trang phục tập III. NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC Nội dung Định lượng Phương pháp- tổ chức A. PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, sức khỏe học sinh - Giới thiệu mục tiêu bài học. 2. Khởi động: a. Khởi động chung: - Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối. Xoay cẳng tay, cánh tay. - Ép dây chằng ngang, dọc - Tập bài võ cổ truyền 36 động tác- Khởi động chuyên môn: - Chạy tại chỗ 6-8’) 4l x 8n 4l x 8n 1l 2L ĐH nhận lớp: ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) ĐH khởi động: ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GV: quan sát đôn đốc HS thực hiện khởi động B. PhÇn c¬ b¶n 1. XuÊt ph¸t cao ch¹y nhanh 30m * LuyÖn tËp - §éng t¸c: Khi cã lÖnh “s½n sµng”, khuþu hai gèi, träng t©m dån nhiÒu vµo ch©n tr­íc, th©n trªn ng¶ vÒ tr­íc, hai tay bu«ng tù nhiªn hoÆc h¬i co, mét tay tr­íc, mét tay sau Khi cã lÖnh “ch¹y!” b­íc nhanh ch©n sau vÒ tr­íc, ®ång thêi n©ng th©n, tay phèi hîp tù nhiªn. TiÕp theo ch©n tr­íc rêi khái v¹ch XF, sau ®ã ch¹y nhanh vÒ tr­íc 2. KiÓm tra : + C¸ch ®¸nh gi¸: Loại Đạt: - §¹t thµnh tÝch møc: ≤6,50s, N÷ ≤7,50s. Lo¹i Chưa đ¹t: Thµnh tÝch đạt trên mức : Nam ≤6,50s, N÷ ≤7,50s. FL­u ý ®Õn nh÷ng tr­êng hîp HS cã thÓ chÊt kÐm nh­ng tÝch cùc tËp luyÖn, cã thÓ cho KT lÇn 2 vµ thang ®iÓm ®­îc n©ng lªn nh­ng vÉn gi÷ nguyªn thµnh tÝch 28-30p 10p xx xx xxxxx xxxxx - GV: h­íng dÉn- thÞ ph¹m HS thùc hiÖn - GV nhËn xÐt cho c¶ líp tËp ‚‚‚‚‚ 30m ‚‚‚‚‚ GV - Chia nhãm luyÖn tËp - GV quan s¸t söa sai cho c¸c nhãm - KiÓm tra thµnh nhiÒu ®ît, N÷ riªng, nam riªng. - Mçi ®ît 2 häc sinh ‚‚‚‚‚ 30m ‚‚‚‚‚ GV ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ C. PhÇn kÕt thóc 1.Th¶ láng: + GËp th©n th¶ láng vai + Rò tay ch©n th¶ láng 2. NhËn xÐt + ¦u ®iÓm + Nh­îc ®iÓm 3. BTVN - ¤n l¹i kiÕn thøc bËt nh¶y ë cÊp 1 4. Xuèng líp 5-7p 2x8n 2x8n GV h­íng dÉn c¸c ®éng t¸c th¶ láng HS: Th¶ láng c¬ thÓ hÝt thë s©u ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GV:NhËn xÐt giê häc h­íng dÉn tËp luyÖn ë nhµ GV: “ Gi¶i t¸n” HS: “KhoΔ Ngày soạn: 24/12/2016 Ngày dạy: Lớp 6A 6B Ngày 04/01/2017 04/01/2017 TIẾT 37: BẬT NHẢY - CHẠY NHANH 1. Bật nhảy: + Học một số động tác bổ trợ: Đá lăng trước, đá lăng trước - sau, đá lăng ngang; Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức” 2. Chạy nhanh: + Đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy - xuất phát. Trò chơi “chạy tiếp sức” I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức - Bật nhảy: - Biết cách thực hiện đá lăng trước, đá lăng trước - sau, đá lăng sang ngang; Trò chơi“Nhảy ô tiếp sức” - Chạy nhanh: Biết cách thực hiện đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy - xuất phát. Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức” 2. Kĩ năng - Bật nhảy: Thực hiện được đá lăng trước, đá lăng trước - sau, đá lăng sang ngang; Trò chơi - Chạy nhanh: Thực hiện được đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy - xuất phát. Trò chơi 3. Thái độ, hành vi: - Nhằm rèn luyện cho HS tính kỷ luật tác phong nhanh nhẹn tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng - Rèn luyện ý thức tự giác , tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức nhanh trong vận động. 4. Đinh hướng phát triển năng lực: a. Các năng lực chung - Tự học, tự quản lí, hợp tác, giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm, giao tiếp. b. Các năng lực chuyên biệt - Năng lực(NL) NL vận động tích cực, NL tổ chức hoạt động vận động, hợp tác, NL thể lực, NL tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau trong hoạt động học tập. 5. Phương pháp kĩ thuật dạy học: - Phương pháp dạy học: Làm mẫu, giảng giải, trực quan, đồng loạt, phân nhóm, quay vòng. - Kĩ thuật dạy học: Vấn đáp, dàm thoại. Hợp tác, thảo luận theo nhóm nhỏ. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm: - Sân tập trường THCS Phả lễ, rộng, bằng phẳng, hợp vệ sinh. 2. Phương tiện: - GV: Trang phục thể thao, còi, vật chuẩn, tranh, các vạch giới hạn. - HS: Giày bata, mũ, trang phục tập III. NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC Nội dung Định lượng Phương pháp - Tổ chức A. PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, sức khỏe học sinh - Giới thiệu mục tiêu bài học. 2. Khởi động: a. Khởi động chung: - Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối. Xoay cẳng tay, cánh tay. - Ép dây chằng ngang, dọc - Tập bài võ cổ truyền 36 động tác b. Khởi động chuyên môn: - Chạy tại chỗ 6-8’) 4l x 8n 4l x 8n 1l 2L 2p - HS: Lớp trưởng tập hợp lớp kiểm tra sĩ số trang phục báo cáo số lượng. GV: Phổ biến ND yêu cầu buổi học - Đội hình nhận lớp €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ ž r Đội hình khởi động. €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ ž r - GV cho lớp khởi động B. PHẦN CƠ BẢN 1. Bật nhảy * Học một số động tác bổ trợ * Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức” + Chuẩn bị: sgv/46 + Cách chơi: Lần lượt từng em của mỗi hàng bật nhảy bằng hai chân từ vạch xuất phát vào ô số 1, sau đó bật nhảy tách hai chân vào ô số 2 và 3, tiếp tục như vậy đến ô cuối...sgv/46 - Đá lăng trước Động tác: Dùng sức của đùi đá lăng mạnh chân về trước lên cao (càng cao càng tốt), sau đó thả lỏng buông chân về vị trí chuẩn bị. Khi đá chân lên cao, bàn chân trụ theo đà kiễng gót, thân trên vươn lên - Đá lăng trước - sau Động tác: Thực hiện như trên, nhưng khi chân lăng buông từ trên cao xuống thấp, thì dùng sức đá mạnh lên cao ở phía sau, không hạ thấp trọng tâm mà kiễng gót chân trụ - Đá lăng sang ngang Động tác: Dùng sức của đùi đá mạnh chân lăng sang ngang - lên cao, sau đó thả lỏng buông chân xuống (không chạm đất...)sgv/48 2.Chạy nhanh: * Học: + Đứng mặt hướng chạy – xuất phát. - Đứng vai hướng chạy - xuất phát. - Đứng lưng hướng chạy - xuất phát. 3. Củng cố + Đá lăng trước + Đá lăng trước - sau, + Đá lăng sang ngang; + Đứng( Mặt, vai lưng hướng chạy)xuất phát. * Trò chơi “chạy tiếp sức” + Chuẩn bị: sgv/33 + Cách chơi: Khi có lệnh những em số 1 chạy nhanh về trước vòng qua cờ, chạy về vạch xuất phát, đưa tay chạm tay bạn số 2, sau đó đi về tập hợp ở cuối hành 28-30p 10-13p 3-4 lần 3-4 lần 3-4 lần 3-4lần 10-13p 2-4p 3p - GV giới thiệu luật chơi và cách chơi - GV tổ chức cho HS chơi - GV cho HS quan sát tranh phân tích kĩ thuật động tác, thị phạm cho học sinh quan sát hai nội dung bật nhảy, chạy nhanh. €€€€€€€€€ ž r €€€€€€€€€ - HS thực hiện - HS nhận xét - GV nhận xét, thị phạm lại cho đúng - Tập đồng loạt, tại chỗ hai nội dung €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ ž r - HS : Thực hiện theo yêu cầu - GV quan sát sửa sai cho HS - Đội hình chạy nhanh * * * * * * * * * * * * * * * * - Chia nhóm thực hiện - Nhóm 1: Bật nhảy - Nhóm 2: Chạy nhanh - GV quan sát sửa sai cho các nhóm + Gọi HS có kĩ thuật đúng, sai thực hiện. - HS nhận xét, GV nhận xét đánh giá. - 2 - 4 HS thùc hiÖn - HS nhận xét, GV nhận xét đánh giá. €€€€€€€€€ ž r €€€€€€€€€ - GV giới thiệu luật chơi và cách chơi - GV tổ chức cho HS chơi - HS thùc hiÖn - GV nhËn xÐt, bæ sung C. PHẦN KẾT THÚC 1.Thả lỏng: + Tập động tác điều hòa + Gập thân thả lỏng vai + Giũ tay chân thả lỏng 2. Nhận xét + Ưu điểm + Nhược điểm 3. BTVN - Tập các động tác bổ trợ cho + Bật nhảy: Hảy bước bục, nhảy dây + Chạy nhanh: Các tư thế xuất phát 4. Xuống lớp 5-7p 2x8n 2x8n 20 lần 20 lần - GV tập hợp lớp - cho HS thả lỏng: €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€ € ž r - GV nhận xét - hướng dẫn HS nội dung ôn ở nhà €€€€€€€€ €€€€€€€€ ž r - GV: “Giải tán” - HS:“Khoẻ” Ngày soạn: 24/12/2016 Ngày dạy: Lớp 6A 6B Ngày 07/01/2017 07/01/2017 TIẾT 38: BẬT NHẢY - CHẠY NHANH 1. Bật nhảy :+ Ôn một số động tác bổ trợ: Đá lăng trước, Đá lăng trươc - sau, Đá lăng sang ngang; Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức” 2. Chạy nhanh: Ôn động tác Đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy - xuất phát. Trò chơi “chạy tiếp sức” 3. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên I. MỤC TIÊU: 1.Kiến thức - Bật nhảy: Biết cách thực hiện Đá lăng trước, Đá lăng trươc - sau, Đá lăng sang ngang; Trò chơi - Chạy nhanh: Biết cách thực hiện Đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy - xuất phát. Trò chơi - Chạy bền: Biết cách thực hiện Chạy trên địa hình tự nhiên 2. Kĩ năng - Bật nhảy: Thực hiện được Đá lăng trước, Đá lăng trươc - sau, Đá lăng sang ngang; Trò chơi - Chạy nhanh: Thực hiện được Đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy - xuất phát. Trò chơi - Chạy bền: Thực hiện được Chạy trên địa hình tự nhiên 3. Thái độ, hành vi: - Nhằm rèn luyện cho HS tính kỷ luật tác phong nhanh nhẹn tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng - Rèn luyện ý thức tự giác , tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức nhanh, sức bền trong vận động. 4. Đinh hướng phát triển năng lực: a. Các năng lực chung - Tự học, tự quản lí, hợp tác, giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm, giao tiếp. b. Các năng lực chuyên biệt - Năng lực(NL) NL vận động tích cực, NL tổ chức hoạt động vận động, hợp tác, NL thể lực, NL tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau trong hoạt động học tập. 5. Phương pháp kĩ thuật dạy học: - Phương pháp dạy học: Làm mẫu, giảng giải, trực quan, đồng loạt, phân nhóm, quay vòng. - Kĩ thuật dạy học: Vấn đáp, dàm thoại. Hợp tác, thảo luận theo nhóm nhỏ. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm: - Sân tập trường THCS Phả lễ, rộng, bằng phẳng, hợp vệ sinh. 2. Phương tiện: - GV: Trang phục thể thao, còi, vật chuẩn, tranh, các vạch giới hạn. - HS: Giày bata, mũ, trang phục tập III. NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC Néi dung §Þnh l­îng Ph­¬ng ph¸p - Tæ chøc A. PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, sức khỏe học sinh - Giới thiệu mục tiêu bài học. 2. Khởi động: a. Khởi động chung: - Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối. Xoay cẳng tay, cánh tay. - Ép dây chằng ngang, dọc - Tập bài võ cổ truyền 36 động tác- Khởi động chuyên môn: - Chạy tại chỗ 3. KiÓm tra bµi cò: - §¸ l¨ng tríc - §øng vai híng ch¹y - xuÊt ph¸t. 6-8’) 4l x 8n 4l x 8n 1l 2L 2p ĐH nhận lớp: ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) ĐH khởi động: ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GV: quan sát đôn đốc HS thực hiện khởi động 2-4 hs thực hiện HS nhận xét GV nhận xét, đánh giá B. PhÇn c¬ b¶n 1. BËt nh¶y - ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî + §¸ l¨ng tr­íc + §¸ l¨ng tr­¬c - sau + §¸ l¨ng sang ngang - Trß ch¬i “Nh¶y « tiÕp søc” + ChuÈn bÞ: sgv/46 + C¸ch ch¬i: LÇn l­ît tõng em cña mçi hµng bËt nh¶y b»ng hai ch©n tõ v¹ch xuÊt ph¸t vµo « sè 1, sau ®ã bËt nh¶y t¸ch hai ch©n vµo « sè 2 vµ 3, tiÕp tôc nh­ vËy ®Õn « cuèi...sgv/46 2. Ch¹y nhanh: - ¤n + §øng mÆt h­íng ch¹y - xuÊt ph¸t. + §øng vai h­íng ch¹y - xuÊt ph¸t. + §øng l­ng h­íng ch¹y - xuÊt ph¸t. - Trß ch¬i “ch¹y tiÕp søc” + ChuÈn bÞ: sgv/33 + C¸ch ch¬i: Khi cã lÖnh nh÷ng em sè 1 ch¹y nhanh vÒ tr­íc vßng qua cê, ch¹y vÒ v¹ch xuÊt ph¸t, ®­a tay ch¹m tay b¹n sè 2, sau ®ã ®i vÒ tËp hîp ë cuèi hµnh 3. Trß ch¬i - Nh­ trªn 4. Cñng cè + §¸ l¨ng tr­íc + §øng l­ng h­íng ch¹y - xuÊt ph¸t. 5. Ch¹y bÒn Ch¹y trªn ®Þa h×nh tù nhiªn N÷ 450m, Nam 550m 28-30p 9p 3-4 lÇn 3-4 lÇn 3-4 lÇn 3p 9p 2-3p 5p 2p 1-2lÇn 3p HS thùc hiÖn GV nhËn xÐt, thÞ ph¹m l¹i cho ®óng ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ GV HS : Thùc hiÖn theo yªu cÇu - Chia nhãm luyÖn tËp Nhãm 1: Ch¹y nhanh * * * * * * * * * * * * Nhãm 2: BËt nhÈy ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ - GV quan s¸t söa sai cho c¸c nhãm - GV chuyÓn néi dung cho c¸c nhãm - GV tæ chøc cho HS ch¬i - HS thùc hiÖn - GV nhËn xÐt, bæ sung - GV h­íng dÉn HS c¸ch thë vµ ph©n phèi søc trong khi ch¹y C. PhÇn kÕt thóc 1. Th¶ láng: + GËp th©n th¶ láng vai + Rò tay ch©n th¶ láng 2. NhËn xÐt + ¦u ®iÓm + Nh­îc ®iÓm 3. BTVN - TËp c¸c ®éng t¸c bæ trî cho bËt nh¶y, ch¹y nhanh 4. Xuèng líp 5-7p 2x8n 2x8n GV h­íng dÉn c¸c ®éng t¸c th¶ láng HS: Th¶ láng c¬ thÓ hÝt thë s©u ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GV:NhËn xÐt giê häc h­íng dÉn tËp luyÖn ë nhµ GV: “ Gi¶i t¸n” HS: “KhoΔ Ngày soạn: 24/12/2016 Ngày dạy: Lớp 6A 6B Ngày 11/01/2017 11/01/2017 TIẾT 39: BẬT NHẢY - CHẠY NHANH 1. Bật nhảy:+ Ôn một số động tác bổ trợ: Đá lăng trước, Đá lăng trươc - sau, Đá lăng sang ngang; Học: Đà một bước đá lăng 2. Chạy nhanh: Ôn động tác Đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy - xuất phát; Học: Trò chơi “chạy tiếp sức chuyển vật” I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Bật nhảy: Biết cách thực hiện Đá lăng trước, Đá lăng trươc - sau, Đá lăng sang ngang, Đà một bước đá lăng - Chạy nhanh: Biết cách thực hiện Đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy - xuất phát. Trò chơi 2. Kĩ năng - Bật nhảy: Thực hiện được Đá lăng trước, Đá lăng trươc - sau, Đá lăng sang ngang, Đà một bước đá lăng - Chạy nhanh: Thực hiện được Đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy - xuất phát. Trò chơi 3. Thái độ, hành vi: - Nhằm rèn luyện cho HS tính kỷ luật tác phong nhanh nhẹn tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng - Rèn luyện ý thức tự giác , tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức nhanh, trong vận động. 4. Đinh hướng phát triển năng lực: a. Các năng lực chung - Tự học, tự quản lí, hợp tác, giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm, giao tiếp. b. Các năng lực chuyên biệt - Năng lực(NL) NL vận động tích cực, NL tổ chức hoạt động vận động, hợp tác, NL thể lực, NL tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau trong hoạt động học tập. 5. Phương pháp kĩ thuật dạy học: - Phương pháp dạy học: Làm mẫu, giảng giải, trực quan, đồng loạt, phân nhóm, quay vòng. - Kĩ thuật dạy học: Vấn đáp, dàm thoại. Hợp tác, thảo luận theo nhóm nhỏ. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm: - Sân tập trường THCS Phả lễ, rộng, bằng phẳng, hợp vệ sinh. 2. Phương tiện: - GV: Trang phục thể thao, còi, vật chuẩn, tranh, các vạch giới hạn. - HS: Giày bata, mũ, trang phục tập Néi dung §Þnh l­îng Ph­¬ng ph¸p - Tæ chøc A. PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, sức khỏe học sinh - Giới thiệu mục tiêu bài học. 2. Khởi động: a. Khởi động chung: - Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối. Xoay cẳng tay, cánh tay. - Ép dây chằng ngang, dọc - Tập bài võ cổ truyền 36 động tác- Khởi động chuyên môn: - Chạy tại chỗ 3. KiÓm tra bµi cò: - §¸ l¨ng tríc - §øng vai híng ch¹y - xuÊt ph¸t. 6-8’) 4l x 8n 4l x 8n 1l 2L 2p ĐH nhận lớp: ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) ĐH khởi động: ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GV: quan sát đôn đốc HS thực hiện khởi động 2-4 hs thực hiện HS nhận xét GV nhận xét, đánh giá B. PhÇn c¬ b¶n 1. BËt nh¶y - Häc: §µ mét b­íc ®¸ l¨ng + §éng t¸c: Ch©n giËm b­íc ra tr­íc mét b­íc, c

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an ca nam_12415861.doc