1.Bài cũ:
- Cây rau có những bộ phận nào?
-Vì sao chúng ta nên ăn nhiều rau?
- Khi ăn rau chúng ta cần lưu ý điều gì?
- GV nhận xét khen ngợi
2. Dạy bài mới:
* Giới thiệu bài:
- Có một loại cây mà ích lợi của nó gắn liền với cuộc sống, đó là cây hoa. Để hiểu rõ về cây hoa cô trò chúng ta cùng tìm hiểu bài: cây hoa”
3 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 925 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Tự nhiên xã hội lớp 1 - Bài: Cây hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Người soạn: Nguyễn Thị Bông
Tiết : Tự nhiên – xã hội
BÀI : CÂY HOA
I./MỤC TIÊU:
- HS nêu tên được một số cây hoa và nêu được nơi sống của chúng. Biết quan sát, phân biệt các bộ phận của cây hoa, biết ích lợi của cây hoa.
- Kĩ năng kiên định từ chối lời rủ rê hái hoa nơi công cộng.
- Kĩ năng tư duy phê phán, hành vi bẻ cây, hái hoa nơi công cộng.
- Kĩ năng tìm kiếm và xử lý thông tin về cây hoa.
- Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua các hoạt động học tập.
- Có ý thức chăm sóc cây hoa ở nhà, không bẻ cành, hái hoa ở nơi công cộng.
II./ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Tranh minh họa, 1 số cây hoa , cây hoa thật
HS : SGK, cây hoa
III./CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Bài cũ:
- Cây rau có những bộ phận nào?
-Vì sao chúng ta nên ăn nhiều rau?
- Khi ăn rau chúng ta cần lưu ý điều gì?
- GV nhận xét khen ngợi
2. Dạy bài mới:
* Giới thiệu bài:
- Có một loại cây mà ích lợi của nó gắn liền với cuộc sống, đó là cây hoa. Để hiểu rõ về cây hoa cô trò chúng ta cùng tìm hiểu bài: cây hoa”
* Gv ghi bài lên bảng:
Hoạt động 1: Quan sát cây hoa
- Mục tiêu: Hs chỉ và nói tên các bộ phận của cây hoa, biết phân biệt loại hoa này với loại hoa khác.
Bước 1: Gv chia nhóm thảo luận nhóm 4
- GV cho HS quan sát cây hoa hồng.
+ Kể tên các bộ phận của cây hoa hồng?
+ Cây hoa được trồng ở đâu?
- Y/c HS nêu tên các bộ phận của cây hoa HS đem đến.
Bước 2:
- Gọi hs trả lời
- GV nhận xét–chốt : Có rất nhiều loại hoa khác nhau, có nhiều hương thơm, màu sắc khác nhau
Hoạt động 2: Làm việc với SGK
- Mục tiêu: Hs biết đặt và trả lời câu hỏi, biết ích lợi của việc trồng hoa.
*Bước 1
- Gv hướng dẫn các nhóm thảo luận tranh sgk
+ Kể tên những loại hoa có trong bài ?
+ Kể tên các loại hoa khác mà em biết ?
+ Hoa được dùng để làm gì?
+ Vì sao ai cũng thích nhìn và ngắm hoa?
* Bước 2: Gv gọi hs trả lời câu hỏi
GV chốt: Hoa có nhiều màu sắc và hương thơm khác nhau. Hoa được dùng để trang trí, làm cảnh , hoa còn được làm nước hoa . Vì ích lợi của hoa chúng ta cần phải biết chăm sóc và bảo vệ hoa.
Hoạt động 3 : Trò chơi “Đố bạn hoa gì “
* Mục tiêu: Củng cố những hiểu biết về cây hoa
- GV tổ chức trò chơi : Tôi là hoa gì ?
- GV yêu cầu HS bịt mắt cầm bông hoa đoán hoa gì ?
- GV nhận xét
3./Củng cố – dặn dò:
- Các em vừa tìm hiểu bài gì?
- Để cây hoa luôn tốt tươi và đẹp các em cần phải làm gì?
- Về nhà chuẩn bị xem bài “ Cây gỗ” quan sát các bộ phận của cây gỗ
- Nhận xét tiết học.
- HS trả lời
- Cần phải ngâm với nước muối, rửa rau với nước sạch
- Hs lắng nghe nhắc lại đề bài
- HS quan sát trả lời
- Nhiều em trả lời
- Học sinh trả lời
- Hs thảo luận nhóm đôi
- Hs trả lời
- Hs lắng nghe
- Học sinh 4 em đại điện cho 4 tổ lên chơi
- Hs trả lời
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Bai 23 Cay hoa_12339100.doc