1. Tài liệu: Sách giáo khoa, sách giáo viên, giáo án.
2. Phương tiện: Thước, phấn trắng, phấn màu,
3. Phương pháp:
Sử dụng kết hợp có hiệu quả các phương pháp hỏi đáp, giảng giải, luyện tập, nêu vấn đề và thảo luận nhóm.
III. Nội dung bài học
1. Ổn định tổ chức lớp và kiểm tra sĩ số (3’)
2.Kiểm tra bài cũ (7’)
4 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 575 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Toán 10 - Tiết 58 - Bài 3: Công thức lượng giác, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO THANH HÓA
TRƯỜNG THPT LAM KINH
GIÁO ÁN
Bài 3: CÔNG THỨC LƯỢNG GIÁC
Tiết: 01; Tiết chương trình: 58; Lớp 10A2
Ngày soạn: 15/04/2018
Ngày dạy: 20/04/2018
Người soạn : Mai Thị Diễm Hạnh
Giáo viên hướng dẫn : Cô Lê Thị Hương
I. Mục tiêu bài học
Qua bài học này học sinh cần nắm được:
1. Kiến thức
- Công thức biến đổi tích thành tổng, tổng thành tích.
2. Kĩ năng
- Vận dụng thành thạo các công thức để áp dụng vào bài tập cụ thể, thực hành chính xác.
3. Thái độ
- Phát huy tính tích cực trong học tập.
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác.
II. Phương tiện và phương pháp
1. Tài liệu: Sách giáo khoa, sách giáo viên, giáo án.
2. Phương tiện: Thước, phấn trắng, phấn màu,
3. Phương pháp:
Sử dụng kết hợp có hiệu quả các phương pháp hỏi đáp, giảng giải, luyện tập, nêu vấn đề và thảo luận nhóm.
III. Nội dung bài học
1. Ổn định tổ chức lớp và kiểm tra sĩ số (3’)
2.Kiểm tra bài cũ (7’)
Viết các công thức cộng.
3. Bài mới
Đặt vấn đề vào bài mới: “Trong tiết trước, các em đã được học công thức cộng, công thức nhân đôi và công thức hạ bậc. Ở tiết học ngày hôm nay, chúng ta tiếp tục tìm hiểu công thức biến đổi tích thành tổng, tổng thành tích”.
Hoạt động 1: Công thức biến đổi tích thành tổng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
- GV: Xuất phát từ nội dung kiểm tra bài cũ, yêu cầu học sinh tính
Từ đó tính theo tổng trên.
- GV: Công thức được gọi là công thức biến đổi tích thành tổng.
- Tương tự, các em hãy tìm cách để tính dựa vào các công thức cộng.
⇒ Các công thức , , được gọi là các công thức biến đổi tích thành tổng.
- Ví dụ: Tính ;
;
- Ta có:
- Ta có:
+
+
- Ta có:
Hoạt động 2: Công thức biến đổi tổng thành tích
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
- Ở trên ta đã có:
Ta có thể viết lại:
Đặt biểu thức được viết lại như sau:
Tương tự các em hãy tìm cách biến đổi để tính , ,
- Tương tự ta có:
4.Củng cố
- Công thức biến đổi tích thành tổng, tổng thành tích.
5. Nhận xét của giáo viên hướng dẫn:
Xác nhận của GVHD SVTT
Lê Thị Hương Mai Thị Diễm Hạnh
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Chuong VI 3 Cong thuc luong giac_12329658.doc