Hoạt động 1: Giới thiệu các bữa ăn trong ngày
- Cho học sinh quan sát hình ảnh các bữa ăn trong ngày. Gọi tên từng bữa ăn: bữa ăn sáng, bữa ăn trưa, bữa ăn tối.
- Học sinh lần lượt đọc lại theo mẫu của giáo viên.
Hoạt động 2: Luyện tập
- Giáo viên sắp xếp các bữa ăn theo trình tự thời gian. “Buổi sáng thức dậy, chúng ta sẽ ăn bữa sáng. Sau thời gian học tập, vui chơi, buổi trưa chúng ta sẽ ăn bữa trưa. Buổi tối, ta có bữa ăn tối với gia đình”.
- Cho học sinh lần lượt gọi và chỉ đúng
3 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 788 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Tự nhiên xã hội lớp 1 - Bài 9: Bữa ăn trong ngày, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO – QUẬN PHÚ NHUẬN
TRƯỜNG GIÁO DỤC CHUYÊN BIỆT NIỀM TIN
MÔN TỰ NHIÊN XÃ HỘI
BÀI 9: BỮA ĂN TRONG NGÀY
(4 TIẾT)
Giáo viên dạy: Lê Thị Ngọc Thủy
Hạ Đình Luân
Lớp: 1A4
Tháng 10/2017
Mục tiêu
Sau khi học sinh được quan sát, hướng dẫn, đàm thoại và thực hành, học sinh có khả năng:
- Chỉ/ nói tên các bữa ăn trong ngày.
- Trả lời được câu hỏi “Em ăn gì buổi sáng/ tối”
- Liệt kê các món ăn hàng ngày.
Chuẩn bị
- Tranh ảnh các bữa ăn trong ngày.
- Tranh các món ăn hàng ngày.
III. Các hoạt động chi tiết:
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Tiết 1
- Gọi tên, chỉ đúng các bữa ăn trong ngày (ăn sáng, ăn trưa, ăn tối)
- Luyện tập chỉ/ gọi tên đúng các bữa ăn trong ngày.
Hoạt động 1: Giới thiệu các bữa ăn trong ngày
- Cho học sinh quan sát hình ảnh các bữa ăn trong ngày. Gọi tên từng bữa ăn: bữa ăn sáng, bữa ăn trưa, bữa ăn tối.
- Học sinh lần lượt đọc lại theo mẫu của giáo viên.
Hoạt động 2: Luyện tập
- Giáo viên sắp xếp các bữa ăn theo trình tự thời gian. “Buổi sáng thức dậy, chúng ta sẽ ăn bữa sáng. Sau thời gian học tập, vui chơi, buổi trưa chúng ta sẽ ăn bữa trưa. Buổi tối, ta có bữa ăn tối với gia đình”.
- Cho học sinh lần lượt gọi và chỉ đúng các bữa ăn trong ngày.
Tiết 2
- Lựa chọn ảnh chỉ bữa ăn trong ngày
- Luyện tập lựa chọn ảnh chỉ bữa ăn trong ngày
Hoạt động 1: Ôn tập
- Học sinh xem và gọi lại tên các hình ảnh bữa ăn trong ngày. Giáo viên quan sát, sửa sai cho học sinh.
Hoạt động 2: Chọn hình bữa ăn
- Đặt hình ảnh trên bàn, lần lượt học sinh sẽ lên và chọn hình ảnh theo yêu cầu của giáo viên.
- Trẻ khá thực hiện 3 hình, trẻ yếu 1 hình.
- Vận động theo bài “tôi là đầu bếp”
Tiết 3
- Luyện tập lựa chọn ảnh chỉ bữa ăn trong ngày.
Hoạt động 1: Xếp hình theo trình tự thời gian.
- Học sinh chỉ/ gọi tên các hình ảnh bữa ăn trong ngày.
- Học sinh lần lượt chọn và gắn hình theo trình tự: ăn sáng – ăn trưa – ăn tối.
Hoạt động 2: Mở rộng
- Giáo viên thêm vào một số hình ảnh bữa ăn trong ngày khác cho học sinh làm quen.
- Học sinh chỉ/gọi tên các hình ảnh.
- Học sinh chọn các hình ảnh bữa ăn sáng/tối.
Tiết 4
- Trả lời câu hỏi: “Em ăn gì vào bữa ăn sáng/tối?”
- Luyện tập trả lời câu hỏi.
Hoạt động 1: Ôn tập
- Ôn tập chỉ và gọi tên các hình bữa ăn trong ngày.
Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi
- Giáo viên giới thiệu một số món ăn vào bữa ăn sáng. Học sinh gọi tên.
- Giáo viên đặt câu hỏi “Em ăn gì vào bữa ăn sáng/ tối?” hướng dẫn học sinh trả lời theo yêu cầu.
Hoạt động 3: trò chơi “ Các món bữa ăn sáng của em?”
Đặt hình các món ăn trên bàn, học sinh sẽ lần lượt lên lấy và gọi tên hình món ăn trong bữa ăn sáng gắn lên bảng.
Giáo viên quan sát, cùng học sinh nhận xét cuối trò chơi.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an tong hop_12364451.doc