Giáo án môn Toán lớp 5 - Tiết: Nhân số đo thời gian với một số

Bạn đã thực hiện phép tính như thế nào?

- Người đó làm 3 sản phẩm hết bao nhiêu thời gian?

- Vậy để thực hiện nhân số đo thời gian với một số ta làm như thế nào?

- GV chốt

Ví dụ 2: (SGK/135)

- GV chiếu đề toán lên màn hình.

- Bài toán cho ta biết gì?

- Bài toán yêu cầu gì?

- Để biết được mỗi tuần lễ Hạnh học ở trường hết bao nhiêu thời gian ta làm như thế nào?

- GV nhận xét. Ghi bảng.

- Cho HS thực hiện ví dụ 2

 

docx3 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 2276 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Toán lớp 5 - Tiết: Nhân số đo thời gian với một số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 08/03/2018 Ngày dạy: Thứ hai ngày 12 tháng 3 năm 2018 Toán NHÂN SỐ ĐO THỜI GIAN VỚI MỘT SỐ I- Mục tiêu: - Biết cách thực hiện phép nhân số đo thời gian với một số. - Vận dụng giải các bài toán thực tiễn. - Yêu thích môn toán, rèn luyện kĩ năng tính toán cho học sinh. II- Chuẩn bị: - Giáo viên: giáo án điện tử, máy chiếu, bảng phụ, SGK Toán 5. - Học sinh: SGK, đồ dùng học tập. III- Các hoạt động dạy học Thời gian Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1’ 4’ 1’ 20’ 8’ 5’ 1’ 1.Ổn định tổ chức. 2. Kiểm tra bài cũ: - Tiết trước chúng ta được học bài gì? - Thực hiện các bài toán: 1) 3 ngày 14 giờ + 5 ngày 6 giờ 2) 23 năm 5 tháng - 4 năm 7 tháng 3) 3 phút 37 giây = giây 4) 3,5 ngày = giờ - GV nhận xét, tuyên dương 3. Bài mới: a/ Giới thiệu bài b/ Các hoạt động * Hoạt động 1: Thực hiện phép nhân số đo thời gian với một số: Ví dụ 1: (SGK/135) - GV chiếu đề toán lên màn hình. - Bài toán cho ta biết gì? - Bài toán yêu cầu gì? - Để biết được người đó làm 3 sản phẩm như thế hết bao nhiêu thời gian ta phải làm như thế nào? - GV nhận xét. Ghi bảng - Cho HS thực hiện ví dụ 1 - Bạn đã thực hiện phép tính như thế nào? - Người đó làm 3 sản phẩm hết bao nhiêu thời gian? - Vậy để thực hiện nhân số đo thời gian với một số ta làm như thế nào? - GV chốt Ví dụ 2: (SGK/135) - GV chiếu đề toán lên màn hình. - Bài toán cho ta biết gì? - Bài toán yêu cầu gì? - Để biết được mỗi tuần lễ Hạnh học ở trường hết bao nhiêu thời gian ta làm như thế nào? - GV nhận xét. Ghi bảng. - Cho HS thực hiện ví dụ 2 - Bạn đã thực hiện phép tính như thế nào? - Em có nhận xét gì về phép tính ở VD1 và VD2? - GV nhận xét, tuyên dương - GV chốt - Qua ví dụ 1 và ví dụ 2, muốn nhân số đo thời gian với một số ta làm như thế nào? - Chiếu qui tắc thực hiện phép nhân số đo thời gian với một số. * Hoạt động 2: Luyện tập Bài tập 1: Tính - Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? - Cho HS làm bài tập 1. - Gọi 1 HS nhắc lại qui tắc Bài tập 2 - Đề bài cho ta biết những gì? - Đề bài yêu cầu ta làm gì? - Cho HS làm bài tập 2. GV chấm bài những bạn làm xong - GV nhận xét, tuyên dương. 4. Củng cố - Trò chơi “Ai nhanh ai đúng?” - GV mời HS tự nhận xét tiết học. GV nhận xét. 5. Dặn dò - Khuyến khích HS về làm hết bài tập 1. - Chuẩn bị bài tiếp theo “Chia số đo thời gian với một số”. - Luyện tập - 2 HS lên bảng làm, các bạn còn lại làm vào bảng con. - HS nhận xét bài của bạn - HS nhắc lại tên bài - HS đọc đề bài - HS trả lời. Nhận xét - HS trả lời. Nhận xét - Ta phải thực hiện phép tính nhân: 1giờ 10phút × 3 - HS nhận xét - Làm việc nhóm đôi, làm vào bảng phụ. 1 giờ 10 phút x 3 3 giờ 30 phút - HS nhận xét - HS trả lời - 3 giờ 30 phút - HS trả lời - HS đọc đề bài - HS trả lời. Nhận xét - HS trả lời. Nhận xét - Ta thực hiện phép nhân : 3 giờ 15 phút 5 - HS nhận xét - 1 HS lên bảng làm, các bạn còn lại làm vào bảng con. 3 giờ 15 phút x 5 15 giờ 75 phút - HS nhận xét - HS trả lời - HS trả lời. Nhận xét - HS trả lời. Nhận xét - HS đọc qui tắc - HS đọc đề bài - HS trả lời - Làm vào bảng con 1 số câu. - HS nhắc lại - HS đọc đề bài - HS trả lời - HS trả lời - HS làm bài cá nhân vào vở (3 phút). 1 bạn làm bảng phụ. - HS nhận xét bài bạn - HS tham gia trò chơi - HS tự nhận xét - HS lắng nghe. Kí duyệt ngày 09/03/2018 Người soạn Giáo viên hướng dẫn Nguyễn Thị Quỳnh Thương Nguyễn Thị Phượng

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxNhan so do thoi gian voi mot so_12306319.docx