CHƯƠNG TRÌNH NGỮ VĂN ĐỊA PHƯƠNG
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Biết được một số danh lam thắng cảnh các di tích lịch sử hay chương trình kế hoạch bảo vệ môi trường nơi địa phương mình đang sinh sống
- Biết liên hệ với phần văn bản nội dung đã học để làm phong phú hơn nhận thức của mình về các chủ đề đã học.
II. Chuẩn bị
- Phương pháp:
- Phương tiện:
+ GV: hướng dẫn HS chuẩn bị bài theo 3 chủ đề chính
o Nội dung ý nghĩa một số di tích lịch sử
o Vẻ đẹp của một số danh lam thắng cảnh
o Về vấn đề bảo vệ, gìn giữ môi trường.
+ HS: viết bài văn miêu tả, giới thiệu danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử theo hướng dẫn SGK.
3 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 595 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngữ văn lớp 6 tiết 137 đến 140, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS: 02/5/2018
ND:
Tuần 36 - Tiết 137 – 138
KIỂM TRA HỌC KÌ II
I/ Mục tiêu: Giúp HS
Kiểm tra nhận thức và kiến thức môn Ngữ văn của HS trong HKII
Việc vận dụng làm bài của HS.
II/ Chuẩn bị:
GV : Đề,
HS: học bài, giầy, viết
III/ Tiến trình lên lớp
Ổn định
Bài cũ:
Nội dung kiểm tra: Phát đề cho HS
ĐỀ KIỂM TRA
Phòng GD ra đề
Thu bài
Dặn dò:
* RÚT KINH NGHIỆM
Tuần 36 -Tiết 139 - 140
NS:02/5/2018
ND:
CHƯƠNG TRÌNH NGỮ VĂN ĐỊA PHƯƠNG
I. Mục tiêu: Giúp HS
Biết được một số danh lam thắng cảnh các di tích lịch sử hay chương trình kế hoạch bảo vệ môi trường nơi địa phương mình đang sinh sống
Biết liên hệ với phần văn bản nội dung đã học để làm phong phú hơn nhận thức của mình về các chủ đề đã học.
II. Chuẩn bị
Phương pháp:
Phương tiện:
+ GV: hướng dẫn HS chuẩn bị bài theo 3 chủ đề chính
Nội dung ý nghĩa một số di tích lịch sử
Vẻ đẹp của một số danh lam thắng cảnh
Về vấn đề bảo vệ, gìn giữ môi trường.
+ HS: viết bài văn miêu tả, giới thiệu danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử theo hướng dẫn SGK.
III. Tiến trình lên lớp
Ổn định
Bài cũ:
- Kiểm tra việc chuẩn bị của HS
Bài mới: gv dẫn vào bài
Hoạt động của GV – HS
Nội dung
Bổ sung
Tiết 139
Tiết 140
- Tổng kết, đánh giá kết quả tiết học
1. GV hướng dẫn HS chuẩn bị theo 3 nội dung và yêu cầu SGK
- Chuẩn bị thêm
+ Vẽ tranh về môi trường xanh - sạch - đẹp.
+ Vẽ tranh về môi trường bị ô nhiễm
2. Trình bày kết quả sưu tầm
- Thảo luận nhóm về kết quả mình đã sưu tầm được.
- Lựa chọn nội dung độc đáo trình bày trước lớp.
* ĐKCT lần lượt mời các tổ trình bày kết quả sưu tầm của tổ mình.
- Hình thức
+ Giới thiệu miêu tả bằng miệng bằng tranh ảnh sưu tầm về di tích lịch sử hoặc danh lam thắng cảnh.
+ Đọc văn bản đã sưu tầm hoặc văn bản viết về danh lam thắng cảnh.
- Tổng kết những nội dung ý nghĩa các di tích lịch sử.
+ Lăng Mạc Cửu, chùa Tam Bảo, di tích VB – LS, Đình Nguyễn Trung Trực
- Giáo dục HS có ý thức tự hào về truyền thống lịch sử quê hương, có ý thức bảo vệ các di tích lịch sử ấy.
+ Danh lam thắng cảnh: HS yêu quý, tự hào về cảnh đẹp của quê hương đất nước – có ý thức bảo vệ giữ gìn.
- Có ý thức giữ gìn môi trường.
Củng cố:
GV nhận xét tinh thần, thái độ tham gia của học sinh.
Dặn dò:
- Nhắc HS ôn tập bài trong dịp hè.
IV. Rút kinh nghiệm:
Nam Thái, ngày tháng 5 năm 2018
Tổ trưởng
Trương Thị tươi
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tiet 139, 140.docx