Giáo án môn Thủ công lớp 2 - Tiết 19 đến tiết 35

I.MỤC TIÊU

- Ôn tập, củng cố được kiến thức, kĩ năng làm thủ công lớp 2.

- Làm được ít nhất một sản phẩm thủ công đã học.

Với HS khéo tay: Làm được ít nhất hai sản phẩm thủ công đã học. Có thể làm được sản phẩm mới có tính sáng tạo.

-Giáo dục HS yêu thích sản phẩm tự làm.

II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC

- GV: Các mẫu đồ chơi của bài 25, 27, 29, 31.

- HS: Giấy A 4, giấy màu, kéo, keo, thước kẻ,

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU

 1.Khởi động (1 phút): Hát vui

2.Kiểm tra bài cũ: (2 phút)

- Kiểm tra dụng cụ học tập.

 3.Bài mới:

 a. Giới thiệu bài:(1 phút)

 - Giới thiệu bài: Ôn tập, thực hành thi khéo tay làm đồ chơi theo ý thích

 

doc34 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 865 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thủ công lớp 2 - Tiết 19 đến tiết 35, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ản phẩm. Mục tiêu: Biết đánh giá sản phẩm. Cách tiến hành: - Tổ chức HS trưng bày và đánh giá sản phẩm. - HS trưng bày và tham gia đánh giá sản phẩm. (Bình chọn sản phẩm đẹp). 4.Củng cố: (4 phút) GV gọi 1 HS nêu lại thao tác cách gấp, cắt, dán phong bì. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1 phút) - Nhận xét tiết học. - Dặn dò: Về ôn tập gấp, cắt, dán hình. - Chuẩn bị: Giấy trắng, giấy màu, kéo, keo, bút chì, bút màu, thước kẻ. *Rút kinh nghiệm: TUẦN : 23 Tiết : 23 Ngày soạn: 02/02/2018 Ngày dạy : /02/2018 Ôn tập chủ đề: Phối hợp gấp, cắt, dán hình I..MỤC TIÊU Củng cố được kiến thức, kĩ năng gấp các hình đã học. Phối hợp gấp, cắt, dán được ít nhất một sản phẩm đã học. ? Với HS khéo tay: +Phối hợp gấp, cắt, dán được ít nhất hai sản phẩm đã học. +Có thể gấp, cắt, dán được sản phẩm mới có tính sáng tạo. -Giáo dục HS yêu thích sản phẩm tự làm. II.ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC - GV: Các mẫu gấp hình của bài 7, 8, 9, 10, 11, 12. 6 tờ giấy A 3. - HS: Giấy màu, kéo, keo, thước kẻ, III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU 1Khởi động (1 phút): Hát vui 2.Kiểm tra bài cũ: (3 phút) Kiểm tra dụng cụ học tập. 3.Bài mới: a. Giới thiệu bài:(1 phút) - Giới thiệu bài: Ôn tập chương 2: Phối hợp gấp, cắt, dán hình b. Các hoạt động dạy học : Thời lượng Hoạt động dạy Hoạt động học 20 ph Hoạt động 1: Ôn tập Mục tiêu: Củng cố được kiến thức, kĩ năng gấp các hình đã học.Phối hợp gấp, cắt, dán được ít nhất một sản phẩm đã học. ?Với HS khéo tay: Phối hợp gấp, cắt, dán được ít nhất hai sản phẩm đã học.Có thể gấp, cắt, dán được sản phẩm mới có tính sáng tạo. Cách tiến hành: - Yêu cầu HS nêu tên các sản phẩm đã gấp, cắt, dán.(Trưng bày các mẫu hình ) - GV nêu yêu cầu: Em hãy gấp, cắt, dán một trong những sản phẩm đã học. - Tổ chức HS gấp, cắt, dán hình (cá nhân). ?Với HS khéo tay: Phối hợp gấp, cắt, dán được ít nhất hai sản phẩm đã học. Có thể gấp, cắt, dán được sản phẩm mới có tính sáng tạo. - Hình tròn, biển báo giao thông cấm xe đi ngược chiều, biển báo giao thông cấm đỗ xe, thiếp chúc mừng, phong bì. -HS thực hành gấp, cắt, dán hình (cá nhân). 4 ph Hoạt động 2: Đánh giá sản phẩm Mục tiêu: Biết đánh giá sản phẩm. Cách tiến hành: - Tổ chức trưng bày sản phẩm. - Đánh giá sản phẩm theo hai mức: * Hoàn thành: + Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ thực hành. + Nếp gấp, đường cắt thẳng. + Thực hiện đúng quy trình. + Dán cân đối, phẳng. * Chưa hoàn thành: + Chuẩn bị không đầy đủ dụng cụ thực hành. + Nếp gấp, đường cắt không thẳng. + Thực hiện không đúng quy trình. + Chưa làm ra sản phẩm. - HS trưng bày sản phẩm. - HS tham gia đánh giá. 4.Củng cố: ( 3 phút) - Tổ chức HS tham quan sản phẩm, bình chọn sản phẩm đẹp có sáng tạo. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1 phút) Nhận xét tiết học. - Dặn dò: Về ôn tập gấp, cắt, dán hình. Chuẩn bị: Giấy màu, bút chì, kéo, keo, * Rút kinh nghiệm: TUẦN : 24 Tiết : 24 Ngày soạn: 03/02/2018 Ngày dạy : /02/2018 Ôn tập chủ đề: Phối hợp gấp, cắt, dán hình I.MỤC TIÊU Củng cố được kiến thức, kĩ năng gấp các hình đã học. Phối hợp gấp, cắt, dán được ít nhất một sản phẩm đã học. ? Với HS khéo tay: +Phối hợp gấp, cắt, dán được ít nhất hai sản phẩm đã học. +Có thể gấp, cắt, dán được sản phẩm mới có tính sáng tạo. -Giáo dục HS yêu thích sản phẩm tự làm. II.ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC - GV: Các mẫu gấp hình của bài 7, 8, 9, 10, 11, 12. 6 tờ giấy A 3. - HS: Giấy màu, kéo, keo, thước kẻ, III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU 1.Khởi động (1 phút): Hát vui 2.Kiểm tra bài cũ: (2 phút) Kiểm tra dụng cụ học tập. 3.Bài mới: a. Giới thiệu bài:(1 phút) - Giới thiệu bài: Ôn tập chương 2: Phối hợp gấp, cắt, dán hình b. Các hoạt động dạy học : Thời lượng Hoạt động dạy Hoạt động học 20 ph Hoạt động 1: Ôn tập Mục tiêu: Củng cố được kiến thức, kĩ năng gấp các hình đã học. Phối hợp gấp, cắt, dán được ít nhất một sản phẩm đã học. ?Với HS khéo tay: Phối hợp gấp, cắt, dán được ít nhất hai sản phẩm đã học. Có thể gấp, cắt, dán được sản phẩm mới có tính sáng tạo. Cách tiến hành: - Yêu cầu HS nêu tên các sản phẩm đã gấp, cắt,dán.(Trưng bày các mẫu hình ) - GV nêu yêu cầu: Tổ hãy gấp, cắt, dán một hoặc hai trong những sản phẩm đã học. - Tổ chức HS gấp, cắt, dán hình (theo nhóm). ?Với HS khéo tay: Phối hợp gấp, cắt, dán được ít nhất hai sản phẩm đã học. Có thể gấp, cắt, dán được sản phẩm mới có tính sáng tạo. - Hình tròn, biển báo giao thông chỉ lối đi thuận chiều,biển báo giao thông cấm đỗ xe, thiếp chúc mừng, phong bì. -HS thực hành gấp, cắt, dán hình (theo nhóm). 5 ph Hoạt động 2: Đánh giá sản phẩm Mục tiêu: Biết đánh giá sản phẩm. Cách tiến hành: - Tổ chức trưng bày sản phẩm. - Đánh giá sản phẩm theo hai mức: * Hoàn thành: + Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ thực hành. + Nếp gấp, đường cắt thẳng. + Thực hiện đúng quy trình. + Dán cân đối, phẳng. * Chưa hoàn thành: + Chuẩn bị không đầy đủ dụng cụ thực hành. + Nếp gấp, đường cắt không thẳng. + Thực hiện không đúng quy trình. + Chưa làm ra sản phẩm. - Các tổ trưng bày sản phẩm. - HS tham gia đánh giá. 4.Củng cố: ( 3 phút) - Tổ chức HS tham quan sản phẩm, bình chọn tổ có sản phẩm đẹp có sáng tạo. IV.HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1 phút) Nhận xét tiết học. - Dặn dò: Về ôn tập gấp, cắt, dán hình. Chuẩn bị: Giấy màu, bút chì, kéo, keo, * Rút kinh nghiệm: TUẦN : 25 Tiết : 25 Ngày soạn: 03/02/2018 Ngày dạy : /03/2018 Làm dây xúc xích trang trí I.MỤC TIÊU - Biết cách làm dây xúc xích trang trí. - Cắt, dán được dây xúc xích trang trí. Đường cắt tương đối thẳng. Có thể chỉ cắt, dán được rất ít ba vòng tròn. Kích thước các vòng tròn của dây xúc xích tương đối đều nhau. ?Với HS khéo tay: Cắt, dán được dây xúc xích trang trí. Kích thước các vòng dây xúc xích đều nhau. Màu sắc đẹp. -Giáo dục HS yêu thích sản phẩm tự làm. II.ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC - GV: Dây xúc xích mẫu bằng giấy thủ công. Quy trình làm dây xúc xích trang trí. - HS: Giấy thủ công hoặc giấy màu, kéo, keo. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU 1.Khởi động (1 phút): Hát vui. 2.Kiểm tra bài cũ: (3 phút) - Kiểm tra dụng cụ học tập. 3.Bài mới: a. Giới thiệu bài:(1 phút) - Dựa vào mẫu giới thiệu bài: Làm dây xúc xích trang trí b. Các hoạt động dạy học : Thời lượng Hoạt động dạy Hoạt động học 8ph Hoạt động 1: Dây xúc xích trang trí. Mục tiêu: Biết cách làm dây xúc xích trang trí. Cách tiến hành: - Cho HS quan sát dây xúc xích mẫu. Yêu cầu HS nhận xét. - GV nêu: Để có được dây xúc xích trang trí, ta phải cắt nhiều nan giấy màu dài bằng nhau. Sau đó dán lồng các nan giấy thành những vòng tròn nối tiếp nhau. - Gắn quy trình làm dây xúc xích trang trí. GV hướng dẫn mẫu: + Bước 1: Cắt thành các nan giấy. + Bước 2: Dán các nan giấy thành dây xúc xích. - Quan sát, nhận xét: + Các vòng dây xúc xích làm bằng giấy thủ công đều là những khoanh tròn nhiều màu sắc móc lại với nhau. - Quan sát, lắng nghe. 17 ph Hoạt động2: Thực hành Mục tiêu: Cắt, dán được dây xúc xích trang trí. Đường cắt tương đối thẳng. Có thể chỉ cắt, dán được rất ít ba vòng tròn. Kích thước các vòng tròn của dây xúc xích tương đối đều nhau. ?Với HS khéo tay: Cắt, dán được dây xúc xích trang trí. Kích thước các vòng dây xúc xích đều nhau. Màu sắc đẹp. Cách tiến hành: - Gọi 1 HS nhắc lại cách làm dây xúc xích và thực hiện thao tác cắt, dán hai vòng xúc xích. - Yêu cầu HS tự thực hiện. - Tổ chức trưng bày và đánh giá sản phẩm. ?Với HS khéo tay: Cắt, dán được dây xúc xích trang trí. Kích thước các vòng dây xúc xích đều nhau. Màu sắc đẹp. - 1 HS thực hiện. (Nhận xét) - HS thực hành cá nhân. - HS trưng bày sản phẩm và tham gia đánh giá. 4.Củng cố: (4 phút) - GV gọi 1 HS nêu lại cách làm dây xúc xích. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1 phút) - Nhận xét tiết học. - Dặn dò: Về tập làm dây xúc xích để trang trí. - Chuẩn bị: Giấy thủ công hoặc giấy màu, kéo, keo. * Rút kinh nghiệm: TUẦN : 26 Tiết : 26 Ngày soạn: 13/02/2018 Ngày dạy : /03/2018 Làm dây xúc xích trang trí I.MỤC TIÊU - Biết cách làm dây xúc xích trang trí. - Cắt, dán được dây xúc xích trang trí. Đường cắt tương đối thẳng. Có thể chỉ cắt, dán được rất ít ba vòng tròn. Kích thước các vòng tròn của dây xúc xích tương đối đều nhau. ?Với HS khéo tay: Cắt, dán được dây xúc xích trang trí. Kích thước các vòng dây xúc xích đều nhau. Màu sắc đẹp. -Giáo dục HS yêu thích sản phẩm tự làm. II.ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC - GV: Quy trình làm dây xúc xích trang trí. - HS: Giấy thủ công hoặc giấy màu, kéo, keo. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU 1.Khởi động (1 phút): Hát vui. 2.Kiểm tra bài cũ: (3 phút) - Kiểm tra những HS chưa hoàn thành ở bài trước. 3.Bài mới: a. Giới thiệu bài:(1 phút) - Dựa vào mẫu giới thiệu bài: Làm dây xúc xích trang trí b. Các hoạt động dạy học : Thời lượng Hoạt động dạy Hoạt động học 18ph Hoạt động 1: Thực hành Mục tiêu: Cắt, dán được dây xúc xích trang trí. Đường cắt tương đối thẳng. Có thể chỉ cắt, dán được rất ít ba vòng tròn. Kích thước các vòng tròn của dây xúc xích tương đối đều nhau. ?Với HS khéo tay: Cắt, dán được dây xúc xích trang trí. Kích thước các vòng dây xúc xích đều nhau. Màu sắc đẹp. Cách tiến hành: - Gắn quy trình. - Yêu cầu HS nhắc lại thao tác làm dây xúc xích trang trí. - Tổ chức HS thực hành làm dây xúc xích trang trí theo nhóm 4-6 HS. ?Với HS khéo tay: Cắt, dán được dây xúc xích trang trí. Kích thước các vòng dây xúc xích đều nhau. Màu sắc đẹp. - Quan sát. + Bước 1: Cắt thành các nan giấy. + Bước 2: Dán các nan giấy thành dây xúc xích. - HS thực hành làm dây xúc xích trang trí theo nhóm 4-6 HS. 5 ph Hoạt động2: Trưng bày sản phẩm. Mục tiêu: Biết đánh giá sản phẩm. Cách tiến hành: - Tổ chức HS trưng bày và đánh giá sản phẩm. - Đánh giá sản phẩm theo hai mức: * Hoàn thành: + Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ thực hành. + Nếp gấp, đường cắt thẳng. + Thực hiện đúng quy trình. + Dán cân đối, phẳng. * Chưa hoàn thành: + Chuẩn bị không đầy đủ dụng cụ thực hành. + Nếp gấp, đường cắt không thẳng. + Thực hiện không đúng quy trình. + Chưa làm ra sản phẩm. - Các nhóm trưng bày và tham gia đánh giá sản phẩm. (Bình chọn sản phẩm đẹp). .Củng cố: (4 phút) - GV gọi 1 HS nêu lại cách làm dây xúc xích. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1 phút) - Nhận xét tiết học. - Dặn dò: Về tập làm dây xúc xích để trang trí. - Chuẩn bị: Giấy thủ công hoặc giấy màu, kéo, keo, bút mực. * Rút kinh nghiệm: TUẦN : 27 Tiết : 27 Ngày soạn:13/02/2018 Ngày dạy : /03/2018 Làm đồng hồ đeo tay I.MỤC TIÊU - Biết cách làm đồng hồ đeo tay. - Làm được đồng hồ đeo tay. ?Với HS khéo tay: Làm được đồng hồ đeo tay. Đồng hồ cân đối. -Giáo dục HS yêu thích sản phẩm tự làm. II.ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC - GV: Đồng hồ đeo tay mẫu bằng giấy. Quy trình làm đồng hồ đeo tay. - HS: Giấy thủ công, kéo, keo, bút. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU 1.Khởi động (1 phút): Hát vui. 2.Kiểm tra bài cũ: (3 phút) - Kiểm tra những HS chưa hoàn thành ở bài trước. 3.Bài mới: a. Giới thiệu bài:(1 phút) - Dựa vào mẫu giới thiệu bài: Làm đồng hồ đeo tay b. Các hoạt động dạy học : Thời lượng Hoạt động dạy Hoạt động học 8ph Hoạt động 1: Đồng hồ đeo tay Mục tiêu: Biết cách làm đồng hồ đeo tay. Cách tiến hành: - Cho HS quan sát đồng hồ đeo tay mẫu. Yêu cầu HS nhận xét: + Vật liệu làm đồng hồ. GV nêu: Ngoài giấy thủ công ta còn có thể sử dụng lá chuối, lá dừa, để làm đồng hồ đeo tay. + Các bộ phận của đồng hồ. - Gắn quy trình làm đồng hồ đeo tay. GV hướng dẫn mẫu: + Bước 1: Cắt thành các nan giấy. + Bước 2: Làm mặt đồng hồ. + Bước 3: Gài dây đeo đồng hồ. + Bước 4: Vẽ số và kim lên mặt đồng hồ. - Quan sát, nhận xét: + Giấy. + Mặt đồng hồ, dây đeo, đai cài dây đồng hồ. - Quan sát, lắng nghe. 17 ph Hoạt động2: Thực hành Mục tiêu: Làm được đồng hồ đeo tay. ?Với HS khéo tay: Làm được đồng hồ đeo tay. Đồng hồ cân đối. Cách tiến hành: - Gọi 1 HS nhắc lại cách làm đồng hồ đeo tay. - Yêu cầu HS tự thực hiện. - Tổ chức trưng bày và đánh giá sản phẩm. ?Với HS khéo tay: Làm được đồng hồ đeo tay. Đồng hồ cân đối. - 1 HS thực hiện. (Nhận xét) - HS thực hành cá nhân. - HS trưng bày sản phẩm và tham gia đánh giá. 4.Củng cố: (4 phút) - GV gọi 1 HS nêu lại cách làm đồng hồ đeo tay. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1 phút) Nhận xét tiết học. - Dặn dò: Về tập làm đồng hồ đeo tay. - Chuẩn bị: Giấy thủ công, kéo, keo, bút. * Rút kinh nghiệm: TUẦN : 28 Tiết : 28 Ngày soạn: 13/03/2018 Ngày dạy : /03/2018 Làm đồng hồ đeo tay I.MỤC TIÊU - Biết cách làm đồng hồ đeo tay. - Làm được đồng hồ đeo tay. ?Với HS khéo tay: Làm được đồng hồ đeo tay. Đồng hồ cân đối. -Giáo dục HS yêu thích sản phẩm tự làm. II.ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC - GV: Quy trình làm đồng hồ đeo tay. - HS: Giấy thủ công, kéo, keo, bút. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU 1.Khởi động (1 phút): Hát vui. 2.Kiểm tra bài cũ: (3 phút) - Kiểm tra dụng cụ học tập. 3.Bài mới: a. Giới thiệu bài:(1 phút) - Dựa vào mẫu giới thiệu bài: Làm đồng hồ đeo tay b. Các hoạt động dạy học : Thời lượng Hoạt động dạy Hoạt động học 17ph Hoạt động1: Thực hành Mục tiêu: Biết cách làm đồng hồ đeo tay. Làm được đồng hồ đeo tay. ?Với HS khéo tay: Làm được đồng hồ đeo tay. Đồng hồ cân đối. Cách tiến hành: - Gắn quy trình. - Yêu cầu HS nhắc lại thao tác làm đồng hồ đeo tay. - Tổ chức HS thực hành làm làm đồng hồ đeo tay. ?Với HS khéo tay: Làm được đồng hồ đeo tay. Đồng hồ cân đối. - Quan sát. + Bước 1: Cắt thành các nan giấy. + Bước 2: Làm mặt đồng hồ. + Bước 3: Gài dây đeo đồng hồ. + Bước 4: Vẽ số và kim lên mặt đồng hồ. - HS thực hành làm làm đồng hồ đeo tay(cá nhân). 8ph Hoạt động2: Trưng bày sản phẩm. Mục tiêu: Biết đánh giá sản phẩm. Cách tiến hành: - Tổ chức HS trưng bày và đánh giá sản phẩm. - Đánh giá sản phẩm theo hai mức: * Hoàn thành: + Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ thực hành. + Nếp gấp, đường cắt thẳng. + Thực hiện đúng quy trình. + Dán cân đối, phẳng. * Chưa hoàn thành: + Chuẩn bị không đầy đủ dụng cụ thực hành. + Nếp gấp, đường cắt không thẳng. + Thực hiện không đúng quy trình. + Chưa làm ra sản phẩm. - Các nhóm trưng bày và tham gia đánh giá sản phẩm. (Bình chọn sản phẩm đẹp). 4.Củng cố: (4 phút) GV gọi 1 HS nêu lại cách làm đồng hồ đeo tay. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1 phút) Nhận xét tiết học. - Dặn dò: Về tập làm đồng hồ đeo tay. - Chuẩn bị: Giấy thủ công, kéo, keo. * Rút kinh nghiệm: TUẦN : 29 Tiết : 29 Ngày soạn: 13/03/2018 Ngày dạy : /03/2018 Làm vòng đeo tay I.MỤC TIÊU - Biết cách làm vòng đeo tay. - Làm được vòng đeo tay. Các nan làm vòng tương đối đều nhau. Dán ( nối) và gấp được các nan thành vòng đeo tay. Các nếp gấp có thể chưa phẳng, chưa đều. ?Với HS khéo tay: Làm được vòng đeo tay. Các nan đều nhau. Các nếp gấp phẳng. Vòng đeo tay có màu sắc đẹp. -Giáo dục HS yêu thích sản phẩm tự làm. II.ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC - GV: Vòng đeo tay mẫu bằng giấy. Quy trình làm vòng đeo tay. - HS: Giấy thủ công, kéo, keo. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU 1.Khởi động (1 phút): Hát vui. 2.Kiểm tra bài cũ: (3 phút) - Kiểm tra những HS chưa hoàn thành ở bài trước. 3.Bài mới: a. Giới thiệu bài:(1 phút) - Dựa vào mẫu giới thiệu bài: Làm vòng đeo tay b. Các hoạt động dạy học : Thời lượng Hoạt động dạy Hoạt động học 8ph Hoạt động 1: Làm vòng đeo tay Mục tiêu: Biết cách làm vòng đeo tay. Cách tiến hành: - Cho HS quan sát vòng đeo tay mẫu. Yêu cầu HS nhận xét: + Vật liệu làm vòng. GV nêu: Ngoài giấy thủ công ta còn có thể sử dụng lá dừa để làm vòng đeo tay. - Gắn quy trình làm vòng đeo tay. GV hướng dẫn mẫu: + Bước 1: Cắt thành các nan giấy. + Bước 2: Dán nối các giấy. + Bước 3: Gấp các nan giấy. + Bước 4: Hoàn chỉnh vòng đeo tay. - Quan sát, nhận xét: + Giấy. - Quan sát, lắng nghe. 17 ph Hoạt động2: Thực hành Mục tiêu: Làm được vòng đeo tay. Các nan làm vòng tương đối đều nhau. Các nếp gấp có thể chưa phẳng, chưa đều. ?Với HS khéo tay: Các nan đều nhau. Các nếp gấp phẳng.Vòng đeo tay có màu sắc đẹp. Cách tiến hành: - Gọi 1 HS nhắc lại cách làm vòng đeo tay. - Yêu cầu HS tự thực hiện. - Tổ chức trưng bày và đánh giá sản phẩm. ?Với HS khéo tay: Các nan đều nhau. Các nếp gấp phẳng.Vòng đeo tay có màu sắc đẹp. - 1 HS thực hiện. (Nhận xét) - HS thực hành cá nhân. - HS trưng bày sản phẩm và tham gia đánh giá. 4.Củng cố: (4 phút) - GV gọi 1 HS nêu lại cách làm vòng đeo tay. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1 phút) - Nhận xét tiết học. - Dặn dò: Về tập làm vòng đeo tay. - Chuẩn bị: Giấy thủ công, kéo, keo. * Rút kinh nghiệm: TUẦN : 30 Tiết : 30 Ngày soạn: 13/03/2018 Ngày dạy : /04/2018 Làm vòng đeo tay I.MỤC TIÊU - Biết cách làm vòng đeo tay. - Làm được vòng đeo tay. Các nan làm vòng tương đối đều nhau. Dán ( nối) và gấp được các nan thành vòng đeo tay. Các nếp gấp có thể chưa phẳng, chưa đều. ?Với HS khéo tay: Làm được vòng đeo tay. Các nan đều nhau. Các nếp gấp phẳng. Vòng đeo tay có màu sắc đẹp. -Giáo dục HS yêu thích sản phẩm tự làm. II.ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC - GV: Quy trình làm vòng đeo tay. - HS: Giấy thủ công, kéo, keo. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU 1.Khởi động (1 phút): Hát vui. 2.Kiểm tra bài cũ: (3 phút) - Kiểm tra dụng cụ học tập. 3.Bài mới: a. Giới thiệu bài:(1 phút) - Dựa vào mẫu giới thiệu bài: Làm vòng đeo tay b. Các hoạt động dạy học : Thời lượng Hoạt động dạy Hoạt động học 17 ph Hoạt động1: Thực hành Mục tiêu: Làm được vòng đeo tay. Các nan làm vòng tương đối đều nhau. Các nếp gấp có thể chưa phẳng, chưa đều. ?Với HS khéo tay: Các nan đều nhau.Các nếp gấp phẳng.Vòng đeo tay có màu sắc đẹp. Cách tiến hành: - Gắn quy trình. - Yêu cầu HS nhắc lại thao tác làm vòng đeo tay. - Tổ chức HS thực hành làm vòng đeo tay. ?Với HS khéo tay:Các nan đều nhau. Các nếp gấp phẳng.Vòng đeo tay có màu sắc đẹp. - Quan sát. + Bước 1: Cắt thành các nan giấy. + Bước 2: Dán nối các giấy. + Bước 3: Gấp các nan giấy. + Bước 4: Hoàn chỉnh vòng đeo tay. - HS thực hành cá nhân. 8 ph Hoạt động2: Trưng bày sản phẩm. Mục tiêu: Biết đánh giá sản phẩm. Cách tiến hành: - Tổ chức HS trưng bày và đánh giá sản phẩm. - Đánh giá sản phẩm theo hai mức: * Hoàn thành: + Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ thực hành. + Nếp gấp, đường cắt thẳng. + Thực hiện đúng quy trình. + Dán cân đối, phẳng. * Chưa hoàn thành: + Chuẩn bị không đầy đủ dụng cụ thực hành. + Nếp gấp, đường cắt không thẳng. + Thực hiện không đúng quy trình. + Chưa làm ra sản phẩm. - Các nhóm trưng bày và tham gia đánh giá sản phẩm. (Bình chọn sản phẩm đẹp). .Củng cố: (4 phút) - GV gọi 1 HS nêu lại cách làm vòng đeo tay. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1 phút) Nhận xét tiết học. - Dặn dò: Về tập làm vòng đeo tay. - Chuẩn bị: Giấy thủ công, kéo, keo, sợi dây đồng dài 10 cm. * Rút kinh nghiệm: TUẦN : 31 Tiết : 31 Ngày soạn: 13/03/2018 Ngày dạy : /04/2018 Làm con bướm I.MỤC TIÊU - Biết cách làm con bướm bằng giấy. - Làm được con bướm bằng giấy. Con bướm tương đối cân đối. Các nếp gấp tương đối đều, phẳng. ?Với HS khéo tay: Làm được con bướm bằng giấy. Các nếp gấp đều, phẳng. Có thể làm được con bướm có kích thước khác. -Giáo dục HS yêu thích sản phẩm tự làm. II.ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC - GV: Con bướm mẫu bằng giấy. Quy trình làm con bướm. - HS: Giấy thủ công, kéo, keo, sợi dây đồng dài 10 cm. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU 1.Khởi động (1 phút): Hát vui. 2.Kiểm tra bài cũ: (3 phút) Làm vòng đeo tay - Kiểm tra những HS chưa hoàn thành ở bài trước. 3.Bài mới: a. Giới thiệu bài:(1 phút) - Dựa vào mẫu giới thiệu bài: Làm con bướm b. Các hoạt động dạy học : Thời lượng Hoạt động dạy Hoạt động học 8ph Hoạt động 1: Làm con bướm Mục tiêu: Biết cách làm con bướm bằng giấy. Cách tiến hành: - Cho HS quan sát con bướm mẫu. Yêu cầu HS nhận xét: + Vật liệu làm bướm. - GV gỡ hai cánh bướm trở về tờ giấy ban đầu, hỏi: Giấy làm bướm có hình gì? - Gắn quy trình làm con bướm. GV hướng dẫn mẫu: + Bước 1: Cắt giấy. + Bước 2: Gấp cánh bướm. + Bước 3: Buộc thân bướm. + Bước 4: Làm râu bướm. - Quan sát, nhận xét: + Giấy, râu bướm có thể làm bằng sợi dây đồng. - Hình vuông. - Quan sát, lắng nghe. 17 ph Hoạt động2: Thực hành Mục tiêu: Làm được con bướm bằng giấy.Con bướm tương đối cân đối. Các nếp gấp tương đối đều, phẳng. ?Với HS khéo tay: Các nếp gấp đều, phẳng. Có thể làm con bướm có kích thước khác. Cách tiến hành: - Gọi 1 HS nhắc lại cách làm con bướm. - Yêu cầu HS tự thực hiện. - Tổ chức trưng bày và đánh giá sản phẩm. ?Với HS khéo tay: Các nếp gấp đều, phẳng. Có thể làm con bướm có kích thước khác. - Đánh giá sản phẩm theo hai mức: * Hoàn thành: + Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ thực hành. + Nếp gấp, đường cắt thẳng. + Thực hiện đúng quy trình. + Dán cân đối, phẳng. * Chưa hoàn thành: + Chuẩn bị không đầy đủ dụng cụ thực hành. + Nếp gấp, đường cắt không thẳng. + Thực hiện không đúng quy trình. + Chưa làm ra sản phẩm. - 1 HS thực hiện. (Nhận xét) - HS thực hành cá nhân. - HS trưng bày sản phẩm và tham gia đánh giá. 4.Củng cố: (4 phút) - GV gọi 1 HS nêu lại cách làm con bướm. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1 phút) - Nhận xét tiết học. - Dặn dò: Về tập làm con bướm. - Chuẩn bị: Giấy thủ công, kéo, keo, sợi dây đồng dài 10 cm. * Rút kinh nghiệm: TUẦN : 32 Tiết : 32 Ngày soạn: 13/03/2018 Ngày dạy : /04/2018 Làm con bướm I.MỤC TIÊU - Biết cách làm con bướm bằng giấy. - Làm được con bướm bằng giấy. Con bướm tương đối cân đối. Các nếp gấp tương đối đều, phẳng. ?Với HS khéo tay: Làm được con bướm bằng giấy. Các nếp gấp đều, phẳng. Có thể làm được con bướm có kích thước khác. -Giáo dục HS yêu thích sản phẩm tự làm. II.ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC - GV: Quy trình làm con bướm. - HS: Giấy thủ công, kéo, keo, sợi dây đồng dài 10 cm. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU 1.Khởi động (1 phút): Hát vui. 2.Kiểm tra bài cũ: (3 phút) Làm con bướm - Kiểm tra dụng cụ học tập. 3.Bài mới: a. Giới thiệu bài:(1 phút) - Dựa vào mẫu giới thiệu bài: Làm con bướm b. Các hoạt

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKHBH Thu cong 2HK2 SGK hien hanh_12314171.doc
Tài liệu liên quan