Giáo án môn Thể dục 7 (chuẩn)

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Biết cách thực hiện Đi đều - đứng lại, Đi đều vòng trái, vòng phải, Đổi chân khi đi đều sai nhịp, Đội hình biến đổi 0-2-4.

- Biết cách thực hiện kỹ thuật Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, ngồi xổm - xuất phát.

- Biết cách kiểm tra mạch trước, sau khi chạy và theo dõi sức khỏe, chạy bền trên địa hình tự nhiên.

2. Kỹ năng:

- Thực hiện cơ bản đúng Đi đều - đứng lại, Đi đều vòng trái, vòng phải, Đổi chân khi đi đều sai nhịp, Đội hình biến đổi 0-2-4.

- Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, ngồi xổm - xuất phát.

- Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên, vận dụng trong các giờ học Thể dục và tự tập hằng ngày.

 

doc153 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 619 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục 7 (chuẩn), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sủa sai cho các nhóm Đội hình thả lỏng có thể sử dụng đội hình vòng tròn hoặc hàng ngang Đội hình xuống lớp €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € *************************** Ngày soạn:29/11//2017 Ngày giảng TIẾT 30: THỂ THAO TỰ CHỌN “ BÓNG CHUYỀN MI NI” I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Biết tên và cách thực hiện phát bóng thấp tay chính diện; đấu tập 2. Kỹ năng: -Thực hiện được kĩ phát bóng thấp tay chính diện; Vận dụng vào đấu tập. 3. Thái độ, hành vi: - Có nề nếp, tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật, giữ gìn vệ chung và khi tập luyện TDTT - Tự giác, tích cực trong giờ học TD và tập luyện TDTT II. Địa điểm – Phương tiện: 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: Đồng hồ, còi, bóng chuyền, một số dụng cụ có liên quan. III. Nội dung - Phương pháp giảng dạy: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. MỞ ĐẦU : + Lớp trưởng tập trung lớp + GV nhận lớp, điểm danh, 7A 7B phổ biến nội dung mục đích giờ học. + Khởi động chung : - Xoay cổ. - Xoay cổ tay, cổ chân. - Xoay bả vai. - Xoay hông - Xoay gối. - Gập bụng - Ép dọc, ép ngang . + Khởi động chuyên môn : - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông - Chạy đạp sau B. CƠ BẢN : 1. TTTC (Bóng chuyền ) - Ôn phát bóng thấp tay chính diên. - Đấu tập C. KẾT THÚC: + Đi bình thường 2 vòng tròn, vừa đi vừa đánh tay hít thở sâu, sau đó tập trung thành 4 hàng ngang. + Giáo viên nhận xét: Đánh giá ưu khuyết điểm giờ dạy công bố khen thưởng khích lệ bằng 1 tràng pháo tay cho đội thắng cuộc. +Yêu cầu tập luyện ở nhà + Xuống lớp 10p 30p 5p Đội hình nhận lớp €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € Đội hình khởi động € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - Gv làm mẫu ,phân tích lại kĩ thuật động tác, sau dó cho hoc sinh tập - ĐH €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € - GV chia lớp thành các nhóm Đội hình tập luyện € € € € € € € € € € - Gv quan sát nhắc nhở, sửa sai cho các nhóm - ĐH €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € - Gv làm mẫu, phân tích lại kĩ thuật động tác, sau dó cho hoc sinh tập - GV chia lớp thành các nhóm Đội hình tập luyện € € € € € € € € € € € - Gv quan sát nhắc nhở, sửa sai cho các nhóm Đội hình thả lỏng có thể sử dụng đội hình vòng tròn hoặc hàng ngang Đội hình xuống lớp €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € Bằng Doãn, ngày 04 tháng 12 năm 2017 TCM *********************************** Ngày soạn: 06/12/2017 Ngày giảng TIẾT 31: THỂ THAO TỰ CHỌN “ BÓNG CHUYỀN MI NI” I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Biết cách phát bóng thấp tay chính diện. 2. Kỹ năng: -Thực hiện được một số kĩ thuật đã học. Vận dụng vào đấu tập. 3. Thái độ, hành vi: - Có nề nếp, tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật, giữ gìn vệ chung và khi tập luyện TDTT - Tự giác, tích cực trong giờ học TD và tập luyện TDTT II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: bóng chuyền. III. TIẾN TRÌNH GIẢNG DẠY NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. MỞ ĐẦU : + Lớp trưởng tập trung lớp + GV nhận lớp, điểm danh, 7A 7B phổ biến nội dung mục đích giờ học. + Khởi động chung : - Xoay cổ. - Xoay cổ tay, cổ chân. - Xoay bả vai. - Xoay hông - Xoay gối. - Gập bụng - Ép dọc, ép ngang . + Khởi động chuyên môn : - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm B. CƠ BẢN : 1. TTTC (Bóng chuyền ) - Ôn phát bóng thấp tay chính diên. C. KẾT THÚC: + Đi bình thường 2 vòng tròn, vừa đi vừa đánh tay hít thở sâu, sau đó tập trung thành 4 hàng ngang. + Giáo viên nhận xét: Đánh giá ưu khuyết điểm giờ dạy công bố khen thưởng khích lệ bằng 1 tràng pháo tay cho đội thắng cuộc. +Yêu cầu tập luyện ở nhà 10p 30p 5p Đội hình nhận lớp €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € Đội hình khởi động € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - Gv làm mẫu, phân tích lại kĩ thuật động tác, sau dó cho hoc sinh tập - Gv quan sát nhắc nhở, - GV chia lớp thành 2 nhóm Đội hình tập luyện € € € € € € € € € € € - Gv quan sát nhắc nhở, sửa sai cho các nhóm Đội hình thả lỏng có thể sử dụng đội hình vòng tròn hoặc hàng ngang Đội hình xuống lớp €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € ************************** Soan: 06/12/2017 Ngày dạy: TIẾT 32  TTTC KIỂM TRA : BÓNG CHUYỀN MI NI ( KTĐK) I. MỤC TIÊU : 1.Kiến thức: - Biết tên và cách thực hiện kĩ thuật đệm bóng và phát bóng thấp tay chính diên. 2.Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật đệm bóng và phát bóng thấp tay chính diên. 3.Giáo dục: ý thức tổ chức kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn trong học tập. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Kiểm tra trên địa hình bằng phẳng của sân trường. - Dụng cụ: Sổ điểm, bóng chuyền. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Nội dung ĐL Phương pháp-tổ chức A. MỞ ĐẦU : + Lớp trưởng tập trung lớp + GV nhận lớp, điểm danh, 7A 7B phổ biến nội dung mục đích giờ học. + Khởi động chung : - Xoay cổ. - Xoay cổ tay, cổ chân. - Xoay bả vai. - Xoay hông - Xoay gối. - Gập bụng - Ép dọc, ép ngang . + Khởi động chuyên môn : - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông - Chạy đạp B. Phần cơ bản: 1. Nội dung kiểm tra : Kĩ phát bóng thấp tay chính diện. 2. Tổ chức kiểm tra : - Kiểm tra theo nhóm 2 học sinh ; nam riêng, nữ riêng. - Mỗi nội dung học sinh được thực hiện 2 lần thử và 5 lần đệm bóng và 5 lần phát bóng thấp tay chính diện. 3. Cách đánh giá : - Loại Đạt : Thực hiện tương đối đúng kĩ thuật và mỗi nội dung đạt 3 lần trở lên - Loại chưa đạt : Thực hiện không đúng kĩ thuật và mỗi nội dung có dưới 3 lần không đạt yêu cầu C. KẾT THÚC: + Đi bình thường 2 vòng tròn, vừa đi vừa đánh tay hít thở sâu, sau đó tập trung thành 4 hàng ngang. + Giáo viên nhận xét: Đánh giá ưu khuyết điểm giờ dạy công bố khen thưởng khích lệ bằng 1 tràng pháo tay cho đội thắng cuộc. +Yêu cầu tập luyện ở nhà + Xuống lớp 6-8p 28-30p 5p - CS: Tập hợp, báo cáo. - GV: Nhận lớp, phổ biến nội dung. - CS: Điều hành - GV: Quan sát nhắc nhở, uốn nắn. - Học sinh thực hiện bài kiểm tra theo yêu cầu. - Mỗi em được thực hiện 2 lần thử và 5 lần mỗi nội dung HS kiểm tra theo đội hình dưới: € € € € € € € € € € Đội hình thả lỏng có thể sử dụng đội hình vòng tròn hoặc hàng ngang Đội hình xuống lớp €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € Bằng Doãn, ngày 11 tháng 12 năm 2017 ******************************* Ngày soạn: 14 /12/2017 Ngày giảng TIẾT 33: ÔN TẬP HỌC KÌ I: CHẠY NHANH I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện kỹ thuật chạy nhanh cự ly 60m 2. Kỹ năng: - Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật chạy nhanh cự ly 60 m - Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên. 3. Thái độ, hành vi: - Có nề nếp, tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật, giữ gìn vệ chung và khi tập luyện TDTT - Tự giác, tích cực trong giờ học TD và tập luyện TDTT II. Địa điểm – Phương tiện: 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: Đồng hồ, còi, một số dụng cụ có liên quan. III. Nội dung - Phương pháp giảng dạy: Nội dung giảng dạy LVĐ Phương pháp tổ chức I. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp - ổn định - điểm 7A 7B 2. Phổ biến nội dung, yêu cầu của buổi học: - Chạy nhanh: Chạy bước nhỏ, Chạy nâng cao đùi, Chạy đạp sau, Xuất phát cao chạy nhanh 30m – 60m. - TTTC: Ôn tập. - Chạy bền: Chạy bền trên địa hình tự nhiên. 3. Khởi động. - Xoay các khớp (cổ, vai, khuỷu tay, hông, đầu gối, cổ tay cổ chân) - Ép ngang, ép dọc. - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông . 8-10p X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆ Giáo viên - Phương pháp lời nói X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆ - Phương pháp đồng loạt II. PHẦN CƠ BẢN 1. Chạy nhanh. - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau - Xuất phát cao – chạy nhanh 60m. 28-30p X X X X X X X X X X X X X X X X ∆ - Phương pháp phân nhóm tập luyện dòng chảy. GV quan sát sửa chữa sai cho học sinh. III. PHẦN KẾT THÚC 1. Nhận xét. 2. Dặn dò. 3. Xuống lớp. 5-7p X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆ Giáo viên ***************************** Ngày soạn: 14/12/2017 Ngày giảng TIẾT 34 KIỂM TRA HỌC KÌ I: CHẠY NHANH I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Kiểm tra đánh giá kết quả học tập và rèn luyện kỹ thuật chạy nhanh 60m cho học sinh. - Biết cách thực hiện kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh 60m. 2. Kỹ năng: - Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh 60m. 3. Thái độ, hành vi: - Có nề nếp, tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật, giữ gìn vệ chung và khi tập luyện TDTT - Tự giác, tích cực trong giờ học TD và tập luyện TDTT II. Địa điểm – Phương tiện: 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: Đồng hồ, còi, một số dụng cụ có liên quan. III. Nội dung - Phương pháp giảng dạy: Nội dung giảng dạy LVĐ Phương pháp tổ chức I. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp - ổn định - điểm danh 7A 7B 2. Phổ biến nội dung, yêu cầu của buổi học. - Kiểm tra: Chạy nhanh 3. Khởi động. - Xoay các khớp (cổ, vai, khuỷu tay, hông, đầu gối, cổ tay cổ chân) - Ép ngang, ép dọc. - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông . 8-10p X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆ Giáo viên - Phương pháp lời nói X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆ - Phương pháp đồng loạt II. PHẦN CƠ BẢN 1. Kiểm tra: chay nhanh. a. Nội dung: Kiểm tra kỹ thuật xuất phát cao - chạy nhanh 60m. b. Cách đánh giá – xếp loại. Kết quả kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật, thành tích và thái độ học tập của học sinh. - Xếp loại đạt (Đ): Thực hiện đúng 3 giai đoạn kĩ thuật, thành tích đạt 10.5” (nam), 11.6” (nữ) trở lên. Thái độ học tập nghiêm túc. - Xếp loại chưa đạt (CĐ): Thực hiện sai 1 trong 3 giai đoạn kĩ thuật, thành tích dưới 10,5” (nam), 11,6” (nữ). Thái độ học tập chưa tích cực. 28-30p - GV phổ biến nội dung và yêu cầu kiểm tra. - Kiểm tra làm nhiểu đợt, mỗi đợt 2 HS, mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần. - Trường hợp đặc biệt giáo viên tự quyết định. XP ∆ Đích X X X X X X X X X X X 60m - Phương pháp phân nhóm dòng chảy. III. PHẦN KẾT THÚC 1. Nhận xét. 2. Dặn dò. 3. Xuống lớp. 5-7p X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆ Giáo viên - Phương pháp lời nói. Bằng Doãn, ngày 18 tháng 12 năm 2017 ***************************** Ngày soạn: 22/12/2017 Ngày giảng TIẾT 35  KIỂM TRA :TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN THÂN THỂ I. MỤC TIÊU 1.Kiến thức: Biết tên và cách thực hiện các nội dung : nằm ngửa gập bụng, bật xa tại chỗ. 2. Kĩ năng : HS thực hiện cơ bản đúng các nội dung: nằm ngửa gập bụng, bật xa tại chỗ và đạt thành tích.. 3. Giáo dục: ý thức tổ chức kỉ luật, tính tự giác sáng tạo của HS. II. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN : - Sân trường. - Dụng cụ: còi, vôi, đường chạy, dây đích; thước, đồng hồ. III/ NỘI DUNG KIỂM TRA: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP - TC A/ PHẦN MỞ ĐẦU I.Nhận lớp: - Ổn định tổ chức, báo cáo sĩ số, kiểm tra trang phục. 7a 7b - Phổ biến ND – YC buổi học. II.Khởi động - Tập bài TD phát triển chung. - Xoay các khớp. - Ép dọc – ép ngang. B/ PHẦN CƠ BẢN 1. Nội dung: - Nằm ngửa gập bụng (lần/30 giây) - Bật xa tại chỗ (cm) 2. Phương pháp kiểm tra: - Kiểm tra theo nhóm: 3học sinh. 3. Cách đánh giá: - Đánh giá theo các mức độ: Tốt, Đạt, chưa đạt, theo tiêu chuân đánh giá thể lục học sinh ( Bảng tiêu chuẩn đánh giá thê lực học sinh) C. PHẦN KẾT THÚC - HS thả lỏng nhẹ nhàng tại chỗ. - GV nhận xét chung giờ kiểm tra, công bố điểm cho hs. 6-8p 1-2p 5-6p 2lx8n 30-32p 4-5p - CS: Tập hợp, báo cáo. - CS: Điều hành. - GV: Quan sát nhắc nhở, uốn nắn. - GV đưa ra nội dung kiểm tra và dành thời gian cho HS ôn luyện lại. - GV thống nhất cách đánh giá, xếp loại cho HS nắm được. - Học sinh thực hiên bài kiểm tra theo yêu cầu. - CS: Điều hành lớp thả lỏng. - ĐHTL như ĐHKĐ . - GV: Giao bài tập về nhà, hướng dẫn HS cách tập luyện, nhận xét giờ học. Tiêu chuẩn đánh giá thể lực đối với học sinh nam. Tuổi Phân loại Nằm ngửa gập bụng (lần/30 giây) Bật xa tại chỗ (cm) Chạy 30m xuất phát cao (giây) Chạy tùy sức 5 phút m) 13 Tốt > 15 > 81 < 5,40 > 950 Đạt > 10 > 163 < 6,40 >850 Tiêu chuẩn đánh giá thể lực đối với học sinh nữ. Tuổi Phân loại Nằm ngửa gập bụng (lần/30 giây) Bật xa tại chỗ (cm) Chạy 30m xuất phát cao (giây) Chạy tùy sức 5 phút (m) 13 Tốt > 12 > 161 < 6,40 > 830 Đạt > 19 > 144 < 7,40 >730 **************************************** Ngày soan: 22/12/2017 Ngày giảng TIẾT 36: KIỂM TRA  TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN THÂN THỂ (T2) I. MỤC TIÊU : 1.Kiến thức : Biết tên và cách thực hiện các nội dung : chạy 30m, chạy tùy sức trong 5 phút. 2. Kĩ năng : HS thực hiện cơ bản đúng các nội dung : chạy 30m, chạy tùy sức trong 5 phút và đạt thành tích. 3. Giáo dục : ý thức tổ chức kỉ luật, tính tự giác sáng tạo của HS. II. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN : - Sân trường. - Dụng cụ : còi, vôi, đường chạy, dây đích ; thước, đồng hồ. III/ NỘI DUNG KIỂM TRA: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP - TC A/ PHẦN MỞ ĐẦU I.Nhận lớp: - Ổn định tổ chức, báo cáo sĩ số, kiểm tra trang phục. 7a 7b - Phổ biến ND – YC buổi học. II.Khởi động - Tập bài TD phát triển chung. - Xoay các khớp. - Ép dọc – ép ngang. B/ PHẦN CƠ BẢN 1. Nội dung: - Chạy 30m xuất phát cao (giây) - Chạy túy sức trong 5 phút (m) 2. Phương pháp kiểm tra: - Kiểm tra theo nhóm: 5 học sinh. 3. Cách đánh giá: - Đánh giá theo các mức độ: Tốt, Đạt, chưa đạt, theo tiêu chuân đánh giá thể lục học sinh ( Bảng tiêu chuẩn đánh giá thê lực học sinh) C. PHẦN KẾT THÚC - HS thả lỏng nhẹ nhàng tại chỗ. - GV nhận xét chung giờ kiểm tra, công bố KQ cho hs. 6-8p 1-2p 5-6p 2lx8n 30-32p 4-5p - CS: Tập hợp, báo cáo. - CS: Điều hành. - GV: Quan sát nhắc nhở, uốn nắn. - GV đưa ra nội dung kiểm tra và dành thời gian cho HS ôn luyện lại. - GV thống nhất cách đánh giá, xếp loại cho HS nắm được. - Học sinh thực hiên bài kiểm tra theo yêu cầu. - CS: Điều hành lớp thả lỏng. - ĐHTL như ĐHKĐ . - GV: Giao bài tập về nhà, hướng dẫn HS cách tập luyện, nhận xét giờ học. Tiêu chuẩn đánh giá thể lực đối với học sinh nam. Tuổi Phân loại Nằm ngửa gập bụng (lần/30 giây) Bật xa tại chỗ (cm) Chạy 30m xuất phát cao (giây) Chạy tùy sức 5 phút m) 13 Tốt > 15 > 81 < 5,40 > 950 Đạt > 10 > 163 < 6,40 >850 Tiêu chuẩn đánh giá thể lực đối với học sinh nữ. Tuổi Phân loại Nằm ngửa gập bụng (lần/30 giây) Bật xa tại chỗ (cm) Chạy 30m xuất phát cao (giây) Chạy tùy sức 5 phút (m) 13 Tốt > 12 > 161 < 6,40 > 830 Đạt > 19 > 144 < 7,40 >730 Bằng Doãn, ngày tháng 12 năm 2017 TCM ******************************* Ngày soạn: 06/ 1/ 2018 Ngày giảng: Tiết 37 BÀI THỂ DỤC - BẬT NHẢY - CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Bài thể dục: Biết tên và cách thực hiện 2 ĐT: Vươn thở - Tay của bài TD. - Bật nhảy: Biết tên và cách thực hiên động tác đá lăng trước - sau. Chơi trò chơi “Nhảy cừu”. - Chạy bền: Biết cách chạy bền trên địa hình tự nhiên. 2. Kỹ năng: - Bài thể dục: Thực hiện được và cơ bản đúng 2 ĐT: Vươn thở - Tay của bài TD. - Bật nhảy: Thực hiện được đá lăng trước - sau. Biết cách chơi trò chơi “Nhảy cừu”. - Chạy bền: Thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên. Nâng dần sức bền. 3. Thái độ: Giáo dục tích tự giác, tích cực tập luyện cho HS. Giúp học sinh tự tập luyện hàng ngày nâng cao sức khoẻ. II. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: Sân tập, đường chạy, còi, cờ, đồng hồ bấm giây. III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Nội dung ĐL Phương pháp A/ Phần mở đầu: 1. Tổ chức: 7A: 7B: - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học. 2..Khởi động - Xoay các khớp (cổ, vai, khuỷu tay, hông, đầu gối, cổ tay cổ chân) - Ép ngang, ép dọc. - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. B/ Phần cơ bản: 1. Bài TD. Học 2 Động tác: Vươn thở - Tay. * Động tác Vươn thở: - N1: Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, 2 tay cầm cờ đưa ra trước lên cao song song. - N2: Đưa 2 tay ra trước - xuống thấp chếch ra sau. - N3: Đưa 2 tay và cờ từ dưới - ra trước - dang ngang. - N4: Về TTCB. - N5, 6, 7 ,8. Như N1, 2, 3, 4 nhưng đổi chân. * Động tác Tay: - N1: Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, 2 tay cầm cờ đưa ra trước lên cao song song. - N2: Đưa 2 tay ra trước song song cao ngang vai. - N3: Đưa 2 tay và cờ dang ngang. - N4: Về TTCB. - N5, 6, 7 ,8. Như N1, 2, 3, 4 nhưng đổi chân. 2. Bật nhảy. + Ôn đá lăng trước - sau. + Chơi trò chơi: “Nhảy cừu”. 3. Chạy bền: + Luyện tập chạy bền trên ĐHTN. Cự li 600m (Nam) 400m (Nữ). Yêu cầu HS chạy với tốc độ trung bình chậm, đảm bảo thời gian. C/ Phần kết thúc: - Hồi tĩnh: Thả lỏng các khớp. - Nhận xét ưu, nhược điểm giờ học. - HDVN: Luyện tập các ĐT bật nhảy, luyện tập bài TD. - Giải tán - Xuống lớp. 8’ 4lx8n 30’ 12’ 12’ 6’ 5’ HS: Tập trung lớp, báo cáo sĩ số. GV: Nhận lớp, phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học. Kiểm tra địa điểm, phương tiện học tập của HS. GV: Hướng dẫn HS khởi động. HS: Khởi động theo hướng dẫn của GV. GV: Tổ chức và hướng dẫn HS tập luyện. HS: Quan sát KTĐT thực hiện theo hướng dẫn của GV. - GV cho học sinh thực hiện, quan sát các nhóm thực hiện và sửa cho học sinh thực hiện yếu.Phổ biến luật chơi, tổ chức và hướng dẫn HS tập luyện. - HS Thực hiện theo hướng dẫn của GV. GV: Chia nhóm tổ chức và hướng dẫn HS tập luyện. HS: Tập luyện theo nhóm dưới sự hướng dẫn của GV. GV: Hướng dẫn HS thả lỏng. HS: Thả lỏng theo hướng dẫn của GV. GV: Nhận xét, rút kinh nghiệm giờ học, ra BTVN. HS: Lắng nghe, rút kinh nghiệm giờ học, nhận bài tập về nhà . ******************************* Ngay soạn: 6/1/2018 Ngày giảng: Tiết 38 BÀI THỂ DỤC - BẬT NHẢY I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Bài thể dục: Biết tên và cách tfhwcj hiện Ôn 2 ĐT: Vươn thở - Tay: Học 2 ĐT: Chân - Lườn của bài TD. -Bật nhảy: Biết tên và cách thực hiện ôn ĐT đá lăng trước - sau. Chơi trò chơi : “Nhảy ô tiếp sức”. 2. Kỹ năng: - Bài thể dục: Thực hiện cơ bản đúng 2 động tác: Vươn thở - Tay. Thực hiện được 2 động tác: Chân - Lườn của bài TD. - Bật nhảy: Thực hiện được đá lăng trước – sau; trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”. 3. Thái độ: Giáo dục tích tự giác, tích cực tập luyện cho HS . Giúp học sinh tự tập luyện hàng ngày nâng cao sức khoẻ. II. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: Sân tập, đường chạy, còi, cờ, đồng hồ bấm giây. III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Nội dung ĐL Phương pháp A/ Phần mở đầu: 1. Tổ chức: 7A: 7B: - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học. 2..Khởi động - Xoay các khớp (cổ, vai, khuỷu tay, hông, đầu gối, cổ tay cổ chân) - Ép ngang, ép dọc. - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. 3. Kiểm tra: 2 ĐT đã học của bài TD. B/ Phần cơ bản: 1. Bài TD. + Ôn 2 Động tác: Vươn thở - Tay. + Học tiếp 2 ĐT: Chân - Lườn. * Động tác Chân: - N1: Kiễng 2 bàn chân, 2 tay cầm cò chống hông. - N2: Khuỵu gối, 2 tay ra trước. - N3: Dứng thẳng, 2 tay và cờ dang ngang. Mặt quay sang trái. - N4: Về TTCB. - N5, 6, 7 ,8. Như N1, 2, 3, 4 nhưng N7 mặt quay sang phải. * Động tác Lườn: - N1: Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, 2 tay cầm cờ đưa sang ngang. - N2: Dồn trọng tâm vào chân trái, nghiêng lườn sang phải. Tay trái áp nhẹ vào tai, tay phải co cẳng tay phía sau lưng. - N3: Đưa 2 tay và cờ dang ngang. Mắt nhìn theo tay trái. - N4: Về TTCB. - N5, 6, 7 ,8. Như N1, 2, 3, 4 nhưng N5 bước chân phải. N6 nghiêng lườn sang trái. N7 mắt nhìn theo tay trái. 2. Bật nhảy. + Ôn đá lăng trước - sau. + Chơi trò chơi: “Nhảy cừu”. C/ Phần kết thúc: - Hồi tĩnh: Thả lỏng các khớp. - Nhận xét ưu, nhược điểm giờ học. - HDVN: Luyện tập các ĐT bật nhảy, luyện tập bài TD. GV: Nhận xét, rút kinh nghiệm giờ học, ra BTVN. 8’ 1’ 5’ 4lx8n 2’ 30’ 15’ 15’ 5’ HS: Tập trung lớp, báo cáo sĩ số. GV: Nhận lớp, phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học. Kiểm tra địa điểm, phương tiện học tập của HS. GV: Hướng dẫn HS khởi động. HS: Khởi động theo hướng dẫn của GV. GV: Làm mẫu, phân tích KTĐT. Tổ chức và hướng dẫn HS tập luyện. HS: Quan sát KTĐT thực hiện theo hướng dẫn của GV. - GV cho học sinh thực hiện, quan sát các nhóm thực hiện và sửa cho học sinh thực hiện yếu. Phổ biến luật chơi, tổ chức và hướng dẫn HS tập luyện. - HS Thực hiện theo hướng dẫn của GV. GV: Hướng dẫn HS thả lỏng. HS: Thả lỏng theo hướng dẫn của GV. HS: Lắng nghe, rút kinh nghiệm giờ học, nhận bài tập về nhà Bằng Doãn, ngày 08 tháng 01 năm 2018 TCM **************************** Ngay soạn: 12/ 1/2018 Ngày giảng Tiết 39 BÀI THỂ DỤC - BẬT NHẢY - CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Bài thể dục: Biết tên và cách thực hiện 4 động tác: Vươn thở, Tay, Chân, Lườn của bài TD. - Bật nhảy: Biết tên và cách thực hiện các động tác Đá lăng trước - sau, Đá lăng sang ngang. Chơi trò chơi : “Bật xa tiếp sức”. - Chạy bền: Biết cách chạy bền trên địa hình tự nhiên.. 2. Kỹ năng: - Bài thể dục: Thực hiện cơ bản đúng 4 ĐT đã học của bài TD. - Bật nhảy: Thực hiện cơ bản đúng đá lăng trước - sau. Đá lăng sang ngang. Biết cách chơi trò chơi “Bật xa tiếp sức”. - Chạy bền: Thực hiện được: chạy bền trên địa hình tự nhiên. Nâng dần sức bền. 3. Thái độ: Giáo dục tích tự giác, tích cực tập luyện cho HS . Giúp học sinh tự tập luyện hàng ngày nâng cao sức khoẻ. II. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: Sân tập, đường chạy, còi, cờ, đồng hồ bấm giây. III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Nội dung ĐL Phương pháp A/ Phần mở đầu: 1. Tổ chức: 7A: 7B: - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học. 2. Khởi động: + Khởi động chung: Xoay các khớp – Tập 6 ĐT của bài TDTK: Ngực – Lườn – Vặn mình – Bụng – Chân – Toàn thân. + Một số ĐT khởi động chuyên môn. 3. Kiểm tra: Thực hiện các ĐT đã học của bài TD. B/ Phần cơ bản: 1. Bài TD. Ôn các ĐT đã học. - ĐT Vươn thở. - ĐT Tay. - ĐT Chân. - ĐT Lườn. 2. Bật nhảy. + Ôn đá lăng trước - sau. + Ôn đá lăng sang ngang. + Chơi trò chơi: “Bật xa tiếp sức”. 3. Chạy bền: + Luyện tập chạy bền trên ĐHTN. Cự li 600m (Nam) 400m (Nữ). Yêu cầu HS chạy với tốc độ trung bình chậm, đảm bảo thời gian. C/ Phần kết thúc: - Hồi tĩnh: Thả lỏng các khớp. - Nhận xét ưu, nhược điểm giờ học. - HDVN: Luyện tập các ĐT bật nhảy, luyện tập bài TD. GV: Nhận xét, rút kinh nghiệm giờ học, ra BTVN. 8’ 1’ 5’ 4lx8n 2’ 30’ 12’ 12’ 6’ 5’ HS: Tập trung lớp, báo cáo sĩ số. GV: Nhận lớp, phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học. Kiểm tra địa điểm, phương tiện học tập của HS. GV: Hướng dẫn HS khởi động. HS: Khởi động theo hướng dẫn của GV. GV: Tổ chức và hướng dẫn HS tập luyện. Chú ý sửa các nhịp HS thường mắc sai. Nêu nguyên nhân và cách khắc phục. HS: Quan sát KTĐT thực hiện theo hướng dẫn của GV. - GV cho học sinh thực hiện, quan sát các nhóm thực hiện và sửa cho học sinh thực hiện yếu.Phổ biến luật chơi, tổ chức và hướng dẫn HS tập luyện. - HS Thực hiện theo hướng dẫn của GV. GV: Chia nhóm tổ chức và hướng dẫn HS tập luyện. HS: Tập luyện theo nhóm dưới sự hướng dẫn của GV. GV: Hướng dẫn HS thả lỏng. HS: Thả lỏng theo hướng dẫn của GV. HS: Lắng nghe, rút kinh nghiệm giờ học, nhận bài tập về nhà ********************************* Ngay soạn: 14/1/2018 Ngày giảng . Tiết 40 BÀI THỂ DỤC - BẬT NHẢY I/ MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Bài thể dục: Biết tên và cách thực hiên 4 động tác: Vươn thở, Tay, Chân, Lườn của bài TD. (Chú ý biên độ, nhịp điệu) - Bật nhảy: Biết tên và cách thực hiện động tác: Đá lăng trước - sau, Đá lăng sang ngang; Đà 1 bước giậm nhảy vào hố cát. 2. Kỹ năng: - Bài thể dục: Thực hiện cơ bản đúng 4 ĐT: Vươn thở - Tay - Chân - Lườn của bài TD. - Bật nhảy: Thực hiện cơ bản đúng đá lăng trước - sau. Đá lăng sang ngang; Thực hiện được đà 1 bước giậm nhảy vào hố cát. 3. Thái độ: Giáo dục tích tự giác, tích cực tập luyện cho HS . Giúp học sinh tự tập luyện hàng ngày nâng cao sức khoẻ. II. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: Sân tập, đường chạy, còi, cờ, đồng hồ bấm giây. III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Nội dung ĐL Phương pháp A/ Phần mở đầu: 1. Tổ chức: 7A: 7B: - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học. 2. Khởi động: + Khởi động chung: Xoay các khớp – Tập 6 ĐT của bài TDTK: Ngực – Lườn – Vặn mình – Bụng – Chân – Toàn thân. + Một số ĐT khởi động chuyên môn. 3. Kiểm tra: 2 ĐT đã học của bài TD. B/ Phần cơ bản: 1. Bài TD. Ôn các ĐT đã học. - ĐT Vươn thở. - ĐT Tay. - ĐT Chân. - ĐT Lườn. 2. Bật nhảy. + Ôn đá lăng trước - sau. + Ôn đá lăng sang ngang. + Đà 1 bước giậm nhảy vào hố cát. - CB: Đứng chân lăng trước, chân giậm nhảy sau. Hai tay buông tự nhiên. - ĐT: Chân giậm bước ra trước, gót bàn chân chạm đất. Giậm nhảy thật mạnh bật người lên cao đồng thời đá chân lăng từ sau ra trước lên cao. Hai tay đánh mạnh từ sau ra trước lên cao ở tư thế hai tay khuỳnh sang hai bên. C/ Phần kết thúc: - Hồi tĩnh: Thả lỏng các khớp. - Nhận xét ưu, nhược điểm giờ học. - HDVN: Luyện tập các ĐT bật nhảy, luyện tập bài TD. 8’ 1’ 5’ 4lx8n 2’ 30’ 15’ 15’ 5’ HS: Tập trung lớp, báo cáo sĩ số. GV: Nhận lớp, phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học. Kiểm tra địa điểm, phương tiện học tập của HS. GV: Hướng dẫn HS khởi động. HS: Khởi động theo hướng dẫn của GV. GV: Tổ chức và hướng dẫn HS tập luyện. HS: Quan sát KTĐT thực hiện theo hướng dẫn của GV. GV: Cho học sinh thực hiện, quan sát các nhóm thực hiện và sửa cho học sinh thực hiện yếu. Tổ chức và hướng dẫn HS tập lu

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an ca nam_12414471.doc
Tài liệu liên quan