I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, dàn hàng ngang,dồn hàng.
- Ôn cách chào và báo cáo khi GV nhận lớp
- Chơi trò chơi “ Qua đường lội”
2. Kỹ năng: - Tập hợp nhanh, dóng thảng hàng, biết cách chào và báo cáo khi GV nhận lớp và kết thúc giờ học, tham gia chủ động vào trò chơi
3. Thái độ: - Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện tư thế tác phong, rèn luyện sự phản ứng nhanh nhẹn khéo léo.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, kẻ sân cho trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
71 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 715 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục lớp 2 năm 2016, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lườn, bụng của bài thể dục phát triển chung.
- Ôn chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn và ngược lại
- Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”
2. Kỹ năng:-Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
-Biết cách chuyển từ đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn và ngược lại.
- Chơi đúng luật
3. Thái độ:- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn
II. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, kẻ sân trò chơi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
/ MỞ ĐẦU
1. GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
2. Khởi động:
- CS điều khiển khởi động
- GV quan sát nhắc nhở + nhận xét
Kiểm tra bài cũ : 4 hs
Nhận xét
II/ CƠ BẢN:
a.Ôn 5 động tác TD đã học:vươn thở,tay,chân,lườn,
bụng của bài thể dục phát triển chung
Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp
Nhận xét
b.Trò chơi:Nhanh lên bạn ơi
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
III/ KẾT THÚC:
HS đứng tại chỗ vổ tay hát
Hệ thống lại bài học
- Yêu cầu nội dung về nhà
6p
24p
5p
- Đội hình tập luyện
GV
- HS dàn hàng khởi động
Đội hình học tập
- Đội hình chơi trò chơi
Đội hình xuống lớp
GV
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
TUẦN 6
Ngày giảng 12 tháng 10 năm 2016
BÀI : 12
TIẾP TỤC ÔN 5 ĐỘNG TÁC
CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:- Ôn 5 động tác vươn thở , tay ,chân, lườn, bụng của bài thể dục phát triển chung.
- Chơi trò chơi“ Kéo cưa lừa xẻ”
2. Kỹ năng:- Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
-Biết cách chơi và thực hiện đúng yêu cầu của trò chơi.
3. Thái độ:- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo.
II. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, kẻ sân chơi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
/ MỞ ĐẦU
1. GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
2. Khởi động:
- CS điều khiển khởi động
- GV quan sát nhắc nhở + nhận xét
Kiểm tra bài cũ : 4 hs
Nhận xét
II/ CƠ BẢN:
a.Ôn 5 động tác TD đã học:vươn thở,tay,chân,lườn,
bụng của bài thể dục phát triển chung
Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp
Nhận xét
b.Trò chơi:Kéo cưa lừa xẻ
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
III/ KẾT THÚC:
Hệ thống lại bài học
- Yêu cầu nội dung về nhà
6p
24p
5p
- Đội hình tập luyện
GV
- HS dàn hàng khởi động
Đội hình học tập
Đội hình xuống lớp
GV
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
TUẦN 7
Ngày giảng 17 tháng 10 năm 2016
BÀI : 13
ĐỘNG TÁC TOÀN THÂN
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:- Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng của bài thể dục phát triển chung.
- Học động tác toàn thân.
- Học trò chơi“ Bịt mắt bắt dê”
2. Kỹ năng:-Thực hiện các động tác vươn thở, tay , chân, lườn, và bụng tương đối chính xác.
- Bước đầu biết thực hiện động tác toàn thân.
- Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi.
3. Thái độ:- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn
II. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, tranh thể dục, các dụng cụ cho trò chơi
III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
/ MỞ ĐẦU
1. GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
2. Khởi động:
- CS điều khiển khởi động
- GV quan sát nhắc nhở + nhận xét
Kiểm tra bài cũ : 4 hs
Nhận xét
II/ CƠ BẢN:
a.Ôn 5 động tác TD đã học:vươn thở,tay,chân,lườn,
bụng của bài thể dục phát triển chung
Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp
Nhận xét
b.Học động tác toàn thân
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS luyện tập
Nhận xét
*Ôn 6 động tác TD đã học
Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp
Nhận xét
III/ KẾT THÚC:
- Thả lỏng:
- Hệ thống bài học và nhận xét giờ học
Về nhà ôn 6 động tác TD đã học
6p
24p
5p
- Đội hình tập luyện
GV
- HS dàn hàng khởi động
Đội hình học tập
Đội hình xuống lớp
GV
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Tuần 7
Ngày giảng 19 tháng 10 năm 2016
BÀI : 14
*ĐỘNG TÁC NHẢY
*TRÒ CHƠI:BỊT MẮT BẮT DÊ
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:- Ôn 6 động tác vươn thở và tay, chân, lườn, bụng, toàn thân của bài thể dục phát triển chung.
- Học động tác nhảy.
- Chơi trò chơi“ Bịt mắt bắt dê”
2.Kỹ năng: -Thực hiện 6 động tác đã học chính xác hơn giờ trước và thuộc thứ tự
-Biết và thực hiên tương đối đúng
-Biết cách chơi và tham gia chơi
3. Thái độ:- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn, chơi trò chơi nhiệt tình, chủ động
II. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, tranh thể dục, các dụng cụ cho trò chơi
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
/ MỞ ĐẦU
1. GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
2. Khởi động:
- CS điều khiển khởi động
- GV quan sát nhắc nhở + nhận xét
Kiểm tra bài cũ : 4 hs
Nhận xét
II/ CƠ BẢN:
a.Ôn 6 động tác TD đã học:vươn thở,tay,chân,lườn,
bụng,toàn thân của bài thể dục phát triển chung
Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp
Nhận xét
b.Học động tác nhảy
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS luyện tập
Nhận xét
*Ôn 7 động tác TD đã học
Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp
Nhận xét
c.Trò chơi:Bịt mắt bắt dê.
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
III/ KẾT THÚC:
- Thả lỏng:
- Hệ thống bài học và nhận xét giờ học
- Về nhà ôn 7 động tác TD đã học
6p
24p
5p
- Đội hình tập luyện
GV
- HS dàn hàng khởi động
Đội hình học tập
- Đội hình chơi trò chơi
Đội Hình xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Tuần 8:
Ngày giảng 24 tháng 10 năm 2016
Bài : 15
*ĐỘNG TÁC ĐIỀU HOÀ
*TRÒ CHƠI:BỊT MẮT BẮT DÊ
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: - Ôn 7 động tác đã học.
- Học động tác điều hoà.
-Trò chơi “Bịt mắt bắt dê”
2. Kỹ năng: -Thực hiện các động tác tương đối chính xác.
- Bước đầu biết thực hiện động tác điều hoà.
- Biết cách chơi và tham gia chơi.
3. Thái độ:- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn
II. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, tranh thể dục, các dụng cụ cho trò chơi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
/ MỞ ĐẦU
1. GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
2. Khởi động:
- CS điều khiển khởi động
- GV quan sát nhắc nhở + nhận xét
Kiểm tra bài cũ : 4 hs
Nhận xét
II/ CƠ BẢN:
a.Học động tác điều hoà:
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS luyện tập
Nhận xét
*.Ôn bàTD phát triển chung.
Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp - Nhận xét
b.Trò chơi:Bịt mắt bắt dê.
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
III/ KẾT THÚC:
- Thả lỏng:
- Hệ thống bài học và nhận xét giờ học
- Về nhà ôn 7 động tác TD đã học
6p
24p
5p
- Đội hình tập luyện
GV
- HS dàn hàng khởi động
Đội hình học tập
- Đội hình chơi trò chơi
Đội hình xuống lớp
GV
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Tuần 8:
Ngày giảng 26 tháng 10 năm 2016
Bài : 16
*ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:- Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Chơi trò chơi“ Bịt mắt bắt dê”
2.Kỹ năng:-Thực hiện tương đối chính xác từng động tác
-Tham gia trò chơi một cách chủ động
3. Thái độ:- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn
II. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, các dụng cụ cho trò chơi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
/ MỞ ĐẦU
1. GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
2. Khởi động:
- CS điều khiển khởi động
- GV quan sát nhắc nhở + nhận xét
Kiểm tra bài cũ : 4 hs
Nhận xét
II/ CƠ BẢN:
a.Ôn bài thể dục phát triển chung
Lần 1:Giáo viên hướng dẫn
Nhận xét
Lần 2:Cán sự hướng dẫn
Nhận xét
*Các tổ tổ chức luyện tập
Giáo viên theo dõi góp ý Nhận xét
*Các tổ thi đua trình diễn bài thể dục
Nhận xét Tuyên dương
c.Trò chơi:Bịt mắt bắt dê.
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
III/ KẾT THÚC:
- Thả lỏng:
- Hệ thống bài học và nhận xét giờ học
-
6p
24p
5p
- Đội hình tập luyện
GV
- HS dàn hàng khởi động
Đội hình học tập
- Đội hình chơi trò chơi
Đội hình xuống lớp
GV
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Tuần 9
Ngày giảng 31 tháng 10 năm 2016
Bài : 17
* ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
*ĐIỂM SỐ 1-2,1-2,THEO ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: - Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Học điểm số 1-2, 1-2 theo hàng dọc
2.Kỹ năng: -Thực hiện cơ bản đúng động tác theo nhịp hô.
- Biết cách điểm số đúng, rõ ràng
3. Thái độ:- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn
II. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm : Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
/ MỞ ĐẦU
1. GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
2. Khởi động:
- CS điều khiển khởi động
- GV quan sát nhắc nhở + nhận xét
Kiểm tra bài cũ : 4 hs
Nhận xét
II/ CƠ BẢN:
a.Điểm số 1-2,1-2,theo đội hình hàng dọc:
Theo 1-2,1-2,đến hết.điểm số
Nhận xét
b.Ôn bài thể dục phát triển chung
Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp
*Các tổ tổ chức luyện tập
Giáo viên theo dõi góp ý Nhận xét
*Các tổ thi đua trình diễn bài thể dục
Nhận xét Tuyên dương
c.Trò chơi:Nhanh lên bạn ơi
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
III/ KẾT THÚC:
Đi đều bước Đứng lại.đứng
HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
Hệ thống bài học và nhận xét giờ học
6p
24p
5p
- Đội hình tập luyện
GV
- HS dàn hàng khởi động
Đội hình học tập
- Đội hình chơi trò chơi
Đội hình xuống lớp
GV
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Tuần 9
Ngày giảng 1 tháng 11 năm 2016
Bài : 18
*ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
*ĐIỂM SỐ 1-2,1-2,THEO ĐỘI HÌNH HÀNG NGANG
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:- Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Điểm số 1-2, 1-2 theo hàng ngang
2.Kỹ năng: -Thực hiện cơ bản đúng động tác theo nhịp hô, đúng hướng, đúng biên độ.
- Điểm số đúng, rõ ràng, có thực hiện động tác quay đầu sang trái.
3. Thái độ:- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn
II. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
/ MỞ ĐẦU
1. GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
2. Khởi động:
- CS điều khiển khởi động
- GV quan sát nhắc nhở + nhận xét
Kiểm tra bài cũ : 4 hs
Nhận xét
II/ CƠ BẢN:
a.Điểm số 1-2,1-2,theo đội hình hàng dọc:
Theo 1-2,1-2,đến hết.điểm số
Nhận xét
b.Điểm số 1-2,1-2,theo đội hình hàng ngang:
Theo 1-2,1-2,đến hết..điểm số
Nhận xét
c.Ôn bài thể dục phát triển chung
Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp
*Các tổ tổ chức luyện tập
Giáo viên theo dõi góp ý Nhận xét
d.Trò chơi:Nhanh lên bạn ơi
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
III/ KẾT THÚC:
- Thả lỏng:
- Hệ thống bài học và nhận xét giờ học
-
6p
24p
5p
- Đội hình tập luyện
GV
- HS dàn hàng khởi động
Đội hình học tập
- Đội hình chơi trò chơi
Đội hình xuống lớp
GV
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Tuần 10:
Ngày giảng 7 tháng 11 năm 2016
Bài : 19
*ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: - Ôn tập bài thể dục phát triển chung.
2.Kỹ năng: - Yêu cầu thuộc bài, động tác tương đối chính xác
3. Thái độ:- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn
II. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
1. GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
2. Khởi động:
- CS điều khiển khởi động
- GV quan sát nhắc nhở + nhận xét
Kiểm tra bài cũ : 4 hs
Nhận xét
II/ CƠ BẢN:
a.Ôn bài thể dục phát triển chung
Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp
lần 1:Giáo viên hướng dẫn HS luyện tập
Nhận xét
*Các tổ tổ chức luyện tập
Giáo viên theo dõi góp ý Nhận xét
*Các tổ trình diễn bài thể dục
Giáo viên và học sinh tham gia góp ý
Nhận xét Tuyên dương
d.Trò chơi:Nhanh lên bạn ơi
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
III/ KẾT THÚC:
- Thả lỏng:
- Hệ thống bài học và nhận xét giờ học
-
6p
24p
5p
- Đội hình tập luyện
GV
- HS dàn hàng khởi động
Đội hình học tập
- Đội hình chơi trò chơi
Đội hình xuống lớp
GV
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Tuần10:
Ngày giảng 9 tháng 11 năm 2016
Bài : 20
*ĐIỂM SỐ 1-2,1-2,THEO ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN
*TRÒ CHƠI : BỎ KHĂN
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: - Học điểm số 1-2,1-2 theo đội hình vòng tròn
- Học trò chơi “Bỏ khăn”
2.Kỹ năng: -Bước đầu biết cách điểm số 1-2,1-2 theo vòng tròn, điểm số to rõ ràng.
- Bước đầu biết cách chơi
- HSKT biết điểm số theo bạn
3. Thái độ:- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn
II. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, 1 khăn cho trò chơi
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
/ MỞ ĐẦU
1. GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
2. Khởi động:
- CS điều khiển khởi động
- GV quan sát nhắc nhở + nhận xét
Kiểm tra bài cũ : 4 hs
Nhận xét
II/ CƠ BẢN:
a.Điểm số 1-2,1-2, theo hàng ngang
Lần 1:Giáo viên hướng dẫn HS luyện tập
Nhận xét
Lần 2:Các tổ thi đua điểm số
Nhận xét Tuyên dương
b.Điểm số 1-2,1-2,theo vòng tròn
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS điểm số
Nhận xét
d.Trò chơi: Bỏ khăn
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
III/ KẾT THÚC:
- Thả lỏng:
- Hệ thống bài học và nhận xét giờ học
-
6p
24p
5p
- Đội hình tập luyện
GV
- HS dàn hàng khởi động
Đội hình học tập
- Đội hình chơi trò chơi
Đội hình xuống lớp
GV
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Tuần 11
Ngày giảng 28 tháng 10 năm 2016
BÀI : 21 *TRÒ CHƠI BỎ KHĂN
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: - Học điểm số 1-2,1-2 theo đội hình vòng tròn
- Học trò chơi “Bỏ khăn”
2.Kỹ năng: -Bước đầu biết cách điểm số 1-2,1-2 theo vòng tròn, điểm số to rõ ràng.
- Bước đầu biết cách chơi
- HSKT biết điểm số theo bạn
3. Thái độ:- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn
II. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, 1 khăn cho trò chơi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
/ MỞ ĐẦU
1. GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
2. Khởi động:
- CS điều khiển khởi động
- GV quan sát nhắc nhở + nhận xét
Kiểm tra bài cũ : 4 hs
Nhận xét
II/ CƠ BẢN:
a.Trò chơi: Bỏ khăn
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
III/ KẾT THÚC:
Thả lỏng:
Hệ thống bài học và nhận xét giờ học
6p
24p
5p
- Đội hình tập luyện
GV
- HS dàn hàng khởi động
Đội hình học tập
Đội hình xuống lớp
GV
.......................................................................................................................................
Tuần 11:
Ngày giảng 30 tháng 10 năm 2016
BÀI : 22
ÔN BÀI THỂ DỤC -TRÒ CHƠI “ BỎ KHĂN ”
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: - Ôn bài thể dục phát triển chung
- Học đi thường theo nhịp
- Ôn trò chơi“Bỏ khăn ”
2.Kỹ năng:- Tập động tác tương đối chính xác và đẹp
- Bước đầu biết cách đi thường theo nhịp và tham gia trò chơi nhiệt tình chủ động
3. Thái độ:- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn
II. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, 1 khăn
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
/ MỞ ĐẦU
1. GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
2. Khởi động:
- CS điều khiển khởi động
- GV quan sát nhắc nhở + nhận xét
Kiểm tra bài cũ : 4 hs
Nhận xét
II/ CƠ BẢN:
a.Trò chơi: Bỏ khăn
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
III/ KẾT THÚC:
Thành vòng tròn,chạy đều..chạy
Thôi
HS vừa đi theo vòng tròn vừa hít thở sâu
HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
Hệ thống bài học và nhận xét giờ học
6p
24p
5p
- Đội hình tập luyện
GV
- HS dàn hàng khởi động
Đội hình học tập
Đội hình xuống lớp
GV
Tuần 12:
Ngày giảng 4 tháng 11 năm 2016
BÀI : 23
TRÒ CHƠI“ BỎ KHĂN ”
ÔN TẬP BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:- Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Ôn đi thường theo nhịp từ 1-3 hàng dọc
- Ôn trò chơi “ Bỏ khăn”
2. Kỹ năng:-Thực hiện đúng động tác theo nhịp hô, đúng hướng, đúng biên độ, biết cách đi thường theo nhịp từ 1-3 hàng dọc, tham gia chủ động vào trò chơi
3. Thái độ:- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.
II. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, 1 khăn cho trò chơi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
/ MỞ ĐẦU
1. GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
2. Khởi động:
- CS điều khiển khởi động
- GV quan sát nhắc nhở + nhận xét
Kiểm tra bài cũ : 4 hs
Nhận xét
II/ CƠ BẢN:
a.Trò chơi: Nhóm 3 nhóm 7
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
III/ KẾT THÚC:
Thả lỏng :
HS vừa đi theo vòng tròn vừa hít thở sâu
HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
Hệ thống bài học và nhận xét giờ học
6p
24p
5p
- Đội hình tập luyện
GV
- HS dàn hàng khởi động
Đội hình học tập
Đội hình xuống lớp
GV
Tuần 12:
Ngày giảng 6 tháng 11 năm 2016
TRÒ CHƠI“ NHÓM BA NHÓM BẢY”- ĐI THƯỜNG THEO NHỊP
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: - Ôn đi thường theo nhịp 1-3 hàng dọc
- Học trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy ”
2.Kỹ năng:-Thực hiện đi thường theo nhịp từ 1-3 hàng dọc
- Biết cách chơi trò chơi và bước đầu tham gia chơi
3. Thái độ:- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn
II. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
Khởi động
HS chạy một vòng trên sân tập
Kiểm tra bài cũ : 4 hs
Nhận xét
II/ CƠ BẢN:
a.Ôn bài thể dục phát triển chung:
Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp
Các tổ tổ chức luyện tập bài thể dục
Giáo viên theo dõi góp ý
Nhận xét
*Các tổ trình diễn bài thể dục
Giáo viên và HS tham gia góp ý
Nhận xét Tuyên dương
a.Trò chơi: Nhóm 3 nhóm 7
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
III/ KẾT THÚC:
Thả lỏng :
Hệ thống bài học và nhận xét giờ học
6p
24p
5p
- Đội hình tập luyện
GV
- HS dàn hàng khởi động
Đội hình học tập
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
GV
- Đội hình chơi trò chơi
Đội hình xuống lớp
GV
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
..........................
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- giao an ki 1_12405042.doc