I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức :
- Nhảy xa : Ôn chaỵ đà 5-7 bước - giậm nhảy bật cao tiếp đất bằng hai chân, chaỵ đà 3-5-7 giậm nhảy bước bộ trên không. Học : Kỹ thuật trên không và tiếp đất.
- Đá cầu : Ôn một số kỹ thuật đã học ( GV chọn ).
- Chạy bền : Trò chơi ( Do giáo viên chọn ).
2. Kỹ năng : Học sinh biết và thực hiện được Kỹ thuật trên không và tiếp đất, chaỵ đà 5-7 bước - giậm nhảy bật cao tiếp đất bằng hai chân, chaỵ đà 3-5-7 giậm nhảy bước bộ trên không, kỹ thuật tấn công bằng mu bàn chân và thiện hiện tốt các kỹ thuật đã học.
3. Thái độ : Có tinh thần tập thể, giúp đỡ bạn và ứng xử đúng khi tập luyện, thi đấu TDTT. Học sinh tập luyện tự giác, tích cực. Thực hiện nghiêm túc theo yêu cầu của giáo viên. Không dùng rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích khác.
133 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 618 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục khối lớp 8, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ểu ‘ Bước qua ‘.
2. Kỹ năng : Thực hiện cơ bản đúng Tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao kiểu ‘ Bước qua ‘ và nâng cao thành tích.
3. Thái độ : Có tinh thần tập thể, giúp đỡ bạn và ứng xử đúng khi tập luyện, thi đấu TDTT. Học sinh tập luyện tự giác, tích cực. Thực hiện nghiêm túc theo yêu cầu của giáo viên. Không dùng rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích khác.
II. CHUẨN BỊ : Sân thể dục nhà trường.
Giáo viên
Học sinh
Giáo án, đồng hồ bấm giờ, còi.
Mặc trang phục tập luyện, đi giầy đúng qui định. Kiểm tra sân bãi trước khi tập. Lấy dụng cụ học tập.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU.
- GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
Khởi động
- Chạy nhẹ 2 vòng sân
- Tập bài thể dục tay không 6 động tác
- Xoay kỹ các khớp : cổ tay, cổ chân, khớp khỷu, khớp vai, khớp hông, gối.
- Ép dọc – ép ngang
- Thực hiện :
+ Chạy bước nhỏ tại chỗ
+ Chạy năng cao đùi tại chỗ
+ Chạy gót chạm mông tại chỗ
- Kiểm tra bài cũ : gọi 1 – 2 hs lên kiểm tra.
II. PHẦN CƠ BẢN.
1. Nhảy cao
Tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao kiểu ‘ Bước qua ‘ và nâng cao thành tích.
- Hoàn thiện chạy đà - giậm nhảy - qua xà - tiếp đất.
2. Củng cố bài:
Gọi 2-4 học sinh lên thực hiện .
III. PHẦN KẾT THÚC.
1.Thả lỏng
- Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay
2. GV Nhận xét kết quả giờ học
3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà
8’
Mỗi đ/t 2Lx8N
32’
5’
ĐHNL
5m
GV
ĐHKĐ
5m
GV
ĐHTL
Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh.
ĐHXL
5m
GV
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
Ngày soạn:..21../..11./.2010.. Ngày dạy: ..30../.11...../.2010
Bài 31
KIỂM TRA: NHẢY CAO KIỂU “BƯỚC QUA”
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức : Biết cách thực hiện nhảy cao kiểu ‘ Bước qua ‘.
2. Kỹ năng : Thực hiện cơ bản đúng nhảy cao kiểu ‘ Bước qua ‘.
3. Thái độ : Có tinh thần tập thể, giúp đỡ bạn và ứng xử đúng khi tập luyện, thi đấu TDTT. Học sinh tập luyện tự giác, tích cực. Thực hiện nghiêm túc theo yêu cầu của giáo viên. Không dùng rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích khác.
II. CHUẨN BỊ : Sân thể dục nhà trường.
Giáo viên
Học sinh
Giáo án, đồng hồ bấm giờ, còi.
Mặc trang phục tập luyện, đi giầy đúng qui định. Kiểm tra sân bãi trước khi tập. Lấy dụng cụ học tập.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU.
- GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
Khởi động
- Chạy nhẹ 2 vòng sân
- Tập bài thể dục tay không 6 động tác
- Xoay kỹ các khớp : cổ tay, cổ chân, khớp khỷu, khớp vai, khớp hông, gối.
- Ép dọc – ép ngang
- Thực hiện :
+ Chạy bước nhỏ tại chỗ
+ Chạy năng cao đùi tại chỗ
+ Chạy gót chạm mông tại chỗ
II. PHẦN CƠ BẢN.
1. Nhảy cao:
* Kiểm tra kĩ thuật nhảy cao “bước qua” theo mức xà quy định
*Cách cho điểm:
- Đ 9-10 thực hiện đúng kĩ thuật cả 4 giai đoạn, thành tích 0,90( nam),0,80( Nữ)
-
Điểm 7-8 thực hiện đúng kĩ thuật qua xà, các giai đoạn khác còn sai sót nhỏ , thành tích 0,90( nam),0,80( Nữ)
Điểm 5-6 thực hiện được cơ bản đúng kĩ thuật giai đoạn qua xà, các giai đoạn khác có sai sót lớn, , thành tích 0,90( nam),0,80( Nữ)
-
Điểm 3-4 chưa hình thành được kĩ thuật qua xà, mặcdù chạyđà,giậm nhảy tốt
III. PHẦN KẾT THÚC.
- Thả lỏng.
- Nhận xét kết quả giờ kiểm tra và công bố điểm
- Giao bài tập về nhà.
Rút kinh nghiệm sau giờ kiểm tra.
8’
Mỗi đ/t 2Lx8N
32’
5’
ĐHNL
5m
GV
ĐHKĐ
5m
GV
ĐHKT
ĐHXL
5m
GV
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
Ngày soạn:.29./..11../..2010.... Ngày dạy: .06../.12../.2010..
Tiết 32
ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KỲ I
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức : Hoàn thiện và nâng cao thành tích kỹ thuật nhảy cao kiểu ‘ Bước qua ‘.
2. Kỹ năng : Thực hiện cơ bản đúng nhảy cao kiểu ‘ Bước qua ‘.
3. Thái độ : Có tinh thần tập thể, giúp đỡ bạn và ứng xử đúng khi tập luyện, thi đấu TDTT. Học sinh tập luyện tự giác, tích cực. Thực hiện nghiêm túc theo yêu cầu của giáo viên. Không dùng rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích khác.
II. CHUẨN BỊ : Sân thể dục nhà trường.
Giáo viên
Học sinh
Giáo án, đồng hồ bấm giờ, còi.
Mặc trang phục tập luyện, đi giầy đúng qui định. Kiểm tra sân bãi trước khi tập. Lấy dụng cụ học tập.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU.
- GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
Khởi động
- Chạy nhẹ 2 vòng sân
- Tập bài thể dục tay không 6 động tác
- Xoay kỹ các khớp : cổ tay, cổ chân, khớp khỷu, khớp vai, khớp hông, gối.
- Ép dọc – ép ngang
- Thực hiện :
+ Chạy bước nhỏ tại chỗ
+ Chạy năng cao đùi tại chỗ
+ Chạy gót chạm mông tại chỗ
- Kiểm tra bài cũ : gọi 1 – 2 hs lên kiểm tra.
II. PHẦN CƠ BẢN.
1. Nhảy cao:
+ Ôn tập kĩ thuật nhảy cao kiểu “ bước qua”
+ Giai đoạn chạy đà:
+ Giai đoạn giậm nhảy:
+ Giai đoạn trên không và tiếp đất
*kết hợp cả 4 giai đoạn trên
* Kiểm tra thử kĩ thuật nhảy cao “bước qua” theo mức xà quy định
2. Củng cố bài:
Gọi 2-4 học sinh lên thực hiện .
III. PHẦN KẾT THÚC.
1.Thả lỏng
- Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay
2. GV Nhận xét kết quả giờ học
3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà
8’
Mỗi đ/t 2Lx8N
32’
5’
ĐHNL
5m
GV
ĐHKĐ
5m
GV
ĐHTL
- Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh.
ĐHXL
5m
GV
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
Ngày soạn:.29./..12..../.2010..... Ngày dạy: .07../.12...../.2010..
Tiết 33
ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KỲ I
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức : Hoàn thiện và nâng cao thành tích kỹ thuật nhảy cao kiểu ‘ Bước qua ‘.
2. Kỹ năng : Thực hiện cơ bản đúng nhảy cao kiểu ‘ Bước qua ‘.
3. Thái độ : Có tinh thần tập thể, giúp đỡ bạn và ứng xử đúng khi tập luyện, thi đấu TDTT. Học sinh tập luyện tự giác, tích cực. Thực hiện nghiêm túc theo yêu cầu của giáo viên. Không dùng rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích khác.
II. CHUẨN BỊ : Sân thể dục nhà trường.
Giáo viên
Học sinh
Giáo án, đồng hồ bấm giờ, còi.
Mặc trang phục tập luyện, đi giầy đúng qui định. Kiểm tra sân bãi trước khi tập. Lấy dụng cụ học tập.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU.
- GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
Khởi động
- Chạy nhẹ 2 vòng sân
- Tập bài thể dục tay không 6 động tác
- Xoay kỹ các khớp : cổ tay, cổ chân, khớp khỷu, khớp vai, khớp hông, gối.
- Ép dọc – ép ngang
- Thực hiện :
+ Chạy bước nhỏ tại chỗ
+ Chạy năng cao đùi tại chỗ
+ Chạy gót chạm mông tại chỗ
- Kiểm tra bài cũ : gọi 1 – 2 hs lên kiểm tra.
II. PHẦN CƠ BẢN.
1. Nhảy cao:
+ Ôn tập kĩ thuật nhảy cao kiểu “ bước qua”
+ Giai đoạn chạy đà:
+ Giai đoạn giậm nhảy:
+ Giai đoạn trên không và tiếp đất
*kết hợp cả 4 giai đoạn trên
* Kiểm tra thử kĩ thuật nhảy cao “bước qua” theo mức xà quy định
2. Củng cố bài:
Gọi 2-4 học sinh lên thực hiện .
III. PHẦN KẾT THÚC.
1.Thả lỏng
- Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay
2. GV Nhận xét kết quả giờ học
3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà
8’
Mỗi đ/t 2Lx8N
32’
5’
ĐHNL
5m
GV
ĐHKĐ
5m
GV
ĐHTL
- Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh.
ĐHXL
5m
GV
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
Ngày soạn:.05/12./2010. Ngày dạy: 13./12./2010.
Tiết 34:
KIỂM TRA HỌC KỲ I
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức : Biết cách thực hiện nhảy cao kiểu ‘ Bước qua ‘.
2. Kỹ năng : Thực hiện cơ bản đúng nhảy cao kiểu ‘ Bước qua ‘.
3. Thái độ : Có tinh thần tập thể, giúp đỡ bạn và ứng xử đúng khi tập luyện, thi đấu TDTT. Học sinh tập luyện tự giác, tích cực. Thực hiện nghiêm túc theo yêu cầu của giáo viên. Không dùng rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích khác.
II. CHUẨN BỊ : Sân thể dục nhà trường.
Giáo viên
Học sinh
Giáo án, đồng hồ bấm giờ, còi.
Mặc trang phục tập luyện, đi giầy đúng qui định. Kiểm tra sân bãi trước khi tập. Lấy dụng cụ học tập.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU.
- GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
Khởi động
- Chạy nhẹ 2 vòng sân
- Tập bài thể dục tay không 6 động tác
- Xoay kỹ các khớp : cổ tay, cổ chân, khớp khỷu, khớp vai, khớp hông, gối.
- Ép dọc – ép ngang
- Thực hiện :
+ Chạy bước nhỏ tại chỗ
+ Chạy năng cao đùi tại chỗ
+ Chạy gót chạm mông tại chỗ
II. PHẦN CƠ BẢN.
1. Nhảy cao:
* Kiểm tra kĩ thuật nhảy cao “bước qua” theo mức xà quy định
*Cách cho điểm:
- Đ 9-10 thực hiện đúng kĩ thuật cả 4 giai đoạn, thành tích 0,90( nam),0,80( Nữ)
-
Điểm 7-8 thực hiện đúng kĩ thuật qua xà, các giai đoạn khác còn sai sót nhỏ , thành tích 0,90( nam),0,80( Nữ)
Điểm 5-6 thực hiện được cơ bản đúng kĩ thuật giai đoạn qua xà, các giai đoạn khác có sai sót lớn, , thành tích 0,90( nam),0,80( Nữ)
-
Điểm 3-4 chưa hình thành được kĩ thuật qua xà, mặcdù chạyđà,giậm nhảy tốt
III. PHẦN KẾT THÚC.
- Thả lỏng.
- Nhận xét kết quả giờ kiểm tra và công bố điểm
- Giao bài tập về nhà.
Rút kinh nghiệm sau giờ kiểm tra.
8’
Mỗi đ/t 2Lx8N
32’
5’
ĐHNL
5m
GV
ĐHKĐ
5m
GV
ĐHKT
ĐHXL
5m
GV
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
Ngày soạn:.05/12./2010. Ngày dạy: 14./12./2010.
Tiết 35
KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức : Kiểm tra chạy 500m( nam, nữ) có tính thời gian và không tính thời gian
2. Kỹ năng : Học sinh thực hiện được kỹ thuật theo yêu cầu tiêu chí đề ra đề ra .
3. Thái độ : Có tinh thần tập thể, giúp đỡ bạn và ứng xử đúng khi tập luyện, thi đấu TDTT. Học sinh tập luyện tự giác, tích cực. Thực hiện nghiêm túc theo yêu cầu của giáo viên. Không dùng rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích khác.
II. CHUẨN BỊ : Sân thể dục nhà trường.
Giáo viên
Học sinh
Giáo án, đồng hồ bấm giờ, còi.
Mặc trang phục tập luyện, đi giầy đúng qui định. Kiểm tra sân bãi trước khi tập. Lấy dụng cụ học tập.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU.
- GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
Khởi động
- Chạy nhẹ 2 vòng sân
- Tập bài thể dục tay không 6 động tác
- Xoay kỹ các khớp : cổ tay, cổ chân, khớp khỷu, khớp vai, khớp hông, gối.
- Ép dọc – ép ngang
- Thực hiện :
+ Chạy bước nhỏ tại chỗ
+ Chạy năng cao đùi tại chỗ
+ Chạy gót chạm mông tại chỗ
- Kiểm tra bài cũ : gọi 1 – 2 hs lên kiểm tra.
II. PHẦN CƠ BẢN.
* Kiểm tra kĩ thuật chạy bền
*Cách cho điểm:
- Điểm 9-10 chạy đạt mức “ Khá’ theo tiêu chuẩn RLTT
-Điểm 7-8 : chạy đạt mức “Đạt”theo tiêu chuẩn RLTT.
- Điểm 5-6 :chạy hết cự ly không tính thời gian.
- Điểm 3-4 : không chạy hết cự li quy định.
_________________________________________________________________________________________III. PHẦN KẾT THÚC.
- Thả lỏng.
- Nhận xét kết quả giờ kiểm tra và công bố điểm
- Giao bài tập về nhà.
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy.
8’
32’
Mỗi đ/t 2Lx8N
5’
- Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ, đồng phục cho GV.
ĐHNL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
- Lớp trưởng cho lớp khởi động
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * *
GV
* Hình thức kiểm tra
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 4-5 h/s
- Mỗi học sinh chỉ tham gia kiểm tra một lần,những học sinh có giấy xác nhận của bác sĩ không được tập TDTT thì không phải kiểm tra. Những học sinh có thể lực kém hoặc sức khỏe không bình thường có thể chạy 200m-400m không tính thời gian
ĐHXL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
Ngày soạn:.05/12./2010. Ngày dạy: 20./12./2010.
Tiết 36
KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức : Kiểm tra chạy 500m( nam, nữ) có tính thời gian và không tính thời gian
2. Kỹ năng : Học sinh thực hiện được kỹ thuật theo yêu cầu tiêu chí đề ra đề ra .
3. Thái độ : Có tinh thần tập thể, giúp đỡ bạn và ứng xử đúng khi tập luyện, thi đấu TDTT. Học sinh tập luyện tự giác, tích cực. Thực hiện nghiêm túc theo yêu cầu của giáo viên. Không dùng rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích khác.
II. CHUẨN BỊ : Sân thể dục nhà trường.
Giáo viên
Học sinh
Giáo án, đồng hồ bấm giờ, còi.
Mặc trang phục tập luyện, đi giầy đúng qui định. Kiểm tra sân bãi trước khi tập. Lấy dụng cụ học tập.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU.
- GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
Khởi động
- Chạy nhẹ 2 vòng sân
- Tập bài thể dục tay không 6 động tác
- Xoay kỹ các khớp : cổ tay, cổ chân, khớp khỷu, khớp vai, khớp hông, gối.
- Ép dọc – ép ngang
- Thực hiện :
+ Chạy bước nhỏ tại chỗ
+ Chạy năng cao đùi tại chỗ
+ Chạy gót chạm mông tại chỗ
- Kiểm tra bài cũ : gọi 1 – 2 hs lên kiểm tra.
II. PHẦN CƠ BẢN.
* Kiểm tra kĩ thuật chạy bền
*Cách cho điểm:
- Điểm 9-10 chạy đạt mức “ Khá’ theo tiêu chuẩn RLTT
-Điểm 7-8 : chạy đạt mức “Đạt”theo tiêu chuẩn RLTT.
- Điểm 5-6 :chạy hết cự ly không tính thời gian.
- Điểm 3-4 : không chạy hết cự li quy định.
_________________________________________________________________________________________III. PHẦN KẾT THÚC.
- Thả lỏng.
- Nhận xét kết quả giờ kiểm tra và công bố điểm
- Giao bài tập về nhà.
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy.
8’
32’
Mỗi đ/t 2Lx8N
5’
- Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ, đồng phục cho GV.
ĐHNL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
- Lớp trưởng cho lớp khởi động
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * *
GV
* Hình thức kiểm tra
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 4-5 h/s
- Mỗi học sinh chỉ tham gia kiểm tra một lần,những học sinh có giấy xác nhận của bác sĩ không được tập TDTT thì không phải kiểm tra. Những học sinh có thể lực kém hoặc sức khỏe không bình thường có thể chạy 200m-400m không tính thời gian
ĐHXL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
Ngày soạn:.10./.12../.2010 Ngày dạy: .21./.12./.2010
Tiết 37
NHẢY XA - ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức :
- Nhảy xa : Ôn một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 6,7 liên quan đến nhảy xa ( Do giáo viên chọn ).
- Đá cầu : Ôn một số động tac kỹ thuật di chuyển và động tác phát triển sự khéo léo. Ôn động tác tâng cầu bằng đùi, má trong, mu bàn chân.
- Chạy bền: Trò chơi ( Do giáo viên chọn ).
2. Kỹ năng : Yêu cầu học sinh nắm được và thực hiện tương đối chính xác các động tác bổ trợ. Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết, kỹ năng và rèn luyện sự khéo léo, chính xác, nhanh nhẹn.
3. Thái độ : Có tinh thần tập thể, giúp đỡ bạn và ứng xử đúng khi tập luyện, thi đấu TDTT. Học sinh tập luyện tự giác, tích cực. Thực hiện nghiêm túc theo yêu cầu của giáo viên. Không dùng rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích khác.
II. CHUẨN BỊ : Sân thể dục nhà trường.
Giáo viên
Học sinh
Giáo án, đồng hồ bấm giờ, còi.
Mặc trang phục tập luyện, đi giầy đúng qui định. Kiểm tra sân bãi trước khi tập. Lấy dụng cụ học tập.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU.
- GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
Khởi động
- Chạy nhẹ 2 vòng sân
- Tập bài thể dục tay không 6 động tác
- Xoay kỹ các khớp : cổ tay, cổ chân, khớp khỷu, khớp vai, khớp hông, gối.
- Ép dọc – ép ngang
- Thực hiện :
+ Chạy bước nhỏ tại chỗ
+ Chạy năng cao đùi tại chỗ
+ Chạy gót chạm mông tại chỗ
- Kiểm tra bài cũ : gọi 1 – 2 hs lên kiểm tra.
II. PHẦN CƠ BẢN.
1. Nhảy xa:
+ Khái niệm : Nhảy xa
+ Một số động tác bổ trợ cho nhảy xa:
- Bật xa
- Đứng tại chỗ,chân trước chân sau, giậm nhảy bằng một chân vào hố cát
- Chạy đà 3 bước nhảy vào hố cát
- Chạy bước bộ trên không
2. Đá cầu :
- Ôn một số động tác kỹ thuật di chuyển và động tác phát triển sự khéo léo.
- ôn động tác tâng cầu bằng đùi, má trong, mu bàn chân.
3. Chạy bền.
- Trò chơi : Chuyển vật tiếp sức.
4.củng cố bài:
Gọi 2-4 học sinh lên thực hiện .
III. PHẦN KẾT THÚC.
1.Thả lỏng
- Tập động tác điều hoà
- Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay
2. GV Nhận xét kết quả giờ học
3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà
8’
32’
5’
- Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ, đồng phục cho GV.
ĐHNL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
- Lớp trưởng cho lớp khởi động
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
ĐHTL:
Hố cát
x x x x x Ván giận
x x x x x
x x x x x
GV
Giáo viên làm mẫu phân tích sau đó cho học sinh tập luyện theo tín hiệu của giáo viên
x x. x
x x x x x. x
x. x x
GV
x. x x
x x x. x x x
x x x .
ĐHXL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
Ngày soạn:.10../..12../.2010.. Ngày dạy: .03./.01./.2011
Tiết 38
NHẢY XA - ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức :
- Nhảy xa : Giới thiệu kỹ thuật chạy đà. Học : Chạy đà ( cách đo đà, điều chỉnh đà, chạy đà 3 – 5 bước giậm nhảy ).
- Đá cầu : Ôn một số kỹ thuật di chuyển và động tác phát triển tố chất, sự khéo léo. Tâng cầu bằng mu bàn chân ( động tác búng cầu và giật cầu ). Giới thiệu luật phát cầu ( áp dụng luật hiện hành ).
- Chạy bền : Luyện tập và chạy bền.
.2. Kỹ năng : Yêu cầu học sinh biết được cách do đà, điều chỉnh đà và thực hiện được chạy đà 3-5 bước vào ván giậm nhảy. Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết, kỹ năng và rèn luyện sự khéo léo, chính xác, nhanh nhẹn. Học sinh nắm được điều luật cơ bản của luật phát cầu. Học sinh thực hiện đúng cự li qui định.
3. Thái độ : Có tinh thần tập thể, giúp đỡ bạn và ứng xử đúng khi tập luyện, thi đấu TDTT. Học sinh tập luyện tự giác, tích cực. Thực hiện nghiêm túc theo yêu cầu của giáo viên. Không dùng rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích khác.
II. CHUẨN BỊ : Sân thể dục nhà trường.
Giáo viên
Học sinh
Giáo án, đồng hồ bấm giờ, còi.
Mặc trang phục tập luyện, đi giầy đúng qui định. Kiểm tra sân bãi trước khi tập. Lấy dụng cụ học tập.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU.
- GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
Khởi động
- Chạy nhẹ 2 vòng sân
- Tập bài thể dục tay không 6 động tác
- Xoay kỹ các khớp : cổ tay, cổ chân, khớp khỷu, khớp vai, khớp hông, gối.
- Ép dọc – ép ngang
- Thực hiện :
+ Chạy bước nhỏ tại chỗ
+ Chạy năng cao đùi tại chỗ
+ Chạy gót chạm mông tại chỗ
- Kiểm tra bài cũ : gọi 1 – 2 hs lên kiểm tra.
II. PHẦN CƠ BẢN.
1. Nhảy xa:
+ Kỹ thuật chạy đà:nhằm tạo ra một tốc độ cao phối hợp với giậm nhảy để bật người bay lên không về trước. Do vậy , tốc độ chạy đà càng nhanh giậm nhảy càng mạnh thì thành tích càng cao.
+ Luyện tập chạy đà:cách đo đà 2 bước đi thường bằng 1 bước chạy đà, đo đà từ ván giậm nhảy di ngược lại với đường chạy bước đà chẵn chân giậm để trước bước đà lẻ chân giậm để sau
2.Đá cầu
- Ôn một số kỹ thuật di chuyển và rèn luyện tố chất thể lực, rèn luyện tố chất nhanh và khéo léo.
- Tâng cầu bằng mu bàn chân ( động tác búng cầu và giật cầu ).
- Giới thiệu luật phát cầu.
3.Chạy bền.
Trò chơi.
4.củng cố bài:
Gọi 2-4 học sinh lên thực hiện .
III. PHẦN KẾT THÚC.
1.Thả lỏng
- Tập động tác điều hoà
- Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay
2. GV Nhận xét kết quả giờ học
3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà
8’
32’
5’
ĐHNL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
- Lớp trưởng cho lớp khởi động
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
ĐHTL:
Hố cát
x x x x x Ván giận
x x x x x
x x x x x
GV
Giáo viên làm mẫu phân tích sau đó cho học sinh tập luyện theo tín hiệu của giáo viên
x x. x
x x x x x. x
x. x x
GV
x. x x
x x x. x x x
x x x .
ĐHXL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
Ngày soạn:.20./.12./2010.. Ngày dạy: .04.../..01./2011.
Bài 39
NHẢY XA -ĐÁ CẦU -CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức :
- Nhảy xa : Giới thiệu kỹ thuật giậm nhảy, đi, chaỵ đà 3-5-7 bước - giậm nhảy
- Đá cầu : Tâng cầu búng cầu và tâng giật cầu ). Học : đỡ cầu bằng ngực. Giới thiệu luật phát cầu ( áp dụng luật hiện hành ).
- Chạy bền : Luyện tập và chạy bền.
2. Kỹ năng : Yêu cầu học sinh biết và thực hiện được cách giâm nhaỷ ,điều chỉnh đà và thực hiện được chạy đà 3-5 –7 bước vào ván giậm nhảy. Biết và thực hiện được tâng cầu búng cầu và tâng giật cầu , đỡ cầu bằng ngực. Học sinh thực hiện đúng cự li qui định trong chạy bền.
3. Thái độ : Có tinh thần tập thể, giúp đỡ bạn và ứng xử đúng khi tập luyện, thi đấu TDTT. Học sinh tập luyện tự giác, tích cực. Thực hiện nghiêm túc theo yêu cầu của giáo viên. Không dùng rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích khác.
II. CHUẨN BỊ : Sân thể dục nhà trường.
Giáo viên
Học sinh
Giáo án, đồng hồ bấm giờ, còi.
Mặc trang phục tập luyện, đi giầy đúng qui định. Kiểm tra sân bãi trước khi tập. Lấy dụng cụ học tập.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU.
- GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
Khởi động
- Chạy nhẹ 2 vòng sân
- Tập bài thể dục tay không 6 động tác
- Xoay kỹ các khớp : cổ tay, cổ chân, khớp khỷu, khớp vai, khớp hông, gối.
- Ép dọc – ép ngang
- Thực hiện :
+ Chạy bước nhỏ tại chỗ
+ Chạy năng cao đùi tại chỗ
+ Chạy gót chạm mông tại chỗ
- Kiểm tra bài cũ : gọi 1 – 2 hs lên kiểm tra.
II. PHẦN CƠ BẢN.
1. Nhảy xa:
* Kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi được chia làm 4 giai đoạn : chạy đà- giậm nhảy – trên không – tiếp đất.
+ Kỹ thuật giâm nhaỷ: Sau khi đặt chân vaò ván luc naỳ chân giậm hơi khuỵu gôí một chút sau đo rất nhanh dùng sức mạnh đùi, căng chân, bàn chân giậm mạnh, nhanh lên ván , khi giâm nhảy phối hợp với đánh tay va đưa chân lăng ra trước- lên cao, đồng thời phaỉ gĩư cho cơ thể được thăng bằng
+ Luyện tập chạy đà:chạy đà 3-5-7 bước giậm nhảy
2. Đá cầu:
- Tâng búng cầu và tâng giật cầu .
- Học đỡ cầu bằng ngực
- Giới thiệu luật phát cầu.
3. Chạy bền.
Trò chơi, và luyện tập 800m
4.củng cố bài:
Gọi 2-4 học sinh lên thực hiện .
III. PHẦN KẾT THÚC.
1.Thả lỏng
- Tập động tác điều hoà
- Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay
2. GV Nhận xét kết quả giờ học
3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà
8’
32’
5’
- Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ, đồng phục cho GV.
ĐHNL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
- Lớp trưởng cho lớp khởi động
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
ĐHTL:
Hố cát
x x x x x Ván giận
x x x x x
x x x x x
GV
Giáo viên làm mẫu phân tích sau đó cho học sinh tập luyện theo tín hiệu của giáo viên
x x. x
x x x x x. x
x. x x
GV
x. x x
x x x. x x x
x x x .
ĐHXL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
Ngày soạn:.20./.12./2010.. Ngày dạy: .10../..01./2011.
Bài 40
NHẢY XA -ĐÁ CẦU -CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức :
- Nhảy xa : Ôn chaỵ đà 5-7 bước - giậm nhảy bật cao tiếp đất bằng hai chân, chaỵ đà 3-5-7 giậm nhảy bước bộ trên không.
- Đá cầu : Ôn một số kỹ thuật đã học ( GV chọn ). Học kỹ thuật tấn công bằng mu bàn chân.
- Chạy bền : Luyện tập và chạy bền.
2. Kỹ năng : Học sinh biết và thực hiện được chaỵ đà 5-7 bước - giậm nhảy bật cao tiếp đất bằng hai chân, chaỵ đà 3-5-7 giậm nhảy bước bộ trên không, kỹ thuật tấn công bằng mu bàn chân và thiện hiện tốt các kỹ thuật đã học. Chạy đúng kỹ thuật chạy bền.
3. Thái độ : Có tinh thần tập thể, giúp đỡ bạn và ứng xử đúng khi tập luyện, thi đấu TDTT. Học sinh tập luyện tự giác, tích cực. Thực hiện nghiêm túc theo yêu cầu của giáo viên. Không dùng rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích khác.
II. CHUẨN BỊ : Sân thể dục nhà trường.
Giáo viên
Học sinh
Giáo án, đồng hồ bấm giờ, còi.
Mặc trang phục tập luyện, đi giầy đúng qui định. Kiểm tra sân bãi trước khi tập. Lấy dụng cụ học tập.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU.
- GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
Khởi động
- Chạy nhẹ 2 vòng sân
- Tập bài thể dục tay không 6 động tác
- Xoay kỹ các khớp : cổ tay, cổ chân, khớp khỷu, khớp vai, khớp hông, gối.
- Ép dọc – ép ngang
- Thực hiện :
+ Chạy bước nhỏ tại chỗ
+ Chạy năng cao đùi tại chỗ
+ Chạy gót chạm mông tại chỗ
- Kiểm tra bài cũ : gọi 1 – 2 hs lên kiểm tra.
II. PHẦN CƠ BẢN.
1. Nhảy xa:
* Kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi được chia làm 4 giai đoạn : chạy đà- giậm nhảy – trên không – tiếp đất.
+ Kỹ thuật giâm nhaỷ:
+ Luyện tập chạy đà: chạy đà 3-5-7 bước giậm nhảy
2. Đá cầu:
+ Đá cầu cao chân nghiêng mình bằng mu bàn ch
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- G An The Duc Lop 8 ca nam_12420460.doc