1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Mời hội đồng tự quản điều khiển kiểm tra:
+ Tiết trước học bài gì? Kể tên các loại rau mà bạn biết?
+ Cây rau có những bộ phận chính nào? Nêu lợi ích của việc ăn rau?
- Nhận xét, tuyên dương.
3. Bài mới:
* Giới thiệu:
- Em đã biết được những loài hoa nào?
3 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1249 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Tự nhiên xã hội lớp 1 - Bài 23: Cây hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần: 23
Môn: TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI LỚP 1
Bài 23: CÂY HOA
Ngày dạy: 31/01/2018
I/ MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Kể tên một số cây hoa và nơi sống của chúng.
- Nói được lợi ích của việc trồng hoa.
2. Kĩ năng:
- Biết quan sát, phân biệt và nêu tên các bộ phận chính của cây hoa.
3. Thái độ:
- Có ý thức chăm sóc các cây hoa ở nhà, không bẻ cây, hái hoa ở nơi công cộng.
II/ CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Một số loại hoa có cả thân, lá, rễ; tranh ảnh cho hoạt động 2.
- Học sinh: Học sinh sưu tầm một số loại hoa ở nhà, SGK.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 phút.
4 phút.
2 phút.
10 phút.
10 phút.
9 phút.
4 phút.
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Mời hội đồng tự quản điều khiển kiểm tra:
+ Tiết trước học bài gì? Kể tên các loại rau mà bạn biết?
+ Cây rau có những bộ phận chính nào? Nêu lợi ích của việc ăn rau?
- Nhận xét, tuyên dương.
3. Bài mới:
* Giới thiệu:
- Em đã biết được những loài hoa nào?
=> Có rất nhiều loài hoa xung quanh chúng ta, để biết chúng có những bộ phận nào? Mùi hương, màu sắc ra sao, công dụng thế nào thì các con cùng cô tìm hiểu bài học ngày hôm nay nhé bài “Cây Hoa” .
- GV ghi bảng, mời tổ 1 nối tiếp nhắc tên bài.
* Hoạt động 1: Quan sát cây hoa.
- Yêu cầu HS đặt hoa đã chuẩn bị lên bàn.
- GV chia lớp thảo luận nhóm đôi theo yêu cầu: Hãy chỉ rễ, thân, lá, hoa của cây hoa và cho biết nó có màu gì, mùi hương như thế nào?
- Mời đại diện vài nhóm trình bày.
- Mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
Kết luận: Các cây hoa đều có rễ, thân, lá, hoa. Mỗi loài hoa đều có màu sắc, mùi hương, hình dáng khác nhau, có những loài hoa lại không có mùi hương.
* Hoạt động 2: quan sát tranh kết hợp SGK.
- Mời học sinh đọc yêu cầu SGK.
- GV đính tranh trên bảng.
- Chia lớp thành 4 nhóm thảo luận theo yêu cầu sau: Hoa đó tên gì? Được trồng ở đâu? Kể thêm một số loài hoa mà em biết?
- Mời vài nhóm trình bày.
- Mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
Kết luận: Có rất nhiều loài hoa, chúng sống ở những nơi khác nhau. Có loài sống trên cạn, có loài sống dưới nước, có loài sống trên thân cây.
* Hoạt động 3: Lợi ích của hoa
Hỏi: Hoa có những lợi ích gì?
GD thực tế: Hoa đem lại nhiều lợi ích và mang lại vẻ đẹp muôn màu. Chúng ta không nên ngắt bẻ hoa mà cần chăm sóc và bảo vệ hoa.
4. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay học bài gì?
- Gồm những bộ phận nào?
- Em sẽ làm gì để chăm sóc tốt cho hoa?
- Hát vui/ kiểm tra sĩ số.
- 2 HS trả lời.
- Bài “Cây rau”, rau muống, rau ngót, rau đay, rau bí, rau cải,..
- Rễ, thân, lá.
- Nhận xét.
- Hoa hồng, hoa cúc, hoa mai, hoa mười giờ,...
- HS lắng nghe.
- HS nối tiếp nhắc tên bài.
- HS đặt hoa đã chuẩn bị lên bàn.(hoa hồng, hoa cúc, hoa râm bụt, hoa mười giờ, hoa mẫu đơn,...).
- Các nhóm thảo luận theo yêu cầu của GV.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- Các nhóm nhận xét, bổ sung.
- Lớp lắng nghe.
- 2 học sinh đọc yêu cầu SGK.
- Lớp quan sát.
- Thảo luận nhóm theo yêu cầu.
- Vài nhóm lên trình bày.
- Nhận xét, bổ sung.
- Lớp lắng nghe.
- Dùng để trang trí, chậu cảnh
- Nước hoa, làm thức ăn, làm thuốc, ướp trà...
- Bài “Cây hoa”.
- Gồm rễ, thân, lá và hoa.
+ Tưới nước và nhổ cỏ thường xuyên.
+ Không ngắt, bẻ hoa,...
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Bai 23 Cay hoa_12304817.docx