Giáo án môn Tự nhiên xã hội lớp 1 - Bài 16: Một số khu vực trong trường

Hoạt động 1: Giới thiệu các khu vực trong trường học.

- Học sinh quan sát và gọi tên các khu vực trong trường.

- Từng học sinh chỉ/ gọi tên hình khu vực.

Hoạt động 2: Xem ai nhanh.

- Phát mỗi học sinh một nhóm hình các khu vực.

- Giáo viên gọi tên khu vực, học sinh giơ nhanh hình tương ứng. Giáo viên đưa hình chính xác cho học sinh kiểm tra và điều chỉnh lại

Hoạt động 1: Thẻ tên từng khu vực.

- Giáo viên đưa thẻ hình, học sinh gọi tên, giáo viên kết hợp gắn thẻ từ tương ứng với hình.

- Giáo viên đưa thẻ hình, học sinh gọi tên và gắn thẻ từ tương ứng.

Hoạt động 2: Chọn thẻ từ chính xác.

- Giáo viên đưa hình, gọi tên hình, học sinh giơ thẻ từ tương ứng.

- Giáo viên đưa thẻ từ chính xác, học sinh kiểm tra và điều chỉnh cho đúng.

 

doc3 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 781 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Tự nhiên xã hội lớp 1 - Bài 16: Một số khu vực trong trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO – QUẬN PHÚ NHUẬN TRƯỜNG GIÁO DỤC CHUYÊN BIỆT NIỀM TIN MÔN TỰ NHIÊN XÃ HỘI BÀI 16: MỘT SỐ KHU VỰC TRONG TRƯỜNG Giáo viên dạy: Lê Thị Ngọc Thủy Hạ Đình Luân Lớp: 1A4 Tháng 11/2017 Mục tiêu Sau khi học sinh được quan sát, hướng dẫn, đàm thoại và thực hành, học sinh có khả năng: - Chỉ/ nói tên một số khu vực trong trường học. - Nói/ nối khu vực và chức năng của khu vực. - Liệt kê một số khu vực trong trường học. Chuẩn bị - Tranh ảnh các khu vực trong trường học: sân, văn phòng, lớp học, bãi xe, bếp - Hình ảnh một số hoạt động tại các khu vực. - Thẻ từ. III. Các hoạt động chi tiết: Nội dung Hoạt động của giáo viên Tiết 1 - Chỉ/nói được các khu vực trong trường học. Hoạt động 1: Giới thiệu các khu vực trong trường học. - Học sinh quan sát và gọi tên các khu vực trong trường. - Từng học sinh chỉ/ gọi tên hình khu vực. Hoạt động 2: Xem ai nhanh. - Phát mỗi học sinh một nhóm hình các khu vực. - Giáo viên gọi tên khu vực, học sinh giơ nhanh hình tương ứng. Giáo viên đưa hình chính xác cho học sinh kiểm tra và điều chỉnh lại Tiết 2 - Nối từ tương ứng Hoạt động 1: Thẻ tên từng khu vực. - Giáo viên đưa thẻ hình, học sinh gọi tên, giáo viên kết hợp gắn thẻ từ tương ứng với hình. - Giáo viên đưa thẻ hình, học sinh gọi tên và gắn thẻ từ tương ứng. Hoạt động 2: Chọn thẻ từ chính xác. - Giáo viên đưa hình, gọi tên hình, học sinh giơ thẻ từ tương ứng. - Giáo viên đưa thẻ từ chính xác, học sinh kiểm tra và điều chỉnh cho đúng. Tiết 3 - Nối hình tương ứng. Hoạt động 1: chức năng từng khu vực. - Trò chuyện về chức năng của từng khu vực. - Một số hình ảnh hoạt động ở các khu vực. Hoạt động 2: Ai thông minh hơn? - Giáo viên đưa hình hoạt động, học sinh đưa hình khu vực phù hợp. Tiết 4 - Nhận biết vai trò của các khu vực. Hoạt động 1: Những hoạt động ở khu vực. - Giáo viên đưa hình khu vực, học sinh trả lời những hoạt động ở khu vực đó. Hoạt động 2: Xem ai thông minh - Giáo viên lần lượt hỏi: “ Chổ nào để.? Thay bằng các hoạt động. - Học sinh sẽ xung phong trả lời, đưa thẻ hình khu vực phù hợp lên.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an hoc ki 1_12365338.doc