Hoạt động 1: Vệ sinh cá nhân
- Học sinh xem tranh biểu tượng một số bộ phận cơ thể:răng, tay, tóc. Hỏi học sinh cách vệ sinh các bộ phận đó.
- Giới thiệu bài học.
- Xem tranh biểu tượng cách vệ sinh: răng, tóc, tay.
Hoạt động 2: Vệ sinh từng bộ phận.
- Gắn tranh vệ sinh theo từng bộ phận, dụng cụ vệ sinh.
3 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 937 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Tiếng Việt lớp 1 - Bài 17: Vệ sinh cá nhân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN PHÚ NHUẬN
TRƯỜNG GIÁO DỤC CHUYÊN BIỆT NIỀM TIN
MÔN TIẾNG VIỆT
BÀI 17: VỆ SINH CÁ NHÂN
Giáo viên dạy: Lê Thị Ngọc Thủy
Hạ Đình Luân
Lớp: 1A4
Tháng 3/2018
Mục tiêu
Sau khi học sinh được quan sát, hướng dẫn, đàm thoại và thực hành, học sinh có khả năng:
- Chỉ/ nói tên một số đồ dùng, hoạt động vệ sinh cá nhân:dầu gội, xà bông, bàn chải đánh răng, rửa tay, rửa mặt, chải tóc, xếp mền, chải răng.
- Tập viết nét cong phải
- Trả lời đúng câu được hỏi “Em làm gì?”
- Đọc bài thơ “Buổi sáng của em”
Chuẩn bị
- Bài thơ “Buổi sáng của em”.
- Hình: răng, tay, tóc, xà bông, dầu gội .
- Hình vẽ nải chuối.
- Giấy tập đồ nét cong phải.
III. Các hoạt động chi tiết:
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Tiết 1
- Đọc tranh biểu tượng.
Hoạt động 1: Vệ sinh cá nhân
Học sinh xem tranh biểu tượng một số bộ phận cơ thể:răng, tay, tóc. Hỏi học sinh cách vệ sinh các bộ phận đó.
Giới thiệu bài học.
Xem tranh biểu tượng cách vệ sinh: răng, tóc, tay.
Hoạt động 2: Vệ sinh từng bộ phận.
Gắn tranh vệ sinh theo từng bộ phận, dụng cụ vệ sinh.
Tiết 2
- Một số sản phẩm vệ sinh cá nhân.
Hoạt động 1: Một số nhãn hiệu vệ sinh
Xem gọi tên một số nhãn hiệu vệ sinh cho từng bộ phận: răng, tay, tóc.
Học sinh lên chỉ và gọi tên từng nhãn hiệu dành cho hoạt động vệ sinh nào.
Hoạt động 2: Ai giỏi.
Gắn tranh tên nhãn hiệu theo từng hoạt động vệ sinh.
Tiết 3
Trả lời, câu hỏi, gọi tên hành động
Hoạt động 1: hoạt động vệ sinh
Xem và gọi tên một số hoạt động vệ sinh cá nhân: chải răng, rửa mặt, chải tóc, rửa tay, ăn sáng, gấp chăn.
Hoạt động 2: Em làm gì?
Trải lời câu hỏi: “em làm gì?”- học sinh trả lời kết hợp chọn bức tranh phù hợp.
Tiết 4
Đọc thơ: Buổi sáng của em.
Hoạt động 1: nghe thơ
Giáo viên đọc bài thơ “Buổi sáng của em”. Trò chuyện về nội dung bài thơ.
Giáo viên đọc lại bài thơ lần 2.Hỏi học sinh về nội dung của bài thơ.
Hoạt động 2: Đọc thơ
Học sinh đọc theo từng câu thơ cùng với giáo viên.
Tiết 5:
Tập viết nét cong phải
Hoạt động 1: Vẽ nải chuối
Học sinh tập viết nét cong phải qua hoạt động vẽ nải chuối.
Hoạt động 2: Ai giỏi hơn.
Học sinh gọi tên một số nhãn hiệu đã học và gắn theo hoạt động vệ sinh tương ứng.
Chia 2 nhóm thi đua với nhau xem đội nào phân loại đúng.
Tiết 6:
Tập viết nét cong phải.
Hoạt động 1: Viết nét cong phải
Học sinh tập viết nét cong phải.
Hoạt động 2: Nói câu mẫu.
Giáo viên hỏi và học sinh trả lời một số hoạt động vệ sinh cá nhân.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an hoc ki 2_12382052.doc