I. Mục tiêu.
1. Kiến thức:
- Kiểm tra đánh giá mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích chạy của học sinh.
2. Kĩ năng;
- Thực hiện tương đối đúng kĩ thuật chạy bền và thành tích đạt theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
3. Thái độ:
- Y/c HS nghiêm túc, tích cực, tự giác, nhanh nhẹn, an toàn trong giờ học.
4. Các năng lực cơ bản đạt được trong bài:
- Năng lực thực hành, quan sỏt
188 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 559 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Tiết 1 đến tiết 70, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.
- Biết cách chạy trên địa hình tự nhiên.
2. Kĩ năng;
- Thực hiện cơ bản đúng. tâng cầu. Đỡ cầu bằng ngực. Phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân và một số điểm Luật Đá cầu.
- Thực hiện cơ bản đúng chạy trên địa hình tự nhiên, nâng dần sức bền.
3. Thái độ:
- Y/c HS nghiêm túc, tích cực, tự giác, an toàn trong giờ học.
4. Cỏc năng lực cơ bản đạt được trong bài:
- Năng lực hợp tỏc trong nhúm.
- Năng lực thực hành, quan sỏt.
II. Địa điểm- phương tiện.
Sân tập Trường THCS TT
Phương tiện: GV: Chuẩn bị, còi, 30 quả cầu đá, sân đá cầu, 3 lưới đá cầu..
HS: Chuẩn bị trang phục tập luyện, cầu đá..
III. Phương phỏp: GV làm mẫu phõn tớch + HS thực hiện
IV. Tiến trình giờ dạy .
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A. Phần mở đầu.
1. Gv nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, sức khoẻ HS.
- Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2/ Khởi động:
+ Khởi động chung.
- Chạy nhẹ nhàng một vòng.
- Bài thể dục tay không 6 đt.
- Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp hông, đầu gối, ép ngang, ép dọc.
+ Khởi động chuyên môn.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông chạy tăng tốc..
3/ Kiểm tra bài cũ .
- Kiểm tra kĩ thuật phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân.
Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích HS đạt được.
B. Phần cơ bản:
1; Đá cầu:
+ Ôn: Kĩ thuật tâng cầu bằng đùi.
+ Tâng cầu bằng má trong bàn chân., mu bàn chân.
+ Đỡ cầu bằng ngực, phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân.
- HS tập luyện theo vị trí phân công.
+ Học: Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân, một số điểm trong Luật Đá cầu (Phát cầu)
* Củng cố; 2 em HS lên thực hiện lại kĩ thuật đá cầu cao chân chính diên bằng mu bàn chân.
2/ chạy bền:
+ Luyện tập chạy bền;
- Chạy 100m nhanh, 100m chậm.
Nam 700m
Nữ 500m.
- Y/c hs phân phối sức hợp lí trên toàn cự li chạy và nhịp thở trong khi chạy.
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng – hồi tĩnh.
- Một số động tác thả lỏng.
2. Gv nhận xét tinh thần thái độ ,kết quả bài học.
3. GV hướng dẫn HS ôn tập ở nhà: Ôn tâng cầu, đá cầu, chạy bền.
4. Gv xuống lớp.
8-10 p
28-30p
5p
- Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ
số, X x x x x x x x
cs • x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV∆
HS chúc sức khoẻ Gv – Gv chúc HS
- Cả lớp chạy thành 1 hàng chạy trên sân, về thành 3 hàng ngang cự li giãn cách 1 sải tay, cán sự điều khiển lớp.
X x x x x x x x x
X x x x x x x x
X x x x x x x
•cs
- Gv qs và nhắc nhở hs trong khi khởi động.
- Gọi nhóm 2 em thực hiện , gọi em khác nhận xét. Gv đánh giá nhận xét.
- Cho cả lớp tập đồng loạt theo lệnh của GV.
- ĐH tập luyện đá cầu..
X x x x x x x
X x x x GV ∆ x x x
- GV chia nhóm các tổ tập luyên theo từng khu vực.
- GV làm mẫu, giải thích, sau đó HS tập theo từ chậm đến nhanh, 2 em một nhóm tung và thực hiện động tác đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. GV kết hợp giới thiệu Luật đá cầu (Phát cầu)
- ĐH tập luyện đá cầu..
X x x x x x x GV ∆
X x x x x x x x
- GV qs nhắc nhở sữa sai cho nhưng nhóm chưa thực hiện được.
- GV và HS qs nhận xét.
- Gv kiểm tra sức khoẻ hs ,chia nhóm sức khoẻ nam, nữ riêng. 6 em chạy một đợt.Gv qs nhắc nhở hs trong khi chạy.
- ĐH kết thúc 3 hàng ngang.
X x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV ∆
- GV nhận xét ngắn gọn, xác đáng.
- GV giao bài tập về nhà cho HS.
GV hô: “Giải tán” – HS hô “Khoẻ”
V:RKN.
.
Ngày soạn:
Tiết 31
Ngày giảng:
- Đá cầu: Ôn đá cao chân chính diện bằng mu bàn chân.
i.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện kỹ thuật tâng cầu. đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân.
2. Kĩ năng;
- Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật đá cầu chính diện bằng mu bàn chân. Nâng dần số lần phát cầu.
3. Thái đ
- Y/c HS nghiêm túc, tích cực, tự giác, an toàn trong giờ học.
4. Cỏc năng lực cơ bản đạt được trong bài:
- Năng lực hợp tỏc trong nhúm.
- Năng lực thực hành, quan sỏt.
II. Địa điểm- phương tiện.
Sân tập Trường THCS TT.
Phương tiện: GV: Chuẩn bị, còi, 30 quả cầu đá, sân đá cầu, 3 lưới đá cầu..
HS: Chuẩn bị trang phục tập luyện, cầu đá..
III. Phương phỏp: GV làm mẫu phõn tớch + HS thực hiện
III. Tiến trình giờ dạy.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A. Phần mở đầu.
1. Gv nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, sức khoẻ HS.
- Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2/ Khởi động:
+ Khởi động chung.
- Chạy nhẹ nhàng một vòng.
- Bài thể dục tay không 6 đt.
- Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp hông, đầu gối, ép ngang, ép dọc.
+ Khởi động chuyên môn.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, chạy tăng tốc..
3/ Kiểm tra bài cũ.
- Kiểm tra kĩ thuật đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân.
B. Phần cơ bản:
1; Đá cầu:
+ Ôn:
+Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân.
- HS tập luyện theo vị trí phân công.
- Kiểm tra thử. Phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân.
* Củng cố: GV nhắc lại một số kỹ thuật phát cầu.
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng – hồi tĩnh.
- Một số động tác thả lỏng.
2. Gv nhận xét tinh thần thái độ ,kết quả bài học.
3. GV hướng dẫn HS ôn tập ở nhà: Ôn tâng cầu, và đá cầu, chạy bền.
4. Gv xuống lớp.
8-10 p
28-30p
8-10p
6lần
8-10p
28-30p
5p
- Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ số,
X x x x x x x x
cs • x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV∆
HS chúc sức khoẻ Gv – Gv chúc HS
- Cả lớp chạy thành 1 hàng chạy trên sân, về thành 3 hàng ngang cự li giãn cách 1 sải tay, cán sự điều khiển lớp.
X x x x x x x x x
X x x x x x x x
X x x x x x x x
•cs
- Gv qs và nhắc nhở hs trong khi khởi động.
- Gọi 2 em thực hiện, gọi em khác nhận xét.Gv nhận xét.
- GV chia nhóm các tổ tập luyên theo từng khu vực.2 em phát cầu cho nhau.
- ĐH tập luyện đá cầu..
X x x x x x x x
GV ∆
X x x x x x x x
- GV qs nhắc nhở sữa sai cho nhưng em còn thực hiện yếu.
X x x x x
GV
- Mỗi em phát 3 lần qua lưới. Lần lượt từng em thực hiện một. GV qs nhận xét.
- Gv gọi một vài hs lên thực hiện một số kĩ thuật đá cầu lớp còn thực hiện yếu. GV+ HS hệ thống lại kiến thức.
- ĐH kết thúc 3 hàng ngang.
X x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV ∆
- GV nhận xét ngắn gọn, xác đáng.
- GV giao bài tập về nhà cho HS.
GV hô: “Giải tán” – HS hô “Khoẻ”
V:RKN.
Ngày soạn:
Tiết 32
Ngày giảng:
kiểm tra : (đá cầu)
I.Mục tiêu.
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện kỹ thuật Phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân.
2. Kĩ năng;
- Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật phát cầu chính diện bằng mu bàn chân. thành tích đạt từ mức trung bình trở lên.
3. Thái độ:
- Y/c HS nghiêm túc, tích cực, tự giác, an toàn trong giờ thi.
4. Cỏc năng lực cơ bản đạt được trong bài:
- Năng lực hợp tỏc trong nhúm.
- Năng lực thực hành, quan sỏt.
II. Địa điểm- phương tiện.
Sân tập Trường THCS TT.
- Phương tiện: GV: Chuẩn bị, còi, 30 quả cầu đá, sân đá cầu, 3 luới đá cầu..
HS: Chuẩn bị trang phục tập luyện, cầu đá..
III. Phương phỏp: GV làm mẫu phõn tớch + HS thực hiện
IV. Tiến trình giờ dạy.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A. Phần mở đầu.
1. Gv nhận lớp , Kiểm tra sĩ số,sức khoẻ hs.
- Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2/ Khởi động:
+ Khởi động chung.
- Bài thể dục tay không 6 đt.
- Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp hông, đầu gối, ép ngang, ép dọc.
+ Khởi động chuyên môn.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, tại chỗ.
3/ Kiểm tra bài cũ.
B. Phần cơ bản
* Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích HS đạt được.
- Điểm Đ: Thực hiện cả 3-5 lần đúng kĩ thuật, thành tích đạt 4 lần phát cầu qua lưới vào ô.
Điểm CĐ: Thực hiện 2 lần đúng kĩ thuật, thành tích 1 lần phát cầu qua lưới vào ô.
* Chú ý: Một số trường hợp khác GV quy định.
C. Phần kết thúc.
- Thả lỏng – hồi tỉnh:
+Một số động tác thả lỏng
- Gv nhận xét tinh thần thái độ, kết quả bài học.
- Gv hướng dẫn, giao bài tập về nhà. ôn một số động tác bổ trợ nhảy xa, chạy bền..
- Gv xuống lớp.
8-10 p
28-30p
5p
- Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ số,
X x x x x x x x x x
cs • X x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV∆
- HS chúc sức khoẻ Gv + Gv chúc HS
Đội hình 3 hàng ngang,cự ly dãn cách một sải tay, cán sự điều khiển lớp.
X x x x x x x x
X x x x x x x x
X x x x x x x
sc•
Gv qs và nhắc nhở hs trong khi khởi động.
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 5- 6 học sinh.
- Những học sinh đến lượt kiểm tra đứng vào vị trí chuẩn bị, khi có lệnh của giáo viên thì bắt đầu phát cầu.
- Mỗi học sinh được phát 5 lần.
- GV cử 2 học sinh lên đếm thành tích và báo cáo.
- ĐH tập luyện đá cầu..
X x x x x
GV
- Mỗi em phát 5 lần qua lưới. Lần lượt từng em thực hiện một. GV qs nhận xét.
+ ĐH 3 hàng ngang:
X x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV∆
GV hô: “Giải tán” – HS hô “Khoẻ”
V: RKN.
Ngày soạn:
Tiết 33
Ngày giảng:
- Đá cầu: Ôn phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân.
i.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện kỹ thuật Phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân.
2. Kĩ năng;
- Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật phát cầu chính diện bằng mu bàn chân. Nâng dần số lần phát cầu.
3. Thái độ:
- Y/c HS nghiêm túc, tích cực, tự giác, an toàn trong giờ học.
4. Cỏc năng lực cơ bản đạt được trong bài:
- Năng lực hợp tỏc trong nhúm.
- Năng lực thực hành, quan sỏt.
II. Địa điểm- phương tiện.
Sân tập Trường THCS TT.
- Phương tiện: GV: Chuẩn bị, còi, 30 quả cầu đá, sân đá cầu, 3 luới đá cầu..
HS: Chuẩn bị trang phục tập luyện, cầu đá..
III. Phương phỏp: GV làm mẫu phõn tớch + HS thực hiện
IV. Tiến trình giờ dạy.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A. Phần mở đầu.
1. Gv nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, sức khoẻ HS.
- Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2/ Khởi động:
+ Khởi động chung.
- Chạy nhẹ nhàng một vòng.
- Bài thể dục tay không 6 đt.
- Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp hông, đầu gối, ép ngang, ép dọc.
+ Khởi động chuyên môn.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, chạy tăng tốc..
3/ Kiểm tra bài cũ.
- Kiểm tra kĩ thuật đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân.
B. Phần cơ bản:
1; Đá cầu:
+ Ôn:
+Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân.
- HS tập luyện theo vị trí phân công.
- Kiểm tra thử. Phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân.
* Củng cố: GV nhắc lại một số kỹ thuật phát cầu.
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng – hồi tĩnh.
- Một số động tác thả lỏng.
2. Gv nhận xét tinh thần thái độ ,kết quả bài học.
3. GV hướng dẫn HS ôn tập ở nhà: Ôn tâng cầu, và đá cầu, chạy bền.
4. Gv xuống lớp.
8-10 p
28-30p
5p
- Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ số, 3 hàng ngang.
X x x x x x x x
cs • x x x x x x x x
x x x x x x x x
HS chúc sức khoẻ Gv – Gv chúc HS
- Cả lớp chạy thành 1 hàng chạy trên sân, về thành 3 hàng ngang cự li giãn cách 1 sải tay, cán sự điều khiển lớp.
X x x x x x x x x
X x x x x x x x
X x x x x x x x
•cs
- Gv qs và nhắc nhở hs trong khi khởi động.
- Gọi 2 em thực hiện, gọi em khác nhận xét.Gv nhận xét.
- GV chia nhóm các tổ tập luyên theo từng khu vực.2 em phát cầu cho nhau.
- ĐH tập luyện đá cầu..
X x x x x x x x
GV ∆
X x x x x x x x
- GV qs nhắc nhở sữa sai cho
nhưng em còn thực hiện yếu.
X x x x x
GV
- Mỗi em phát 3 lần qua lưới. Lần lượt từng em thực hiện một. GV qs nhận xét.
- Gv gọi một vài hs lên thực hiện một số kĩ thuật đá cầu lớp còn thực hiện yếu. GV+ HS hệ thống lại kiến thức.
- ĐH kết thúc 3 hàng ngang.
X x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV ∆
- GV nhận xét ngắn gọn, xác đáng.
- GV giao bài tập về nhà cho HS.
GV hô: “Giải tán” – HS hô “Khoẻ”
V:RKN.
Ngày soạn:
Tiết 34
Ngày giảng:
- kiểm tra học kì I : (đá cầu)
i.Mục tiêu.
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện kỹ thuật Phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân.
2. Kĩ năng;
- Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật phát cầu chính diện bằng mu bàn chân. thành tích đạt từ mức trung bình trở lên.
3. Thái độ:
- Y/c HS nghiêm túc, tích cực, tự giác, an toàn trong giờ thi.
4. Cỏc năng lực cơ bản đạt được trong bài:
- Năng lực hợp tỏc trong nhúm.
- Năng lực thực hành, quan sỏt.
II. Địa điểm- phương tiện.
- Địa điểm: Sân tập Trường THCS TT.
- Phương tiện: GV: Chuẩn bị, còi, 30 quả cầu đá, sân đá cầu, 3 luới đá cầu..
HS: Chuẩn bị trang phục tập luyện, cầu đá..
III. Phương phỏp: GV làm mẫu phõn tớch + HS thực hiện
IV. Tiến trình giờ dạy.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A. Phần mở đầu.
1, Gv nhận lớp , Kiểm tra sĩ số,sức khoẻ hs.
- Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2/ Khởi động:
+ Khởi động chung.
- Bài thể dục tay không 6 đt.
- Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp hông, đầu gối, ép ngang, ép dọc.
+ Khởi động chuyên môn.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, chạy tăng tốc..
3/ Kiểm tra bài cũ.
B.Phần cơ bản.
* Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích HS đạt được.
- Điểm Đ: Thực hiện cả 5 lần đúng kĩ thuật, thành tích đạt 4 lần phát cầu qua lưới vào ô..
Điểm CĐ: Thực hiện 2 lần đúng kĩ thuật, thành tích 1 lần phát cầu qua lưới vào ô.
* Chú ý: Một số trường hợp khác GV quy định.
C. Phần kết thúc.
- Thả lỏng – hồi tỉnh:
+Một số động tác thả lỏng
- Gv nhận xét tinh thần thái độ, kết quả bài học.
- Gv hướng dẫn, giao bài tập về nhà. ôn một số động tác bổ trợ nhảy xa, chạy bền..
- Gv xuống lớp.
8-10 p
28-30p
5p
- Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ số, 3 hàng ngang.
X x x x x x x x x x
cs • X x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
- HS chúc sức khoẻ Gv + Gv chúc HS
Đội hình 3 hàng ngang,cự ly dãn cách một sải tay, cán sự điều khiển lớp.
X x x x x x x x
X x x x x x x x
X x x x x x x
sc•
Gv qs và nhắc nhở hs trong khi khởi động.
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 5- 6 học sinh.
- Những học sinh đến lượt kiểm tra đứng vào vị trí chuẩn bị, khi có lệnh của giáo viên thì bắt đầu phát cầu.
- Mỗi học sinh được phát 5 lần.
- GV cử 2 học sinh lên đếm thành tích và báo cáo.
- ĐH tập luyện đá cầu..
X x x x x
GV
- Mỗi em phát 5 lần qua lưới. Lần lượt từng em thực hiện một. GV qs nhận xét.
+ ĐH 3 hàng ngang:
X x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV∆
GV hô: “Giải tán” – HS hô “Khoẻ”
V: RKN.
================@=================
Ngày soạn:
Tiết 35
Ngày giảng:
Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT : chạy ngắn ( cự li 30m )
i.Mục tiêu.
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện kỹ thuật xuất phát cao chạy cự li ngắn 30m
2. Kĩ năng;
- Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật xuất phát cao chạy ngắn và thành tích đạt theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
3. Thái độ:
- Y/c HS nghiêm túc, tích cực, tự giác, an toàn trong giờ kiểm tra.
4. Cỏc năng lực cơ bản đạt được trong bài:
- Năng lực hợp tỏc trong nhúm.
- Năng lực thực hành, quan sỏt.
II. Địa điểm- phương tiện.
- Địa điểm: Sân tập Trường THCS TT.
Phương tiện: GV: Chuẩn bị, còi, 3 cờ, đường chạy, đồng hồ bấm giây, dây đích..
- HS: Chuẩn bị trang phục tập luyện
III. Phương phỏp: GV làm mẫu phõn tớch + HS thực hiện
IV. Tiến trình bài dạy.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A. Phần mở đầu.
1, Gv nhận lớp , Kiểm tra sĩ số,sức khoẻ hs.
- Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2/ Khởi động:
+ Khởi động chung.
- Bài thể dục tay không 6 đt.
- Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp hông, đầu gối, ép ngang, ép dọc.
+ Khởi động chuyên môn.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, chạy tăng tốc..
B. Phần cơ bản
* Kiểm tra TCRLTT : Chạy ngắn
( cự li 30m)
* Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích của từng học sinh.
- Loại đạt: Thực hiện đúng kĩ thuật chạy giữa quãng , có một số sai sót nhỏ khi thực hiện kĩ thuật xuất phát thấp , thành tích đạt :
+ Nam trên 6,30 giây , nữ trên7,20giây
- Chưa đạt :Thực hiện được tương đối đúng kĩ thuật xuất phát thấp và kĩ thuật bước chạy , nhưng không đạt thành tích ở mức“ Đạt” theo tiêu chuẩn RLTT .
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng – hồi tĩnh:
+Một số động tác thả lỏng
2. Gv nhận xét tinh thần thái độ, kết quả bài học.
3. Gv hướng dẫn, giao bài tập về nhà. chạy bền..
4. Gv xuống lớp.
8-10 p
28-30p
5p
- Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ số,
X x x x x x x x x x
cs • X x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV∆
- HS chúc sức khoẻ Gv + Gv chúc HS
Đội hình 3 hàng ngang,cự ly dãn cách một sải tay, cán sự điều khiển lớp.
X x x x x x x x
X x x x x x x x
X x x x x x x
sc•
Gv qs và nhắc nhở hs trong khi khởi động.
* GV tập hợp lớp và nhắc lại một số yêu kĩ thuật.
- Kiểm tra thành nhiều đợt , mỗi đợt kiểm tra 2 học sinh .
- Kiểm tra nam trước , nữ sau .
- Những học sinh đến lượt kiểm tra được gọi tên đứng chuẩn bị ở vị trí quy định .
- Cán sự cho xuất phát , Gv lên đích bấm giờ và quan sát kĩ thuật.
- Mỗi học sinh chỉ kiểm tra một lần , trường hợp đặc biệt mới kiểm tra lần hai .
ĐH kiểm tra:
x x
x
"- - - - -x - - - - - -
x x
x
"- - - - -x- - - - - -
x x
x
"- - - - -x - - - - - -
CB
GV
Xp 30m Đ
- GV q/s và nhắc nhở sửa sai cho HS khi chạy.
+ ĐH 3 hàng ngang:
X x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV∆
GV nhận xét ngắn gọn, xác đáng.
- GV giao bài tập về nhà cho HS.
GV hô: “Giải tán” – HS hô “Khoẻ”
V: RKN.
Ngày soạn:
Tiết 36
Ngày giảng:
- Kiểm tra tiêu chuẩn rltt : bật xa tại chỗ
i.Mục tiêu.
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện kỹ thuật và thành tích bật xa tại chỗ.
2. Kĩ năng;
- Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật bật xa và thành tích đạt theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
3. Thái độ:
- Y/c HS nghiêm túc, tích cực, tự giác, an toàn trong giờ kiểm tra..
4. Cỏc năng lực cơ bản đạt được trong bài:
- Năng lực hợp tỏc trong nhúm.
- Năng lực thực hành, quan sỏt.
II. Địa điểm- phương tiện.
Địa điểm: Sân tập Trường THCS TT.
Phương tiện: GV: Chuẩn bị, còi, hố cát, thước dây, ván bật..
HS: Chuẩn bị trang phục tập luyện..
III. Phương phỏp: GV làm mẫu phõn tớch + HS thực hiện
IV. Tiến trình bài dạy.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A. Phần mở đầu.
1, Gv nhận lớp , Kiểm tra sĩ số,sức khoẻ hs.
- Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2/ Khởi động:
+ Khởi động chung.
- Chạy nhẹ nhàng một vòng.
- Bài thể dục tay không 6 đt.
- Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp hông, đầu gối, ép ngang, ép dọc.
+ Khởi động chuyên môn.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, chạy tăng tốc..
3/ Kiểm tra bài cũ.
B. Phần cơ bản
* Kiểm tra TCRLTT : Bật xa tại chỗ
* Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích của từng học sin.
- Loại đạt: Thực hiện đúng kĩ thuật bật xa.
+ Nam dưới 183cm , nữ dưới 146cm.
- Chưa đạt :Thực hiện được tương đối đúng kĩ thuật xuất bật xa, nhưng không đạt thành tích ở mức“ Đạt” theo tiêu chuẩn RLTT .
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng – hồi tĩnh
+Một số động tác thả lỏng
2. Gv nhận xét tinh thần thái độ, kết quả bài học.
3. Gv hướng dẫn, giao bài tập về nhà. chạy bền..
4. Gv xuống lớp.
8-10 p
28-30
5p
- Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ số,
X x x x x x x x x x
cs • X x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV∆
- HS chúc sức khoẻ Gv + Gv chúc HS
Đội hình 3 hàng ngang,cự ly dãn cách một sải tay, cán sự điều khiển lớp.
X x x x x x x x
X x x x x x x x
X x x x x x x
sc•
Gv qs và nhắc nhở hs trong khi khởi động.
* GV tập hợp lớp và nhắc lại một số yêu kĩ thuật.
- Kiểm tra thành nhiều đợt , mỗi đợt kiểm tra 1 học sinh .
- Kiểm tra nam trước , nữ sau .
- Những học sinh đến lượt kiểm tra được gọi tên đứng chuẩn bị ở vị trí quy định .
- Mỗi học sinh chỉ kiểm tra một lần , trường hợp đặc biệt mới kiểm tra lần hai .
- GV q/s và nhắc nhở sửa sai cho HS khi chạy.
+ ĐH 3 hàng ngang:
X x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV∆
GV nhận xét ngắn gọn, xác đáng.
- GV giao bài tập về nhà cho HS.
GV hô: “Giải tán” – HS hô “Khoẻ”
V: RKN.
================@=================
Ngày soạn:
Tiết 37
Ngày giảng:
- Nhảy xa: Ôn một số động tác bổ trợ (nhảy xa) đã học ở lớp 6, 7.
- TTTC: Cầu lụng : Luyện tập: Bài tập 2 người đỏnh cầu qua lại
i. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ nhảy xa đã học ở lớp 7.
- Biết cách thực hiện đỏnhcầu qua lại 2 người.
2. Kĩ năng;
- Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật một số động tác bổ trợ cho kỹ thuật nhảy xa.
- Thực hiện cơ bản đúng một số động tác đỏnh cầu qua lại.
3. Thái độ:
- Y/c HS nghiêm túc, tích cực, tự giác, an toàn trong giờ học.
4. Cỏc năng lực cơ bản đạt được trong bài:
- Năng lực hợp tỏc trong nhúm.
- Năng lực thực hành, quan sỏt.
II. Địa điểm- phương tiện.
Sân tập :Trường THCS TT.
Phương tiện: GV: Chuẩn bị,3 cờ, còi, hố cát, ván giậm nhảy, xẻng, cầu vợt.
HS: Chuẩn bị trang phục tập luyện..
III. Phương phỏp: GV làm mẫu phõn tớch + HS thực hiện
IV. Tiến trình giờ dạy.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A. Phần mở đầu.
1. Gv nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, sức khoẻ HS.
- Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2/ Khởi động:
+ Khởi động chung.
- Bài thể dục tay không 6 đt.
- Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp hông, đầu gối, ép ngang, ép dọc.
+ Khởi động chuyên môn.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, chạy tăng tốc..
3/ Kiểm tra bài cũ.
- HS nhắc lại một số động tác nhảt xa đã học ở lớp 7.
B. Phần cơ bản:
1, Nhảy xa.
* Một số động tác bổ trợ.
- Bật xa.
- Đà 1 bước giậm nhảy bằng 1 chân vào hố cát.
- Đà 3 bước giậm nhảy bằng 1 chân vào hố cát.
* Củng cố: Đà 1-3 giậm nhảy bằng 1 chân vào hố cát.
2.TTTC(cầu lụng).
ễn bài tập 2 người đỏnh cầu qua lại
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng - hồi tĩnh.
- Một số động tác thả lỏng.
2. Gv nhận xét tinh thần thái độ ,kết quả bài học.
3. GV hướng dẫn HS ôn tập ở nhà: Một số động tác bvổ trợ cho nhảy xa, ném bóng, chạy bền.
4. Gv xuống lớp.
8-10 p
28-30p
5p
- Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ số, 3 hàng ngang.
X x x x x x x x
cs • x x x x x x x x
x x x x x x x x
HS chúc sức khoẻ Gv – Gv chúc HS
- Đội hình 3 hàng ngang, cự li giãn cách 1 sải tay cán sự điều khiển lớp,
X x x x x x x x x
X x x x x x x x
X x x x x x x x
•cs
- Gv qs và nhắc nhở hs trong khi khởi động.
- Gọi 2 em thực hiện, gọi em khác nhận xét.Gv nhận xét.
- GV nhắc lại yêu cầu kĩ thuật các động tác.
- Học sinh thực hiện theo dòng chảy. Cán sự điều khiển.
Từng em thực hiện một theo thứ tự. Chạy đà 1- 3 bước giậm nhảy vao ván bật cao.
- ĐH tập luyện nhảy xa.
GV
X x x x x x
X x x x x x
- Gv qs và nhắc nhở HS thực hiện, sửa sai cho hs.
- GV cho hs đứng lên ngồi xuống bằng 2 chân, 1 chân.GV đếm nhịp và qs hs thực hiện.
- GV nhắc lại yêu cầu kĩ thuật.
- HS thực hiện đồng loạt, cán sự điều khiển , GV sửa sai.
.
- GV tập hợp lớp về 2 hàng, Gọi mỗi nội dung 2 HS thực hiện, cả lớp quan sát, GV nhận xét.
- ĐH kết thúc 3 hàng ngang.
X x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV ∆
- GV nhận xét ngắn gọn, xác đáng.
- GV giao bài tập về nhà cho HS.
GV hô: “Giải tán” – HS hô “Khoẻ”
V:RKN.
===================@==============
Ngày soạn:
Tiết 38
Ngày giảng:
- Nhảy xa: Ôn một số động tác bổ trợ, trò chơi Lò cò tiếp sức. Giới thiệu kĩ thuật chạy đà, tập chạy đà ( cách đo đà, điều chỉnh đà, chạy đà 3 - 5 bước giậm nhảy).
- TTTC:Cầu lụng; ễn kỹ thuật di chuyển đơn bước đỏnh cầu bờn phải,bờn trỏi thấp tay,cao tay.
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên
i. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ, trò chơi, kỹ thuật chạy đà, cách đo và điều chỉnh đà chạy đà 3 - 5 bước giậm nhảy.
- Biết cách thực hiện kỹ thuật di chuyển đơn bước đỏnh càu bờn phải , bờn trỏi thấp tay ,cao tay- Biết cách chạy bền trên địa hình tự nhiên và thực hiện chạy đường vòng.
2. Kĩ năng;
- Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật một số động tác bổ trợ, trò chơi, cách chạy đà điều chỉnh đà, chạy đà 3 - 5 bước giậm nhảy.
- Thực hiện cơ bản đúng một số động tác đỏnh cầu, t.
- Thực hiện cơ bản đúng chạy trên địa hình tự nhiên, nâng dần sức bền.
3. Thái độ:
- Y/c HS nghiêm túc, tích cực, tự giác, an toàn trong giờ học.
4. Cỏc năng lực cơ bản đạt được trong bài:
- Năng lực hợp tỏc trong nhúm.
- Năng lực thực hành, quan sỏt.
II. Địa điểm- phương tiện.
Sân tập :Trường THCS TT.
Phương tiện: GV: Chuẩn bị,3 cờ, còi, hố cát, ván giậm nhảy, xẻng,cầu,vợt.
HS: Chuẩn bị trang phục tập luyện..
III. Phương phỏp: GV làm mẫu phõn tớch + HS thực hiện
IV. Tiến trình giờ dạy.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A. Phần mở đầu.
1. Gv nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, sức khoẻ HS.
- Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2/ Khởi động:
+ Khởi động chung.
- Bài thể dục tay không 6 đt.
- Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp hông, đầu gối, ép ngang, ép dọc.
+ Khởi động chuyên môn.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, chạy tăng tốc..
3/ Kiểm tra bài cũ.
- Kiểm tra kĩ thuật đà 1 bước giậm nhảy bằng 1 chân vào hố cát.
B. Phần cơ bản:
1, Nhảy xa.
* Một số động tác bổ trợ.
+ Trò chơi: Lò
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- giao an td 8 2015.doc