I. Mục tiêu.
1. Kieỏn thửực:
+ ẹHẹN: Nhaốm giuựp hoùc sinh oõn taọp caực tử theỏ ủoọng taực ẹHẹN: Đứng nghiêm, đứng nghỉ, các động tác quay, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, bieỏn ủoồi ủoọi hỡnh 0 – 2 – 4 và hoùc bieỏn ủoồi ủoọi hỡnh 0 – 3 – 6 – 9; đi đều vòng trái, đi đều vòng phải, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
+ Chaùy nhanh: Luyeọn taọp moọt soỏ ủoọng taực boồ trụù chaùy nhanh, chaùy bửụực nhoỷ, naõng cao ủuứi, goựt chaùm moõng, caực tử theỏ xuaỏt phaựt, ngoài xoồm xuaỏt phaựt.
+ Chaùy beàn: Chạy trên địa hình tự nhiên, học cách kiểm tra mạch trước và sau khi chạy, theo dõi sức khoẻ.
2. Kyừ naờng: Tieỏp tuùc trang bũ cho HS moọt soỏ hieồu bieỏt, kú naờng caàn thieỏt ủeồ reứn luyeọn vaứ phaựt trieồn sửực nhanh, sửực beàn.
3. Thaựi ủoọ: Yeõu caàu: Lụựp traọt tửù, nghieõm tuực, tửù giaực vaứ tớch cửùc taọp luyeọn.
4. Hỡnh thành và phỏt triển phẩm chất, năng lực cho học sinh: Rốn luyện và phát triển tính kỷ luật, khả năng tập hợp và điều khiển một nhóm người. Phát triển năng lực tư duy, sáng tạo, trực quan.
81 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 527 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục 7 - Trường TH & THCS Mỹ Thanh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
aỷi, beõn traựi.
- Kyừ thuaọt di chuyeồn bửụực cheựo ủaựnh caàu thaỏp tay beõn phaỷi, beõn traựi
* Chạy bền:
- Chaùy treõn ủũa hỡnh tửù nhieõn.
- Nam: 1000m; Nữ: 900m
4. Thả lỏng.
- Tại chỗ hít thở sâu, rũ mềm toàn thân.
C. Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
1
1
2
2
3’
38’
5’
28’
5’
4’
gv
- LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động
- Gọi bất kỳ 4 HS lên thực hiện các động tác di chuyeồn bửụực keựp ủaựnh caàu thaỏp tay beõn phaỷi, beõn traựi. Di chuyeồn bửụực cheựo. Nhận xét.
- GV hướng dẫn lại các động tác để HS ôn lại, sau đó cho HS thực hành trong sân cầu lông. Hai người đánh qua lại.
gv
- GV hửụựng daón, hoùc sinh laứm theo vaứ tửù taọp, di chuyeồn treõn saõn caàu loõng
- GV theo doừi, sửỷa sai
Khu vực kiểm tra
gv
- GV phoồ bieỏn moọt soỏ kú thuaọt trong chaùy beàn vaứ caựch sửỷ lyự khi coự hieọn tửợng tửực buùng. Cho hoùc sinh chaùy
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
gv
- GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
* Rút kinh nghiệm.
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
Tiết 28 + 29. CAÀU LOÂNG - CHAẽY BEÀN.
1
Ngày soạn:
Ngày giảng: Tiết 28:
Kiểm diện: Tiết 28:
Tiết 29:
Tiết 29:
I. Mục tiêu.
1. Kieỏn thửực:
+ Caàu loõng: OÂõn di chuyeồn bửụực keựp ủaựnh caàu thaỏp tay beõn phaỷi, beõn traựi. Kyừ thuaọt di chuyeồn bửụực cheựo ủaựnh caàu thaỏp tay beõn phaỷi, beõn traựi
+ Chaùy beàn: Chaùy theo ủũa hỡnh quy ủũnh.
2. Kyừ naờng: Tieỏp tuùc trang bũ cho HS moọt soỏ hieồu bieỏt, kú naờng caàn thieỏt ủeồ reứn luyeọn vaứ phaựt trieồn sửực nhanh, sửực beàn.
3. Thaựi ủoọ: Yeõu caàu: Lụựp traọt tửù, nghieõm tuực, tửù giaực vaứ tớch cửùc taọp luyeọn.
4. Hỡnh thành và phỏt triển phẩm chất, năng lực cho học sinh: Rốn luyện và phỏt triển tớnh kỷ luật, khả năng tập hợp và điều khiển một nhúm người. Phỏt triển năng lực tư duy, sỏng tạo, trực quan.
II. Phương pháp giảng dạy.
- Giaỷng giaỷi keỏt hụùp thực hành.
III. Chuẩn bị.
- Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ thể thao, vợt cầu lông, quả cầu lông.
- Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv, veọ sinh saõn taọp, vợt cầu lông, quả cầu lông.
IV. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
KLVĐ
Phương pháp tổ chức
SL
TG
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Cầu lông.
+ Chạy bền
B. Phần cơ bản:
1. Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, chaùy ủaùp sau, khụỷi ủoọng vụựi vụùt.
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Học bài mới:
* Caàu loõng:
- OÂõn di chuyeồn bửụực keựp ủaựnh caàu thaỏp tay beõn phaỷi, beõn traựi.
- Kyừ thuaọt di chuyeồn bửụực cheựo ủaựnh caàu thaỏp tay beõn phaỷi, beõn traựi
* Chạy bền:
- Chaùy treõn ủũa hỡnh tửù nhieõn.
- Nam: 1100m; Nữ: 1000m
4. Thả lỏng.
- Tại chỗ hít thở sâu, rũ mềm toàn thân.
C. Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
1
1
2
2
3’
38’
5’
28’
5’
4’
gv
- LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động
- Gọi bất kỳ 4 HS lên thực hiện các động tác di chuyeồn bửụực keựp ủaựnh caàu thaỏp tay beõn phaỷi, beõn traựi. Di chuyeồn bửụực cheựo. Nhận xét.
- GV hướng dẫn lại các động tác để HS ôn lại, sau đó cho HS thực hành trong sân cầu lông. Hai người đánh qua lại.
gv
- GV hửụựng daón, hoùc sinh laứm theo vaứ tửù taọp, di chuyeồn treõn saõn caàu loõng
- GV theo doừi, sửỷa sai
Khu vực kiểm tra
gv
- GV phoồ bieỏn moọt soỏ kú thuaọt trong chaùy beàn vaứ caựch sửỷ lyự khi coự hieọn tửợng tửực buùng. Cho hoùc sinh chaùy
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
gv
- GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
* Rút kinh nghiệm.
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
Tiết 30 + 31. CAÀU LOÂNG - CHAẽY BEÀN.
1
Ngày soạn:
Ngày giảng: Tiết 30:
Kiểm diện: Tiết 30:
Tiết 31:
Tiết 31:
I. Mục tiêu.
1. Kieỏn thửực:
+ Caàu loõng: OÂõn di chuyeồn bửụực keựp ủaựnh caàu thaỏp tay beõn phaỷi, beõn traựi. Kyừ thuaọt di chuyeồn bửụực cheựo ủaựnh caàu thaỏp tay beõn phaỷi, beõn traựi
+ Chaùy beàn: Chaùy theo ủũa hỡnh quy ủũnh.
2. Kyừ naờng: Tieỏp tuùc trang bũ cho HS moọt soỏ hieồu bieỏt, kú naờng caàn thieỏt ủeồ reứn luyeọn vaứ phaựt trieồn sửực nhanh, sửực beàn.
3. Thaựi ủoọ: Yeõu caàu: Lụựp traọt tửù, nghieõm tuực, tửù giaực vaứ tớch cửùc taọp luyeọn.
4. Hỡnh thành và phỏt triển phẩm chất, năng lực cho học sinh: Rốn luyện và phỏt triển tớnh kỷ luật, khả năng tập hợp và điều khiển một nhúm người. Phỏt triển năng lực tư duy, sỏng tạo, trực quan.
II. Phương pháp giảng dạy.
- Giaỷng giaỷi keỏt hụùp thực hành.
III. Chuẩn bị.
- Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ thể thao, vợt cầu lông, quả cầu lông.
- Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv, veọ sinh saõn taọp, vợt cầu lông, quả cầu lông.
IV. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
KLVĐ
Phương pháp tổ chức
SL
TG
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Cầu lông.
+ Chạy bền
B. Phần cơ bản:
1. Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, chaùy ủaùp sau, khụỷi ủoọng vụựi vụùt.
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Học bài mới:
* Caàu loõng:
- OÂõn di chuyeồn bửụực keựp ủaựnh caàu thaỏp tay beõn phaỷi, beõn traựi.
- Kyừ thuaọt di chuyeồn bửụực cheựo ủaựnh caàu thaỏp tay beõn phaỷi, beõn traựi
* Chạy bền:
- Chaùy treõn ủũa hỡnh tửù nhieõn.
- Nam: 1100m; Nữ: 1000m
4. Thả lỏng.
- Tại chỗ hít thở sâu, rũ mềm toàn thân.
C. Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
1
1
2
2
3’
38’
5’
28’
5’
4’
gv
- LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động
- Gọi bất kỳ 4 HS lên thực hiện các động tác di chuyeồn bửụực keựp ủaựnh caàu thaỏp tay beõn phaỷi, beõn traựi. Di chuyeồn bửụực cheựo. Nhận xét.
- GV hướng dẫn lại các động tác để HS ôn lại, sau đó cho HS thực hành trong sân cầu lông. Hai người đánh qua lại.
gv
- GV hửụựng daón, hoùc sinh laứm theo vaứ tửù taọp, di chuyeồn treõn saõn caàu loõng
- GV theo doừi, sửỷa sai
Khu vực kiểm tra
gv
- GV phoồ bieỏn moọt soỏ kú thuaọt trong chaùy beàn vaứ caựch sửỷ lyự khi coự hieọn tửụng tửực buùng. Cho hoùc sinh chaùy
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
gv
- GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
* Rút kinh nghiệm.
...
...
...
...
...
Tiết 32. kiểm tra CAÀU LOÂNG.
1
Ngày soạn: Ngày giảng: Kiểm diện:
I. Mục tiêu.
1. Kiến thức: Kiểm tra kỹ thuật kiểm tra di chuyển đỏnh cầu thấp tay phải, trỏi.
2. Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đỳng, động tỏc di chuyển nhẹ nhàng, đồng bộ di chuyển và đỏnh cầu.
3. Thỏi độ: Nghiờm tỳc, tự giỏc, nhanh nhẹn, cú tớnh tập thể, trung thực trong kiểm tra.
4. Hỡnh thành và phỏt triển phẩm chất, năng lực cho học sinh: Rốn luyện và phỏt triển tớnh kỷ luật. Phỏt triển năng lực, năng khiếu, tư duy, sỏng tạo, trực quan.
II. Phương pháp giảng dạy.
- Kieồm tra theo nhoựm.
III. Chuẩn bị.
- Giáo viên: Giáo án, vợt cầu lông, quả cầu lông.
- Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv, veọ sinh saõn taọp.
IV. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
KLVĐ
Phương pháp tổ chức
SL
TG
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
B. Phần cơ bản:
1. Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, chaùy ủaùp sau. Khởi động với vợt.
2. Kiểm tra:
+ Noọi dung: Kieồm tra di chuyeồn ủaựnh caàu thaỏp tay phaỷi, traựi (Keỏt hụùp kieồm tra tieõu chuaồn RLTT)
+ Hỡnh thửực: Kieồm tra 1 em moọt laàn trong saõn caàu loõng, moói em chổ ủửụùc kieồm tra moọt laàn trửứ nhửừng trửụứng hụùp ủaởc bieọt.
+ Caựch ủaựnh giaự:
- Loaùi ẹaùt: Thửùc hieọn ủửụùc nhửừng ủieồm cụ baỷn cuỷa kú thuaọt vaứ thaứnh tớch ụỷ mửực “ẹaùt” hoaởc kú thuaọt thửùc hieọn tửụng ủoỏi chớnh xaực, nhửng thaứnh tớch khoõng ủaùt ụỷ mửực “ẹaùt” (RLTT).
- Loaùi chửa ủaùt: Di chuyeồn khoõng ủuựng chaõn vaứ thaứnh tớch khoõng ủaùt ụỷ mửực “ẹaùt”.
* Lửu yự: Caàn chieỏu coỏ nhửừng HS coự theồ lửùc keựm nhửng chũu khoự hoùc taọp.
C. Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
1
1
2
1
3’
38’
5’
30’
4’
gv
- LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động
- GV phoồ bieồn bieồu ủieồm hỡnh thửực, caựch thửực tieồn haứnh kieồm tra.
- HS taọp trung chuự yự, bỡnh túnh tửù tin leõn thửùc hieọn baứi kieồm tra cuỷa mỡnh.
Khu vực kiểm tra
gv
- GV quan saựt chaỏm ủieồm theo bieồu ủieồm, theo tửứng hoùc sinh cuù theồ.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
gv
- GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
* Rút kinh nghiệm.
...
...
...
...
...
...
Tiết 33 + 34 + 35. ôn tập học kỳ I: Cầu lông
1
Ngày soạn:
Ngày giảng: Tiết 33:
Kiểm diện: Tiết 33:
Tiết 34:
Tiết 34:
Tiết 35:
Tiết 35:
I. Mục tiêu.
1. Kieỏn thửực:
+ Caàu loõng: OÂn taọp moọt soỏ ủoọng taực phaựt trieồn theồ lửùc chuyeõn moõn; OÂn kyừ thuaọt caàm vụùt vaứ di chuyeồn bửụực ủụn, ủaựnh caàu thaỏp tay beõn phaỷi, traựi, Kú thuaọt phaựt vaứ ủụừ caàu ngaộn; kyừ thuaọt di chuyeồn bửụực keựp beõn traựi, beõn phaỷi ủeồ chuaồn bũ kieồm tra hoùc kyứ I.
+ Chaùy beàn: Chaùy treõn ủũa hỡnh tửù nhieõn.
2. Kyừ naờng: Tieỏp tuùc trang bũ cho HS moọt soỏ hieồu bieỏt, kú naờng caàn thieỏt ủeồ reứn luyeọn vaứ phaựt trieồn sửực nhanh, sửực beàn.
3. Thaựi ủoọ: Yeõu caàu: Lụựp traọt tửù, nghieõm tuực, tửù giaực vaứ tớch cửùc taọp luyeọn.
4. Hỡnh thành và phỏt triển phẩm chất, năng lực cho học sinh: Rốn luyện và phỏt triển tớnh kỷ luật, khả năng tập hợp và điều khiển một nhúm người. Phỏt triển năng lực tư duy, sỏng tạo, trực quan.
II. Phương pháp giảng dạy.
- Giaỷng giaỷi keỏt hụùp thực hành.
III. Chuẩn bị.
- Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ thể thao, vợt cầu lông, quả cầu lông.
- Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv, veọ sinh saõn taọp, vợt cầu lông, quả cầu lông.
IV. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
KLVĐ
Phương pháp tổ chức
SL
TG
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Cầu lông.
+ Chạy bền
B. Phần cơ bản:
1. Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, chaùy ủaùp sau, khụỷi ủoọng vụựi vụùt.
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Học bài mới:
* Caàu loõng:
- OÂn caựch caàm vụùt vaứ di chuyeồn bửụực ủụn, kyừ thuaọt ủaựnh caàu thaỏp tay beõn phaỷi, beõn traựi.
- Hửụựng daón laùi vaứ chổnh sửỷa cho HS kú thuaọt phaựt caàu ngaộn vaứ thửùc hieọn ủụừ caàu.
- Hửụựng daón HS kyừ thuaọt di chuyeồn bửụực keựp beõn traựi, phaỷi.
4. Thả lỏng.
- Tại chỗ hít thở sâu, rũ mềm toàn thân.
C. Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
1
1
2
2
1
3’
38’
5’
30’
3’
4’
gv
- LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động
- Gọi bất kỳ 4 HS lên thực hiện các động tác cầm vợt và di chuyển bước đơn. Nhận xét.
gv
- GV hửụựng daón, hoùc sinh laứm theo vaứ tửù taọp, di chuyeồn treõn saõn caàu loõng
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
gv
- GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
* Rút kinh nghiệm.
...
...
...
..
...
...
...
...
..
...
...
...
Tiết 36. kiểm tra học kỳ I
1
Ngày soạn: Ngày giảng: Kiểm diện:
I. Mục tiêu.
1. Kiến thức: Kiểm tra kỹ thuật cầm vợt, cầm cầu, di chuyển bước kộp đỏnh cầu thấp tay bờn trỏi, bờn phải.
2. Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đỳng, động tỏc di chuyển nhẹ nhàng, đồng bộ di chuyển và đỏnh cầu.
3. Thỏi độ: Nghiờm tỳc, tự giỏc, nhanh nhẹn, cú tớnh tập thể, trung thực trong kiểm tra.
4. Hỡnh thành và phỏt triển phẩm chất, năng lực cho học sinh: Rốn luyện và phỏt triển tớnh kỷ luật. Phỏt triển năng lực, năng khiếu, tư duy, sỏng tạo, trực quan.
II. Phương pháp giảng dạy.
- Kieồm tra theo nhoựm 2 người.
III. Chuẩn bị.
- Giáo viên: Giáo án, vợt cầu lông, quả cầu lông.
- Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv, veọ sinh saõn taọp.
IV. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
KLVĐ
Phương pháp tổ chức
SL
TG
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
B. Phần cơ bản:
1. Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, chaùy ủaùp sau.
2. Kiểm tra:
+ Noọi dung: Kieồm tra di chuyeồn ủaựnh caàu thaỏp tay phaỷi, traựi (Keỏt hụùp kieồm tra tieõu chuaồn RLTT)
+ Hỡnh thửực: Kieồm tra 1 em moọt laàn trong saõn caàu loõng, moói em chổ ủửụùc kieồm tra moọt laàn trửứ nhửừng trửụứng hụùp ủaởc bieọt.
+ Caựch ủaựnh giaự:
- Loaùi ẹaùt: Thửùc hieọn ủửụùc nhửừng ủieồm cụ baỷn cuỷa kú thuaọt vaứ thaứnh tớch ụỷ mửực “ẹaùt” hoaởc kú thuaọt thửùc hieọn tửụng ủoỏi chớnh xaực, nhửng thaứnh tớch khoõng ủaùt ụỷ mửực “ẹaùt” (RLTT).
- Loaùi chửa ủaùt: Di chuyeồn khoõng ủuựng chaõn vaứ thaứnh tớch khoõng ủaùt ụỷ mửực “ẹaùt”.
* Lửu yự: Caàn chieỏu coỏ nhửừng HS coự theồ lửùc keựm nhửng chũu khoự hoùc taọp.
C. Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
1
1
2
1
3’
38’
5’
30’
4’
gv
- LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động
- GV phoồ bieồn bieồu ủieồm hỡnh thửực, caựch thửực tieồn haứnh kieồm tra.
- HS taọp trung chuự yự, bỡnh túnh tửù tin leõn thửùc hieọn baứi kieồm tra cuỷa mỡnh.
Khu vực kiểm tra
gv
- GV quan saựt chaỏm ủieồm theo bieồu ủieồm, theo tửứng hoùc sinh cuù theồ.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
gv
- GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
* Rút kinh nghiệm.
...
...
...
...
...
Tiết 37 + 38. Kiểm tra, đánh giá, xếp loại thể lực học sinh
1
Ngày soạn:
Ngày giảng: Tiết 37:
Kiểm diện: Tiết 37:
Tiết 38:
Tiết 38:
I. Mục tiêu.
1. Kiến thức: Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT môn chạy bền.
2. Kỹ năng: Thực hiện đúng kĩ thuật, phối hợp nhịp nhàng với thở
3. Thỏi độ: Nghiờm tỳc, tự giỏc, nhanh nhẹn, cú tớnh tập thể, trung thực trong kiểm tra.
4. Hỡnh thành và phỏt triển phẩm chất, năng lực cho học sinh: Rốn luyện và phỏt triển tớnh kỷ luật. Phỏt triển năng lực, năng khiếu, tư duy, sỏng tạo, trực quan.
II. Chuẩn bị.
- Giáo viên: Giáo án, Còi, đồng hồ bấm giây.
- Học sinh: Trang phục, veọ sinh saõn taọp.
IV. Tiến trình lên lớp.
nội dung
đL
tổ chức - phương pháp
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
- Nắm sĩ số.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu.
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng 200m.
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay,.....
6 - 8'
2'
4'
2'
gv
- Lớp trưởng tập hợp hàng ngang, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra sỹ số, phổ biến nội dung, yêu cầu. HS khởi động.
B. Phần cơ bản
1. Ôn tập
2. Kiểm tra:
- Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT chạy bền, nam: 600m, nữ: 500m
Cách đánh giá:
Đánh giá theo mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích đạt được của từng HS.
- Đạt: Thực hiện đúng kĩ thuật và thành tích đạt 110s (nam), 119s (nữ).
- Chưa đạt: Thành tích trên 140s (nam), 150s (nữ).
30 - 32'
5'
25'
1 lần
- Tập các động tác bổ trợ, đồng loạt theo đội hình nước chảy.
- GV nhắc lại kĩ thuật cơ bản của chạy bền.
- HS chú ý nghe
- Tổ chức kiểm tra làm nhiều đợt.
- Mỗi đợt 5 HS.
- Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần, trường hợp bị điểm chưa đạt, GV có thể cho kiểm tra lần 2.
- Những HS đến lượt kiểm tra đứng ở vạch chuẩn bị. Khi có lệnh của GV tiến vào vạch xuất phát và thực hiện kĩ thuật động tác.
C. Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
- Một số động tác thả lỏng
2. Nhận xét:
3. Hướng dẫn về nhà:
- Chạy bền 1000 m.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn các động tác thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học
- GV hướng dẫn về nhà.
* Rút kinh nghiệm.
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
Tiết 39 + 40. bài thể dục + Bật nhảy + chạy bền
1
Ngày soạn:
Ngày giảng: Tiết 39:
Kiểm diện: Tiết 39:
Tiết 40:
Tiết 40:
I. Mục tiêu.
1. Kieỏn thửực:
+ Baứi TD: Hoùc vaứ oõn 4 ủoọng taực theồ duùc vụựi cụứ: Vửụn thụỷ, tay, chaõn, lửụứn
+ Baọt nhaỷy: OÂn taọp ủaự laờng trửụực - sau - sang ngang, ủaứ 1 bửụực - ủaự laờng.
Troứ chụi: “Nhaỷy oõ tieỏp sửực”
+ Chaùy beàn: Chaùy theo ủũa hỡnh quy ủũnh, nhaỷy daõy beàn.
2. Kyừ naờng: Tieỏp tuùc trang bũ cho HS moọt soỏ hieồu bieỏt, kú naờng caàn thieỏt ủeồ reứn luyeọn vaứ phaựt trieồn sửực nhanh, sửực beàn.
3. Thaựi ủoọ: Traọt tửù, nghieõm tuực, tửù giaực vaứ tớch cửùc taọp luyeọn.
4. Hỡnh thành và phỏt triển phẩm chất, năng lực cho học sinh: Rốn luyện và phỏt triển tớnh kỷ luật, khả năng tập hợp và điều khiển một nhúm người. Phỏt triển năng lực tư duy, sỏng tạo, trực quan.
II. Phương pháp giảng dạy.
- Giaỷng giaỷi keỏt hụùp thực hành.
III. Chuẩn bị.
- Giáo viên: Giáo án, cờ, đồng hồ bấm giây.
- Học sinh: Trang phục, cờ, veọ sinh saõn taọp.
IV. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
KLVĐ
Phương pháp tổ chức
SL
TG
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Bài thể dục
+ Bật nhảy
+ Chạy bền
B. Phần cơ bản:
1. Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, chaùy ủaùp sau.
2. Bài mới:
* Bài thể dục:
- Động tác vươn thở.
- Động tác tay.
- Động tác chân.
- Động tác lườn.
* Bật nhảy
- Ôn các động tác bổ trợ phát triển thể lực bật nhảy: ẹaự laờng trửụực - sau - sang ngang, ủaứ 1 bửụực - ủaự laờng.
- Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”
* Chạy bền
- Nhảy dây bền
- Chạy trên địa hình tự nhiên
- Nam: 1000m; Nữ: 900m
3. Thả lỏng
- Tại chỗ hít thở sâu, rũ mềm toàn thân.
C. Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
1
1
2x8
2
1
3’
38’
5’
33’
15
10’
8’
4’
gv
- LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động
- GV làm mẫu kết hợp phân tích từng động tác. HS tập theo, GV theo dõi sửa sai.
- Chia nhóm tập luyện lại các động tác.
- GV làm mẫu, hướng dẫn. HS làm theo
- GV phổ biến luật chơi. Chia đội chơi và tiến hành cho HS chơi.
- Thực hiện các động tác nhảy dây
- Cho HS chạy theo đội hình vòng quanh sân
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
gv
- GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
* Rút kinh nghiệm.
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
Tiết 41 + 42. bài thể dục + Bật nhảy + chạy bền
1
Ngày soạn:
Ngày giảng: Tiết 41:
Kiểm diện: Tiết 41:
Tiết 42:
Tiết 42:
I. Mục tiêu.
1. Kieỏn thửực:
+ Baứi TD: Hoùc vaứ oõn 5 ủoọng taực theồ duùc vụựi cụứ: Vửụn thụỷ, tay, chaõn, lửụứn, buùng
+ Baọt nhaỷy: OÂn taọp ủaự laờng trửụực - sau - sang ngang, ủaứ 1 bửụực - ủaự laờng. Hoùc vaứ oõn: ẹaứ 1 bửụực giaọm nhaỷy- ủaự laờng vaứo ủeọm hoaởc caựt.
Troứ chụi: “Baọt xa tieỏp sửực”
+ Chaùy beàn: Chaùy theo ủũa hỡnh quy ủũnh, nhaỷy daõy beàn.
2. Kyừ naờng: Tieỏp tuùc trang bũ cho HS moọt soỏ hieồu bieỏt, kú naờng caàn thieỏt ủeồ reứn luyeọn vaứ phaựt trieồn sửực nhanh, sửực beàn. Thửùc hieọn ủuựng, dửựt khoaựt caực ủoọng taực.
3. Thaựi ủoọ: Traọt tửù, nghieõm tuực, tửù giaực vaứ tớch cửùc taọp luyeọn.
4. Hỡnh thành và phỏt triển phẩm chất, năng lực cho học sinh: Rốn luyện và phỏt triển tớnh kỷ luật, khả năng tập hợp và điều khiển một nhúm người. Phỏt triển năng lực tư duy, sỏng tạo, trực quan.
II. Phương pháp giảng dạy.
- Giaỷng giaỷi keỏt hụùp thực hành.
III. Chuẩn bị.
- Giáo viên: Giáo án, cờ, đồng hồ bấm giây.
- Học sinh: Trang phục, cờ, veọ sinh saõn taọp.
IV. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
KLVĐ
Phương pháp tổ chức
SL
TG
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Bài thể dục
+ Bật nhảy
+ Chạy bền
B. Phần cơ bản:
1. Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, chaùy ủaùp sau.
2. Bài mới:
* Bài thể dục:
- Động tác bụng.
- Ôn 5 động tác đã học
* Bật nhảy
- Ôn các động tác bổ trợ phát triển thể lực bật nhảy: ẹaự laờng trửụực - sau - sang ngang, ủaứ 1 bửụực - ủaự laờng.
- Hoùc vaứ oõn: ẹaứ 1 bửụực giaọm nhaỷy- ủaự laờng vaứo ủeọm hoaởc caựt.
- Trò chơi “Bật xa tiếp sức”
* Chạy bền
- Nhảy dây bền
- Chạy trên địa hình tự nhiên
- Nam: 1000m; Nữ: 900m
3. Thả lỏng
- Tại chỗ hít thở sâu, rũ mềm toàn thân.
C. Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
1
1
2x8
2
1
3’
38’
5’
33’
15
10’
8’
4’
gv
- LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động
- GV làm mẫu kết hợp phân tích từng động tác. HS tập theo, GV theo dõi sửa sai.
- Chia nhóm tập luyện lại các động tác.
- GV làm mẫu, hướng dẫn. HS làm theo
- GV làm mẫu lại động tác, HS thực hiện lại nhiều lần. Chú yự HS giaọm nhaỷy ủuựng vaựn vaứ ủoọng taực tieỏp caựt.
- GV phổ biến luật chơi. Chia đội chơi và tiến hành cho HS chơi.
- Thực hiện các động tác nhảy dây
- Cho HS chạy theo đội hình vòng quanh sân
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
gv
- GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
* Rút kinh nghiệm.
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
Tiết 43 + 44. bài thể dục + Bật nhảy + chạy bền
1
Ngày soạn:
Ngày giảng: Tiết 43:
Kiểm diện: Tiết 43:
Tiết 44:
Tiết 44:
I. Mục tiêu.
1. Kieỏn thửực:
+ Baứi TD: Hoùc vaứ oõn 7 ủoọng taực theồ duùc vụựi cụứ: Vửụn thụỷ, tay, chaõn, lửụứn, buùng, phoỏi hụùp, thaờng baống.
+ Baọt nhaỷy: OÂn ẹaứ 1 bửụực giaọm nhaỷy- ủaự laờng vaứo ủeọm hoaởc caựt. Hoùc vaứ oõn: Nhaỷy bửụực boọ treõn khoõng.
Troứ chụi: “Baọt xa tieỏp sửực”
+ Chaùy beàn: Chaùy theo ủũa hỡnh quy ủũnh, nhaỷy daõy beàn.
2. Kyừ naờng: Tieỏp tuùc trang bũ cho HS moọt soỏ hieồu bieỏt, kú naờng caàn thieỏt ủeồ reứn luyeọn vaứ phaựt trieồn sửực nhanh, sửực beàn. Thửùc hieọn ủuựng, dửựt khoaựt caực ủoọng taực.
3. Thaựi ủoọ: Traọt tửù, nghieõm tuực, tửù giaực vaứ tớch cửùc taọp luyeọn.
4. Hỡnh thành và phỏt triển phẩm chất, năng lực cho học sinh: Rốn luyện và phỏt triển tớnh kỷ luật, khả năng tập hợp và điều khiển một nhúm người. Phỏt triển năng lực tư duy, sỏng tạo, trực quan.
II. Phương pháp giảng dạy.
- Giaỷng giaỷi keỏt hụùp thực hành.
III. Chuẩn bị.
- Giáo viên: Giáo án, cờ, đồng hồ bấm giây.
- Học sinh: Trang phục, cờ, veọ sinh saõn taọp.
IV. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
KLVĐ
Phương pháp tổ chức
SL
TG
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Bài thể dục
+ Bật nhảy
+ Chạy bền
B. Phần cơ bản:
1. Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, chaùy ủaùp sau.
2. Kieồm tra baứi cuừ: Goùi 2 HS leõn thửùc hieọn 5 ủoọng taực ủaừ hoùc
3. Bài mới:
* Bài thể dục:
- Động tác phoỏi hụùp.
- ẹoọng taực thaờng baống
- Ôn 7 động tác đã học
* Bật nhảy
- Ôn ẹaứ 1 bửụực giaọm nhaỷy- ủaự laờng vaứo ủeọm hoaởc caựt.
- Hoùc vaứ oõn: Nhaỷy bửụực boọ treõn khoõng
- Trò chơi “Bật xa tiếp sức”
* Chạy bền
- Nhảy dây bền
- Chạy trên địa hình tự nhiên
- Nam: 1100m; Nữ: 1000m
4. Thả lỏng
- Tại chỗ hít thở sâu, rũ mềm toàn thân.
C. Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
1
1
2x8
2
1
3’
38’
5’
33’
15
10’
8’
4’
gv
- LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động
- Thửùc hieọn theo yeõu caàu cuỷa GV. GV nhaọn xeựt, ủaựnh giaự.
- GV làm mẫu kết hợp phân tích từng động tác. HS tập theo, GV theo dõi sửa sai.
- Chia nhóm tập luyện lại các động tác.
- GV làm mẫu, hướng dẫn. HS làm theo
- GV làm mẫu lại động tác, HS thực hiện lại nhiều lần. Chú yự HS giaọm nhaỷy ủuựng vaựn vaứ ủoọng taực tieỏp caựt.
- GV phổ biến luật chơi. Chia đội chơi và tiến hành cho HS chơi.
- Thực hiện các động tác nhảy dây
- Cho HS chạy theo đội hình vòng quanh sân
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
gv
- GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
* Rút kinh nghiệm.
...
...
...
...
...
Tiết 45 + 46. bài thể dục + Bật nhảy + chạy b
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an ca nam_12400927.doc