A / Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- Giới thiệu bài mới: Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu tiết học
2. Khởi động:
- Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 2 vòng hồ, dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ.
4 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 6228 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 7 - Bài: Bơi ếch, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn :
Ngày giảng :
Bài: BƠI ẾCH
I. Mục tiêu.
Ôn các đông tác bổ trợ : Thở nước, lướt nước, tập chân trên cạn, tập chân dưới nước.
Yêu cầu : -Tăng tần số và biên độ trong bài tập bổ trợ ,thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật lướt nước và đạp chân ếch .
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Hồ bơi bình nguyên
-Thiết bị: Còi, ván.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A / Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- Giới thiệu bài mới: Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu tiết học
2. Khởi động:
- Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 2 vòng hồ, dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ.
8-10 phút
1 phút
2phút
5 phút
2x8 nhịp
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
GV
LT
- Đội hình dàn hàng khởi động
(GV)
B / Phần cơ bản.
+ Thở nước
+ Tập chân ếch trên cạn.
+Tập chân dưới nước
+ lướt nước:
+ Lướt nước - đạp chân kết hợp
4 Củng cố:
28-30 phút
20 lần
5 phút
5 phút
5 phút
5 phút
Cho HS thở nước tích cực
1, Ngồi trên thành bể, 2 tay chống phía sau, người hơi ngửa ra sau, 2 chân và 2 bàn chân đều duỗi thẳng, nhưng thoải mái (không gồng cứng).
2, Từ từ co 2 chân lên, 2 đùi và 2 gối hơi mở rộng ra 2 bên, 2 bàn chân vẫn duỗi thẳng.
3, Co 2 mũi bàn chân lên và bẻ ra 2 bên cho lòng bàn chân hướng ra ngoài
4, Đạp mạnh ra 2 bên
5. Sau khi đạp mạnh (duỗi thẳng 2 chân) sang 2 bên, liền khép mạnh nhanh 2 bàn chân sát vào nhau, bàn chân duỗi thẳng như lúc đầu và cứ thế tiếp tục tập nhiều lần cho thuần thục.
Để dễ nhớ 4 động tác này, bạn cần thuộc lòng những chứ tắt. CoBẻ (bẻ bàn chân lên và sang 2 bên). Đạp Khép Nếu bàn là người hướng dẫn, cũng cần hô 4 chữ tắt. CoBẻĐạpKhép cho người tập dễ nhớ và thực hành được đồng loạt.
Cho Học sinh nằm úp xuống nước, 2 tay nắm chắc thành bể, người duỗi thẳng. GV nắm lấy 2 bàn chân người tập để hướng dẫn họ thực hiện động tác chân ếch: CoBẻĐạpKhép(theo hình )
Sau khi tập động tác chân thuần thục rồi, có thể tự tập ở mực nước cạn theo chiều ngang bể: lướt nước khoảng 1m, xong, đạp chân ếch và cứ thế tập bơi qua, bơi lại theo chiều ngang bể ở mực nước thấp ngang bụng cho đến khi động tác bơi thấy nhuần nhuyễn
Cho HS đứng hai bên thành hồ điêm số chăn – lẻ sau đó cho HS lướt nước theo thứ tự.
-Gv tổ chức cho HS bơi theo khẩu lệnh
- Gv quan sát nhắc nhở và sửa sai
2 HS thực hiện động tác lướt nước kết hợp đạp chân ếch.
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân.
+ Nhận xét, đánh giá buổi học.
+ Giao bài tập về nhà.
+ Xuống lớp.
5 phút
2x8 nhịp
GV
LT
- GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy :
TổTrưởng Duyệt
.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- GIAO AN BOI_12336574.doc