III.Tổ chức hoạt động học của học sinh:
* Kiểm tra bài cũ: Xen kẽ trong giờ thực hành
1.Hoạt động dẫn dắt vào bài (1’)
*Mục tiêu hoạt động: Để HS tiếp nhận kiến thức tự nhiên hơn.
*Cách tiến hành hoạt động:
Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò Nội dung
Nhằm ôn lại kiến thức cũng như kỹ năng thực hành tạo văn bản, định dạng văn bản,chèn hình ảnh bài thực hành hôm nay “Danh Bạ Của Em” giúp các em nâng cao kỹ năng thực hành hơn nữa.
- Hs chú ý lắng nghe
5 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 540 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Tin học khối 6 - Tiết 63: Danh bạ riêng của em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 32
Tiết 63 CHƯƠNG 4: SOẠN THẢO VĂN BẢN
DANH BẠ RIÊNG CỦA EM
I.Mục tiêu bài học:
1.Kiến thức, kỹ năng, thái độ:
1.1.Kiến thức:
- Thực hành tạo bảng, soạn thảo và biên tập nội dung trong các ô của bảng.
- Vận dụng các kĩ năng định dạng để trình bày nội dung trong các ô của bảng.
- Thay đổi độ rộng các cột và độ cao các hàng của bảng một cách thích hợp.
1.2.Kỹ năng:
- Thao tác chuẩn, nhanh. Biết cách lựa chọn theo yêu cầu của người sử dụng.
1.3.Thái độ:
- Yêu thích môn học, nghiêm túc trong giờ học
2.Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh:
- Hình thành được khả năng quan sát và giải quyết vấn đề.
II.Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học:
1.Giáo viên: Hệ thống câu hỏi, tài liệu tham khảo, máy tính, máy chiếu.
2.Học sinh: học bài cũ, đọc xem trước bài mới.
III.Tổ chức hoạt động học của học sinh:
* Kiểm tra bài cũ: Xen kẽ trong giờ thực hành
1.Hoạt động dẫn dắt vào bài (1’)
*Mục tiêu hoạt động: Để HS tiếp nhận kiến thức tự nhiên hơn.
*Cách tiến hành hoạt động:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
Nội dung
Nhằm ôn lại kiến thức cũng như kỹ năng thực hành tạo văn bản, định dạng văn bản,chèn hình ảnh bài thực hành hôm nay “Danh Bạ Của Em” giúp các em nâng cao kỹ năng thực hành hơn nữa.
- Hs chú ý lắng nghe
2.Hoạt động hình thành kiến thức:
2.1.Hoạt động 1(40’): Bài thực hành 1
*Mục tiêu của hoạt động: Tạo được bảng và nhập được dữ liệu.
*Cách tiến hành hoạt động:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
Nội dung
- Gv Gọi Hs lại cách khởi động Word và quy tắc gõ nhập văn bản.
- Gọi Hs nhắc lại cách tạo bảng trong Word.
* Gv chú ý lắng nghe sau đó thao tác mẫu cho học sinh theo dõi.
- Gv hướng dẫn bằng lời các thao tác như khởi động Word tạo bảng, gõ nhập nội dung theo mẫu và một số thông tin tự do. Sau đó hiệu chỉnh sao cho có bảng thông tin đẹp đúng mẫu.
- Gv nhắc Hs cách tô màu cho bảng
- Giáo viên quan sát trực tiếp hướng dẫn khi học sinh gặp khó khăn trong quá trình thực hành.
- Gv: yêu cầu Hs thực hành tạo bảng “Kết Qủa Học Tập HK I Của Em” định dạng giống mẫu sgk
- Gv nhắc nhở Hs lưu bài vừa tạo.
- GV: Nhắc nhở lưu bài đúng tên, đúng thư mục, ổ đĩa Sau đó tắt máy tính khi không sử dụng.
- Hs nhắc lại các khởi động bằng lời (Nháy chuột ngay biểu tượng Word trên mhình Desktop; Start/ All Programs Microsoft Word)
- Hs tiếp thu khắc sâu hơn kiến thức.
- Hs trả lời (Dùng nút lệnh Insert Table)
- Hs chú ý lắng nghe và quan sát Gv thao tác .
Hs thực hành theo cặp trực tiếp trên máy tính.
- Hs có thể ghi lại và quan sát Gv thao tác.
- Hs có thể hỏi một số nội dung trong bài học.
- Hs chú ý lắng nghe và thao tác thông qua sự hướng dẫn của giáo viên.
I - Nội dung
* Cách khởi động Word
+ Nháy chuột ngay biểu tượng Word trên màn hình Desktop
+ Start/ All Programs Microsoft Word.
* Cách tạo bảng trong Word:
+ Nháy chuột ngay nút lệnh Insert Table trên thanh công cụ chuẩn. Sau đó ấn giữ nút trái chuột kéo chọn số hàng, số cột cần thiết.
+ Table – Insert – Table xuất hiện hộp thoại - chọn số hàng, số cột – Ok
II Thực hành
Học sinh thực hành ngay trên máy tính bài tập Sgk trang 108.
+ Tạo bảng
+ Nhập thông tin cần thiết
+ Căn chỉnh lề
+ Tô màu cho bảng.
Chú thích
Lớp 6D
Lớp 6A
Lớp 6D
Lớp 6C
Lớp 6B
Lớp 6A
Điện thoại
511711
854703
786259
5995712
786901
869934
Địa chỉ
127 Trần Phú
18 Trưng Trắc
97 Hùng Vương
55 Sóc Sơn
123 Xuân Phương
64 Sóc Sơn
Họ và tên
Nguyễn Thị Son
Trần Lan Nhi
Nguyên Văn Khương
Nguyễn Thị Tâm
Trần Thùy Anh
Nguyễn Thị Trang
III - Kết thúc
- File – Save đặt tên – Save
* Tắt máy tính khi không sử dụng Start – Turn Off – Turn Off Computer.
3.Hoạt động luyện tập (4’)
*Mục tiêu của hoạt động: Củng cố lại kiến thức trọng tâm
*Cách tiến hành hoạt động
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
Nội dung
- Nhắc lại cách tạo bảng trong Word. (Hs chú ý). Trình bày những Khó khăn trong quá trình soạn thảo văn bản bằng tiếng việt (nếu có)
- Về nhà ôn lại bài. Cần phải luyện tập thêm thao tác thực hành trên máy tính.
- Chuẩn bị bài thực hành tiếp theo.
- HS: trả lời
+ Di chuyển con trỏ soạn thảo sang bên phải bảng (Ngoài cột cuối cùng).
+ Nhấn Phím Enter. Khi đó hàng trống được chèn vào ngay sau con trỏ.
- Hs: Thực hiện
- HS: Ghi nhớ và thực hiện.
IV Rút kinh nghiệm
..
Tuần 32
Tiết 64
KIỂM TRA 1 TIẾT - THỰC HÀNH
I. Mục tiêu bài học
1.1 Kiến thức:
Các kiến thức về soạn thảo văn , thêm hình ảnh minh họa và trình bày cô đọng bằng bảng.
1.2. Kĩ năng:
Hình thành cho các em rèn luyện được kĩ năng tạo văn bản, xử lí hình ảnh thành thạo và tạo bảng.
1.3.Thái độ:
- Yêu thích môn học, nghiêm túc trong giờ học
2.Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh:
- Hình thành được khả năng quan sát và giải quyết vấn đề.
II.Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học:
1.Giáo viên: Đề kiểm tra, máy tính.
2. Học sinh: Giấy nháp, kiến thức
III.Tổ chức hoạt động học của học sinh:
Gv phát đề
Hs làm bài trên máy tính.
Đề
CÂY TRE VIỆT NAM
Cây tre là người bạn thân của nông dân Việt Nam, bạn thân của nhân dân Việt Nam.
(....). Nhà thơ đã có lần ca ngợi:
Bóng tre trùm mát rượi.
Bóng tre trùm lên âu yếm làng, bản, xóm, thôn. Dưới bóng tre của ngàn xưa, thấp thoáng mái đình mái chùa cổ kính. Dưới bóng tre xanh, ta gìn giữ nền văn hóa lâu đời....
Cánh đồng ta năm đơi ba vụ
Tre với người vất vả quanh năm.
Trong mỗi gia đình nông dân Việt Nam, tre là người nhà, tre khăng khít với đời sống hằng ngày..., như mối tình quê cái thuở ban đầu thường nỉ non dưới bóng tre, bóng nứa.
Thời khóa biểu
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Thứ 7
Chào cờ
.
Hết
Yêu cầu:
Câu 1: Trình bày hết văn bản trên (5.0 điểm)
Câu 2: Định dạng văn bản như mẫu ( kiểu chữ, căn lề, phông chữ) (1.0 điểm)
Câu 3: Chèn hình đúng vị trí (1.0 điểm)
Câu 4: Tạo bảng (2.0 điểm)
Câu 5: Lưu vào ổ D. Cách đặt tên : ví dụ STT01_6A (1.0 điểm)
V.Rút kinh nghiệm
Xã Trần Hợi, ngày 21 tháng 4 năm 2018
Kí duyệt
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Bai 21 Trinh bay co dong bang bang_12340013.doc